1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin tức quân sự Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi anhaidong, 06/11/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mitanomini

    mitanomini Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2006
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Tin này có vẻ liên quan tới một tin vỉa hè mà một bác nào post cách đây 3 tuần trên diễn đàn là tàu TQ vào cách đảo Lý sơn khoảng 30 hailỷ, các bác Biên phòng có thuê dân đánh cá mình ra dò xét thử nó làm gì, mỗi ngày như vậy trả công 100.000 đồng thì phải. Tuy nhiên đây cũng chỉ là phỏng đoán mà thôi.
  2. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Toàn hàng cũ của Nga, Nga cho vào xó hết rồi, nhưng Ấn thì nâng cấp radar +vũ khí, vẫn dùng tốt.
  3. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Toàn hàng cũ của Nga, Nga cho vào xó hết rồi, nhưng Ấn thì nâng cấp radar +vũ khí, vẫn dùng tốt.
  4. architecto

    architecto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    0
    Rơi máy bay quân sự, 2 người chết
    16h chiều qua, chiếc máy bay phản lực loại L39 của một cơ quan quân sự bị rơi xuống bờ biển thuộc địa phận xã Phước Dinh, huyện Ninh Phước tỉnh Ninh Thuận. Hai phi công có mặt trên máy bay tử nạn.
    Đây là máy bay của Sư đoàn 372 (Đà Nẵng) thuộc Quân chủng Phòng không không quân (Bộ Quốc phòng). Chiếc máy bay này chỉ có hai chỗ ngồi và thường được sử dụng để tập lái. Theo thông tin ban đầu, chiếc máy bay phản lực này do Nga sản xuất, đã quá cũ, khi đến địa phận giáp biển thì gặp sự cố kỹ thuật.
    Hai người bị nạn là thày giáo huấn luyện bay, tuy nhiên cả hai đều không trực tiếp lái mấy tháng nay. Một trong hai người là thượng tá, tên Reo. Trong chuyến bay hôm qua, hai người luân phiên lái thay nhau.
    Hiện các cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ nguyên nhân sự cố.
    http://www.vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2007/06/3B9F6D19/
    Nhà đã nghèo lại còn hay rơi, sao quả tạ hay sao ấy. Cái L39 cũ mèm thì không tiếc, tiếc nhất là mất một thượng tá một thượng úy. Bố tổ khỉ vnexpress, L39 nào của Nga sản xuất.
    Được architecto sửa chữa / chuyển vào 09:44 ngày 06/06/2007
  5. cuongnsls

    cuongnsls Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    1

    Lúc 13h ngày 5/6, tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng, Sư đoàn Phòng không Không quân 372 cùng Đoàn thanh niên TP Đà Nẵng, đã long trọng tổ chức lễ đón các phi công Không quân Ấn Độ đi trên chiếc máy bay siêu nhẹ Microlight - CTSW Advance.
    Đó là hai Trung tá: Rahul Monga và Anil Kumar đã điều khiển chiếc máy bay siêu nhẹ hạ cánh an toàn xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.
    Chiều cùng ngày, các phi công máy bay siêu nhẹ được tổ chức cho đi tham quan một số danh lam thắng cảnh của TP Đà Nẵng.
    Ngày 6/6, máy bay siêu nhẹ sẽ rời Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, tiếp tục cuộc hành trình bay sang Trung Quốc
  6. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Quả thật, không tiếc cái máy bay bằng mấy đ/c phi công. Mất bao công sức mới đào tạo được 1 phi công thế mà... nhất là chú thượng tá. Lên đến thượng tá, lại là giáo viên bay và phi công cấp 1 kiêm chủ nhiệm an toàn bay của đơn vị nên hẳn đã có rất nhiều kinh nghiệm, số giờ bay phải tính từ 1.000 giờ trở lên. Đồng thời đồng chí thượng úy, là giáo viên bay hẳn cũng có khá nhiều kinh nghiệm. Tiếc thay, tiếc thay...
    @ khanhduong89: cảm ơn đã cho anh em biết một số thông tin. Tuy nhiên, mình cũng thấy có chút gì đó gờn gợn về việc công bố thông tin này một cách rộng rãi.
  7. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    bạn cứ yên tâm đây là thông tin không phải là mật của quân chủng pk-kq nên không có gì phải gợn cả.
    bác thượng tá trần deo đã 54 tuổi, đây là năm cuối cùng cầm lái trước khi hết tuổi bay(55t) ,có tổng cộng 5578 giờ bay(tính cả hôm tai nạn). thượng úy lê lâm phương đã được 1962 giờ.
    hiện tại trong trung đoàn thì đồng chí deo là người lớn tuổi nhất, kì cựu nhất, đã bay qua 3 loại máy bay:Yak-18,L-29 và L-39. tất cả những người bạn cùng khóa năm xưa đều đã lên tới cấp nhà trường(tương đương sư đoàn). số bác lận đận không lên nổi.
  8. Rockerfeller_III

    Rockerfeller_III Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/09/2004
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    31
    Thông tin này bình thường, có gì mà kô công bố chứ. Bộ bác muốn trở lại cái thời "hãy vặn thật nhỏ đài để nghe BBC" à?
  9. congchi1

    congchi1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/12/2006
    Bài viết:
    902
    Đã được thích:
    0
    Huấn luyện thì tai nạn rớt máy bay là bình thường. Chỉ tiếc là sao không lắp mấy cái ghế nhảy dù tốt tí để đỡ xương máu phi công. Nhìn cảnh hai phi công Ngố nhảy dù khi hai chiếc Mig 29 húc nhau mà thấy thèm.
  10. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    thông tin mới:
    hiện tại chỉ mới trục vớt được một người. công việc tiềm kiếm và trục vớt vẫn đang tiếp tục.theo thông tin từ quân chủng thì khả năng gt2(nói ở trên) là đúng.vì theo một số người dân thì máy bay lượn vài vòng rồi đột ngột động cơ rú lênrồi lao xuống biển, đây là một hiện tượng của thất tốc và vì một lý do khác là nếu hỏng động cơ thì tại sao phi công không nhảy dù ra được.
    còn một lý do trục vớt lâu là do khi kéo phi công ra buồng lái thì phải cẩn thận chèn và vô hiệu hoá đạn phóng ghế.vì nếu không cận thận thì đạn nổ gây nguy hiểm(đạn phóng ghế của L-39 gồm 11 viên đạn và một viên đạn tên lửa trung tâm)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này