1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin tức quân sự Việt Nam (phần 2)

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi thtcaymamtep, 06/11/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Có cái từ storozevoi dịch một hồi ra đến destroyer với cruiser rồi à??? Svetlyak cũng là mallyi storozevoi đấy :) :) , hai con Svetlyak đã thành destroyer với cruiser, lăn ra ngất giờ!!!
  2. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    đây , đi đánh cá xa nhớ tránh xa luồng tàu lớn nhé
    Ngư dân ra khơi cần "né" luồng tàu lớn
    11:12:00 21/07/2009, cập nhật cách đây 43 phút
    "Né" luồng tàu lớn là khuyến cáo của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Khu vực 2 (Danang MRCC) trước những tai nạn trên biển ngày càng gia tăng và phức tạp. Ngoài ra, vào ban đêm, trên tàu phải thắp đèn sáng và phải có tín hiệu cảnh báo?
    Theo ông Trần Văn Long, Giám đốc MRCC thì để tránh những thiệt hại lớn về người và tài sản, ngư dân các vùng biển từ Quảng Bình vào tới Ninh Thuận khi ra khơi đánh bắt cá nên "né" những luồng có tàu lớn đi qua và nên thắp sáng đèn vào ban đêm để dễ nhận biết và tránh nhau.
    Qua vụ tai nạn trên biển của tàu QNg 2203 vừa qua đã cho thấy nếu ngư dân biết "né" những luồng có tàu lớn hoạt động thì sẽ giảm thiểu thiệt hại. Đây cũng là vụ đầu tiên tàu cá của ngư dân bị tàu lạ đâm chìm xảy ra trên vùng biển do Danang MRCC quản lý tính từ đầu năm 2009 đến nay.
    Khi xảy ra tai nạn, nhận được tin báo Danang MRCC đã tư vấn sơ cứu cho nạn nhân; triển khai phương án cứu nạn cho tàu và hướng dẫn tàu chạy về bờ an toàn.
    Được biết, từ đầu năm 2009 đến nay, Danang MRCC đã tiếp nhận, xử lý 32 thông tin về các vụ tai nạn xảy ra trên biển. Trong đó có 12 trường hợp hỏng máy, 2 trường hợp chìm tàu, 3 trường hợp mắc cạn, 1 trường hợp cháy nổ, 5 trường hợp có thuyền viên bị bệnh hoặc gặp tai nạn, 9 trường hợp không rõ ràng?
    Có 271 người được cứu trong các trường hợp này, trong đó Danang MRCC trực tiếp điều động 2 lượt tàu cứu hộ cứu được 9 người, số còn lại được Danang MRCC hướng dẫn tìm cách khắc phục sự cố hoặc điều động phương tiện hoạt động ở gần đó đến hỗ trợ ứng cứu.
    Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn Danang MRCC khuyến cáo ngư dân hạn chế đánh bắt ở những khu vực có luồng tàu lớn thường xuyên chạy qua.
    Ngoài ra, cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác, đồng thời cử người trực khi thả tàu để ngủ. Vào ban đêm, trên tàu phải thắp đèn sáng và phải có tín hiệu cảnh báo để các tàu khác nhận ra mình mà tránh gây tai nạn?
    Ông Vũ Khang Cường, Phó Tổng Giám đốc Vietnam MRCC cho biết, Danang MRCC thực sự là "con chim đầu đàn" của toàn Trung tâm PHTKCN Việt Nam. Tuy nhiên, công tác TKCN trên biển ở Việt Nam hiện nay gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù đã được Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư hệ thống cơ sở vật chất và con người nhưng để đáp ứng được công việc đòi hỏi nhiều vấn đề.
    Ví dụ như, hệ thống pháp lý chúng ta còn thiếu và bất cập dẫn đến sự phối hợp giữa công tác TKCN còn kém. Khi có sự việc xảy ra cần có nhiều lực lượng khác tham gia như: Không quân, Hải quân, chính quyền địa phương? thì sự phối hợp còn rất yếu.
    Khi tai nạn xảy ra, máy bay là phương tiện nhanh nhất để tiếp cận nhanh với nạn nhân trên biển, nhưng công tác phối hợp rất yếu, việc điều máy bay ra rất khó, trong lúc đó Vietnam MRCC không có lệnh điều máy bay, vì thế quy trình thủ tục để điều 1 máy bay kịp thời cứu nạn rất khó khăn và mất nhiều thời gian.
    Về phương tiện tàu thuyền còn nhỏ trong lúc đó biển sóng lại lớn nên tầm hoạt động còn kém (tàu hiện tại chỉ đi được 250 hải lý trở lại, chỉ tồn tại trên biển khoảng 2 ngày là hết dầu, hết nước), vì thế cần phải trang bị những tàu lớn hơn mới đáp ứng được nhiệm vụ bao quát vùng biển rộng lớn.
    Ngoài ra, ý thức người đi biển, đặc biệt là các ngư dân trên tàu đánh cá còn kém. Về nguyên tắc khi đi biển ngư dân cần có kiến thức tự bảo vệ mình, nếu chẳng may có tai nạn xảy ra thì phải biết tự làm gì trước khi có tàu cứu nạn tới. Ở Việt Nam chúng ta còn rất kém về vấn đề này đặc biệt là ngư dân
    http://www.cand.com.vn/vi-VN/thoisu/2009/7/116650.cand
  3. tdbang

