1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin tức quân sự Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi anhaidong, 06/11/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. HAMIK44

    HAMIK44 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/02/2004
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
    Hôm em các bác đi xe đạp cân 2 ở Nhật bị chú cảnh sát tóm. Luật ở đây cấm đi xe đạp mà đèo nhau. Hai thằng đang cười nói phớ lớ thì một chú mặc áo đen xì, quần tây, nhìn mặt rất quê, đi một con cào cào quay sang nói lăng nhăng gì đấy. Tưởng chú hỏi đường, hóa ra chú bảo đứng lại, anh mày là keisatsu kan đây. Hai thằng tý đái ra quần, xong anh giai hỏi giấy tờ, rồi theo tận về nhà để xem giấy tờ. Lúc đứng buôn chuyện với anh giai, em bảo, các anh là Nhật mà quê vãi, Betonamu nhà em nhá, công an toàn đi xe máy với ô tô, chứ x ai lại đi cào cào như anh. Chú mới bảo, anh cũng có ô tô, cũng có xe máy, cũng có cả xe đạp nữa, đầy đủ lắm.
    Các chú cảnh vệ nhà ta chắc cũng mới được đầu tư ít cào cào bãi, sướng nhé.
  2. mitanomini

    mitanomini Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2006
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Bác này để nó làm nhục thế. Kiểm tra giấy tờ tuỳ thân có đủ rồi, cùng lắm là nó nghi xe mình ăn cắp thì nó gọi điện xác minh thôi, nhanh thì 10 phút, chậm thì 20 phút, sao bác lại cho nó theo về tận nhà?
    Cái vụ đi xe đạp cũng tốt chứ sao (nhất là trong phạm vi không xa và không gấp gáp về thời gian). Béo bở gì việc đi xe máy, vừa tốn kém, vừa hại cho môi trường, vừa có hại cho sức khoẻ, vừa nguy hiểm. Ở bên Nhật nhiều núi non, trong thành phố mà các dốc có độ cao như dốc đường thanh niên ở Hồ Tây không phải là hiếm, nhưng cảnh sát phần lớn vẫn dùng xe đạp để tuần tra. Tất nhiên chất lượng xe đạp bán ở Nhật cũng miễn chê.
  3. bthungvn

    bthungvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2007
    Bài viết:
    744
    Đã được thích:
    2
    Ông này chắc quên không mang theo thẻ hồng nên nó theo về nhà để kiểm tra.
    Còn mấy chú cảnh vệ được phát xe đạp thì tu2 năm nay rồi. toàn xe thống nhất mới tinh đấy chứ không phải hàng bãi đâu. Ông cứ nghĩ giống ông ở Nhật ra bến tàu phà nhặt xe đạp về đi ấy.
  4. khaikhang

    khaikhang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2007
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    1
    Cơ động nhanh, đột kích mạnh
    Tác chiến hiệp đồng quân, binh chủng với khả năng cơ động nhanh, bí mật, bất ngờ, đột kích mạnh liên tục bằng xung lực, hoả lực là một nghệ thuật tác chiến có tính truyền thống của quân đội ta. Cuộc diễn tập hợp luyện giữa các quân, binh chủng do Binh chủng Tăng-Thiết giáp chủ trì, tổ chức vừa kiểm nghiệm chất lượng huấn luyện, khả năng thực tế chiến đấu của từng đơn vị, vừa để rút kinh nghiệm, hoàn chỉnh quy trình tác chiến hiệp đồng cấp chiến dịch giữa các quân, binh chủng. Thượng tướng Nguyễn Khắc Nghiên, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Nguyễn Hữu Khảm, Phó Tổng tham mưu trưởng cùng nhiều tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp quân đội đã tham dự diễn tập.
    Cơ động nhanh, trú quân bí mật
    [​IMG]
    Phân đội 1, Đoàn H01 trên đường hành quân. Ảnh: Minh Trường

