1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình quân sự, chính trị, xã hội CHDCND Triều Tiên (Phần II)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi blusunflower, 18/06/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. To_lai__nd

    To_lai__nd Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/10/2010
    Bài viết:
    1.207
    Đã được thích:
    0
    Ừ, vừa đọc lại link đấy, không để ý cái dòng có thể sử dụng 2 cách. Có lẽ do sách vở quá. :))
  2. teo_ht

    teo_ht Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    18
    hố hố, bợn này không biết có phải dân kĩ thuật không? miềng chỉ nói theo logic và công thức thông thường thôi nhá: [:D][:D]
    Nếu độ dốc được đo bằng cả độ và % thì giữa chúng cũng phải có công thức quy đổi chứ? (không lẽ cái dốc dắt xe của nhà tớ thì chỉ có 1 mà mỗi ông phán một độ dốc khác nhau hay sao?) Bợn có thời gian thì lên google search từ khóa "Độ dốc" và chú ý xem dân cầu đường nó nói độ dốc như thế nào nhá? gọi một con dốc A có góc đo ở chân dốc (Do bợn Seaknight vác E-ke đi đo) là: Â=60 độ (degree). thì khi đó tg(A) ~ 1.73. Vậy thì có 2 đại lượng đại diện cho độ dốc là: Dốc 60 độ và dốc 173% hay nói cách khác, cái dốc này có đặc điểm chiều cao của đỉnh dốc so với điểm chân dốc (Trong mặt phẳng đứng) =1.73 lần khoảng cách từ đình dốc so với chân dốc (trong mặt phẳng ngang). Bợn Seaknight đồng ý không? Nếu bượn giỏi toán thì có thể vác dốc này vào hệ toạn độ OXY làm hệ quy chiếu chuẩn, cho nó dễ hình dung. Nếu bợn đồng ý thì chúng ta cùng bàn tiếp!
    Hic, vụ này làm mình nhớ lại cái thời đi làm gia sư để kiếm cơm ăn học quá!
  3. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Cải nhau hăng quá nhể:-w

    Anh giai Xi nai nói đâu có sai nhể;)) Nói có sách mách có chứng đúng chuẩn uy ki đấy chớ:P Nếu có sai là do nguồn sai, không phải anh giai Xi nai sai. Anh giai Xi nai chỉ đang cố gắng bảo vệ nguồn tiếng ing xờ lích thôi phải hông:((

    Lấy chuẩn nguồn bôi đỏ của anh gia Xi nai "It can climb 60-degree slopes and vertical obstacles as high as 1.3 meters" thì phải hiểu dư lày: "Nó có thể trèo các mặt dốc 60 độ có chiều cao 1 mét 3 và cũng có thể vượt các chướng ngại vật dựng đứng cao tới 1 mét 3".

    Quá hợp lô dích và khỏi phải cãi nhau=D> Con tăng Hắc báo này hẳn phải vượt ngon đoạn dốc 60 độ cao 1,3m này chớ;)) Phần tính chiều dài mặt dốc ứng với bao nhiêu mắt xích của Hắc báo cứ theo phương trình lượng giác mà làm nhể:(( Anh giai Xi nai thấy thế nào? Đã bỏ phím đi ngủ được chưa?

    Nếu chưa muốn đi ngủ thì kê dép lại nghe huyphong bày cho thế này: Ở bển, dân chém gió kĩ thuật nếu may mắn chưa phải xoá mù bằng chuẩn uy ki, thì khi nói tới dốc và khả năng vượt dốc của phương tiện bọn nó không dùng góc dốc (angle of slope) mà dùng độ dốc (percent of slope). Góc dốc chỉ là 1 trong các phương pháp tính độ dốc (slope estimation) mà thôi. Vì thế nếu đoạn bôi đỏ ở trển nếu không được hiểu theo nghĩa bôi đỏ của huyphong, thì chỉ có thể nói đó là do những tay a ma tơ cắt dán không biết về kĩ thuật dẫn nhầm số "percent" thành "degree" mà thôi!

