1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin tức quân sự Việt Nam (phần 2)

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi thtcaymamtep, 06/11/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chimcanhcut1212

    chimcanhcut1212 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    3.244
    Đã được thích:
    449
    Ác thật.
    Có điều, nếu tớ mà là Đặng, hì hì, thì chắc cũng chẳng có cách
    nào hay hơn.
  2. menquangbmt

    menquangbmt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/02/2009
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Yêu cầu Mob bắt ngay bác Đặng Cánh Cụt này gấp ... vì bác ấy có tư tưởng sai lệch với đường lối của anh em ttvnol và nhà nước...
    Được menquangbmt sửa chữa / chuyển vào 11:03 ngày 04/06/2009
  3. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Đặc công nước (Đoàn M26) và Hải quân đánh bộ (Đoàn M47) luyện tập khoa mục gì với trực thăng?
    Rộn ràng cánh bay cứu hộ
    QĐND - Thứ Bẩy, 30/05/2009, 7:1 (GMT+7)
    QĐND Online - Những chiếc phao định vị màu đỏ rực được Bộ đội Đặc công nước (Quân chủng Hải Quân) chuẩn bị sẵn nổi bật trên nền nước biển xanh thẫm. Phao thoắt chìm thoắt nổi trước những cơn sóng biển... Khi chiếc máy bay trực thăng hạ độ cao tiến vào, dưới sức tác động mạnh của cánh quạt tương đương với sức gió cấp 12, nước biển tung trắng xóa. Nhẹ nhàng tiến đến vị trí phao tiêu, từ cánh cửa chiếc máy bay cứu hộ chuyên dụng Mi- 171 sợi dây tời có treo người từ từ được thả xuống, cẩn thận nhích thêm một chút, các phi công đã khéo léo thả lực lượng đúng địa điểm khu vực phao tiêu...
    Một ngày tháng 5 đẹp trời, mặc dù chưa đến giờ báo thức, song tất cả lực lượng phi công cũng như các thành phần phục vụ mặt đất của Đoàn C16 (Quân chủng PK- KQ) đã thức dậy từ lâu. Ai cũng trong tâm thức sẵn sàng chuẩn bị cho một ban bay biển quan trọng.
    Từng đoàn xe khí tài chuyên dụng từ xe nạp dầu, nạp khí, xe cứu hỏa?dồn dập nối đuôi từ khu nhà kho của Đại đội Kỹ thuật thẳng hướng sân bay. Tại đây, những chiếc trực thăng ngay ngắn hàng lối, nổi bật bên những chiếc Mi-17 màu xanh thậm, Mi-8 màu trắng là màu vàng cam đặc trưng của hai chiếc trực thăng cứu hộ chuyên dụng Mi-171 mang số hiệu VNSAR- 01 và VNSAR ?" 03. Các kỹ thuật viên của Đơn vị C16 đã nhanh chóng tiếp quản sân bay, xe nạp dầu, xe khí và các nhân viên làm công tác kiểm tra điện lần cuối miệt mài với công việc?Mùi dầu mỡ, mùi hăng của xăng dầu như hòa quyện vào hương cỏ còn vương sương đêm nơi đường băng. Ngoài đường băng khi đó, 20 chiến sĩ của Đoàn M26 (Quân chủng Hải Quân) đã gọn gàng trong những bộ đồ bơi chuyên dụng đang tập trung khởi động những động tác nhanh mạnh chuẩn bị sẵn sàng cho nhiệm vụ phối hợp huấn luyện căng thẳng, vất vả sắp tới. Bất chợt, tiếng động cơ Mi-171 rộn vang một góc sân bay, nó được điều khiển từ từ tiến ra đường cất hạ cánh. Cánh quạt cuốn gió ràn rạt, chiếc trực thăng nhanh chóng nhấc mình lao vào bầu trời thực hiện chuyến bay khí tượng...Tại phòng chuẩn bị bay, chiếc thước trên tay Thượng tá Nguyễn Đình Tuyến ?" Tham mưu trưởng, phó trung đoàn trưởng- liên tục di chuyển trên tấm bản đồ chỉ đường bay. Khi công tác giao nhiệm vụ bay cho các tổ đã hoàn tất cũng là lúc các chiến sĩ của Đoàn M26 kết thúc bài khởi động và quay trở về khoác lên mình những bộ áo phao và đeo găng tay bảo hộ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phối hợp diễn tập cứu hộ, cứu nạn giữa hai quân chủng.
