1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình quân sự, chính trị, xã hội CHDCND Triều Tiên (Phần II)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi blusunflower, 18/06/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Tank

    Tank Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Xem BTT xoay sở chế tạo tăng ntn. Có vẻ "hổ lốn" (hình dáng, công nghệ trộn giữa Nga, Tàu và Iran) nhưng chắc đáp ứng được nhu cầu với túi tiền hợp lý.

    Khám phá xe tăng "bão hổ" của quân đội Triều Tiên

    Pokpung-ho (Storm tiger) được quân đội Triều Tiên phát triển trong những năm 1990. Nó được phát triển trên cơ sở T-62, T-72, T-80, T-90 và thậm chí là cả Type 88.

    Pokpung-ho có mã là M-2002 được chính thức thử nghiệm thành công vào ngày 16/2/ 2002.

    Nguồn gốc

    Sự sụp đổ của Liên Xô khiến một lượng lớn tăng T-72 buộc phải ngừng hoạt động vì không đủ kinh phí. Triều Tiên đã mua lại một số chiếc T-72 đó để bổ sung cho lực lượng quốc phòng và đồng thời lấy các bộ phận cốt lõi để sao chép công nghệ.

    Triều Tiên còn lấy cả công nghệ của T-90 (Nga) và có thể là cả mô hình xe tăng Type 88 (Trung Quốc) được sản xuất trong thời kỳ đó để chế tạo ra những chiếc Pokpung-ho. Sự quan tâm của Triều Tiên đối với T-90 đã được chứng minh trong tháng 8/2001 khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il tới thăm nhà máy quốc phòng Omsk Transmash, nhà máy chuyên sản xuất T-90, trong chuyến thăm Nga.

    Ngoài ra, có một số thông tin cho rằng kết quả của chuyến thăm này đã đem lại cho Nga bản hợp đồng cung cấp xe tăng T-90S cho Bình Nhưỡng. Có thể nhờ hợp đồng này, Triều Tiên đã có thêm cơ sở để cải tiến những chiếc T-72.

    Lịch sử ra đời

    "Sốc" với bi kịch xe tăng T-72 của Iran bị M1 Abrams của phương Tây tàn phá trong chiến tranh vùng Vịnh, trong khi Hàn Quốc bổ sung K1 MBT có hiệu suất ngang với M1 Abrams và sự cần thiết phải có một lực lượng xe tăng mới có khả năng chiến đấu hiệu quả cao hơn Bình Nhưỡng đã quyết định hiện đại hóa lực lượng xe tăng của mình và rút ngắn khoảng cách với MBT.

    Chiếc Pokpung-ho được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1992 tại nhà máy Ryu Kyong-su nằm ở Sinhung, tỉnh Nam Hamgyong. Các biến thể sau này cũng đã được tăng cường thêm sức mạnh chiến đấu dù chỉ ở mức tối thiểu.

    Do hạn chế về công nghệ, cộng với thực tế là ngân sách quốc phòng chú trọng nhiều hơn tới việc phát triển vũ khí hạt nhân nên hiện Triều Tiên chỉ có 150 chiếc xe tăng Pokpung-ho.

    Ngoài ra, được ra mắt chính thức lần đầu tiên vào năm 2002 nên Pokpung-ho còn được gọi bằng tên mã là M-2002. Pokpung-ho cũng tham gia cuộc diễu binh tại Bình Nhưỡng trong tháng 10/2010.

    Đặc điểm thiết kế

    Tuy nhiên, khi được ra mắt chính thức vài tháng trước, Pokpung-ho lại được đánh giá là giống tăng Type 85 là T-72 như từng được đồn đại.

    Nhưng Triều Tiên tuyên bố, M-2002 có sức mạnh có thể sánh ngang hoặc còn hơn cả T-90 của Nga mặc dù nếu so sánh về thiết kế và kích thước, M-2002 cũng tương đương với T-80 hoặc T-90. Nhưng khả năng chiến đấu được đánh giá là cao hơn với phiên bản T-72 và không có bất kỳ đặc điểm nào nổi trội hơn K2 Black Panther.

    Vũ khí

    Pokpung-ho được trang bị súng trơn 125 mm và 115 mm kiểu mới trông tròn và phẳng hơn, giống với T-80 mặc dù mục đích thay đổi không được nêu rõ.

    Vỏ xuyên giáp của nó được sản xuất tại Triều Tiên.

    Pokpung-ho cũng được trang bị súng máy hạng nặng chống máy bay KPV 14,5 mm (300 viên) và một súng máy 7,62 mm PKT, 4 quả lựu đạn khói nằm ở bệ phóng phía bên trái tháp pháo.

    Thân xe

    Thân của Pokpung-ho cũng được sửa đổi nhiều, dài hơn so với hình mẫu T-62 và có thêm một cặp bánh chịu tải (road-wheel). Khoang động cơ được thiết kế giống T-72.

    Động cơ

    Mặc dù có một số suy đoán cho rằng Pokpung-ho sở hữu động cơ diesel 1.500 mã lực nhưng trên thực tế có khả năng chỉ ở mức khoảng 1.000-1.100 mã lực.

    Một số nguồn tin cho biết, Triều Tiên đã từ chối trang bị cho Pokpung-ho động cơ 1.250 hp (930 kW) giống động cơ của T-80 do loại này không hợp với địa hình hẹp, địa hình đồi núi ở Triều Tiên và Hàn Quốc và nhiệm vụ phòng thủ.

    Về mặt tấn công, Pokpung-ho có lợi thế có thể triển khai tham gia thế trận một cách nhanh chóng do có khả năng tăng tốc tuyệt vời - một trong những cơ sở chiến thuật của xe tăng Triều Tiên.

    Hệ thống khai hỏa

    Pokpung-ho có hệ thống khai hỏa khá hiện đại và được cho rằng có thể được xây dựng trên cơ sở các Chieftain FCS mà Iran đã bí mật chuyển giao công nghệ cho Triều Tiên. Nếu thế Pokpung-ho có thể có hệ thống ngắm bắn ban ngày PNK-3/PNK-4, hệ thống ngắm bắn ban đêm 1K13-49 periscopic.

