1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin tức quân sự Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi anhaidong, 06/11/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Nếu thắt dây an toàn thì chuyện này không thể xảy ra. Trên L39 khi thắt dây an toàn cơ thể chỉ nhít được vài cm thôi.
  2. sigmafx

    sigmafx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/07/2007
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    29
    em mới vào nên không rõ, các bác dùng tiếng lóng nhiều quá ví dụ như "nc" là cái gì vậy nhỉ
  3. ltgbau

    ltgbau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2006
    Bài viết:
    2.127
    Đã được thích:
    93
    đọc nhiều tí đi là biết liền
    NC=Nam Cực=nhà mình
    BC=Bắc Cực=Tung Của
    ...
    đại khái dzậy
  4. vnhn

    vnhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    840
    Đã được thích:
    0
    Còn Lào anh, lào em, bộ đội pathet Lao..
  5. JICKLE

    JICKLE Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    400
    Đã được thích:
    18
    Không nói đến không có nghĩa là không có. Đây vốn là vấn đề tế nhị và còn nhiều mặc cảm giwã hai bên. Tương lai còn dài, rồi ta sẽ đc thấy kết quả.
  6. dienthai

    dienthai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/03/2006
    Bài viết:
    2.949
    Đã được thích:
    13
    Hay nhất là TBT đảng NDCM LÀO đ/c Xa-Xa-Khỏe
  7. nuibaden

    nuibaden Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    0
    Lại có trục trặc kỹ thuật do máy bay quá cũ
    Vượt qua bất trắc đưa máy bay hạ cánh an toàn
    http://www.qdnd.vn/qdnd/baongay.quocphong.xaydungquandoi.21338.qdnd
    [​IMG]
    Ngày 17-7, đơn vị C29 (Đoàn B72), Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức bay huấn luyện ngày khí tượng giản đơn. Thời tiết khu vực sân bay Đà Nẵng và các không vực bay khác thuận lợi, trời trong xanh, tầm nhìn tốt. Chỉ huy bay chính - thượng tá Phạm Xuân Thủy, Trung đoàn trưởng; trung tá Bùi Tố Việt, Chính ủy Trung đoàn làm nhiệm vụ chỉ huy trường bia.
    Lúc 9 giờ 12 phút (vào giờ thứ ba của ban bay), thượng úy Bùi Văn Đài (số hiệu 29) được lệnh cất cánh để thực hiện nội dung huấn luyện đánh chặn mục tiêu trên không vận tốc nhỏ, độ cao thấp. Đây là chuyến bay thứ 14 của ban bay và là chuyến thứ hai của máy bay 31. Chiếc MIC - 21BIC do Đài điều khiển lấy độ cao 2500, tốc độ 750 km/h vào đến trường bia. Phát hiện được ?omục tiêu? ở độ cao 500m, Đài báo cáo chỉ huy bay chính xin phép giảm độ cao vào công kích. Sau khi ?omục tiêu? bị ?otiêu diệt?, Đài lấy độ cao 1500m, tốc độ 850km/h thoát ly khỏi không vực, báo cáo chỉ huy bay về hạ cánh. Khi máy bay còn cách sân bay 40km, phát hiện đèn trung tâm sáng (báo hỏng hóc) hệ thống dầu đỏ trợ lực), Đài báo cáo chỉ huy bay: ?o29 báo cáo đồng hồ áp suất trợ lực bằng không, hệ thống áp suất chính: 200 at?, máy bay lúc này nghiêng trượt nhiều, hệ thống điều kiển không theo ý muốn của phi công. Từ đài chỉ huy, thượng tá Phạm Xuân Thủy sau một giây suy nghĩ, lệnh: ?o29 bình tĩnh, kiểm tra chế độ bay, giữ tốt trạng thái máy bay?. Đài thực hiện nghiêm lệnh của chỉ huy bay, máy bay dần dần ổn định về điều khiển. Quá trình bay về sân bay, Đài hướng máy bay từ từ thẳng theo trục dọc đường cất, hạ cánh. Khi máy bay cách sân bay 25km, chỉ huy bay, lệnh: ?o29 thả càng khẩn cấp, tính toán hạ cánh trực tiếp?. Điều khiển máy bay bay ở tốc độ 550 km/giờ, độ cao 900m, Đài tiến hành gật khóa càng trước, thả 2 càng chính bằng khóa khẩn cấp và cả 3 càng ra tốt, anh báo cáo chỉ huy bay xin vào hạ cánh. Khi máy bay tiếp đất, thượng tá Phạm Xuân Thủy lệnh: ?o29 tắt máy, bóp phanh, kiểm tra tốc độ, thả dù giảm tốc?. Trên sân bay lúc này mọi thứ như lắng lại, người người thấp thỏm lo lắng. Những khẩu lệnh rõ ràng, chính xác qua máy đối không của chỉ huy bay đã giúp Đài đưa máy bay về hạ cánh an toàn, dừng lại ở cuối đường băng. Khi Đài bước ra khỏi máy bay, sân bay như vỡ òa trong niềm vui của mọi người, bởi chuyến hạ cánh ngoạn mục của Đài. Với thời gian chỉ được tính bằng phút, bằng giây, nhưng thượng úy Bùi Văn Đài đã phát hiện nhanh hỏng hóc, báo cáo kịp thời với chỉ huy ban bay. Sự hiệp đồng, phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa trên không và mặt đất, xử lý tốt tình huống bất trắc đưa máy bay về hạ cánh an toàn, trước sự khâm phục của mọi người.
    Được biết, biên đội trưởng Bùi Văn Đài, quê Nam Định, là phi công trẻ mới bay được hơn 280 giờ, nhưng nhờ ham bay, say học, tích cực rèn luyện, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, nâng cao bản lĩnh, đã giúp Đài vượt qua được những thời khắc khó khăn, ngặt nghèo. Hành động dũng cảm đó, ngày 20-7-2007, chỉ huy Đoàn B72 đã ra quyết định khen thưởng đột xuất thượng úy Bùi Văn Đài ?ovì đã có thành tích xuất sắc, xử lý tốt tình huống bất trắc trên không, đưa máy bay về hạ cánh an toàn?.
    Bài, ảnh: PHẠM PHÚC TƯỜNG
    Thượng úy có nghĩa là vào nghề chí ít cũng 5, 6 năm rồi mà sao tổng số h bay lại ít quá, chỉ có 280h. Các bác cho hỏi MIG-21 BIC ở trên là loại MIG j vậy? Hay là viết tắt của Bison
  8. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Thành tích này đề nghị các bác ấy thưởng cho đ/c Bùi Văn Đài mau sớm lái Su hào mới
  9. congaubeo

    congaubeo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2005
    Bài viết:
    632
    Đã được thích:
    367
    Theo em được biết trong bản hợp tác quân sự giữa Việt Nam và liên bang Nga, Nga sẽ cung cấp cho việt nam mọi loại vũ khí mà việt nam cần mà Nga có thể sản xuất và chế tạo, hiệp định ký kết cũng nêu Nga sẽ cung cấp cho Việt Nam các khí tài quân sự và giúp đào tạo và huấn luyện sử dụng những loại vũ khí này. mặt khác, Nga cũng chấp nhận giữ lại giúp Việt Nam bảo quản một số laọi vũ khí đã mua của Nga nhưng chưa muốn mang về nước. Bản hiệp định có giá trị vô thời hạn.

  10. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Dạ, thế VN ta cần Tu-95 hay là Topol thì Nga có cung cấp không ạ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này