1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin tức quân sự Việt Nam (phần 4)

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi thtcaymamtep, 26/01/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. newinvestor

    newinvestor Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/05/2009
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    1
    Chế tạo phôi trục khuỷu động cơ bằng gang cầu
    QĐND - Thứ Bẩy, 05/05/2007, 18:7 (GMT+7)
    Phôi trục khuỷu động cơ UMZ-420.10 bằng gang cầu.
    Thực hiện dự án nội địa hoá việc sản xuất, lắp ráp xe chỉ huy CH-551, bảo đảm kỹ thuật xe máy, Viện Kỹ thuật Cơ giới quân sự (Tổng cục Kỹ thuật) được giao nhiệm vụ nghiên cứu thiết kế và chế tạo các chi tiết, cụm chi tiết của xe, trong đó có trục khuỷu động cơ UMZ 420.10 bằng gang cầu mác GC60-2.
    Thông thường khi chế tạo gang cầu thì dùng gang xám để nấu luyện, song việc khống chế lượng lưu huỳnh trong gang ổn định ở giới hạn 0,02% là rất khó khăn. Kỹ sư Nguyễn Như Đàm, cán bộ nghiên cứu của Viện đã đưa ra giải pháp nấu luyện gang cầu bằng thép CT3 vụn. Khi nấu luyện gang cầu bằng thép CT3 vụn sẽ hạn chế hàm lượng lưu huỳnh ngay từ khâu đầu vào, đồng thời điều chỉnh để đạt thành phần theo mác gang cầu. Gang cầu được nấu trong lò nấu có tường a-xít để nấu luyện, bảo đảm cho cơ tính cao. Bằng sự tính toán, thử nghiệm, tác giả đã xây dựng tiêu chuẩn, quy trình công nghệ nấu luyện, bảo đảm sản phẩm thu được là phôi trục khuỷu là gang cầu theo mác GC60-2 với mức cầu hoá cao hơn 90%.
    Do sử dụng nguyên liệu là thép CT3 vụn nên sản phẩm có giá thành thấp, chất lượng ổn định, bảo đảm hiệu quả kinh tế. Khi đưa vào sản xuất hàng loạt, giá thành sản phẩm rẻ hơn nhiều lần so với sản phẩm cùng loại nhập ngoại. Đề tài góp phần giúp quân đội ta chủ động trong chế tạo chi tiết phục vụ bảo đảm kỹ thuật xe máy quân sự, tiết kiệm ngân sách quốc phòng. Giải pháp được tặng Giải thưởng ?oTuổi trẻ sáng tạo? trong quân đội năm 2006.
    Bài, ảnh: NGUYÊN SƠN
    Một bước tiến nữa trong việc nội địa hoá xe chỉ huy theo dự án CH-551
  2. newinvestor

    newinvestor Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/05/2009
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    1
    Chế tạo phôi trục khuỷu động cơ bằng gang cầu
    QĐND - Thứ Bẩy, 05/05/2007, 18:7 (GMT+7)
    Phôi trục khuỷu động cơ UMZ-420.10 bằng gang cầu.
    Thực hiện dự án nội địa hoá việc sản xuất, lắp ráp xe chỉ huy CH-551, bảo đảm kỹ thuật xe máy, Viện Kỹ thuật Cơ giới quân sự (Tổng cục Kỹ thuật) được giao nhiệm vụ nghiên cứu thiết kế và chế tạo các chi tiết, cụm chi tiết của xe, trong đó có trục khuỷu động cơ UMZ 420.10 bằng gang cầu mác GC60-2.
    Thông thường khi chế tạo gang cầu thì dùng gang xám để nấu luyện, song việc khống chế lượng lưu huỳnh trong gang ổn định ở giới hạn 0,02% là rất khó khăn. Kỹ sư Nguyễn Như Đàm, cán bộ nghiên cứu của Viện đã đưa ra giải pháp nấu luyện gang cầu bằng thép CT3 vụn. Khi nấu luyện gang cầu bằng thép CT3 vụn sẽ hạn chế hàm lượng lưu huỳnh ngay từ khâu đầu vào, đồng thời điều chỉnh để đạt thành phần theo mác gang cầu. Gang cầu được nấu trong lò nấu có tường a-xít để nấu luyện, bảo đảm cho cơ tính cao. Bằng sự tính toán, thử nghiệm, tác giả đã xây dựng tiêu chuẩn, quy trình công nghệ nấu luyện, bảo đảm sản phẩm thu được là phôi trục khuỷu là gang cầu theo mác GC60-2 với mức cầu hoá cao hơn 90%.
    Do sử dụng nguyên liệu là thép CT3 vụn nên sản phẩm có giá thành thấp, chất lượng ổn định, bảo đảm hiệu quả kinh tế. Khi đưa vào sản xuất hàng loạt, giá thành sản phẩm rẻ hơn nhiều lần so với sản phẩm cùng loại nhập ngoại. Đề tài góp phần giúp quân đội ta chủ động trong chế tạo chi tiết phục vụ bảo đảm kỹ thuật xe máy quân sự, tiết kiệm ngân sách quốc phòng. Giải pháp được tặng Giải thưởng ?oTuổi trẻ sáng tạo? trong quân đội năm 2006.
    Bài, ảnh: NGUYÊN SƠN
    Một bước tiến nữa trong việc nội địa hoá xe chỉ huy theo dự án CH-551
  3. newinvestor