    Trời sập tối, con đường dẫn vào một xóm nhỏ ven sông Hồng vốn tĩnh lặng, bỗng nhộn nhịp hẳn lên. Từng đoàn xe, pháo, phương tiện khí tài đặc chủng? không biết từ đâu bắt đầu đổ vào con đường chính dẫn thẳng xuống bến sông. Tất cả phương tiện khác của nhân dân dường như hiểu được tính chất quan trọng của cuộc hành quân, nên đã dạt cả vào vệ đường, nhường chỗ cho các đơn vị cơ động khí tài. Trên một dải đất ven sông Hồng, lực lượng thiết kế bến vượt của Đoàn công binh vượt sông H49 đang miệt mài làm việc. Đêm tối không ngăn cản được các hoạt động của bộ đội công binh. Bóng họ cứ loang loáng trên mặt nước đục ngầu, cuộn chảy. Thượng tá Hoàng Đình Phôn, Chỉ huy phó, tham mưu trưởng Đơn vị H49 cho biết: ?oBộ đội công binh sẽ đảm nhiệm đưa toàn bộ hơn 100 phương tiện khí tài phục vụ tác chiến qua sông trong đêm nay (28-10). Vì sông rộng, nước chảy xiết, lại phải vượt trong điều kiện đêm tối, nên đơn vị đã tổ chức cảnh giới bến vượt rất chặt chẽ. Lực lượng chuyên chở phương tiện qua sông cũng đã được huấn luyện chu đáo, nên chắc chắn cuộc vượt sông sẽ thành công??. Qua chỉ huy Đơn vị H49, chúng tôi được biết sẽ có gần 100 chuyến phà được chuyên chở qua khúc sông rộng ngót một cây số. Yêu cầu về thời gian đặt ra rất cao, nên việc hiệp đồng lên, xuống bến vượt giữa bộ đội công binh với các đơn vị khác đòi hỏi phải rất chặt chẽ, công tác chỉ huy, điều hành bến vượt phải hết sức nhuần nhuyễn.
    Xung quanh bến vượt, các trận địa phòng không cũng đã được lệnh vào chiến đấu cấp một. Hàng chục khẩu pháo phòng không, được nguỵ trang kín đáo, vươn nòng trên nền trời đen thẫm. Các pháo thủ nắm chặt máy quay tầm, hướng, sục sạo vùng trời.
    Đúng 18 giờ, Thượng tướng Nguyễn Khắc Nghiên, Tổng Tham mưu trưởng đến bến vượt bằng chiếc xe con bám đầy bụi đường. Đồng chí Tổng tham mưu trưởng trực tiếp theo dõi và chỉ đạo cuộc vượt sông. Một phát pháo hiệu xanh từ sở chỉ huy bến vượt vút lên. Lệnh vượt sông được phát ra. Đoàn xe trên con đường nhỏ rùng rùng chuyển động. Chiếc xe tăng mang số hiệu 201, thuộc Đại đội 1, Phân đội 1, Đoàn H01, Binh chủng Tăng-Thiết giáp như con tuấn mã lừng lững ?ocưỡi? trên lưng chiếc xe MAZ kềnh càng. Dưới bàn tay khéo léo của lái xe Nguyễn Công Thành, nó khẽ rùng mình, rồi nhè nhẹ trườn khỏi lưng chiếc xe MAZ, hướng xuống bến sông. Tiếng xích xe nghiến ken két trên mặt bê tông. Nhìn chiếc xe tăng