    Pokpung-ho cũng có cảm biến hồng ngoại (TPN-3-49 hay TPN-4) và một máy đo khoảng cách bằng laser giúp nó có thể hoạt động vào ban đêm. Mặc dù chất lượng của các thiết bị này có thể kém hơn so với các thiết bị của Hàn Quốc nhưng nó cũng được đánh giá là một mối đe dọa đáng kể khi hoạt động ở tầm ngắm bắn trung bình.

    Phạm vi hoạt động của Pokpung-ho là 370 km.

    Một số hình ảnh của Pokpung-ho:


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Việt Báo (Theo Bee)
  2. anhtuan133

    anhtuan133 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    102
    Đất nước của người ta thế thì biết làm sao được. Họ chả phải ngửa tay xin viện trợ kô hoàn lại, cũng chả phải xin thêm ODA.
    CN họ tự sx được oto điện thoại tới máy bay xe tăng. Lính họ có lương đủ để nuôi bản thân và gia đình. Văn hoá của họ truyền bá khắp thế giới.
    Họ không để ngoại bang tông chìm tàu, bắt ngư dân. Họ cũng kô để cột mốc biết chạy.
    Gọi họ là gì thì cũng đang ngồi chiếu trên, những thằng chiếu dưới phải bán thân làm tì thiếp, phải van nài tư bản vào đầu tư bóc lột.
    Cứ là cường quốc đi rồi hãy phán xét vẫn chưa muộn.

    ------
    Tháp pháo của Hổ có vẻ nhỏ so với các xe tăng hiện đại.
    DDia hình và môi trường triều tiên nhiều núi khiến việc săn tank bằng kô quân sẽ khó hơn rất nhiều so với ở iraq.
  3. huyphuc1981_nb_aaaf

    huyphuc1981_nb_aaaf Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/12/2010
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    13
    À, cột mốc không chạy và vì có cái cột mốc mẹ nèo đâu. Chủ nó đá ra sa mạc rồi thì cột mốc gì. Thèm xem cột mốc chạy lắm à. =))=))=))=)) Thế này này, bảo với chủ ấy, là cho chúng con ra ở riêng, cắm mốc, để chúng con xem cột mốc chạy.

    Thật đúng là cái dân sa mạc, chẳng biết cái mẹ gì ngoài sủa. Ngụ binh ư nông gì, quân nước nào chẳng thế. Ở sa mạc, chủ nó không cho làm quân, nên mới ngu vậy.

    Ở các nước nghiêm túc về quân sự, các thanh niên đến tuổi đi thực hiện nghĩa vụ quân sự, sau 2 tuần lên chức binh nhì (biết đi đều), 3 tháng sau lên chức binh nhất, từ đó, được tính là lính. Hết nghĩa vụi quân sự rồi thì trở thành quân dự bị động viên, được huấn luyện vài năm một kỳ và huy động khi có chiến tranh, đó là dân thường, không ai tính là lính cả. Vài năm một lần, quân dự bị động viên tụ tập huấn luyện, thì lúc đó tính là lính. CŨng như thế, khi có chiến tranh tái ngũ, thì tính là lính. Với các nước nghiêm túc về quân sự như Nga Đức, nếu tính quân này là lính, thì họ có mỗi nước 50 triệu quân. Việt Nam cũng có 3 chục triệu quân, đã hết ngu chửa.

    Tuỳ luật mỗi nước, đến tuổi nào đó thì quân dự bị động viên hết tuổi, không bị triệu đi tập và tái ngũ khi có chiến tranh, ở Việt Nam là 45 tuổi, như thế, tất cả những người đã thực hiện nghĩa vụ quân sự chưa quá 45 tuổi đều là quân dự bị động viên. Việt Nam có 30 triệu quân, não đầy giòi, mà có khi gòi nó cũng bỏ đi rồi, đầy cư't giòi mới thế.
    http://www.baoyenbai.com.vn/13/55208/M_121__don_vi_huan_luyen_luc_luong_tinh_nhue_cho_co_so.htm


















    Nhưng khả năng chiến đấu được đánh giá là cao hơn với phiên bản T-72 và không có bất kỳ đặc điểm nào nổi trội hơn K2 Black Panther. :)):)):)):)):)):)):)):))
    Pháo to hơn này, không ai dám so pháo với 125mm dòng T trừ con Leopard II.6 đang thử nghiệm.
    Tỷ số công suất /khối lượng hơn này
    tỷ số khối lượng / diện tích xích hơn này
    Mục tiêu nhỏ hơn này
    Có giáp rỗng chống đạn RPG sau tháp pháo này
    và đươngt nhiên, với tỷ lệ diện tích vỏ tháp pháo đó, nó dầy hơn nhiều. Cùng một loại pháo với M1, chưa con nào bắn thủng trán T-72 ở Iraq, và đương nhiên, câu nói trên cũng lại là nhồi sọ các liệt não.

    Thật ra, quan sát con này, thì xe tăng làm theo mẫu T-90, Iran gì vào đây. Một số điểm khác biệt lớn tạo ra hình tháp pháo khác. Đó là, BTT thiếu ERA chống RPG và làm lệch đạn APFSDS (đạn chỉ nghiêng góc 1/30 radian là sức xuyên giảm đi 1 nửa), cái ERA này che bên ngoài tạo ra hình dáng khác biệt của T-90. tiếp, có lẽ do thiêu các máy hàn lớn, nên toàn bộ vỏ tháp pháo được đúc từ 1 phôi. Tuy thiếu ERA mặt trước, nhưng mặt sau tháp pháo dùng áo tơi (giáp rỗng), cũng chống tốt các đạn RPG. Cũng do không tính chuyện lắp ERA trước trán, nên trán rất thuôn nghiêng, cho thể tích trong lớn mà diện tích ngoài nhỏ (nhờ đó tăng chiều dầy giáp).

    Như vậy, đánh giá quan trong nhất là súng-giáp, thì con này là T-90 của nhà nghèo.



