1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin tức quân sự Việt Nam (phần 4)

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi thtcaymamtep, 26/01/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Em cầu cho tự nhiên có vài quả thuỷ lôi Mỹ "còn sót" lại nổ ở vùng Biển Đông thuộc chủ quyền mình ở Hoàng Sa Trường Sa rồi VN yêu cầu Mỹ có trách nhiệm cử nhiều tàu đến dò tìm vì mục đích nhân đạo an toàn vì ngư dân và lưu thông Quốc Tế đường Biển ở Biển Đông
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 22:11 ngày 26/04/2010
  2. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Thủy lôi rải bằng máy bay có khác thủy lôi rải bằng tàu chiến không nhỉ?
    Mà Thủy lôi thu hồi thì có tận dụng lại được ko? Hay là rã lấy thuốc thôi?
  3. 0anh89

    0anh89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2010
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Tích tiểu thành đại
    Chỉ vài ngày sau khi một hợp đồng mua 12 chiếc Su-30MK2 của Việt nam được công bố, giá mỗi chiếc khoảng hơn 40 triệu dollar, con số này được giảm xuống còn 8 chiếc vì lí do khó khăn kinh tế. Tuy vậy, điều này cũng không có ý nghĩa nhiều lắm vì đằng nào vit cug khó có thể cùng lúc mua 12 chiếc máy bay với tổng giá trị nửa tỷ dollar mà sẽ chia làm nhiều đợt.
    Hợp đồng này sẽ nâng cao đáng kể khả năng phòng thủ trên biển của VN vì phiên bản này của Su-30 có các hệ thống điện tử chuyên dùng cho tên lửa diệt hạm. Su-30 là phiên bản nâng cao phát triển lên từ Su-27, là loại máy bay mà VN đã sử dụng trong gần 1 thập niên nay. Ngoài ra, VN cũng đang sử dụng (Su-30MKK) Su-30MK2V. Là một trong những loại chiến đấu cơ cường kích hiện đại nhất thế giới hiện nay, sự bổ sung của Su-30MK2 là một bước đi cần thiết trong việc nâng cấp sức mạnh quân sự của vit nhà ta
    Tuy vậy, một lần nữa phải nhấn mạnh rằng con người vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Không phải việc VN mua được bao nhiêu máy bay mới, mà chính là số giờ bay trung bình hàng năm của các phi công sẽ cho thấy sức mạnh thật sự của không quân. Bên cạnh đó, một chiếc máy bay dù hiện đại đến đâu, nhưng nếu tỷ lệ sẵn sàng thấp, nghĩa là đa số thời gian nó phải nằm ''đắp chiếu'', hoặc thiếu vũ khí, trang thiết bị kèm theo thì cũng không có tác dụng. Vũ khí càng hiện đại thì việc duy tu, bảo dưỡng càng phức tạp và tốn kém. Nhất là khi mà đó là máy bay của Su, không phải Mig.
    Trước kia, Mig gần như đồng nghĩa với phi cơ Liên xô. Những chiếc Mig được thiết kế với triết lý là chế tạo những mẫu máy bay giá rẻ, sử dụng cho những lực lượng không quân có trình độ phi công không quá cao, vì phương thức tác chiến trên không của LX và đồng minh dựa rất nhiều vào sự chỉ huy từ đài điều khiển mặt đất. Điều này có nghĩa là máy bay không cần có độ tin cậu quá cao, vì nó sẽ ít được dùng trong huấn luyện. Ví dụ như Mig-29 chỉ được thiết kế với mức 100 giờ bay mỗi năm. Ngoài ra, Mig cũng không yêu cầu quá cao về vấn đề bảo dưỡng, duy tu. Hình ảnh những chiếc Mig phơi sương gió tại những sân bay dã chiến đã rất quen thuộc. Trong khi đó, Sukhoi, với Su-27, đã chuyển sang triết lý khác, họ thiết kế những máy bay với ý nghĩ trong đầu rằng nó sẽ được dành cho những phi công hạng nhất, đồng thời nó cũng đòi hỏi cao về vấn đề hậu cần, duy trì. Do đó, ít máy bay hơn nhưng phi công được huấn luyện tốt hơn, thực hiện việc bảo trì đầy đủ và sẵn sàng chiến đấu cao thì vẫn tốt hơn.
    Cỗ máy chiến tranh vận hành như một hệ thống hoàn chỉnh, không đơn giản là vũ khí X vs. vũ khí Y. Do đó, không chỉ những loại vũ khí trực tiếp tham chiến (chiến đấu cơ, chiến hạm?) mà các loại khí tài hỗ trợ khác cũng đóng vai trò quyết định. Trước đó, VN đã mua 4 hệ thống radar thụ động Kolchuga của Ukraina. Mỗi hệ thống gồm 3 cảm biến, cho phép thực hiện phép đo tam giác để xác định vị trí mục tiêu, cả trên không và trên biển, tối đa 32 mục tiêu. Ngoài ra còn có 3 máy bay tuần tra và thám sát hàng hải CASA C212 của TBN với radar của Thụy điển, 10 máy bay huấn luyện Yak-52, 4 máy bay huấn luyện L-39 đã qua sử dụng.
    Ngoài việc đầu tư một cách khá toàn diện thì những hợp đồng trên còn cho thấy sự đa dạng hóa trong nguồn cung. Khi nói đến vũ khí, thì không phải lúc nào cũng chỉ là những cái tên như Nga, Mỹ, Anh?mà còn rất nhiều những nước khác cũng xuất khẩu vũ khí. Mỗi nước đều có những ''đặc sản'', thế mạnh riêng của mình. Đôi khi những nước không được nổi tiếng lắm lại ít bị những ràng buộc và toan tính chính trị trong vấn đề mua bán vũ khí. Ngoài ra, dùng thiết bị của nhiều nước trong cùng 1 hệ thống vũ khí cũng là một xu hướng phổ biến. Ngay cả Nga khi chào bán máy bay của mình cũng thường đi kèm option trang bị thiết bị điện tử của phương tây cho dễ bán hơn.
    Do đó, việc tăng cường sức mạnh quốc phòng với điều kiện ngân sách hạn chế tuy khó, nhưng không phải là không thể, quan trọng là có một chiến lược, kế hoạch đúng đắn.
  4. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.521
    Đã được thích:
    3.621
    Với người làng biển, tàu Titanic huyền thoại là một biểu tượng hoàn hảo của sự vĩ đại. Vậy mà kho nổi FSO5 còn có trọng tải lớn gấp đôi Titanic - 150.000DWT!
    Vinashin làm nên huyền thoại Việt Nam trong nghành đóng tàu thế giới nhé các bác, vĩ đại chưa, có thể sau vụ này Vinashin sẽ tiến hành đóng tàu sân bay, chúng ta sẽ thành cường quốc hải quân trong tương lai gần.
    http://www.laodong.com.vn/Home/Bang-hai-lan-Titanic/20104/182413.laodong
    @ cái bọn phóng viên bây giờ.
  5. huuthanh81

