1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huongcoivtv

    huongcoivtv Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/06/2006
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    440
    Em cũng nghĩ như thằng ru đó bác. Chỗ đất đó toàn đá với vài cái cây bụi nhỏ sao ,còn quả S200 như bác nói nếu bay tới đó em nghĩ nó chỉ còn cái sác sao có thể tạo ra 1 vùng cháy lớn như vậy đc. Cái này phải xem sét kỹ. Khả năng cao vẫn là máy bay rơi xuống đó mới cháy khủng khiếp vậy
    bloodheartvn, CNN_USA, ngotuan2 người khác thích bài này.
  2. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Thằng ăn hại Nga - Assad ko tuyên bố bắn rơi máy bay thì xem xét làm gì bản thân thằng trong cuộc cũng ko nói bắn trúng máy bay Israel .
    Thằng Sip nó bảo S200 cả bọn truyền thông Nga cũng đăng tin S-200 mà thằng Nga - Assad im lặng ko lên tiếng
    Vụ này trên truyền thông thằng Nga - Assad im lặng rõ ràng đúng sự thật là S-200
    Trừ khi tìm được biểu tượng không quân Israel chứ còn mấy cái xác kia thì chả chứng minh đó là máy bay được ,

    Biểu tượng không quân Nga Su-25 nằm dưới gót giầy FSA

    [​IMG]


    Mig-21 , biểu tượng ko quân Ấn Độ năm dưới gót giầy Pakistan khi F-16 bắn rụng Mig-21

    [​IMG]
  3. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Thằng tuấn đù vẫn láo toét nhĩ, Pak nói JF17 bắn hạ Mig 21 chứ F16 hồi nào ? còn cháu ko hiểu gì về KTQS thì ngồi im nghe người khác nói càng nói càng stupid

    Xác F-16 Israel năm ngoái, mặc dù ko rõ ràng nhưng do rơi vào khu dân cư Israel buộc phải nhận là nó, ảnh này năm ngoái thằng tuấn đao kêu là MiG-21 nữa chứ =))

    [​IMG]

    Xác F-16 Jordan bị IS bắn hạ năm 2014, pilot bị hành quyết dã man, ảnh này thằng tuấn đao hồi đó còn kêu là bình xăng phụ nữa chớ =))

    [​IMG]
    [​IMG]

    --- Gộp bài viết: 03/07/2019, Bài cũ từ: 03/07/2019 ---
    Cụ cứ xem tôi phân tích thế này nhé:

    1. S200 ko bay được quá 200km, bản xuất khẩu ắt ngắn hơn, tuy nhiên mảnh vụn buổi sáng lại là S125
    2. Phạm vi từ vị trí Syri khai hỏa (Syri cũng ko hề nói bắn S200) phòng không tới đảo Síp là >255km (ước tính đường chim bay, chim thì ko cần động cơ nhiên liệu)
    3. cảnh xung quanh khu vực cháy rất nhiều, chỉ có thể là máy bay hoặc vật thể lớn hơn 1 quả tên lửa PK nổ mạnh hết nhiên liệu rơi tự do
    4. mảnh xác đích thị là S125 nhưng lại là tầng đẩy của S125, thứ mà đáng ra nó phải rơi ở ngoài biển
    5. Các mảnh vỡ của tầng đẩy tên lửa khi rơi xuống đều ko tỏa ra lượng nhiệt đủ cháy 1 vùng rộng lớn như vậy
    6. Síp vốn chịu ảnh hưởng từ Hy lạp và Thổ, 2 thằng này đều là đồng minh NATO, cũng đều có tranh chấp biên giới và khu vực địa trung hải, việc chúng thông qua hợp tác quân sự với các nước như Ba Lan, Ukraina, Georgia có được 1 số mẫu tên lửa Lx cũ là điều ko quá khó để nhận ra

    Trên 1 số diễn đàng trong và ngoài nước đều cho rằng có thể 1 chiếc Fx tối tân đã bị bắn hạ, khiến Mỹ huy động đệ tử che đập như vậy

    Suy đoán của tôi thì đã nêu từ trước, đây là 1 màn kịch của lũ phương tây do thái hòng che đậy 1 sự thật khác
    Đây là 1 mảnh thuộc tầng đẩy đuôi S200 năm ngoái, dùng để bắn hạ F16, hãy nhìn xem xung quanh hầu như ko có vụ cháy lớn nào, cây cối thậm chí còn nguyên vẹn xanh tốt
    Còn đây là cảnh buổi sáng hôm sau, dù được bọn Síp cố gắng khắc phục cả đêm, nhưng ko tài nào che đậy được vụ cháy rất lớn, cây cối xung quanh đã cháy trụi (1 quả đạn S125 bay vượt tầm của nó, tầm bắn tối đa 30km, nhưng bay tới >255km cạn nhiên liệu vẫn bay được, đầu đạn nổ mảnh, ko còn giữ được vận tốc ban đầu siêu âm, vẫn tạo ra vụ nổ lớn như vậy sao @@, 1 kịch bản Holywood thì đúng hơn)