    Phương pháp lấy góc dốc tính độ dốc
    [​IMG]

    Anh giai Xi nai chưa biết thì không có lỗi;)) Hơn nữa xả thân bảo vệ sự trong sáng của tiếng mẹ đẻ ing xờ lích lại càng không có lỗi;))


    Nếu rảnh, các anh ở bển nên đọc giáo trình trinh sát FM 3-34.170 Chương 5 để tìm hiểu thêm về góc dốc và độ dốc[-(
  4. 13am

    13am Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    góc 60° --> dốc 173%
    dốc 60% -> góc 31°

    Tôi ko nghĩ cái góc này là dốc này tới 60° đâu, bài toán tank vượt dốc 60 Độ cũng ko hợp lý, vì thực tế ko có mặt đường nào mà tới 40° chứ đừng nói là 60° và nếu là tank vượt rừng núi thì độ bám mặt đất cũng ko đủ cho tank leo lên.

    [​IMG]
  5. kakashivn200

    kakashivn200 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2009
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    0
    http://en.wikipedia.org/wiki/Slope:-"
    [/QUOTE]Slope of a road or railway

    Main articles: Grade (slope), Grade separation There are two common ways to describe how steep a road or railroad is. One is by the angle in degrees, and the other is by the slope in a percentage. See also mountain railway and rack railway. The formulae for converting a slope as a percentage into an angle in degrees and vice versa are:
    [​IMG] and
    [​IMG] where angle is in degrees and the trigonometric functions operate in degrees. For example, a 100% or 1000 slope is 45°.
    A third way is to give one unit of rise in say 10, 20, 50 or 100 horizontal units, e.g. 1:10. 1:20, 1:50 or 1:100 (etc.).
    [/QUOTE]
    Huyền thoại 60°slope đấy, 100° " slope" mới có 45° thường thôi, tức là 60° "slope" được cỡ 30° độ thường thôi. K thì nó ghi cmn luôn là 60 " degree" cho nhanh, thêm cái slope vào làm gì?:-"
    Nói chung HQ k nổ, mà là bạn tự đọc nhầm nên nổ hộ nób-(
  6. huyphuc1981_nb_002

    huyphuc1981_nb_002 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    33
    Đây là vụ nổ 60 độ thứ 2. Những xe tăng bị đạn 25mm bắn thủng chỉ có thể sống bằng những sức sống này thôi Giáo Sư Lượng Giác Xi Nai à. Đó là, mượn những cái đầu liệt không còn một chút não nào nổ tan trời qua những quảng cáo kiểu mập mờ rũ trách nhiệm, như quảng cáo BCS ấy. Người ta gọi đó là phần trăm, 60% là hơn 0,5=góc 30 độ một tí xíu. Đơn vị % được tính nhanh cho lái xe ô tô đỡ phải làm lượng giác. Lái xe ô tô là những người không giỏi toán lắm, nên chẳng cần giáo sư giảng lượng giác cho đâu.

    "It can climb 60-degree slopes and vertical obstacles as high as 1.3 meters" thì phải hiểu dư lày: "Nó có thể trèo các mặt dốc 60 độ có chiều cao 1 mét 3
    To Huy Phong, câu trên dịch là, nó có thể leo dốc 60 "độ slopes" và tường đứng cao 1,3 mét. Cách dùng "độ slopes" là cách dùng không tiêu chuẩn, chỉ được dùng khi nói nhanh, đây là một thủ thuật quảng cáo rất đê tiện, vì những kiểu nói này sẽ làm những trang quảng cáo nghiêm túc gây cảm giác hạ đẳng. Tất cả các xe tăng hệ phương Tây đầu dừng ở mức leo dốc này, thấp so với T, vì cấu tạo xích và bộ nhún. Cũng có thể do T nhẹ hơn nên xích nó chịu được lực cao hơn, bám đất tốt hơn, tuy vậy, để an toàn trong những bài thử leo dốc lớn, vẫn phải làm bằng loại bê tống đặc biệt có gờ bám như các hình dưới (đây là video biểu diễn của tăng Ý, cũng là một biến thể phương Tây , tức Leopard II). T-43 như thế nào mình không rõ, nhưng T-54 cho đến T-90 đều phải đủ động lực để vượt dốc và nghiêng xe 45 độ (tức 100% độ slopes).

    Vấn đề leo dốc ít phục thuộc vào động cơ, mà phụ thuộc vào các thành phần khác của hệ thống đẩy, chủ yếu là xích, bánh xích, nhún, sau đó là côn số (hệ thống truyền động), vì rõ ràng có những loại kích 500 tấn dùng 1 người đẩy. Có vài tiêu chuẩn khi leo dốc: leo dốc, nghiêng xe, vượt tường đứng, vượt hào. Trong đó, phương Tây thường bỏ qua yếu tố nghiêng xe, khi đó, thiết kế xích không chuẩn mới dễ dẫn đến đứt xích trong tình huống này.