đầu tiên trong đội hình vượt sông ai cũng hồi hộp. Nhưng chỉ loáng cái đã thấy chiếc xe vượt qua cầu dẫn, nhẹ nhàng đỗ giữa chiếc phà tự hành GPS. Mọi người thở phào nhẹ nhõm. Chuyến phà tiếp theo chở một chiếc xe MAZ dài tới hơn 20m. Với sự thuần thục của các chiến sĩ lái xe, sự chỉ huy dứt khoát, chính xác của Thượng uý Nguyễn Thế Hùng, Đại đội trưởng Đại đội 3 công binh, chưa đầy một phút chiếc xe đã lên phà an toàn. Đứng sát mép nước để trực tiếp quan sát, chỉ đạo đơn vị vượt sông, Đại tá Nguyễn Đình Tâm, Phó tư lệnh Binh chủng Tăng-thiết giáp nói với chúng tôi: ?oCơ động lên phà trong đêm tối là khoa mục khó của các chiến sĩ lái xe tăng, bởi chỉ cần lệch tay lái một chút là có thể xảy ra mất an toàn. Vì thế chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị phải tăng thời gian huấn. Hiện nay 100% chiến sĩ lái xe tăng của binh chủng đều thuần thục động tác lên, xuống phà trong điều kiện đêm tối?? Trong cuộc diễn tập này anh em có điều kiện thể hiện trình độ của mình. Hàng chục chiếc xe tăng, xe thiết giáp của binh chủng vượt sông một cách an toàn.
    Chiếc xe cuối cùng của Binh chủng Hoá học lên khỏi chiếc phà PMP vào 3 giờ sáng. Trên trời đã nghe thấy tiếng trực thăng trinh sát của ?ođịch? phành phạch lúc xa, lúc gần. Chúng tôi bám theo đoàn xe MAZ chạy tuốt vào một khu rừng rậm rì cây cối. Dưới ánh trăng thượng tuần, các chiến sĩ thuộc Đại đội 2, Phân đội 1 nhanh chóng đưa xe vào nơi cất giấu, ngụy trang vết xích và lao vào xây dựng công sự cho xe tăng. Đất đồi vùng trung du trong mùa hanh khô rắn như đá. Những nhát cuốc trong tay chuẩn uý Phạm Minh Tuấn, Trưởng xe 978 vừa chạm mặt đất đã lại nảy lên. Thế nhưng không một lời phàn nàn, những cánh tay của bốn chàng trai trong kíp xe vẫn vung mạnh. Trời tảng sáng thì cũng là lúc những chiếc công sự xe tăng được hoàn thiện. Chỉ trong chốc lát, hàng chục chiếc xe tăng, xe thiết giáp của Phân đội 1 đã ẩn kín trong công sự và nhanh chóng được phủ lên một lớp lá rừng, những tấm lưới ngụy trang chuyên dụng. Khu rừng lại trở về trạng thái tĩnh lặng vốn có?