    Và như thế, nếu các liệt não tìm được lỗ thủng trán T-72 ở Iraq, thì hãy tính đến chuyện đấu với dòng T-90.


    "Sốc" với bi kịch xe tăng T-72 của Iran bị M1 Abrams của phương Tây tàn phá trong chiến tranh vùng Vịnh. Chẳng ai sốc cả ngoài những loại nhyuw bạn Cửu An. Cả một topic dài dằng dặc mà không thể có lấy một T-72 thủng trán., Trong klhi đó, bằng chứng rõ ràng là tháp p[háo M1A1 bị đạn T-54 bắn xuyên, thê thảm, xe bị ném 1 bom, bắn 1 Maveric, thế mà vẫn không xoá được dấu vết.
    Với người có não, choáng nhất là M1A1 bị đạn 25mm của xe IFV bắn thủng, nổ động cơ.



    Và cũng vì M1 bị đạn 25mm bắn xiên động cơ, nên nó không tồn tại bằng giáp và súng, mà tồn tại bằng chó điên.







    Một số nguồn tin cho biết, Triều Tiên đã từ chối trang bị cho Pokpung-ho động cơ 1.250 hp (930 kW) giống động cơ của T-80 do loại này không hợp với địa hình hẹp, địa hình đồi núi ở Triều Tiên và Hàn Quốc và nhiệm vụ phòng thủ.
    Thật đúng ngôn ngư nhồi loại lợn liệt não nhất của thứ chính trị miết man xúc giác các bà nội trợ lười biếng, chỉ biết liếm mút TV, để trẻ con liệt não và chó điên từ trứng nước . Động cơ turbine của T-80 tuy mạnh mẽ, nhưng trong chiến tranh đường phố ở Chec, đã thể hiện rằng, nó nhanh hết dầu. Đơn giản là, khi giảm công suất của các nhiệm vụ chống du kích và hỗ trợ bộ binh, thì động cơ tuốc bin không giảm hao nhiên liệu, trong khi đó, không mấy khi thực hiện nhiệm vụ đấu tăng.

    Chính vì thế, sau 1994, các T tham chiến chuyển sang động cơ diesel trước khi hoàn thiện động cơ turbo-diesel. turbo-diesel thích hợp với cả công suất lớn và bé, còn diesel làm giảm chút công suất tối đa, nhưng quân Chec klhông có tăng để đấu nên không bao h dùng công suất tối đa.


    Thật là một thứ cám hổ lốn dành cho nhưng thể loại lợn la liếm xe tăng bị đạn 25mm bắn thủng. Cái loại pháo thủ nã cách mục tiêu 300 mét và chậm 1 tiếng, rúc hầm ngầm điện run cầm cập gào rũ cho đỡ sợ.








    Trong thực tế, 暴风虎 (Bạo Phong Hổ) là xe thiết kế chuẩn hơn cả T-90 về tỷ lệ kích thước. Đây là điểm quan trọng nhất với xe tăng, vì khi diện tích mặt ngoài nhỏ, thì đương nhiên tăng được chiều dầy giáp. Dễ thấy, Bạo Phong Hổ dùng giáp cong nghiêng cả trên dưới cho diện tích mặt ngoài nhỏ nhất, cái thuận lợi này đạt được do nó không biết làm ERA, thế thôi. Cũng dễ thấy, cái trán của nó là tấm liên hợp như T-72, tức là có 2 lớp thép, giữa là lớp tế bào nhựa nhân thép cứng, khi đạn APDS bắn vào, nó nghiên đi khi gặp lớp thép ngoài, phát triển độ nghiêng khi xuyên qua lớp nhựa, mà chỉ cần nghiêng góc 1/30 radian là sức xuyên của đạn này giảm đi 1 nửa. Với hình đáng tháp pháo, dễ thấy, Bạo Phong Hổ dùng máy nạp đạn tự động kiểu băng tròn, và đễ dàng bắn nhanh gấp đôi xe tăng K-2 Hàn Quốc.

    Vẫn đề là, Bắc Triều Tiên mới chỉ có loại ERA như T-72 nguyên thuỷ, chưa có loại chống được đạn KE (APFSDS, đạn giảm cỡ có guốc). Do đó, họ đã chọn giáp liên hợp , để giảm khối lượng của ERA và đắt vào giáp. Giáp liên hợp có các lớp cách xa nhau cũng giảm nhiều tác dụng của đạn HEAT (đạn liều lõm chống tăng), tuy không mạnh như ERA. ERA của T-80, T-90 có một tấm cứng, khi phảnt ứng nổ, tấm cứng này đẩy mạnh lên trên phát triển độ nghiêng của thanh xuyên KE, cần điểm hoả rất chính xác. Bên dưới, có thể quan sát các ERA cổ được Bắc Triều Tiên lắp trên xe cổ. Bên ngoài tấm giáp liên hợp của T-72, có thể thấy, Bắc Triều Tiên dùng phương án giáp rỗng như của Leopard II, thứ mà M1 các đời đã ngu si lột khỏi mẫu MBT-70 nhập khẩu thiết kế Đức (cho rẻ tiền). Giáp hộp của Bạo Phong Hổ không hàn liền như một số đời Leopard II, mà làm rời thay nhanh. NGuyên lý của giáp hộp là nó giữ nguyên tổng chiều dầy giáp cứng, vì khối lượng không hao đi bởi ERA, khi trúng đạn HEAT, thì luồng xuyên đập vào vỏ trước, phân tán trong khoang rỗng, giảm gần hết sức xuyên khi vào tầng trong. Với đạn KE (APFSDS), thì đạn bị phá huỷ khi đập vào giáp này, cũng phân tán năng lượng và phát triển độ nghiêng.

    Như thế, Bạo Phong Hổ là một trong nhưng xe tăng rất mạnh, nhưng tiến bộ không đồng đều, mang đặc tính của một nước bị cô lập.