    Động cơ chỉ cho khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa, nhưng tốc độ tối đa lại phụ thuộc vào xích-nhún, nên pohương Tây cũng chỉ giới hạn 90 độ. Thêm nữa, các tăng nhái Leopard II như M1 hay K2 rất kém nhún, đồng thời, thừa kế Leopard II tính chất chậm ổn định tháp pháo do quá nặng, lại dùng đạn tự chế ăn bớt, nên dẫn đến tình huống dưới đây, Cửu An khi nạp đạn bị rung xóc, phát nổ tan xe.

    Nhà T khi dùng động cơ turbine 1250 hp (T-80) thì có tỷ số động cơ cao hơn Leopard II, cao xa so với M1, ngang K2 (K2 nhẹ do ăn cắp giáp). Khi chuyển sang các động cơ tiếp kiệm dầu (từ bài học sau Chechen 1 1994), thì dùng động cơ 1000HP, kém K2, hơi kém Leopard II Đức, hơn M1, nhưng các loại động cơ này dùng cho các nhiệm vụ bắt nạt trẻ con, không đấu tăng, tránh tính huống ăn vã dầu ở công suất thấp của động cơ tuốc bin. Sau 1994 là thời điểm T-90 bắt đầu được sản xuất thay thế T-80 1250 HP, những T-90 đầu tiên dùng động cơ 4 thì V-12 (12 xi lanh bố trí hình V) V-84MS 618kW (840hp) đa nhiên liệu, dùng được từ xăng, dầu hoả, diesel cho đến dầu hỗn tạp, động cơ này có tỷ số công suất thấp hơn tăng phương Tây, giảm tốc độ tối đa xuống 65 km /h, nhưng rõ ràng, nó vẫn bay được trên không, vừa bay vừa bắn. Hiện nay, điểm công suất tối đa lại trội lên khi dùng động cơ Turbo 1200 hp.

    T-90 có khối lượng rỗng cả ERA là 43 tấn, cộng thêm 1,6 tấn dầu bên trong và đạn dược, đạt khối lượng chiến đấu 46,5 tấn, khối lượng này tăng giảm với dầu bên ngoài, ERA loại khác..... K2 rỗng (đủ khí tài không đạn dầu) là 55 tấn, M1 68 tấn và Leopard II A4 62 tấn. Lượng đạn-dầu của M1 cao hơn nhiều T, đưa khối lượng chiến đấu lên 75 tấn, ở đây, có vòng xoáy trói buộc. M1 không thể bỏ turbine vì đã quá nặng bất chấp ở Iraq mỗi ngày thay một chiếc động cơ, turbine ăn dầu, lại phải mang thêm dầu, và buộc phải cởi truồng xung trận.

    KÍch thước khoang động cơ to tướng của dòng Leopard II được chọn lựa vì khối lượng quá lớn, sau khi M1 Mỹ đông kỹ thuật lại, thì Leopard II vẫn tiến, các đời sau dùng vật liệu nhẹ hơn, giảm đi vài tấn. Khoang động cơ cao 2 mét của dòng này là một nược điểm lớn vì 2 điểm, đều nằm trong nhóm những yêu cầu quan trọng nhất của xe tăng. Một là, thân xe cao lên khỏi vùng che đất và cây bụi, dễ trúng đạn. Hai là, không giáp nào che đủ cái hình dáng phức tạp và cao to này. Dẫn đến, giáp sau thân xe cao 2 mét (thân xe sau M1 cao bằng nửa tháp pháo T) và dầu chỉ 20mm, bị đạn 25mm của M2 bắn xuyên động cơ. Đây là điểm chết người trong chiến tranh du kích, vì không cần đến B-41, những súng trường săn tăng cổ đại cũng bắn hạ được M1 hướng này, và B41 được dùng chỉ vì rẻ hơn.