    newinvestor Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/05/2009
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    1
    Chế tạo khuôn dập vỏ ô tô bằng công nghệ mô phỏng số
    (Tin ngày 23-02-2007)

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trong khuôn khổ đề tài cấp nhà nước mã số KC.05.16 (giai đoạn 2001-2005), PGS-TS Nguyễn Tất Tiến và các cộng sự thuộc Bộ môn Gia công áp lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thành công khuôn dập vỏ ô tô bằng công nghệ mô phỏng số.
    Thông qua thực hiện đề tài, lần đầu tiên ở Việt Nam, các nhà khoa học đã làm chủ được quy trình công nghệ hiện đại chế tạo các chi tiết vỏ mỏng, kích thước lớn, hình dạng phức tạp nói chung và các chi tiết vỏ xe CH-551 nói riêng; chế tạo được các bộ khuôn dập tạo hình (khuôn dập chùm 2 chi tiết) và chế thử thành công 2 loại sản phẩm tai trước và trán xe CH-551. Hai bộ khuôn dập tạo hình và toàn bộ quy trình công nghệ dập các chi tiết trên đã được đề tài chuyển giao cho Nhà máy Z551 (Bộ Quốc phòng) để ứng dụng vào sản xuất thực tế. Kết quả cho thấy, cả hai bộ khuôn dập đều làm việc ổn định, chất lượng sản phẩm đảm bảo tương đương với sản phẩm cùng loại của Cộng hoà Liên bang Nga. Nhờ đó, Nhà máy đã chủ động trong việc chế tạo các chi tiết của xe CH551.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: PGS-TS Nguyễn Tất Tiến. Bộ môn Gia công áp lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
    Số 1 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Tel: (04).8692430, 0913052989.
  4. newinvestor

    newinvestor Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/05/2009
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    1
    Chế tạo khuôn dập vỏ ô tô bằng công nghệ mô phỏng số
    (Tin ngày 23-02-2007)

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trong khuôn khổ đề tài cấp nhà nước mã số KC.05.16 (giai đoạn 2001-2005), PGS-TS Nguyễn Tất Tiến và các cộng sự thuộc Bộ môn Gia công áp lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thành công khuôn dập vỏ ô tô bằng công nghệ mô phỏng số.
    Thông qua thực hiện đề tài, lần đầu tiên ở Việt Nam, các nhà khoa học đã làm chủ được quy trình công nghệ hiện đại chế tạo các chi tiết vỏ mỏng, kích thước lớn, hình dạng phức tạp nói chung và các chi tiết vỏ xe CH-551 nói riêng; chế tạo được các bộ khuôn dập tạo hình (khuôn dập chùm 2 chi tiết) và chế thử thành công 2 loại sản phẩm tai trước và trán xe CH-551. Hai bộ khuôn dập tạo hình và toàn bộ quy trình công nghệ dập các chi tiết trên đã được đề tài chuyển giao cho Nhà máy Z551 (Bộ Quốc phòng) để ứng dụng vào sản xuất thực tế. Kết quả cho thấy, cả hai bộ khuôn dập đều làm việc ổn định, chất lượng sản phẩm đảm bảo tương đương với sản phẩm cùng loại của Cộng hoà Liên bang Nga. Nhờ đó, Nhà máy đã chủ động trong việc chế tạo các chi tiết của xe CH551.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: PGS-TS Nguyễn Tất Tiến. Bộ môn Gia công áp lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
    Số 1 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Tel: (04).8692430, 0913052989.
  5. newinvestor

    newinvestor Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/05/2009
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    1
    Công nghệ chế tạo cụm hộp số cho các loại xe ô tô thông dụng
    (Tin ngày 10-08-2007)