    Video tối hôm đó cháy rất lớn, ko thể nào 1 quả đạn nổ mảnh, hết nhiên liệu lại có thể cháy như vậy





    vd 1 chiếc máy bay trọng thương khi rơi sẽ thế nào

    Lần cập nhật cuối: 03/07/2019
    ngotuan, Mai SonMassu thích bài này.
  4. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Chị gợi ý các cô tìm hiểu thêm nhá! Tên lửa phòng không tầng đạn dùng nhiên liệu lỏng như S-75 và S-200 có có 2 pha quỹ đạo là pha bay tích cực và pha bay thụ động. Muốn đạn bay xa để tăng vùng diệt mục tiêu thì phải tối ưu hoá quỹ đạo để đạn phóng đạn đạo tới đỉnh rồi mới từ trên cao bổ xuống mục tiêu. Ở cự ly tối đa của vùng diệt S-200, đạn không cần leo tới đỉnh mà chỉ dùng một phần pha bay chủ động rồi bổ xuống bay chủ động và thụ động có điều khiển tới khi gặp mục tiêu. Khi đầu đạn nổ tại điểm gặp mục tiêu thì phần còn lại của quả đạn vẫn tiếp tục bay hoặc trong pha chủ động hoặc ở pha bay thụ động quán tính theo đạn đạo. Nếu vẫn ở pha bay chủ động, phần xác còn lại kèm theo động cơ này có thể rơi rất xa ngoài vùng diệt.

    Các cô có thể tìm hiểu thêm về đạn SA-75 Hồng Kỳ 2 của TQ khi hoán cải thành tên lửa đánh đất nó tăng gấp 5 lần vùng diệt, từ 43 km tới 250 km.
    donkisot2711, filber70halosun thích bài này.
  5. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Syria thề sẽ trả thù Israel “gấp đôi” sau cuộc không kích mới nhất
    https://infonet.vn/syria-the-se-tra-thu-israel-gap-doi-sau-cuoc-khong-kich-moi-nhat-post304625.info

    Bọn ăn hại Assad rất cay cứ chứng tỏ ko bắn nổi máy bay Israel chỉ biết chửi đổng hoho
  6. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Đạn sxxx hay mim104 khi dí theo mục tiêu sẽ mất năng lượng, hao nhiên liệu, đối vs mục tiêu F16 lại càng nhanh hơn, do đó việc nó bay dc >255km đối vs bản xuất khẩu quá vô lý, Nga ko còn sx và xl s200 nào cho syri, tất cả s200 syri nhận đều là bản Ck những năm 1980 thời cp lx cũ , cùng lắm chỉ có thể bay thêm đc 1-2km đã quá khó tin rồi

    Chưa kể phần đuôi còn sót lại mà bọn síp bảo là s200 lại càng vô lý nó giống y đúc s125, ngoài ra bọn ba lan và ukraina, georgia cũng đều có s125/200 việc nguỵ tạo hoàn toàn khả thi, bởi nếu hiện trường những vết cháy ít ỏi như s200 năm ngoái rơi 1 ít phần vào vườn nông dân ko gây thiệt hại nông sản gì thì đã ko đặt ra câu hỏi, đằng này nó thiêu rụi 1 khu vực rộng theo diện tích 1 loại khí cụ bay lớn hơn nhiều 1 viên đạn pk, với lượng nhiên liệu, số bom hoặc tên lửa trên cánh, bình dầu phụ, cũng như tốc độ bay mach 0.5-0.8 cũng đủ gây ra mức độ phá hủy lớn như vậy
    Lần cập nhật cuối: 03/07/2019
    Massu thích bài này.
  7. khoihd

    khoihd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2009
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    3
    Cần gì phải lấy ở đâu, thợ cơ khí hàn nhanh lắm mà.
    Rugivnb thích bài này.
  8. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Ngày này năm xưa - hé lộ lý do Iran căm thù Mỹ

    Sai lầm khiến chiến hạm Mỹ bắn rơi máy bay chở khách Iran năm 1988

    Mỹ khẳng định việc tàu USS Vincennes phóng tên lửa vào phi cơ chở 290 người trên eo biển Hormuz là do nhầm lẫn, nhưng Iran bác bỏ.