    Theo những thông tin mình được biết, Bạo Phong Hổ dùng động cơ turbo-diesel đơn giản, đây là loại động cơ chỉ dùng turbo để nén hỗ trợ công suất như thông thường, chưa không lấy năng lượng từ tuốc bin đẩy trục cơ (bằng điện) như động cơ xe tăng tiên tiến. Loại động cơ này có phiên bản Đức cấp license cho Tầu, và nói chung, không quá khó chế tạo. Với hình ảnh dưới, nó mạnh mẽ như T-80 xung trận.



    NHư vậy, đắt tiền mà lởm thì sủa rống hoàn cầu, quy luật của M1 lại tiếp diễn. Chỉ có khác là đặt trưng văn hoá tạo nên thứ chính trị miết man xúc giác các bà nội trợ lười biếng, chỉ biết liếm mút TV, để trẻ con liệt não và chó điên từ trứng nước.





    Tấm liên hợp trán

    [​IMG]



    Giáp hộp chống RPG đuôi
    [​IMG]


    Trong nhiệm vụ đấu tăng, mạnh mẽ như T-80
    [​IMG]



    Các xe cổ thừa kế kỹ thuật của Bạo Phong Hổ. Có thể thấy, các ERA kiểu T-72 nguyên thuỷ được lắp kín ở các phần giáp mỏng
    [​IMG]




    Thân xe dài ra do kéo dài phía sau để lắp động cơ mạnh

    [​IMG]




    Đây là T-90, cho thấy, sự khác biệt về hình dáng tháp pháo chỉ do phần ERA bên ngoài tạo ra. T-90 có tổng chiều dầy giáp 850mm, với ERA, khả năng chống KE tương đương 1400mm thép cán tiêu chuẩn RHA. Với cấu tạo giáp tháp pháo như thế, rõ ràng, Bạo Phong Hổ chỉ thua cái ERA. Trước đây, các T-80, T-90 dùng động cơ tuốc bin 1250 mã lực, nhưng sau CHéc 1994, chúng tạm thời chuyển sang động cơ disel 1000 mã lực và nay là turbo 1200 mã lực
    [​IMG]






    Lý Minh Bác cùng đường sửa hiến pháp
    Trong bài phát biểu này, Tổng thống Lee Myung-bak cũng đề cập tới việc sửa Hiến pháp, chế độ bầu cử, ông yêu cầu nhanh chóng thúc đẩy các công việc có liên quan để (Hàn Quốc) có thể theo kịp sự vận động và phát triển nhanh chóng của thời đại, tiếp đó ứng phó có hiệu quả với những biến động trong tương lai. ******** Hàn Quốc có thể bàn thảo các vấn đề liên quan đến sửa đổi Hiến pháp.
    LarvaNH thích bài này.
  4. quangiao

    quangiao Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/10/2005
    Bài viết:
    1.391
    Đã được thích:
    2.374
    Ô tô với xe tăng thì có tác dụng gì nếu giặc ngoại xâm cút đi?
    Ô tô với xe tăng ngày xưa VNCH không nhiều à? Số máy bay của họ còn hơn cả của Anh Pháp Đức cộng lại mà, họ tự xưng là thứ 3 thế giới mà?

    Ô tô với xe tăng có đổi được Tổ quốc sạch bóng ngoại xâm không? có đổi được quyền làm 1 con người có 1 Tổ quốc sạch bóng xâm lược không?

    Cái quan trọng đối với Bọn tay sai của giặc xâm lược tại Nam TT không phải là ô tô và xe tăng, cái quan trọng là phải có trực thăng! Hãy nhìn VNCH đó, vì không có trực thăng nên phải bám càng trực thăng của giặc và bị chúng đạp xuống biển chết hàng vạn!
    LarvaNH thích bài này.
  5. minh91

    minh91 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    906
    Cho bạn nói lại chỗ đỏ đỏ nhé. Mình nói luôn với bạn là ô tô của hãng Huyndai có động cơ của Đức nhé. Yên tâm xài xe Hàn :)).
    Bác HP nói tràng giang đại hải văng tùm lùm làm nhiều người ko thích, nhưng phải thừa nhận là cái bọn tư bản già cỗi nó vẫn nắm các công nghệ lõi của thế giới.
  6. huyphuc1981_nb_002

    huyphuc1981_nb_002 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    33
    Đoạn này sao các mõ ẩn đi , các mõ thích ăn thịt người nhể, tghích làm giống sa mạc nhể. Ra sa mạc thì láy đâu cột mốc để chạy ? Muốn xem cảnh cột mốc chạy, thì làm thế này này, lạy chủ, cho chúng con ở riêng.

    Các liệt não cứ chỉ NTT giầu có: theo Mèo nó thế. Vậy, thế đứa nào khởi nghĩa quang châu, đứa nào đàn áp cuộc khởi nghĩa đẫm máu. Giống sa mạc đều thế, nhận vơ là của mình. Cái bọn làm dân NTT giầu ấy, là bọn khởi nghĩa quang châu ấy. Không có cuộc khởi nghĩa đó, thì nước Nam Triều tiên còn đi osin khắp thế giới như thời trước năm 1980, đấy, đấy là công đô hộ nô tỳ đấy. Sau khởi nghĩa quang châu, để vươn vị thế đẳng cấp so với Mỹ, Nhật đầu tư ồ ạt sang NTT để co lên vị trí cao hơn, hàng hoá cạnh tranh hơn,. đây là thời kỳ nhật lấn Mỹ. ĐIển hình về sự giúp đỡ chính trị của Nhật Bản là TT Kim Đại Trung, những điều này đã được nói đến ở đây. Điều này minh chứng rằng, bọn chó điên tay sai đế quốc đã bị nhốt vào một vài ngành tiêu ngân sách như quân sự, kỹ thuật quân sự... và đây là nguyên nhân để người dân Hàn giầu lên



    Đọc lại ở đây, các giống sa mạc ạ, để biết ai làm giầu, ai thảm sát, ông Kim Đại Trung bị mưu giết vì ai...

    http://ttvnol.com/quansu/1280747/page-25#post18334422



    Trích ngang TT Kim Đại Trung (1998-2003). sau hai lần thất cử, ông mới đắc cử vào Quốc Hội Nam Hàn. Tuy nhiên, khi ông vừa đắc cử thì ngày 16.5.1961 Tướng Pắc Chung Hy làm đảo chánh và giải tán Quốc Hội. Năm 1963, ông tái đắc cử và trở thành phát ngôn viên của Đảng Dân Chủ. Năm 1969, Tổng Thống Pắc Chung Hy quyết định sửa hiến pháp để ông có thể làm Tổng Thống nhiệm kỳ thứ ba. Ông Kim Đại Trung đã chống lại việc này.