    Chúng tôi vừa xuống đến chân dốc thì gặp Thiếu tướng Vũ Bá Đăng, Tư lệnh Binh chủng Tăng-Thiết giáp và Thiếu tướng Nguyễn Đức Khiển, Chính uỷ Binh chủng gọn gàng trong bộ quân phục dã chiến đi kiểm tra nơi trú quân của các đơn vị. Mặc dù đã gần như thức trắng đêm cùng bộ đội vượt sông, nhưng các anh vẫn giữ nguyên dáng vẻ nhanh nhẹn của những người chỉ huy từng trải. Nhìn các chiến sĩ của mình cẩn thận kiểm tra lại vũ khí, khí tài, Thiếu tướng Vũ Bá Đăng tỏ vẻ hài lòng. Anh nói: ?oViệc đưa được xe đến vị trí xuất phát tiến công bảo đảm bí mật, an toàn đã là một thành công. Nhưng không vì thế mà được phép lơ là. Trước khi bước vào chiến đấu, người lính xe tăng càng phải thận trọng. Cần phải kiểm tra thật kỹ vũ khí, phương tiện, bởi nó là sức mạnh, là sinh mạng của mình. Khi thực hành chiến đấu nếu phương tiện, khí tài trục trặc thì khó mà giành phần thắng??. Chúng tôi cảm thấy những điều Thiếu tướng Vũ Bá Đăng nói chính là những kinh nghiệm xương máu mà các anh rút ra từ chiến trận?
    Tạo thế bất ngờ, đột kích liên tục
    5 giờ sáng. Đợt gió mùa đông bắc bất chợt tràn về kéo theo cơn mưa rả rích. Con đường đất đỏ dẫn lên điểm cao 67 đất đã bắt đầu bết lại. Sau mỗi bước chân, mặt đất lại bị lột lên từng mảng. Vậy mà trên một sườn đồi cạnh điểm cao, chúng tôi đã thấy Trung tướng Nguyễn Hữu Khảm, Thiếu tướng Vũ Bá Đăng cùng nhiều tướng lĩnh chăm chú dõi theo cuộc hợp luyện. Qua Đại uý Nguyễn Long Giang, Đại đội trưởng trinh sát (Đoàn xe tăng H01) chúng tôi được biết, ?ođịch? tuy mới tạm dừng tại điểm cao 67, nhưng đã kịp xây dựng hệ thống công sự khá vững chắc. Những chiếc xe tăng, hệ thống tên lửa chống tăng của ?ođịch? đã nấp kín trong công sự. Muốn tiêu diệt được chúng đòi hỏi phải quan sát thật kỹ, chỉ huy bắn chính xác.
    Cách điểm cao 67 vài cây số, Đại đội xe tăng 1 do Đại uý Nguyễn Quốc Dũng chỉ huy đã lợi dụng pháo bắn chuẩn bị cơ động bí mật vào vị trí xuất phát xung phong. Trong lúc chờ đợi đến giờ 5 giờ sáng. Đợt gió mùa đông bắc bất chợt tràn về kéo theo cơn mưa rả rích. Con đường đất đỏ dẫn lên điểm cao 67 đất đã bắt đầu bết lại. Sau mỗi bước chân, mặt đất lại bị lột lên từng mảng. Vậy mà trên một sườn đồi cạnh điểm cao, chúng tôi đã thấy Trung tướng Nguyễn Hữu Khảm, Thiếu tướng Vũ Bá Đăng cùng nhiều tướng lĩnh chăm chú dõi theo cuộc hợp luyện. Qua Đại uý Nguyễn Long Giang, Đại đội trưởng trinh sát (Đoàn xe tăng H01) chúng tôi được biết, ?ođịch? tuy mới tạm dừng tại điểm cao 67, nhưng đã kịp xây dựng hệ thống công sự khá vững chắc. Những chiếc xe tăng, hệ thống tên lửa chống tăng của ?ođịch? đã nấp kín trong công sự. Muốn tiêu diệt được chúng đòi hỏi phải quan sát thật kỹ, chỉ huy bắn chính xác.