    [​IMG]




    Quá trình USS Vincennes phóng tên lửa bắn hạ máy bay Iran ngày 3/7/1988. Video: AP.


    Hãng hàng không Hà Lan KLM hồi cuối tháng 6 thông báo đình chỉ các chuyến bay qua eo biển Hormuz sau vụ Iran bắn hạ trinh sát cơ không người lái (UAV) RQ-4N của Mỹ tại khu vực chiến lược này.

    Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cũng phát lệnh khẩn, cấm các hãng hàng không nước này bay vào không phận do Iran kiểm soát trên eo biển Hormuz và vịnh Oman. Hãng hàng không British Airways của Anh tuyên bố sẽ làm theo chỉ dẫn của FAA, tránh bay vào một số khu vực không phận Iran mà sử dụng các tuyến thay thế để tiếp tục hoạt động

    Đây là những biện pháp đề phòng được áp dụng để tránh lặp lại thảm kịch trên eo biển Hormuz vào ngày 3/7/1988, khi tàu tuần dương USS Vincennes của Mỹ bắn hạ chuyến bay số hiệu 655 của hãng hàng không Iran Air, khiến toàn bộ 290 người trên phi cơ thiệt mạng.

    Sự việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng tại eo biển Hormuz ở mức rất cao do chiến tranh Iran - Iraq, cũng như cuộc đối đầu quân sự giữa Washington và Tehran. Ngày 17/5/1987, một tiêm kích Iraq phóng nhầm tên lửa diệt hạm Exocet vào tàu hộ vệ tên lửa USS Stark của Mỹ, làm 37 thủy thủ thiệt mạng.

    Tàu chiến Mỹ cũng thường xuyên đấu súng với xuồng cao tốc Iran trên eo biển Hormuz từ cuối năm 1987. Ngày 18/4/1988, Washington tiến hành chiến dịch Praying Mantis trả đũa vụ tàu hộ vệ USS Samuel B. Roberts trúng thủy lôi của Tehran trước đó 4 ngày, xóa sổ một nửa lực lượng hải quân Iran vào thời điểm đó.

    Ngày 29/4/1988, Mỹ tăng cường cảnh giới toàn bộ các tuyến hàng hải trung lập ở vịnh Ba Tư, bên ngoài lãnh hải Iran. Tuần dương hạm USS Vincennes được triển khai gấp tới khu vực để lấp khoảng trống do thiếu hụt máy bay cảnh báo sớm, vấn đề từng khiến Mỹ không thể liên tục theo dõi khu vực phía nam vịnh Ba Tư.

    USS Vincennes khi đó được trang bị hệ thống chiến đấu Aegis tối tân, nằm dưới quyền chỉ huy của đại tá hải quân William C. Rogers III và bắt đầu tuần tra Vùng Vịnh từ ngày 29/5.

    [​IMG]
    USS Vincennes trở về Mỹ vào tháng 10/1988. Ảnh: US Navy.

    Sáng 3/7, USS Vincennes di chuyển qua eo biển Hormuz sau khi làm nhiệm vụ hộ tống tàu hàng. Một trực thăng trên hạm thông báo bị xuồng cao tốc Iran tấn công bằng vũ khí bộ binh. Hạm trưởng Rogers ra lệnh tấn công đáp trả và tiến vào lãnh hải Oman, khiến nước này điều tàu chiến yêu cầu tuần dương hạm Mỹ rời đi.

    USS Vincennes tiếp tục truy đuổi xuồng cao tốc Iran cho tới tận lãnh hải nước này. Tàu hộ vệ tên lửa USS Sides và USS Elmer Montgomery hoạt động gần đó, nhưng không tiến vào lãnh hải Iran.

    Chuyến bay mang số hiệu 655 của Iran Air cất cánh từ sân bay quốc tế Bandar Abbas của Iran lúc 10h47. Chiếc Airbus A300 được điều khiển bởi cơ trưởng Mohsen Rezaian, phi công dày dạn kinh nghiệm với hơn 7.000 giờ bay tích lũy. Chuyến bay xuất phát chậm hơn 27 phút so với kế hoạch, dự kiến thực hiện hành trình dài 28 phút từ Bandar Abbas tới Dubai.