    Năm 1971, ông được Đảng Tân Dân Chủ chọn làm ứng cử viên Tổng Thống để tranh cử với Tướng Pắc Chung Hy. Trong thời gian tranh cử, ông đã bị mưu sát 5 lần. Tuy ông bị thất bại, nhưng Tướng Pác Chung Hy thấy ông là một nguy cơ lâu dài nên muốn loại trừ ông. Một tháng sau, trên đường đi họp, một chiếc xe vận tải 14 tấn đã lao thẳng vào xe ông. Tài xế nhanh trí lách vào lề, tông vào một xe khác làm ông và hai tùy tùng bị thương, ông bị gãy chân. Năm sau, Quốc Hội gồm các dân biểu thân chính đã làm luật ban cho Pác Chung Hy quyền làm Tổng Thống trọn đời và cấm mọi hoạt động chống lại nhà cầm quyền. Ông đã cương quyết chống lại luật này.



    Thấy tình hình trong nước quá nguy hiểm, theo lời khuyên của nhiều người, ông đã đi qua Mỹ rồi Nhật để lánh nạn và tiếp tục vận động chống độc tài. Trưa 8.8.1973, ông Kim Đại Trọng đã họp với một số thành viên của đảng Hòa Hợp Dân Chủ tại phòng số 2212 của khách sạn Grand Palace. Mục đích của cuộc họp là chuẩn bị cho hội nghị thành lập một liên minh dân chủ của người Hàn Quốc tại Nhật Bản để đấu tranh với chế độ độc tài trong nước. Ngay sau cuộc họp, ông Kim bị 5 kẻ lạ mặt xông vào phòng khống chế, bịt mắt và bí mật chuyển sang phòng 2210 gần đó. Tại đây, ông đã bị chích thuốc mê và bị chuyển đến Osaka. Khi tỉnh dậy, ông thấy mình đang bị trói chặt vào một cột gỗ trên một chiếc tàu ngoài khơi Nhật Bản và nghe người ta bàn cách đánh đắm tầu. Bổng nhiên một chiếc trực thăng Nhật đã bay đến sát con tàu chở ông gọi loa vọng xuống. Bị phát hiện, những kẻ bắt cóc đã không dám thực hiện ý đồ giết ông. Ông bị đưa về Nam Hàn giam giữ và đánh đập tàn nhẫn.






  7. quangiao

    quangiao Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/10/2005
    Bài viết:
    1.391
    Đã được thích:
    2.374
    Bọn tư bản nó đi ăn cướp được, nó bóc lột sức lao động nô lệ mấy trăm năm, cho nên nó có thời gian ngồi nghiên cứu
    VN mình bị nó cướp sạch, làm è cổ ra chưa đủ ăn mà còn chết đói 2 triệu người trong vòng có mấy tháng thì làm sao mà "công nghệ" gì được?
  8. Wehrmacht1

    Wehrmacht1 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/12/2007
    Bài viết:
    852
    Đã được thích:
    2
    Bác vinh2k5 lại thiếu nữa rồi, cả đấm nữa.

    [​IMG]
  9. ChuonggaCS

    ChuonggaCS Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2010
    Bài viết:
    334
    Đã được thích:
    0
    ^:)^ ko nên nhắc lại quá khứ các bác ơi , ko là lại cơ số acc nhảy chồm chồm lên.
  10. huyphuc1981_nb_002

    huyphuc1981_nb_002 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    33
    Thật ra, đoạn lảm nhảm mà tank post là đoạn lảm nhảm đặc sệt mùi sa mạc do các nhà văn sản xuất cám chế ra, và chỉ có thể nhồi được vào những loại lợn liệt sạch sành sanh não, những kẻ nhồi lợn hạ đẳng này còn có lý thuyết rằng, thảm sát Quang Châu do BTT làm và không dính dáng đến Mỹ.
    http://antg.cand.com.vn/News/PrintView.aspx?ID=53634



    Thật ra, đoạn bình luận của Chosun hoàn toàn có ý ngược lại vì những ưu thế dễ nhận thấy của Bạo Phong Hổ 暴風虎 (hoặc bạo phong hiệu, tức xe hiệu bạo phong=cơn lốc, tiêng Triều Tiên là tượng thanh, đây là 2 từ đồng âm), họ bình luận công bằng rằng, xe tăng này có sức chiến đấu cao hơn T-72 và kém T-90. Tất nhiên, họ không đả động đến K2 vì bản thân hệ Leopard II đều có sức chiến đấu kém T-72 đừng nói đến T-80 hay là T-90. Và nhìn chung, Chosun phân tích đúng và khâm phục Bạo Phong Hổ. Chỉ đến khi tam sao thất bản theo giọng sủa , nó mới thành như vậy.

    Ưu thế của dòng T-72/80/90 thừa kế những ưu thế thiết kế của dòng IS-2 / 4/ 10, đó là, thể tích bên trong nhỏ, và tròn đều, nên tổng diện tích mặt ngoài nhỏ, đặc biệt, diện tích mặt cắt ngang tháp pháo bằng 1/3 và chu vi tháp pháo chỉ bằng 1/4 của Leopard, do đó, dễ hiểu là giáp xe rất dầy trong khi xe nhẹ và cơ động. Đây là nhược điểm cố hữu của Leopard vì sử dụng đạn liều liền, dài, không hạ khoang đạn xuống thân được và khoang đạn trên tháp pháo làm tháp pháo to phình ra. Các dòng T đều giảm số đạn mang theo, làm liều rời để xếp gọn, đưa khoang đạn xuống thân xe nên tháp pháo rất nhỏ, đồng thời, tự động nạp đạn rút biên chế xe xuống còn 3, trên tháp có 2 , nên giảm thể tích đi nhiều nữa. Đồng thời, pháo của dòng T bao giờ cũng mạnh hơn, mạnh hơn cả vì nòng to hơn, kỹ thuật thuốc đẩy tốt hơn và tốc độ bắn cao gấp đôi vì nạp tự động.