    tdbang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2009
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    465
    theo mình 2 con đó ko phải là Ger , nghe nói 2 Ger đóng ở Nga còn lại 2 con mình tự đóng mà phải ko, các bác xác nhận dùm mình
  4. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    thôi về tình hình thực tế thôi, bao giờ hàng về hẵng hay, 2 con ghẻ đã đóng, 2 con vừa khởi động, 2 con đóng ở VN, vậy thực tế là mấy con ghẻ, thực tế 2 con khởi động lần này là gì thì đúng là bí mật QS rồi
  5. thaison0212

    thaison0212 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/07/2008
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    60
    Đành chờ vậy.
    mệt mỏi mong manh mãi mong chờ
  6. tdbang

    tdbang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2009
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    465
    Hy vọng tin này ko phải tin vịt thì hay quá , NC lần này mạnh tay vậy chắc hết nhịn nổi thằng "láng giềng anh em " rùi
  7. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Đúng. Xác nhận 2 em Ger đóng Ở Nga đã đóng rồi, 2 em nữa đóng và lắp ráp tại VN.
  8. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Biết đâu nhà ta lại đặt hai con Sergei Gorshkov thì sao
  9. TechNip

    TechNip Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2009
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    382
    Chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học giữa Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG.HCM và Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự Bộ Quốc Phòng
    Vào ngày 26/05/2009, Khu Công nghệ Phần mềm Đại học Quốc gia TP.HCM ( Khu CNPM ĐHQG.HCM) và Viện Khoa học và Công nghệ Quân Sự Bộ Quốc Phòng ( MUO) đã triển khai chi tiết chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học.
    Đây là buổi làm việc lần thứ 3 giữa Khu CNPM ĐHQG.HCM và MUO hai bên đã thống nhất chương trình hợp tác như sau :
    - Khai thác được tiềm năng to lớn về trí tuệ và tài năng của các nhà khoa học trong nước.
    - Tìm kiếm những thông tin mới nhất ứng dụng vào quân sự.
    - Xác định rõ nội dung cần triển khai :
    ? Hệ thống định vị trinh sát vệ tinh GPS.
    ? Sử dụng mạng thông tin Viettel để xác định toạ độ vệ tinh chính xác.
    ? Triển khai chương trình nghiên cứu máy bay không người lái phục vụ cho việc trinh sát trên biển, đảo.
    ? Nghiên cứu những biện pháp phát hiện sớm vấn đề tập kích ở biển đảo, phát hiện và thông báo kịp thời.
    ? Xây dựng hệ thống SRS để giám sát vị trí di động.
    Kết thúc buổi làm việc, hai bên cùng thống nhất sẽ cử các chuyên gia tham gia triển khai chi tiết các hợp tác, xây dựng đề án báo cáo lên cấp trên và đưa ra được mô hình ứng dụng cụ thể.
  10. TONGIA

    TONGIA Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/06/2007
    Bài viết:
    1.282
    Đã được thích:
    0
    Ngày 16-7-2009, Học viện Phòng không - Không quân long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống (16-7-1964 -16-7-2009). Tới dự có Trung tướng Phạm Xuân Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam; Trung tướng Lê Hữu Đức - Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân và các thế hệ cán bộ, lãnh đạo, chiến sỹ Học viện.
    Trong diễn văn kỷ niệm, Đại tá Trần Văn Thanh - Giám đốc Học viện đã điểm lại quá trình 45 năm huấn luyện, chiến đấu, xây dựng và trưởng thành. Ra đời trong kháng chiến chống Mỹ với tiền thân là Trường Sỹ quan Cao xạ, Nhà trường đã triển khai đồng thời nhiều nhiệm vụ lớn, vừa đào tạo vừa sẵn sàng chiến đấu và trực tiếp chiến đấu chống chiến tranh phá hoại bằng không quân của Mỹ, bắn rơi hàng chục máy bay Mỹ các loại, trong đó có chiếc thứ 100 bị bắn rơi trên bầu trời miền Bắc.
    45 năm qua, nhiều cán bộ, sỹ quan do Học viện đào tạo đã có mặt trên khắp các chiến trường, nhiều đồng chí đã lập nên những thành tích xuất sắc. 45 năm qua Học viện cũng đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Quân chủng tặng thưởng nhiều huân chương, cờ thưởng, đặc biệt ngày 3-11-2004, Học viện đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.
    Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Trung tướng Lê Hữu Đức - Phó Bí thư Đảng ủy - Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân đã chúc mừng các cán bộ, giảng viên, học viên, công nhân viên, chiến sỹ của Học viện nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống. Đánh giá cao truyền thống vẻ vang của Học viện trong 45 năm qua, đồng chí Tư lệnh cũng đề nghị trong tình hình mới, trước yêu cầu nhiệm vụ mới hiện nay, Đảng bộ Học viện cần tiếp tục lãnh đạo Học viện thực hiện tốt các nhiệm vụ chủ yếu sau:
    Thứ nhất, tập trung xây dựng Học viện vững mạnh về chính trị, tư tưởng, coi trọng nhiệm vụ xây dựng Đảng bộ, xây dựng các tổ chức vững mạnh làm cơ sở xây dựng và nâng cao chất lượng tổng hợp của Học viện.
    Thứ hai, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Học viện là công tác giáo dục - đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng chính quy, chuẩn hóa, hiện đại hóa.
    Thứ ba, quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học quân sự, xây dựng Học viện làm mẫu, điển hình về xây dựng chính quy và rèn kỷ luật. Tích cực tham gia các hoạt động kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện Cuộc vận động ?oHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh?...
    Chặng đường 45 năm qua mang lại cho toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, chiến sỹ Học viện hôm nay những kinh nghiệm quý báu để phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng Quân chủng Phòng không - Không quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này