1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình nghiên cứu ảnh hưởng của bề mặt giới hạn đến đặc tính khí động học khí cụ bay trên thế giớ

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi dxp, 14/12/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dxp

    dxp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2005
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Tình hình nghiên cứu ảnh hưởng của bề mặt giới hạn đến đặc tính khí động học khí cụ bay trên thế giới

    Các anh chị cho em hỏi ai có tài liệu (hoặc link) có liên quan đến chủ đề này thi giúp em được không? Tài liệu bằng tiếng Anh cũng được. Hic, em kiếm hoài mà không thấy.
    Em cảm ơn rất nhiều.
  2. hoangvhung_sp

    hoangvhung_sp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2004
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    10
    Chú em search từ khoá FEM, một phương pháp chuyên dùng để nghiên cứu khí động, đầy rẫy trên net. Sách thì vào google book hoặc amazon để search. Có gì khó khăn hỏi anh cũng được.
  3. aerohung

    aerohung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2004
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Bề mặt giới hạn hình như là Boundary Layer thì phải
    Google Search : Boundary Layer Theory

    Ý Tưởng về BL cũng không phức tạp lắm nếu bạn có 1 số kiến thức căn bản về khí động lực học và động lực chất lỏng.
    Tuy nhiên , để áp dụng và giải các bài toán của BL là vô cùng khó do độ phức tạp của phương trình vi phân diễn tả BL.
    Nói chung ngày nay, tất cả các vấn đề về khí động lực học và động lực học chất lỏng đều đựơc diển tả bằng 1 phương trình duy nhất gọi là Navier-Stoke equation.
    Xu hướng của các kĩ sư và các nhà khoa học này nay là dung computer để giải phương trình này. phương pháp này gọi là Computational Fluid Dynamics ( CFD). thông qua 2 phương pháp giải toán học phổ biến nhất hiện nay là Finite Different Method và Finite Element Method ( FEM ). FEM ngày càng phổ biến hơn vì độ chính xác cao hơn. Như nói ở trên, để giải bài toán trên là vấn đề rất khó. Tưởng tương là để giải 1 bài toán đơn giản như BL xuất hiện trên 1 mặt phẳng bang computer thường ( Pentium 4), có thể mất hết 10 tiếng đồng hồ !! Ở các cơ quan nghiên cứu như NASA, Boeing, họ dùng CFD trên các siêu máy tính để xây dựng CFD cho các mẫu máy bay hoặc tên lửa.
    Điểm ưu việt của CFD là chi phí thấp hơn nhiều so với thử nghiệm mô hình trong buồng khí ( wind tunnel) mà độ chính xác lại rất cao.
    CFD là kĩ nghệ tiên tiến nhất hiện nay được áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực chế tạo và công nghiệp. Đây cũng là đề tài bắt buộc trong hôc phần của các kĩ sư cơ khí, hàng không, hàng hải ở các trường ĐH nước ngoài. Và cũng là đề tài nghiên cứu phổ biến của các Thạc Sĩ và Tiến Sĩ.
    Chúc bạn kiếm thêm được thêm nhiều thông tin

Chia sẻ trang này