    "Sốc" với bi kịch xe tăng T-72 của Iran bị M1 Abrams của phương Tây tàn phá trong chiến tranh vùng Vịnh, trong khi Hàn Quốc bổ sung K1 MBT có hiệu suất ngang với M1 Abrams.
    Xin thưa, chỉ có những thể loại như cửu an là có thể sock với M1 theo kiểu đó. Còn thể loại còn một chút não thì sock nhất là M1Ax bị đạn 25mm bắn thủng. Cả hai topic dài dằng dặc không tìm thấy một T-72 nào bị thủng trán, trong khi đó, có bằng chứng rõ ràng về một M1A1 bị T-55 bắn xuyên tháp pháo, khổ thân cái xe này, bịn ném một bom, bắn một Maverick nhưng còn nguyên dấu vết nhục nhã.
    K2 là Leopard đã được cải tiến rất nhiều với giáp hộp rộng, không giơ trán ra ngoài như M1, tính năng trội hơn rất nhiều. Lịch sử của M1 ban đầu là mua thiết kế một phiên bản Leopard II đời đầu có tên MBT70, cũng có đủ giáp hộp, nhưng Mỹ không đủ trình làm, mới bỏ giáp hộp đi, thay đúc bằng hàn, nên mới bị đạn 25mm bắn thủng.

    So với Leopard nguyên thuỷ,
    K2 Black Panther có giáp rất mỏng. K2 Black Panther cùng cỡ khối lượng với Đại Phong Hổ (nhỉnh hơn chút 55 tấn) và tháp pháo có chu vi lớn gấp 3 lần, đương nhiên, đây là xe tăng giả. Dễ nhận ra nhất là xe tăng K2 Black Panther đã bớt đi phần giáp hộp của Leopard (62 tấn) và so tỷ số kích thước, Bạo Phong Hổ vẫn giáp tháp pháo dầy hơn. Xe tăng M1 Abram nặng trên 70 tấn, nhưng kích thước tháp pháo quá lớn nên bị đạn 25mm bắn thủng nhục nhã.


    không có bất kỳ đặc điểm nào nổi trội hơn K2 Black Panther.
    Xin lỗi các loại thẩm du. Các đặc điểm nổi trội hơn là:
    giáp tháp pháo dầy hơn nhiều, chí ít đạt tương đương 1 mét thép cán
    tỷ số công suất / khối lượng cao hơn nhiều, xe chạy mạnh mẽ
    tỷ số diện tích xích / khối lượng cao hơn nhiều, xe êm và cơ động, vượt bùn tốt.
    Pháo to hơn
    tốc độ bắn cao hơn vì băng đạn tròn nạp tự động

    Những đặc điểm hơn đó là những đặc điểm cần thiết nhất của một chiếc xe tăng.



    Một số nguồn tin cho biết, Triều Tiên đã từ chối trang bị cho Pokpung-ho động cơ 1.250 hp (930 kW) giống động cơ của T-80 do loại này không hợp với địa hình hẹp, địa hình đồi núi ở Triều Tiên và Hàn Quốc và nhiệm vụ phòng thủ.
    Xin lỗi những cái nhồi sọ lảm nhảm. T-80 ban đầu mang động cơ tuốc bin có công suất tối đa 1250 hp cho nhiệm vụ đấu tăng. Nhưng ở chécchen 1994 không có đấu tăng, mà xe nhanh hết dầu, nhanh hết dầu vì chủ yếu là các nhiệm vụ trợ chiến bộ binh, động cơ làm việc công suất thấp, còn động cơ tuốc bin ở công suất thấp ăn dầu rất mạnh. Xe M1 không thể bỏ tuốc bin được vì đã quá nặng, nên mỗi ngày thay một động cơ ở Iraq. Sau đó, trong khi chờ đợi, T-90 mang động cơ Diesel 1000hp có tỷ số động cơ ngang M1, nhưng xích vẫn cơ động hơn nhiều, sau đó hoàn thiện động cơ tubor-diesel bơm xăng điện tử 1200 hp, thích hợp với cả tốc độ thấp và tốc độ cao.


    Pokpung-ho có hệ thống khai hỏa khá hiện đại và được cho rằng có thể được xây dựng trên cơ sở các Chieftain FCS mà Iran đã bí mật chuyển giao công nghệ cho Triều Tiên. Nếu thế Pokpung-ho có thể có hệ thống ngắm bắn ban ngày PNK-3/PNK-4, hệ thống ngắm bắn ban đêm 1K13-49 periscopic.
    Lợn thối đẻ ra hệ thống khai hoả, phát minh này là cái gì thế, các lợn giải thích cho biết ? Pháo của Bạo Phong Hổ là pháo T-72/80/90, đó là pháo nòng trơn 125mm, và sử dụng hệ thống máy tính đạn đạo T-72, hệ thống quan sát ngày đêm cũng của T-72.


    Pokpung-ho được trang bị súng trơn 125 mm và 115 mm kiểu mới trông tròn và phẳng hơn.
    Thế nòng pháo nào không tròn thế . Và tại sao Bạo Phong Hổ phải mang pháo nhỏ 115mm ?






    So sánh
    Thực tế, xe tăng Bạo Phong Hổ là xe tăng rất mạnh nhưng tiến bộ không đồng đều, thể hiện sự nỗ lực của một khoa học cô lập.