    Chiếc xe U-óat của chúng tôi thẳng tiến hướng bãi biển Đồ Sơn, tại đây lực lượng chỉ huy bãi của C16 đã có mặt làm nhiệm vụ phối hợp chỉ huy bay với Sở chỉ huy chính tại sân bay. Chiếc xuồng máy của Quân chủng Hải quân nhanh chóng đưa chúng tôi tới nơi thả neo của chiếc tầu mang số hiệu HQ876 gần đảo Hòn Dấu. Nắng đã bắt đầu gay gắt. Những chiếc phao bé nhỏ mang trên mình lá cờ đỏ lặn ngụp liên tục trước những con sóng biển - đó cũng chính là điểm mà những chiếc trực thăng phải thả quân xuống đó. Chúng tôi cũng như anh em trên tàu không phải chờ đợi lâu, tiếng trực thăng đã bắt đầu ì ầm vọng lại từ phía sau hòn đảo. Chiếc VNSAR ?" 01 lượn một vòng xung quanh khu vực đảo để xác định địa điểm, khi lượn đến khu vực phao thả neo, nó từ từ hạ độ cao rồi treo ở độ cao thấp, sức gió mạnh cấp 12 từ cánh quạt chiếc trực thăng thổi nước biển tung lên ngàu bọt. Chiếc dây tời nhỏ bé được từ từ thả ra từ cửa chiếc máy bay, và cũng từ đây các chiến sĩ của M26 khéo léo đu mình rời máy bay xuống đúng vào vị trí phao báo hiệu dưới mặt biển, hết người này tới người khác. Chỉ trong nháy mắt 10 người đã được thả xuống biển an toàn, chiếc xuồng cứu hộ lại lướt sóng nhanh chóng lao tới đưa các chàng trai của biển lên bờ và sẵn sàng cho nhiệm vụ vớt người trong những chuyến bay tới. Khi hai chiếc Mi?"171 hoàn thành nhiệm vụ cũng là lúc chiếc Mi-17 tiến vào làm nhiệm vụ thả neo và cứu người trên biển?tất cả vẫn miệt mài với những bài bay thả quân đổ bộ và cứu hộ. Khu vực biển Đồ Sơn được khuấy động bởi tiếng động cơ trực thăng trên không, tiếng động cơ xuồng máy rẽ nước dưới mặt biển trong cuộc phối kết hợp huấn luyện của hai lực lượng Không Quân và Hải quân?
    Trao đổi với Thượng tá Nguyễn Ngọc Vy ?" Chính uỷ Đơn vị C16- chúng tôi được biết: Từ đầu tháng 4 năm 2009, C16 đã tổ chức thực hiện nhiệm vụ cơ động khối lượng lớn khí tài và con người về thực hiện nhiệm vụ tại sân bay Kiến An. Mặc dù triển khai thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện xa trung đoàn, song do làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Tiểu đoàn đảm bảo Kỹ thuật và Hậu cần sân bay Kiến An (Đoàn B71) và đặc biệt là sự nỗ lực khắc phục khó khăn của tập thể cán bộ chỉ huy cũng như các sỹ quan, nhân viên của đơn vị. chỉ trong thời gian gần 2 tháng đơn vị đã tiến hành huấn luyện bay đúng kế hoạch cho các thành phần của gần 20 tổ bay. Đặc biệt, năm nay đơn vị cũng đưa vào huấn luyện những bài bay biển, đặc biệt là những khoa mục phục vụ trực tiếp cho nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn như: Bay treo trên biển, bay đổ bộ quân, bay cẩu cứu người bằng tời và nôi vớt... Không chỉ đảm bảo thực hiện huấn luyện cho các thành phần tổ bay, đơn vị còn gánh vác nhiệm vụ huấn luyện cả lý thuyết và thực hành cho lực lượng của Đoàn M26 và M47 của Quân chủng Hải Quân từ nội dung tiếp cận máy bay, đổ bộ bằng tời và cẩu khi máy bay treo ở các độ cao khác nhau, bên cạnh đó là cách sử dụng dụng cụ cứu hộ chuyên dụng...
    Khi ban bay kết thúc cũng là lúc kim đồng hồ đã chỉ gần 12h trưa. 19 chuyến bay, cẩu vớt hàng chục lượt người trên biển đã được triển khai thực hiện và đảm bảo an toàn tuyệt đối.
    Mùa mưa bão đã và đang diễn biến phức tạp, từ những buổi huấn luyện hôm nay, những cánh bay cứu hộ, cứu nạn của Đơn vị C16 đã sẵn sàng sát cánh cùng người dân trong hoạn nạn khi có tình huống xảy ra.
  4. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    ừh thì sắp sửa hàng Ghẻ về trên Ghẻ có cả trực thăng nên chúng ta phải luyện đi là vừa , để hàng về cái thì sẵn sàng luôn chứ lại lúc đó mới tập à, hehe
  5. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Hồi giờ trực thăng luyện bay biển, hạ cánh trên tàu nhiều rồi chứ bác
  6. newinvestor

    newinvestor Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/05/2009
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    1
    Thi đua nâng chất lượng sản phẩm
    QĐND - Thứ Tư, 03/06/2009, 21:37 (GMT+7)