    Đấy là vì, nhái lại của Leopard (vào thập niên 198x, sau khi T-64 xuất hiện thì Leopard lao theo), nhưng ăn bớt cái hộp, nên khoảng cách giữa các lớp giáp coi như sít nhau mất hiệu quả. Mà, nói về xe tăng thì nước Mỹ có cái thiết ké mẹ nèo đâu mà vỗ ngực, chỉ có nhái và ăn cắp thiết kế. Mọt quân đội đánh đâu chạy tụt dép đấy nhưng xưng là xiêu kường, một xe tăng bị đạn 25mm bắn thủng nhưng xưng là xiêu tăng, ấy là vì ă tăng ấy dẫn đầu đoàn chó điên liệt não đánh cướp ngân sách, chứ có đánh quân Iảq đâu

    Đạn nổ trong xe. Đây là hậu quả của nạp đạn thủ công và không ổn định được tháp pháo, cũng như bộ nhún tồi. M1 còn đỡ rùng hơn K2 rất nhiều vì cùng bộ động lực ấy nhưng xe nặng gấp rưỡi, đầm hơn. Đồng thời, cũng là hậu quả của cấu tạo đạn. Bạo Phong dùng ít nhất là đồ T-72, đã qua thời WW2 này từ lâu rồi. Mà thật ra, trong WW2 toàn nạp đạn thủ công, những đạn Nga Đức cũng không có trườn hợp nổ tan xe vì Cửu An đánh rơi.
    http://ttvnol.com/quansu/p-18382831#post18382831


    Các vết đạn 25mm, RPG và vết xoá dấu nhục mà dấu nhục vẫn còn mãi
    http://ttvnol.com/quansu/p-18382831#post18382757

    So sánh giáp dòng T và Bạo Phong, K2 và M1 ăn cắp giáp thế nào
    http://ttvnol.com/quansu/p-18382831#post18382173

    đánh giá về Bạo Phong
    http://ttvnol.com/quansu/1178132/page-62#post18380522


    Cái hình trên trích ở Video này , cái dốc này chưa đên 45 độ đâu. Với cái dốc áng chừng 30 độ này nhưng đã phải làm gờ ma sat để xe tập khỏi tai nạn. Với cái dốc cỡ này như Video dưới, T-90 không cần giảm tốc
    http://www.youtube.com/watch?v=_9mhKR11lrE

    Còn thích xem xe vừa bay vừa bắn, ổn định nòng trong tốc độ cao, thì đây
    http://www.youtube.com/watch?v=Hjl-CDpDP9g
    Leo hào thằng đứng nó mới cần giảm tốc, đã nhìn thấy nó trèo hào thằng đứng cao hơn thân xe chưa, đây
    http://www.youtube.com/watch?v=PcFVGhqeVrY

    Shtora và Arena
    http://www.youtube.com/watch?v=0QfvBtfpRao









    Đây, có đủ 2 dốc đây, thế giáo sư lượng giác xi nai định bảo dốc nào 60 độ. Còn 1,3 mét thì T-90 leo dốc 90 độ cơ, nhưng động tác ấy nhà Ty không gọi là leo dốc, chỉ có những xe tăng nhục nhã mới gọi động tác vượt tường là leo dốc.

    Nhắc lại, đây là vụ nổ 60 độ thứ 2.

    Đây, quay các góc đây, chính xác là 30 độ, có cột đứng và rách ma sát ngang, đỡ phải làm lượng giác nữa. Gớm, bị nhồi nhiều não nó thế đấy.
    [​IMG][​IMG][​IMG]



    2 dốc đây
    [​IMG]

    [​IMG]


    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    =))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))
    :)):)):)):)):)):)):))
    [:D][:D][:D][:D][:D]





    Còn leo dốc 90 độ là đây, nhưng nhà T không gọi đây là leo dốc, mà vượt tường hào
    http://www.youtube.com/watch?v=2h4uUfYnXUw
    http://www.youtube.com/watch?v=PcFVGhqeVrY
    [​IMG]
    LarvaNH thích bài này.
  7. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Nhà tớ có con tank leo dốc kiểu xì nai đến những 90 độ, mỗi lần leo là phải nhún một phát thế mới leo được, thật, vất vả quá chừng.
  8. 5genfighter