    Về cấu tạo giáp, xe tăng có cấu trúc sao y T-90 nhưng khác biệt một chút vì không dùng ERA kiêm giáp hộp của T-90, mà dùng phương án giáp hộp thụ động của Leopard II, vì lý do này, phần ngoài của T-90 và Bạo Phong trông khá khác nhau, trong khi bên trong giống nau. Điều này cho thấy, Bạo Phong đã có cấu tạp băng đạn tự động của T-90, thấp gọn và bắn rất mạnh. Xe mang pháo nòng trơn của hệ T-72/80/90/ 125mm, súng nóc 14,3mm và tổng khối lượng rỗng 47 tấn, nặng hơn nhà T một chút. Pháo này cũng sao y bản chính, với giao tiếp điện tử xe-đạn và thay nòng nhanh.

    Về phần điện tử, xe chỉ trang bị như T-72 với máy tính đạn đạo cải tiến, đo xa lazer, hồng ngoại thụ động-chủ động. Bạo Phong thiếu hẳn các tiến bộ về hệ thống đối kháng như APS (đánh chặn đạn tự hành), hệ thống phát hiện đại tự hành (để bắn khói và nhiễu), hệ thống phát hiện bị lock bởi lazer... Tuy vậy, xe vẫn bắn đạn ATGM tốt.

    So sánh với toàn bộ các xe thăng phương Tây thì đương nhiên xe Bạo Phong có súng và giáp tốt hơn, điều này khẳng định nhận định của Chosun là xe hơn T-72 và kém T-90, cũng không khó khăn gì để đưa ra nhận xét này. Đặc biệt, giáp sau tháp pháo thì cả họ nhà T đều rất kín kẽ, không đến nỗi bị đạn 25mm bắn thủng hay đơn giản chỉ là lựu đạn đập rách. Đồng thời, phần sau thân và tháp pháo Bạo Phong cũng không nhô cao và dựng đứng.

    So với K2 Black Panther , thì Bạo Phong trong phiên bản động cơ nội kém hơn về điểm vượt dốc, nhưng xích tốt hơn và vượt lầy tốt hơn. Còn nếu như dùng động cơ tuốc bin của T-80 thì Bạo Phong khoẻ hơn. Ngoài điểm không rõ ràng này, thì mọi thứ Bạo Phong đều tốt hơn, đặc biệt giáp tốt hơn nhiều, phía sau là 5 lần và phía trước gấp rưỡi.

    Xe Bạo Phong sản xuất theo tiêu chuẩn súng pháo Nga - Liên Xô, với các thiết kế và thành phần, đạn dược... nhập khẩu từ Nga và Belarussia, không liên quan gì đến đoạn nhảm nhí. Ngày nay Mỹ cút ngy.u sắp nhào rồi mà còn có liệt não dùng bài tam yêu trục. Phần khó nhất là điện tử thì từ lâu Bắc Triều Tiên đã sản xuất AT-3 cải tiến phiên bản bám chùm lazer, SAM-7 có làm lạnh đến gần 0 độ K, nên điện tử xe tăng không có gì khó với họ, từ đạn ATGM bắn bằng pháo 125mm, lazer, hồng ngoại thụ động và chủ động... Ngoài ra, Nga và nhiều nước khác vẫn đang bí mật vừa bán vừa cho BTT. Những phần nhập khẩu là linh kiện cho điện tử, động cơ, đạn dược.

    Trong tương lai, các phần giáp hộp đều rời nên rất dễ được cải tiến, đặc điểm này giống Leopard II.




    Vài đặc điểm chính

    Xe tăng kéo dài thân ở phía sau ra một chút, điều này cho phép khoang động cơ rộng như xe tăng Trung Quốc và có thể mang động cơ turbo diesel 1500 HP mà trung quốc sản xuất theo license Leopard. Nhưng thực tế, Bạo Phong Hổ mang 2 loại động cơ, đó là động cơ Diesel nhập khẩu từ Nga sản xuất cho T-80 và T-90, một loại turbo diesel đơn giản khá cồng kềnh Bắc Triều Tiên tự chế, không có truyền động tuốc bin (tuốc bin chỉ nén khí chứ không tham gia sinh công), đạt 1100HP. Dù là động cơ nào, thì tỷ số động cơ vẫn cao vọt so với toàn dòng Leopard trừ K2 ăn cắp giáp.

    Xe rất giống T-90, tháp pháo T-90 cải tiến so với cũ nên tăng được độ dầy trán trước đến 850mm, cả ERA đạt tương đương thép cán tiêu chuẩn RHA (théo CT3 cán nóng) đến 1400mm. Hình dáng bên ngoài khác xa đó chỉ là ERA của T-90, vừa chống đạn KE, vừa chống đạn HE. Giáp phản ứng nổ ERA của T-90 có phần ngoài khá dầy đóng vai trò giáp hộp, khi nổ, miếng giáp này đẩy luồng năng lượng của đạn pháo lệnh lên trên và KE phát triển độ nghiêng trong quãng đường từ đó đên sgiáp chính, chỉ cần nghiên góc 1/30 radian đã mất sức xuyên 1 nửa.

    Không có ERA đó, Bạo Phong Hổ chỉ dùng phương án giáp hộp như Leopard. NHưng trán Baoj Phong Hổ thiết kế tháo rời, dễ thay nhanh. Giáp hộp, giáp rỗng là giáp có khoang rỗng ở giữa để phân tán luồng năng nượng xuyên sau khi kích nổ đạn HE và phá vỡ đạn KE. Bạo Phong Hổ có giáp hộp bố trí kín trước sau tháp pháo.


    Do không có ERA đời mới, Bạo Phong Hổ chọn phương án giáp hộp của Leopard. NHư thế, giáp cứng sau hộp của nó như T-90 là loại giáp liên hợp, giữa hai vách thép là lớp tế bào nhựa nhân gốm siêu cứng, nhẹ và dầy. Hộp rỗng bên ngoài dầy làm gẫy đạn Ke và kích nổ đạn HE, khoang rỗng phân tán năng lượng luồng xuyên, đạn KE bị gẫy nghiêng khi đi trong lớp tế bào bị kéo phát triển độ nghiêng rất mạnh và tiếp tục bị bẻ vụn vì các hạt gốm cứng, trước khi công phá lớp giáp cứng trong. Vì vậy, nó có giáp tốt hơn mọi loại Leopard, vượt xa M1 Abram và vượt quá xa K2 ăn cắp thép.