    Cán bộ, kỹ thuật viên phân xưởng vỏ xe kiểm tra chất lượng sản phẩm.
    Đến Nhà máy Z551 (Tổng cục Kỹ thuật) chúng tôi gặp lại không khí lao động khẩn trương, sáng tạo của cán bộ, công nhân viên. Những sản phẩm chất lượng cao hoàn thành đúng và vượt kế hoạch, thời gian là sự cụ thể hóa nội dung, hành động trong phong trào thi đua.
    Công nhân viên Nguyễn Thị Phượng ở Phân xưởng Dụng cụ cơ-điện, chiến sĩ thi đua năm 2008 phấn khởi cho biết: ?oNhững ngày qua, toàn phân xưởng tập trung sản xuất vật tư kỹ thuật đáp ứng yêu cầu sửa chữa, đồng bộ xe máy theo nhiệm vụ trên giao. Cán bộ, công nhân phân xưởng thường đi sớm hơn, làm thêm giờ để hoàn thành kế hoạch, bàn giao sản phẩm cho đơn vị đúng thời gian?. Đồng chí Quách Văn Chiều, công nhân viên quốc phòng Phân xưởng Sửa chữa gầm xe miệt mài với những đường hàn, gương mặt ánh lên niềm vui qua từng chớp lửa chói sáng. Anh nhiều năm là lao động giỏi, được tặng bằng khen về thành tích sáng tạo kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động. Những người thợ lành nghề luôn lấy chất lượng sản phẩm và uy tín của nhà máy đặt lên hàng đầu, nhờ đó, sản phẩm của nhà máy xuất xưởng hầu như không bị hồi tu hoặc phản tu, bảo đảm hoạt động tin cậy.
    Thiếu tá Tạ Văn Tám, Quản đốc phân xưởng Động cơ dẫn chúng tôi tham quan khu làm việc. Những người thợ kỹ thuật say sưa ?obổ máy? để tìm kiếm, phát hiện những hư hỏng để sửa chữa cho động cơ lành lặn. Công việc của người thợ nặng nhọc, mồ hôi túa trên gương mặt như nến chảy, thấm đẫm lưng áo xanh. Nhưng ai nấy đều rộn rã niềm vui. Những năm qua, phân xưởng và nhà máy, ngoài nhiệm vụ trên giao còn liên hệ, tìm nhiều việc làm nhằm tăng thu nhập cho người lao động và tận dụng năng lực công nghệ. Cán bộ kỹ thuật nhà máy còn không ngừng sáng tạo, nghiên cứu khoa học-công nghệ. Những đề tài cấp Tổng cục Kỹ thuật như thay thế động cơ xăng bằng động cơ đi-ê-den cho một số loại xe ô-tô quân sự; thiết kế chế thử xe chỉ huy theo mẫu và sản xuất cụm vật tư kỹ thuật. Hiện nay, nhà máy đang nghiên cứu hoàn thiện thiết kế và công nghệ chế tạo xe chỉ huy CH-551-2A. Đó là bước phát triển mới về trình độ công nghệ của nhà máy và tiếp nối truyền thống, kinh nghiệm lắp ráp, chế tạo xe máy quân sự trong những năm chiến tranh. Sản phẩm của nhà máy góp phần bảo đảm trang bị, nâng cao sức cơ động, đáp ứng yêu cầu tác chiến của quân đội
    [​IMG]
    Nguồn: qdnd.vn
    Có bác nào có thông tin về vụ xe chỉ huy này không nhỉ. Hình dạng nó thế nào.
  7. pomme33