    huuthanh81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/05/2006
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    0
    Thì Mẽo vẫn đang được vào để tìm ... hài cốt lính Mẽo mất tích ở biển Đông mà.
  6. kilotu

    kilotu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    2
    Báo chí Việt Nam (trừ một bộ phận nhỏ), còn lại như con đĩ ấy mà (mà có lẽ mấy em **** làm việc còn nghiêm túc hơn). Thế nên, đừng thấy mấy lời mơn man trên báo mà vỗ cánh bay theo.
    Về cái FSO này (, không hiểu sao lấy Titanic ra để so sánh nhỉ, haha, người làm hàng hải rất sợ bị so sánh như vậy), kích thước 150,000 DWT có thể làm mọi người thán phục ở những năm 1970. Theo mình nhớ thì họ đang đóng FSO cỡ 450,000 tấn (Hàn Quốc nhận thầu thì phải). Tất nhiên, không phải là phủ nhận sự tiến bộ của Vinashin (dù toàn bộ máy móc, thiết bị, thép, bản vẽ thiết kế, giám sát kỹ thuật, nguyên vận liệu thi công chính đều là nhập cả).
    Còn về anh Vũ, khi nào bác rảnh thì về Nam Triệu, hỏi công nhân người dân quanh đó xem bác ấy thế nào ợ.
    Nhân tiện, nếu bác muốn nghe chuyện tán ngẫu tầm phào, thì ở Nam Triệu, có chuyện người ta nhập thép về đóng 3 con tàu cho nước ngoài, sau một thời gian kiểm kê lại thì số thép thất thoát bằng...một con tàu, nghĩa là thép còn lại chỉ đủ đóng ..2 con thôi.
  7. bietkichdu

    bietkichdu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/01/2007
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Tàu hải quân nào đang ở thăm Đà Nẵng vậy các bác
  8. trucngon

    trucngon Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2009
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Hai em của Thái ghé thăm nhân dịp qua nhà ta tránh phe áo đỏ ném đá!
  9. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    Mua cái này về chơi cũng hay, giá rẽ:
    [​IMG]
    Hé lộ loại tên lửa cực mạnh nằm gọn trong thùng container:
    http://vietnamnet.vn/thegioi/201004/Canh-bao-dai-hoa-trong-thung-container-906643/
  10. tranduclai

    tranduclai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2004
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    FSO5 (Floating Storage of Offshore Unit 5)
    Thông thường trong ngành thì FSO là Floating Storage & Offloading. Mấy anh nhà báo chắc chuyển thành Floating Storage of Offshore Units!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này