    5genfighter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/01/2011
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    343
    Xinai ơi, ngu thì nhận rồi rút đi, còn được tiếng là còn não, không thì HP nó chửi đúng rồi đấy -- "đồ liệt não". Nghe cậu nói về vector, thể có tính được vì sao, XK2 nặng 55 tấn, khi đặt trên con dốc có góc 60 deg, sẽ có lực nén xuống mặt dốc là bao nhiêu và lực kéo xuống là bao nhiêu, từ đó suy ra lực đẩy tối thiểu của động cơ phải là bao nhiêu để giữ cho cái khối 55 tấn khỏi trượt ko? Đấy có hết dữ kiện rồi đấy, làm nốt đi sẽ biết vì sao XK2 không leo được. Rõ ràng về mặt lý thuyết, một động cơ đủ khoẻ là có thể nhấc 1 cái xe tăng bất kỳ nào lên con dốc tuỳ ý, nhưng trong thực tế, những giới hạn kỹ thuật đã không cho phép làm điều đó, ít nhất là vào thời điểm này. Thế nhé! Stop ở đây thôi.
  9. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Ồ, té ra Xích vật vã đêm quên ngủ vì cái dốc 60 độ cao 1,3 mét, thế chiều dài mặt dốc là: 1,3 chia sin 60 độ bằng 1,5 mét. Ái chà dốc dài nhể, xe tăng đồ chơi mà qua được quả này kinh lắm đây.

    Thật nà phí công phân tích ảnh quá đi.
  10. seaknight

    seaknight Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2005
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    1. Bây giờ thiên hạ đã rõ mười mươi có hai đơn vị đo độ dốc % và độ.
    2. Độ và % có thể quy đổi theo công thức = 100x tag (angle) do đó 60 độ của tây nó chính là 60 độ của ta và kô có chuyện 60 degree bằng 60%.
    3. Các nguồn link đều ghi rõ là 60 degree chứ kô phải 60%.
    4. Khả năng leo trèo của tăng bao gồm leo dốc nghiêng (đo bằng độ dốc % hay degree tuỳ) và vượt trướng ngại vật thẳng đứng 90 độ (đo bằng chiều cao chướng ngại vật).
    5. Sau khi chửi người ta ngu công thức sai, đơn vị sai cãi kô nổi lại lươn lẹo tiếp về lực nọ lực kia. Xin lỗi cái 1500 hp + ma sát bánh xích thừa sức kéo con xe 55 tấn qua dốc 60 độ. Và kô có thằng điên nào cố thiết kế công suất xe hoạt động tối đa mức 1500 hp để leo dốc ngược 60 độ dài cả cây số để vứt cái động cơ đổi lấy sự thoả mãn trẻ con của các bạn. Cứ nhìn ảnh mình đã tung lên bằng chứng đó, bạn thích đi đo thì tuỳ mình kô quan tâm. Thế giới nó tin cả chỉ có các bạn quá thông minh nên tin xe chỉ dừng ở dốc 60% thôi^:)^^:)^^:)^
    6. Xe tăng còi T34 nó vượt tốt cái dốc 60%. tính ước lượng đơn giản 100%=45 độ thì cái dốc 60% sẽ bằng 45 x 0.6 = 27 độ thôi (các bạn kiểm tra dùm xem chính xác là bao nhiêu nhé). Mình tin chỉ cần con Dream còi cũng leo được.

    Sự thật nó phũ phàng thế đấy mà các bạn cứ lao vào công kích. Dân ngoại đạo kô nói làm gì nhưng ở đây có cả sĩ quan quân đội nữa mới chết:-O. Nếu đúng vậy tôi thực sự lo cho trình độ sỹ quan của ta [-(
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Trò Gà về học cho thầy hạng mục vận động của xe tăng được đánh giá thế nào nhé. Tập trung vào 2 nội dung sau.

    - Vượt dốc nghiêng.
    - Vượt chướng ngại vật dựng đứng.


    Hai hạng mục khác nhau trò kô được nhầm lẫn, hôm sau nộp bài luận cho thầy nhé. Cố gắng lên
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    @ Gà: Thấy nói trò nhiều rồi mà trò kô chịu đi khám mắt cái dốc trong clip nó cao hơn con xe tăng thì kô thể chỉ có 1.3m được. Trò rất có vấn đề về so sánh, lần sau phát biểu cần đọc kỹ bài hơn nhỡ đến thấy thuốc đo kính cho.

    Trò tham khảo thêm hình bạn Fuk, xe Nga nó leo 1m chỉ cao chưa đến nửa xe.

    Khổ thân quáng gà thì học giỏi thế nào được, rất thông cảm

Chia sẻ trang này