    pomme33 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2008
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Thêm 1 tin trên Tuổi Trẻ về tàu cá VN bị cướp:
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=319730&ChannelID=11
    Vừa đánh cá vừa run
    TT - Rạng sáng 3-6, tàu QNg 8793 do ông Đặng Cận (Đức Phổ, Quảng Ngãi) là chủ tàu đã cập bến cá Thọ Quang (Đà Nẵng) an toàn. Trong boong tàu, ông Cận cùng các bạn thảng thốt nhớ lại: ?oMới hơn 9g sáng của ngày đầu tháng 5, khi chúng tôi đang ngủ say sau một đêm đánh cá vất vả thì bất ngờ bị một tàu lạ mang số hiệu 44183 ép sát, hụ còi liên tục. Ngay lập tức, một tốp người mặc sắc phục nhảy lên tàu rồi dồn tất cả mọi người vào một góc, sau đó họ tự nhiên xuống hầm lấy đi mấy tạ cá vừa mới đánh được rồi bỏ đi?.
    Theo ông Cận, khi đó tàu ông đang ở tọa độ 17 độ vĩ bắc, 101 độ kinh đông, lúc này quanh đó có gần mười tàu cá của VN đang đánh bắt. Lâu nay khu vực này được ngư dân miền Trung xem là ngư trường chính của các nghề lưới vây, lưới cản. ?oNgư dân chúng tôi thấy tàu lạ cũng ớn lắm, nhưng không đánh bắt cá ở đó thì biết đánh ở đâu. Nghề này là vậy? - ông Cận nói.
    Lo sợ, hoang mang, đó là tâm trạng chung của rất nhiều chủ tàu của các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định hiện đang neo đậu tại bến Thọ Quang sau khi hay tin Trung Quốc có lệnh cấm đánh bắt cá có thời hạn trên biển Đông. Vừa cập bến, anh Nguyễn Thịnh (Quảng Ngãi) - tài công của tàu ĐNa 7075 - cho biết: ?oChúng tôi thường đánh cá ở phía đông quần đảo Hoàng Sa, nhưng giờ phải rút xuống phía dưới cách đó 50-60 hải lý. Dù sản lượng đánh bắt thấp hơn nhưng phải chấp nhận?. Còn ông Nguyễn Văn Phước (Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) - chủ tàu ĐNa 90081 - nói: ?oChúng tôi có nghe thông tin về việc Trung Quốc cấm đánh bắt cá ở một số vùng trên biển Đông. Nhưng lãnh hải của mình tới đâu thì mình cứ vậy mà đánh bắt chứ?.
    Tháng 5 là thời gian cao điểm của nghề đánh bắt cá ngừ (còn gọi là sọc dừa) trong năm trên biển Đông. Tuy nhiên hiện nhiều tàu cá của ngư dân miền Trung đang neo đậu tại âu thuyền Thọ Quang đều tỏ ra e ngại khi phải đi vào vùng biển giàu nguồn lợi thủy sản này để đánh bắt cá sọc dừa do sợ va chạm với tàu lạ.
    Ông Nguyễn Này (Đức Phổ, Quảng Ngãi) - chủ tàu QNg 93089 - băn khoăn: ?oBình thường chúng tôi đánh bắt từ 16-17 vĩ độ bắc, 110 độ kinh đông bởi ở đó có nhiều cá, nhưng thời gian gần đây, thấy tàu nước ngoài đi lại nhiều quá nên chúng tôi phải lui xuống phía dưới để tránh?. Hiện phương án mà hầu hết các chủ tàu đưa ra tốt nhất là chuyển sang đánh bắt gần bờ để đảm bảo an toàn cho người cũng như tàu thuyền.
    Đ.NAM - Đ.CƯỜNG
    Số hiệu 44183 này chắc chắn là tàu Ngư Chính của Tàu. Nếu bài báo viết "bị tàu Ngư Chính số hiệu 44183" tới cướp thì có sao đâu. Tại sao còn ghi là tàu lạ nữa. Nhìn cách đưa tin này trên báo mà thấy nhục nhã hết sức !
  8. doandonga

    doandonga Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2008
    Bài viết:
    1.353
    Đã được thích:
    6
    Có bác nào có thông tin về vụ xe chỉ huy này không nhỉ. Hình dạng nó thế nào.
    --------------------------------------
    Bác vào Gúc, tìm hình cái Uaz-3152 ấy
  9. dienthai

    dienthai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/03/2006
    Bài viết:
    2.949
    Đã được thích:
    13
    Tàu ngư chính lớn nhất, mới nhất tuần tra nghề cá của tỉnh Quảng Đông ở biển Đông (Nam Hải) - tàu theo mô tả của ngư dân Việt Nam
    [​IMG]
  10. dodien1305

    dodien1305 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/10/2008
    Bài viết:
    1.234
    Đã được thích:
    3
    ý bác là tầu này húc tàu mình ? tôi nghe nói không biết có phải cái mà tân trang từ tầu HQ , nếu đúng thì tàu cá nhà mình chịu sao nổi ?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này