    Sức cơ động của Bạo Phong Hổ tuỳ loại động cơ, do thân nó khá dài, nên thoải mái trang bị động cơ. Với động cơ tự chế 1100 HP, nó kém hơn K2 một chút, nhưng không kém nhiều. Sự cơ động của dòng T được cải thiện vì hệ thống nhún, chưa bao h thấy K2 bay được, nên nếu lắp động cơ tuốc bin cho phiên bản chuyên đấu tăng kiểu T-80, thì Bạo Phong Hổ mạnh mẽ hơn K2 rất nhiều.

    Về thân xe, có thể thấy phía trước thân dùng phương án của T-55 cải tiến, là đeo một cái riềm ở trước rất xa giáp cứng, đây là riềm kích nổ đạn HE và làm nghiên đạn KE. CHủ yếu, phần này thấp nên khả năng trùng đạn KE thấp hơn nhiều, đây là đạn đấu tăng, trong khi đó khả năng trúng đạn HE từ RPG lại cao.
    http://www.youtube.com/watch?v=Bf5F1gStXYM&fmt=18



    Động lực mạnh mẽ hơn xe tăng phương Tây nhiều. Với thể tích tháp pháo nhỏ và tròn đều, các T có tổng diện tích mặt ngoài tháp pháo chỉ bằng 1/4 Tây và dễ dàng đắp giáp dầy trong khi xe vẫn nhẹ. Bạo Phong Hổ nặng chưa đến 50 tấn, bằng 2/3
    [​IMG]



    Đây là T-90, dễ thấy, khác biệt hình dáng bên ngoài chỉ là ERA

    [​IMG]

    Đây là T-72 trần xì. Khi bỏ ERA đi thì T-90 na ná, nhưng thấp hơn và dẹt hơn nhiều, Bạo Phong Hổ có hình dáng tháp pháo như T-90

    [​IMG]




    Leopard II A5, dễ nhật ra các giáp hộp ở trước và sau tháp pháo. GIáp hộp làm rất nghiêng để dễ phân tán các luồng năng lượng xuyên. Ví dụ đạn Ke sẽ bị đẩy nghiêng và đập gẫy khi va vào giáp này, độ nghiêng phát triển khi đạn đi qua khoang giữa các hộp.
    [​IMG]



    Dễ nhận ra K2 ăn cắp mất cái giáp hộp. Khoang đạn sau, đạn liều liền dài.... làm tháp pháo rất to, diện tích mặt ngoài lớn, khi bớt xén như thế này, lại bị đạn 25mm bắn nổ tan kho đạn.

    [​IMG]


    Tất cả các xe kiểu Leopard phương Tây đều có cái tháp pháo to như thế này
    [​IMG]

    Choma ho 天馬虎 thiêm mã hổ , bản T-62 cải tiến với ERA như T-72 nguyên thuỷ

    [​IMG]


    Bạo Phong, thân xe được kéo dài ra theo T-72/80/90 để đặt động cơ lớn hơn. Có thể quan sát tấm giáp hộp kiểu Leopard -II ở phía trước và sau théo pháo. Để chống đạn HE, hai bên sườn tháp pháo bố trí các thiết bị như ống bắn khói, tấp ngoài, lưới, để kích nổ sớm. Tháp pháo xe thấp như T-90 chứ không cao như T-72 và hình dáng khác nhau chỉ do đổi ERA phản ứng tích cực không kiếm được bằng giáp hộp tiêi cực hơn.

    [​IMG]


    [​IMG]




    Giáp hộp phía sau làm nghiêng để phân tán luồng xuyên đạn HE. Trông tháp pháo rất to, nhưng có thể ước lượng trừ đi các hộp thì nó tròn đều và rất nhỏ giống hệt T-90.
    [​IMG]


    Thiên Mã trước và Bạo Phong sau. Điều này cho thấy, nhưng phiên bản cải tiến sau của Thiên Mã đã dùng những kỹ thuật áp dụng trên Bạo Phong
    [​IMG]



    Táo hộp trước sau ra để thấy tháp phảo nhỏ, thấp, tròn đều, ưu việt của T-90
    [​IMG]
    [​IMG]

    Dễ dàng so sánh, tháp pháo và thân xe đều rất giống T-90. Sức mạnh chính của xe tăng là súng và giáp, còn các bộ phận điện tử khác thì một là phải hơn hẳn, như APS và hệ thống bắn đạn điện tử từ súng, hai là nếu chỉ dừng ở hồng ngoại và máy tính đạn đạo, thì hàng T-72 nguyên thuỷ đã quá đủ. Sau một thời gian dài Nga cấm vận vũ khí công nghệ cao với Ấn Độ, nay T-90 đã được chọn thay thế xe tăng thiết kế nội địa (theo mẫu Leopard II). So với T-72, T-90 có thiết bị bên trong gọn hơn để thu nhỏ tháp pháo, đây là điểm quan trọng nhất để giáp tháp pháo dầy. Thực tế, với trán dầy 850mm khoác ERA tương đương 1,4 mét RHA, tháo pháo T-90 chỉ nặng hơn 10 tấn. Nhiều loại kiểu Leopard có trán khá dầy, nhưng phía sau tháp pháo lại bị lựu đạn đập rách gây nổ khoang đạn.
    [​IMG]


    Xe dùng trọng liên 14,3mm cho súng nóc.

    [​IMG]



    Dễ thấy tháp pháo được bọc kín bằng hộp, hai bên sườn cũng là vách hộp che xa bên ngoài giáp cứng hình tròn nhỏ bên trong. Nhìn chiều rộng mối hàn có thể đoán trược chiều dầy hộp trước cỡ 5cm.
    [​IMG]
    LarvaNH thích bài này.

Chia sẻ trang này