    [​IMG]
    [​IMG]
    Trong khuôn khổ đề tài cấp nhà nước KC.05.32 (thực hiện từ tháng 1.2005 đến tháng 6.2006), nhóm các nhà khoa học đứng đầu là TS Nguyễn Thanh Quang thuộc Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp đã thực hiện thành công việc nghiên cứu thiết kế và công nghệ chế tạo cụm hộp số cho các loại xe ô tô thông dụng.
    Qua thực hiện đề tài, nhóm nghiên cứu đã làm chủ được việc thiết kế và xây dựng được quy trình công nghệ chế tạo cụm hộp số phù hợp cho xe tải đến 16 tấn và xe khách trên 16 chỗ ngồi. Đồng thời, đã chế tạo, lắp ráp và thử nghiệm hoàn chỉnh 4 cụm hộp số mẫu dùng cho hai loại xe trên với chỉ số chất lượng: Hiệu suất cơ khí: 0,84-0,86; độ ồn: 80-85 dB, độ bền (khả năng chịu tải): 180%, tiêu chuẩn cấp chính xác của bánh răng: Cấp 6-ISO. Bộ tài liệu thiết kế hộp số xe tải 3 tấn và bộ tài liệu thiết kế hộp số xe khách 29 chỗ ngồi đã được áp dụng tại Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp; Phương pháp tạo phôi đúc vỏ hộp số ô tô khách và ô tô tải đã được áp dụng tại Công ty Cơ khí Việt - Nhật (Hải Phòng); 3 quy trình công nghệ (chế tạo các chi tiết trục và bánh răng hộp số; lắp ráp hộp số và kiểm tra hộp số) đã được áp dụng trong sản xuất tại Công ty FUTU 1 (Thái Nguyên).
    Mọi thông tin xin liên hệ:
    TS Nguyễn Thanh Quang - Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp
    Số 2 Triệu Quốc Đạt, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Tel: 0903404601; E-mail: ntqg@hn.vnn.vn.
  6. newinvestor

    newinvestor Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/05/2009
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    1
    Công nghệ chế tạo cụm hộp số cho các loại xe ô tô thông dụng
    (Tin ngày 10-08-2007)

    [​IMG]
    [​IMG]
    Trong khuôn khổ đề tài cấp nhà nước KC.05.32 (thực hiện từ tháng 1.2005 đến tháng 6.2006), nhóm các nhà khoa học đứng đầu là TS Nguyễn Thanh Quang thuộc Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp đã thực hiện thành công việc nghiên cứu thiết kế và công nghệ chế tạo cụm hộp số cho các loại xe ô tô thông dụng.
    Qua thực hiện đề tài, nhóm nghiên cứu đã làm chủ được việc thiết kế và xây dựng được quy trình công nghệ chế tạo cụm hộp số phù hợp cho xe tải đến 16 tấn và xe khách trên 16 chỗ ngồi. Đồng thời, đã chế tạo, lắp ráp và thử nghiệm hoàn chỉnh 4 cụm hộp số mẫu dùng cho hai loại xe trên với chỉ số chất lượng: Hiệu suất cơ khí: 0,84-0,86; độ ồn: 80-85 dB, độ bền (khả năng chịu tải): 180%, tiêu chuẩn cấp chính xác của bánh răng: Cấp 6-ISO. Bộ tài liệu thiết kế hộp số xe tải 3 tấn và bộ tài liệu thiết kế hộp số xe khách 29 chỗ ngồi đã được áp dụng tại Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp; Phương pháp tạo phôi đúc vỏ hộp số ô tô khách và ô tô tải đã được áp dụng tại Công ty Cơ khí Việt - Nhật (Hải Phòng); 3 quy trình công nghệ (chế tạo các chi tiết trục và bánh răng hộp số; lắp ráp hộp số và kiểm tra hộp số) đã được áp dụng trong sản xuất tại Công ty FUTU 1 (Thái Nguyên).
    Mọi thông tin xin liên hệ:
    TS Nguyễn Thanh Quang - Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp
    Số 2 Triệu Quốc Đạt, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Tel: 0903404601; E-mail: ntqg@hn.vnn.vn.
  7. newinvestor

    newinvestor Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/05/2009
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    1
    Công nghệ chế tạo cụm hộp số cho các loại xe ô tô thông dụng
    (Tin ngày 10-08-2007)

