1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin tức quân sự Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi anhaidong, 06/11/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    đã xác định được nguyên nhân dẫn đến tai nạn máy bay tại trung đoàn không quân 910 trường sĩ quan không quân.
    KẾT LUẬN CỦA HỘI ĐỒNG ĐIỀU TRA TẠN NẠN BAY CỦA QUÂN CHỦNG PK-KQ ĐỨNG ĐÀU LÀ THIẾU TƯỚNG PHÁT(PHÓ TƯ LỆNH)
    nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn:
    khi hai phi công thực hiện xong động tác nhào lộn của bài 18 trong khi vòng xuống cải bằng về hạ cánh máy bay va đập vào vật thể lạ có khả năng là chim dẫn đến buồng lái trước vỡ phi công trước là đ/c Phương choáng, ngất lên phía trước đè vào cần lái, dìm cần lái tới trước máy bay cắm đầu xuống. phi công chính buồng sau đ/c Deo cố cải vòng bằng song không thành công. máy bay lao xuống biển nổ cột nước cao từ 15-20m. phi công không kịp nhảy dù cũng như báo cáo về chỉ huy dẫn đến phi công hy sinh.
    vào lúc 10 giờ sáng ngày 10/06/2007 lễ truy điệu được diễn ra trọng thể lại nhà tang lễ bệnh viện quân y 87 nha trang. tro xác(máy bay nổ nói chung không còn gì là nhiều như một số báo lá cải đã đưa) được đưa về an nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ HÒN DUNG nha trang.
    VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC
  2. khoiks

    khoiks Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2005
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    1
    Trước tiên, xin chia buồn với gia đình, thân nhân các anh về sự mất mát quá lớn này.
    Tôi lấy làm lạ về giả thiết đã đưa ra.
    - Với vận tốc và tốc độ vận hành của máy bay phản lực, chắc chắn phi công phải có dây đai an toàn sít chặt (hoặc tương đối) vào ghế lái.
    - Cần lái của loại máy bay này thấp, nằm phía trước và được ngáng bởi một thiết bị khác (tôi đoán là tay điều khiển kích hoạt phóng ghế)... Khoảng cách từ vị trí ngồi của phi công đến cần lái là khá xa, hơn nữa đã bị giới hạn bởi đai an toàn như đã nói nên không thể nào chồm đến trước như vậy được.
    Như vậy, khả năng ngất, đè vào cần lái dẫn đến mất lái theo tôi là không thuyết phuc.
    Vài suy đoán mang tính cá nhân, rất mong các nhà TV có chuyên môn lý giải thêm![
    img] [​IMG]
    Được khoiks sửa chữa / chuyển vào 23:02 ngày 16/06/2007
  3. dbp

    dbp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2003
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
  4. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Không cần cả người, chỉ cần tay đè cần lái xuống là đủ
  5. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    bác nên nhớ là máy bay vừa thực hiện xong động tác lộn vòng và đang bổ nhào xuống tốc độ máy bay bổ nhào rất lớn. nhưng đây là động tác bổ nhào cuối bài bay nên phi công thực hiện bổ nhào xuống thấp để thả càng và hạ cánh. khi chim va đập thì máy bay đã xuống rất thấp nên chỉ cần đè cần lái là lao xuống biển rất nhanh không khả năng phản ứng kịp. theo như trong bảng báo cáo thì hai phi công vừa thông báo hoàn thành nhiệm vụ thì chỉ chưa được 10s đã mất liên lạc.
  6. khoiks

    khoiks Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2005
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    1
    Tôi rất quan tâm đến tai nạn trên. Chỉ tiếc kiến thức của mình trong lĩnh vực này còn quá hạn hẹp.
    Cứ nghĩ một con chim làm hy sinh 02 phi công + thiệt hại 01 máy bay phản lực (chứ không phải bom đạn kẻ thù) thì thật đau xót.
    Vâng, xin cám ơn các lời giải thích và sự chỉ giáo của các bác.

    Được khoiks sửa chữa / chuyển vào 22:02 ngày 18/06/2007
  7. badinh

    badinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    Đoàn đại biểu cấp cao QĐND Việt Nam thăm hữu nghị chính thức LB Nga và CH Bê-la-rút
    Nhận lời mời của Đại tướng Iu-ri Ba-lu-ép-xki, Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Liên bang Nga và Trung tướng S.P.Gu-ru-lép, Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Cộng hòa Bê-la-rút, Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội nhân dân Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Khắc Nghiên, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đã rời Hà Nội đi thăm hữu nghị chính thức Liên bang Nga và Cộng hòa Bê-la-rút từ ngày 16 đến ngày 24-6.
    TTXVN
    http://www.qdnd.vn/qdnd/baongay.quocphong.tinqpan.18417.qdnd
  8. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    Chuẩn bị vác 1 đống hàng second hand về thổi bụi, bảo dưỡng toàn bộ rồi đây
  9. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Đi một lúc 2 nước Nga Belarus thì tốt quá rồi, có nhiều loại vũ khí công nghệ để VN quan tâm như Tàu chiến xe tăng thiết giáp, tên lửa và máy bay đa dạng.
    Còn nhớ Năm 1997 mình mua động cơ su-27 của Belarus thì phải.
    Chúng ta hy vọng kỳ này mấy bác nhà mình đi nghiên cứu họp tác và chọn vũ khí cho NC trong thời gian tới cho QĐ ND NC cũng như chuẩn bị cho nhiệm kỳ làm thành viên không thường trực HĐBA LHQ
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 18:59 ngày 25/06/2007
  10. phuongak

    phuongak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2005
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    0
    Trong lúc đó, Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ thăm Việt Nam, có làm việc với Bộ Tư Lệnh Hải quân và gặp thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, thứ trưởng Bộ QP. Không biết mục đích làm gì nhỉ?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này