    ?oG? anh tranh thủ nhoài người ra khỏi tháp pháo để quan sát ?ođịch?. Máy thông tin liên lạc giữa các xe đang thông suốt bỗng nhiên nhiễu nặng. Dũng phán đoán, ?ođịch? đã sử dụng khí tài để chế áp điện tử, hòng gây rối loạn thông tin của ta. Anh lập tức ra ký hiệu cho các xe chú ý tín hiệu từ xe chỉ huy và ra lệnh đổi tần số liên lạc của máy vô tuyến. Được biết, nhiệm vụ của đại đội xe tăng 1 là phải vượt qua khu vực cửa mở dày tới 150m, với nhiều loại vật cản hỗn hợp và tổ chức tiến công ?ođịch? theo chiều sâu 1,5km. Đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng, nhất là trong điều kiện ?ođịch? có sử dụng vũ khí công nghệ cao.
    Đang tranh thủ trao đổi với Phạm Quốc Dũng, bỗng hai phát pháo hiệu đỏ từ phía sở chỉ huy vút lên. Dũng đóng sập cửa xe, chiếc xe rú ga lao thẳng về phía trước. Những chiếc xe tăng khác bám sát xe của đại đội trưởng tạo thành hình bậc thang lao thẳng vào cửa mở. Tiếng súng nổ ùng oàng khắp cả điểm cao 67. Những quả đạn pháo 100mm từ chiếc xe tăng của Dũng và đồng đội tạo ra những quầng lửa lớn trước khi lao thẳng vào mục tiêu. Trong tung thâm trận địa phòng ngự của ?ođịch?, những chiếc bia tung lên sau mỗi phát bắn. Chỉ trong vòng 15 phút nổ súng, lực lượng xe tăng của ta đã đè bẹp hoàn toàn sự kháng cự của ?ođịch? tại điểm cao 67. Một số xe tăng và bộ binh của ?ođịch? sống sót chạy dạt chờ cứu viện. Đại đội xe tăng của Dũng tiếp tục lao qua các gò bãi truy kích sát địch. Đến gần 8 giờ sáng, toàn bộ lực lượng ?ođịch? đã bị diệt.
    Cuộc diễn tập hợp luyện năm 2007 có nhiều quân, binh chủng tham gia với một lượng lớn vũ khí, khí tài trong một thời gian dài nhưng đã bảo đảm an toàn tuyệt đối. Cái được lớn nhất của cuộc diễn tập hợp luyện là đã làm chuyển biến một bước trình độ tổ chức chiến đấu của cơ quan tham mưu các đơn vị, đồng thời kiểm nghiệm độ nhuần nhuyễn giữa các ?omắt xích? hiệp đồng khi thực hành tác chiến binh chủng hợp thành. Hệ thống vũ khí trang bị cũng thêm một lần được kiểm nghiệm chất lượng, hệ số kỹ thuật đáp ứng tốt yêu cầu sẵn sàng chiến đấu. Thông qua cuộc diễn tập hợp luyện giúp các đơn vị và cơ quan tham mưu cấp chiến dịch thấy rõ những thiếu sót cần phải khắc phục trong tác chiến hiệp đồng quân binh chủng. Trong cuộc họp rút kinh nghiệm cuộc diễn tập do Bộ Tổng tham mưu chủ trì tại Trường sĩ quan Tăng-Thiết giáp, các ý kiến phát biểu đều cho rằng, diễn tập hợp luyện giữa các quân, binh chủng là một hình thức huấn luyện bộ đội cần được tổ chức định kỳ hằng năm. Công tác tổ chức cần phải được đặt dưới sự chỉ đạo thống nhất của cơ quan tham mưu chiến lược. Có như vậy mới tạo ra sự thống nhất cao trong tác chiến và thu được hiệu quả thiết thực.
    Trần Anh Tuấn