    [​IMG]
    [​IMG]
    Trong khuôn khổ đề tài cấp nhà nước KC.05.32 (thực hiện từ tháng 1.2005 đến tháng 6.2006), nhóm các nhà khoa học đứng đầu là TS Nguyễn Thanh Quang thuộc Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp đã thực hiện thành công việc nghiên cứu thiết kế và công nghệ chế tạo cụm hộp số cho các loại xe ô tô thông dụng.
    Qua thực hiện đề tài, nhóm nghiên cứu đã làm chủ được việc thiết kế và xây dựng được quy trình công nghệ chế tạo cụm hộp số phù hợp cho xe tải đến 16 tấn và xe khách trên 16 chỗ ngồi. Đồng thời, đã chế tạo, lắp ráp và thử nghiệm hoàn chỉnh 4 cụm hộp số mẫu dùng cho hai loại xe trên với chỉ số chất lượng: Hiệu suất cơ khí: 0,84-0,86; độ ồn: 80-85 dB, độ bền (khả năng chịu tải): 180%, tiêu chuẩn cấp chính xác của bánh răng: Cấp 6-ISO. Bộ tài liệu thiết kế hộp số xe tải 3 tấn và bộ tài liệu thiết kế hộp số xe khách 29 chỗ ngồi đã được áp dụng tại Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp; Phương pháp tạo phôi đúc vỏ hộp số ô tô khách và ô tô tải đã được áp dụng tại Công ty Cơ khí Việt - Nhật (Hải Phòng); 3 quy trình công nghệ (chế tạo các chi tiết trục và bánh răng hộp số; lắp ráp hộp số và kiểm tra hộp số) đã được áp dụng trong sản xuất tại Công ty FUTU 1 (Thái Nguyên).
    Mọi thông tin xin liên hệ:
    TS Nguyễn Thanh Quang - Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp
    Số 2 Triệu Quốc Đạt, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Tel: 0903404601; E-mail: ntqg@hn.vnn.vn.
  8. newinvestor

    newinvestor Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/05/2009
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    1
    Công nghệ chế tạo cụm hộp số cho các loại xe ô tô thông dụng
    (Tin ngày 10-08-2007)

    [​IMG]
    [​IMG]
    Trong khuôn khổ đề tài cấp nhà nước KC.05.32 (thực hiện từ tháng 1.2005 đến tháng 6.2006), nhóm các nhà khoa học đứng đầu là TS Nguyễn Thanh Quang thuộc Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp đã thực hiện thành công việc nghiên cứu thiết kế và công nghệ chế tạo cụm hộp số cho các loại xe ô tô thông dụng.
    Qua thực hiện đề tài, nhóm nghiên cứu đã làm chủ được việc thiết kế và xây dựng được quy trình công nghệ chế tạo cụm hộp số phù hợp cho xe tải đến 16 tấn và xe khách trên 16 chỗ ngồi. Đồng thời, đã chế tạo, lắp ráp và thử nghiệm hoàn chỉnh 4 cụm hộp số mẫu dùng cho hai loại xe trên với chỉ số chất lượng: Hiệu suất cơ khí: 0,84-0,86; độ ồn: 80-85 dB, độ bền (khả năng chịu tải): 180%, tiêu chuẩn cấp chính xác của bánh răng: Cấp 6-ISO. Bộ tài liệu thiết kế hộp số xe tải 3 tấn và bộ tài liệu thiết kế hộp số xe khách 29 chỗ ngồi đã được áp dụng tại Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp; Phương pháp tạo phôi đúc vỏ hộp số ô tô khách và ô tô tải đã được áp dụng tại Công ty Cơ khí Việt - Nhật (Hải Phòng); 3 quy trình công nghệ (chế tạo các chi tiết trục và bánh răng hộp số; lắp ráp hộp số và kiểm tra hộp số) đã được áp dụng trong sản xuất tại Công ty FUTU 1 (Thái Nguyên).
    Mọi thông tin xin liên hệ:
    TS Nguyễn Thanh Quang - Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp
    Số 2 Triệu Quốc Đạt, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Tel: 0903404601; E-mail: ntqg@hn.vnn.vn.
  9. newinvestor

    newinvestor Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/05/2009
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    1
    Công nghệ chế tạo cụm hộp số cho các loại xe ô tô thông dụng
    (Tin ngày 10-08-2007)