  5. minimalist

    minimalist Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2007
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0

    Việt Nam - Hoa Kỳ bàn về hợp tác trong HĐBA
    (VietNamNet) - Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách về các tổ chức quốc tế Kristen Silverberg đang làm việc cùng các cộng sự Việt Nam, bàn các thách thức trong HĐBA nhiệm kỳ 2 năm tới và khả năng hợp tác song phương Việt - Mỹ trong tổ chức đa phương quan trọng này.
    [​IMG]
    Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Kristen Silverberg.
    Bà Kristen nói, hai nước Việt - Mỹ đã có nhiều hợp tác cụ thể trong các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế và giáo dục - y tế. Chuyến thăm của Bộ trưởng Thương mại Mỹ vào tuần tới là minh chứng mạnh mẽ.
    Mỗi năm, Bộ trưởng Thương mại Mỹ chỉ chọn một quốc gia duy nhất tới thăm. Việc chọn Việt Nam là địa chỉ thăm lần này thể hiện lá phiếu ủng hộ của Mỹ với sự phát triển của Việt Nam, với quyết tâm tiếp tục hợp tác kinh tế giữa hai nước và là biểu hiện chứng tỏ cho triển vọng hợp tác lớn giữa hai nước trong tương lai.
    Việc Việt Nam trở thành thành viên HĐBA sẽ mang lại cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực mới giữa hai nước, về hòa bình, an ninh quốc tế cũng như cơ hội để Việt Nam thể hiện vai trò lãnh đạo, cải thiện quan hệ song phương hai nước.
    Trợ lý Ngoại trưởng Kristen Silverberg nhấn mạnh, Mỹ luôn ủng hộ tích cực, làm việc nghiêm túc với các thành viên khác trong HĐBA, theo tình thần hợp tác và xây dựng nhằm chia sẻ quan điểm, tăng cường hiểu biết.
    Trong hai ngày tại Việt Nam, bà Kristen đã gặp Thứ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh, ăn trưa cùng Vụ trưởng Vụ các tổ chức quốc tế và Vụ trưởng Vụ châu Mỹ, Bộ Ngoại giao, gặp đại diện lãnh đạo **********************, và trao đổi với Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia khiêm. Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đánh giá kết quả đạt được mang tính tích cực và xây dựng.
    Hai bên đã cùng trao đổi, xem xét các vấn đề, cố gắng tìm ra các giải pháp thực tế, có lợi cho hòa bình và an ninh quốc tế.
    Việt Nam đã chuẩn bị kỹ cho việc tham gia HĐBA
    Nhìn nhận về những thách thức chính mà Mỹ và Việt Nam phải cùng nhau phối hợp trong thời gian 2 năm Việt Nam trên cương vị Ủy viên không thường trực HĐBA, bà Kristen nhấn mạnh các vấn đề liên quan đến nỗ lực sản xuất vũ khí hạt nhân của Iran, việc gìn giữ hòa bình ở Dafur, các vấn đề Trung Đông đặc biệt là việc tìm giải pháp cho Israel và Palestine, vấn đề Lebanon, Syria... Vấn đề tại Myanmar cũng được đưa ra thảo luận trong hợp tác hai bên.
    Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ nói, ASEAN trong đó có Việt Nam đã đưa ra tuyên bố mạnh mẽ tại Đại hội đồng LHQ kêu gọi Myanmar kiềm chế. Điều Mỹ mong muốn là làm sao biến những tuyên bố mạnh mẽ đó thành những thay đổi thực tế ở Myanmar.
    "Việt Nam cùng với Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản là những nước có ảnh hưởng lớn trong giải quyết vấn đề Myanmar", bà Kristen nhận định.
    Hơn nữa, theo Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ, hoạt động tại HĐBA yêu cầu tốc độ cao, sự phản ứng kịp thời, nhanh chóng. Đó là thách thức đối với tất cả các thành viên để theo kịp, đặc biệt trong những tình huống xung đột quốc tế nổ ra. Điều này đòi hỏi các nước phải có chuyên gia trong tất cả các lĩnh vực và phải đưa ra quyết định nhanh chóng, mang tính độc lập, phục vụ lợi ích tốt nhất cho cộng đồng quốc tế, cho hòa bình và an ninh thế giới.
    Bà Kristen nói, chuyến thăm lần này là khởi đầu cho những thảo luận hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ trong HĐBA về các vấn đề quan trọng, là cơ hội hai bên chia sẻ quan điểm, tìm ra cách thức làm việc và hợp tác cụ thể giữa hai bên.
    Qua quá trình làm việc với các đối tác Việt Nam, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đánh giá các nhà ngoại giao Việt Nam có học thức, nắm rõ vấn đề và rất chuyên nghiệp. Việt Nam đã chuẩn bị kỹ cho việc vận động cũng như tham gia tại HĐBA nhiệm kỳ tới. "Việt Nam có tầm nhìn thú vị của một nước đang phát triển, và có nhiều sáng kiến hay trong cải cách LHQ", bà Kristen nói. "Việt Nam và Mỹ có nhiều điều có thể học hỏi lẫn nhau về cách giải quyết các vấn đề trong HĐBA".
    Bà Kristen hy vọng phía Việt Nam sẽ sớm có đoàn đại biểu sang trao đổi tại Washington, tiếp tục cho nỗ lực hợp tác trong HĐBA thời gian tới.
    Phương Loan - Thành Trung
  6. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621

    (Dân trí) - Được sự chấp thuận của Chính phủ Việt Nam, sáng nay 14/11, Đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ gồm tàu US Guardian (MCM5) và tàu US Patriot (MCM7) với 18 sĩ quan và 160 thuỷ thủ đã cập cảng thành phố Hải Phòng.
    Ngay sau khi cập cảng, bắt đầu chuyến thăm thiện chí Việt Nam kéo dài 4 ngày, các sĩ quan và thuỷ thủ đã đến chào lãnh đạo Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân và Bộ Tư lệnh Quân khu 3.

    Theo TTXVN, trong những ngày thăm Việt Nam, sĩ quan và thuỷ thủ Đoàn tàu sẽ thi đấu bóng chuyền hữu nghị với cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam, tham quan thành phố Hải Phòng và tham gia một số hoạt động xã hội khác.
    bác nào ở HP làm phát ảnh cho anh em xem tý nào
  7. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    góp vài hình với các bác nè đăng trên BBC
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/inpictures/story/2007/11/071114_usswarships_haiphong.shtml
    [​IMG]
    Lần đầu tiên kê? tư? khi chiến tranh kết thúc năm 1975, hai tàu chiến Mỹ cập cảng Hải Phòng. Cũng là lần đầu tiên thuyền trưởng tàu USS Guardian trung tá Steve DeMoss (trái) và thuyền trưởng tàu USS Patriot trung tá Thomas Shultz tới Việt Nam.
    [​IMG]
    Thuyền trưởng DeMoss (phải), 37 tuổi và thuyền trưởng Shultz (thứ 2, phải), 36 tuổi, được chào đón nồng nhiệt tại cảng Hải Phòng trong một lễ đón đơn giản vào lúc 10h sáng, theo giờ Hà Nội.
    [​IMG]
    Đón hai tàu tại cảng Hải Phòng còn có sự hiện diện của lãnh đạo thành phố Hải Phòng, Hải Quân Việt Nam, Biên Phòng Việt Nam và Bộ Quốc Phòng.
    [​IMG]
    Trung tâm tác chiến của tầu có chức năng dò tìm, định vị, xác định chủng loại bom mìn và sẽ đưa ra phương án xử lý nhanh nhất.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sự có mặt của tàu tại Hải Phòng và chuyến tham quan tàu của các sỹ quan quân đội Việt Nam làm cho mối quan hệ quân sự giữa hai cựu thù Việt Nam và Mỹ có ve? thêm nồng ấm.
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 19:29 ngày 14/11/2007
  8. HoangCamTu

    HoangCamTu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2006
    Bài viết:
    407
    Đã được thích:
    1
    Tàu Mỹ vào thăm ta không biết với mục đích gì đây ? liệu anh Tàu bên cạnh có ý kiến gì không hay lại gây rối ta thêm lần nữa. Thể nào cũng có chuyện.
  9. minimalist

    minimalist Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2007
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Việt Nam yêu cầu Đài Loan chấm dứt xây dựng tại đảo Ba Bình (Trường Sa)

    Về việc mạng Trung Tân của Đài Loan và mạng Báo Nhân dân của Trung Quốc đưa tin Đài Loan đã khởi công xây dựng lại đường băng trên đảo Ba Bình (Trường Sa) và xây dựng "bia kỷ niệm công trình", ngày 15.11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nêu rõ:
    "Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động tiến hành tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không được sự đồng ý của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam và không có giá trị pháp lý.
    Việt Nam kiên quyết phản đối việc Đài Loan xây dựng lại đường băng trên đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa, coi đây là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Chúng tôi mạnh mẽ yêu cầu Đài Loan chấm dứt ngay hành động nói trên cũng như không tiến hành những hành động xâm phạm tương tự ở khu vực này".
    TTXVN

  10. texture

    texture Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2007
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Hạ thủy ca nô cứu nạn hiện đại nhất Việt Nam
    Sáng nay (14/11), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên đã cho hạ thủy chiếc canô cứu nạn hiện đại nhất Việt Nam do Bộ Quốc phòng trang bị.


    [​IMG]

    Tiến hành hạ thủy ca nô - Ảnh: Ly Kha

    Chiếc ca nô này có 2 máy với 490 mã lực, tốc độ tối đa 30 hải lý/h (gần 60km/h), có chiều dài 11m, rộng 3,2m, trị giá 3,525 tỉ đồng. Đây là loại canô lớn nhất và hiện đại nhất hiện nay, có hàm mở phía trước để có thể chở một ôtô con. Được biết, cả nước hiện chỉ có 2 chiếc, được trang bị cho Hà Tĩnh và Phú Yên.

    Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên đã bàn giao canô cho Hải đội 2 (TP Tuy Hòa) quản lý và sử dụng trong công tác quốc phòng và cứu hộ cứu nạn vùng lũ lụt.

    LY KHA
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này