    [​IMG]
    [​IMG]
    Trong khuôn khổ đề tài cấp nhà nước KC.05.32 (thực hiện từ tháng 1.2005 đến tháng 6.2006), nhóm các nhà khoa học đứng đầu là TS Nguyễn Thanh Quang thuộc Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp đã thực hiện thành công việc nghiên cứu thiết kế và công nghệ chế tạo cụm hộp số cho các loại xe ô tô thông dụng.
    Qua thực hiện đề tài, nhóm nghiên cứu đã làm chủ được việc thiết kế và xây dựng được quy trình công nghệ chế tạo cụm hộp số phù hợp cho xe tải đến 16 tấn và xe khách trên 16 chỗ ngồi. Đồng thời, đã chế tạo, lắp ráp và thử nghiệm hoàn chỉnh 4 cụm hộp số mẫu dùng cho hai loại xe trên với chỉ số chất lượng: Hiệu suất cơ khí: 0,84-0,86; độ ồn: 80-85 dB, độ bền (khả năng chịu tải): 180%, tiêu chuẩn cấp chính xác của bánh răng: Cấp 6-ISO. Bộ tài liệu thiết kế hộp số xe tải 3 tấn và bộ tài liệu thiết kế hộp số xe khách 29 chỗ ngồi đã được áp dụng tại Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp; Phương pháp tạo phôi đúc vỏ hộp số ô tô khách và ô tô tải đã được áp dụng tại Công ty Cơ khí Việt - Nhật (Hải Phòng); 3 quy trình công nghệ (chế tạo các chi tiết trục và bánh răng hộp số; lắp ráp hộp số và kiểm tra hộp số) đã được áp dụng trong sản xuất tại Công ty FUTU 1 (Thái Nguyên).
    Mọi thông tin xin liên hệ:
    TS Nguyễn Thanh Quang - Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp
    Số 2 Triệu Quốc Đạt, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Tel: 0903404601; E-mail: ntqg@hn.vnn.vn.
  10. newinvestor

    newinvestor Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/05/2009
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    1
    Công nghệ chế tạo cụm hộp số cho các loại xe ô tô thông dụng
    (Tin ngày 10-08-2007)

    [​IMG]
    [​IMG]
    Trong khuôn khổ đề tài cấp nhà nước KC.05.32 (thực hiện từ tháng 1.2005 đến tháng 6.2006), nhóm các nhà khoa học đứng đầu là TS Nguyễn Thanh Quang thuộc Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp đã thực hiện thành công việc nghiên cứu thiết kế và công nghệ chế tạo cụm hộp số cho các loại xe ô tô thông dụng.
    Qua thực hiện đề tài, nhóm nghiên cứu đã làm chủ được việc thiết kế và xây dựng được quy trình công nghệ chế tạo cụm hộp số phù hợp cho xe tải đến 16 tấn và xe khách trên 16 chỗ ngồi. Đồng thời, đã chế tạo, lắp ráp và thử nghiệm hoàn chỉnh 4 cụm hộp số mẫu dùng cho hai loại xe trên với chỉ số chất lượng: Hiệu suất cơ khí: 0,84-0,86; độ ồn: 80-85 dB, độ bền (khả năng chịu tải): 180%, tiêu chuẩn cấp chính xác của bánh răng: Cấp 6-ISO. Bộ tài liệu thiết kế hộp số xe tải 3 tấn và bộ tài liệu thiết kế hộp số xe khách 29 chỗ ngồi đã được áp dụng tại Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp; Phương pháp tạo phôi đúc vỏ hộp số ô tô khách và ô tô tải đã được áp dụng tại Công ty Cơ khí Việt - Nhật (Hải Phòng); 3 quy trình công nghệ (chế tạo các chi tiết trục và bánh răng hộp số; lắp ráp hộp số và kiểm tra hộp số) đã được áp dụng trong sản xuất tại Công ty FUTU 1 (Thái Nguyên).
    Mọi thông tin xin liên hệ:
    TS Nguyễn Thanh Quang - Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp
    Số 2 Triệu Quốc Đạt, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Tel: 0903404601; E-mail: ntqg@hn.vnn.vn.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này