    Sau khi cất cánh, đài kiểm soát không lưu Bandar Abbas yêu cầu phi công bật thiết bị phát đáp (transponder) và vạch hành trình cho máy bay hoạt động trong tuyến bay thương mại rộng 32 km ở độ cao 4.300 m qua eo biển Hormuz, trước khi hạ độ cao và đáp xuống Dubai. Tổ lái bật mã định danh của máy bay dân dụng và liên tục duy trì liên lạc bằng tiếng Anh với các đài kiểm soát không lưu trong khu vực.

    Radar trên USS Vincennes lập tức phát hiện và bám bắt chiếc A300 sau khi nó cất cánh. Trong vài phút tiếp theo, tàu chiến Mỹ không thể nhận dạng chiếc máy bay lạ, trước khi các sĩ quan tác chiến kết luận nó là một tiêm kích F-14A của không quân Iran.

    Sau nhiều lần cảnh báo qua điện đàm không thành công, USS Vincennes khai hỏa hai tên lửa phòng không SM-2MR lúc 10h54. Một quả đạn đánh trúng chiếc máy bay và khiến nó vỡ tan ngay trên không. Toàn bộ 290 người trên máy bay, trong đó có 66 trẻ em, thiệt mạng.

    [​IMG]
    Một quả đạn SM-2MR phóng từ USS Vincennes hồi năm 1987. Ảnh: US Navy.

    Ngay sau sự việc, quan chức Mỹ cáo buộc máy bay chở khách Iran liên tục hạ độ cao và bay chệch lộ trình về hướng USS Vincennes. Tuy nhiên, báo cáo do hải quân Mỹ công bố ngày 19/8 phủ nhận thông tin trên. Lầu Năm Góc khẳng định phi cơ Iran "đang tăng độ cao trong tuyến bay được chỉ định", nó cũng di chuyển tới tốc độ thấp hơn nhiều so với lời khai của thủy thủ đoàn tàu chiến Mỹ.

    Việc chiếc A300 phớt lờ liên lạc với USS Vincennes cũng bị bác bỏ. Tổ lái chuyến bay 655 liên tục duy trì đàm thoại với hai đài kiểm soát không lưu, nhiều khả năng họ không kiểm tra tần số cứu nạn quốc tế được tàu chiến Mỹ sử dụng.

    Quan chức quốc phòng Mỹ sau đó kết luận vụ rơi máy bay Iran là "một tai nạn bi thảm và đáng tiếc", cho rằng sự căng thẳng và dữ liệu sai lệch đã khiến thủy thủ đoàn chiến hạm Mỹ nhận diện sai và bắn hạ chiếc A300. Washington cũng đổ lỗi cho Tehran vì gây căng thẳng dẫn tới vụ bắn rơi máy bay chở khách.

    Tuy nhiên, một số nhà điều tra độc lập đã cáo buộc Lầu Năm Góc che đậy thảm kịch này. Nhóm điều tra hải quân Mỹ không thẩm vấn thủy thủ đoàn trên chiến hạm USS Sides, trong khi họ nhận diện chính xác mục tiêu là một máy bay thương mại không gây nguy hiểm. Thượng cấp của Rogers, người ra lệnh cho USS Vincennes rời khỏi khu vực trước sự việc vài giờ, cũng không xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn.

    Đại úy William Montford, người có mặt trên đài chỉ huy USS Vincennes hôm đó, cũng cảnh báo đại tá Rogers rằng mục tiêu "có khả năng là máy bay dân dụng". Tuy nhiên, dường như Rogers tự thuyết phục bản thân rằng tàu chiến Mỹ đang bị tấn công và ra lệnh khai hỏa, dù biết hành động này có thể khiến dân thường thiệt mạng.

    "Dù các thông tin đều cho thấy mục tiêu đang lấy độ cao trong đường bay thương mại và phát tín hiệu nhận diện là phi cơ dân dụng, Rogers đã tưởng tượng rằng đó là một chiếc F-14A đang hạ độ cao để tấn công chiến hạm của ông ấy", nhà báo Jeremy R. Hammond của tờ Foreign Policy Journal nhận xét.

    [​IMG]
    Đường bay dự kiến và vị trí chiếc A300 bị bắn hạ. Đồ họa: Wikipedia.

    Tehran khi đó tin rằng USS Vincennes cố ý tấn công chiếc A300, cho rằng Mỹ đang chuẩn bị phối hợp với Iraq để tấn công Iran. Đây là một phần lý do khiến chính phủ Iran ký thỏa thuận ngừng bắn, chấm dứt chiến tranh với Iraq vào tháng 8/1988.

    Một năm sau, Iran kiện Mỹ ra Tòa án Công lý Quốc tế. Hai nước đạt thỏa thuận vào năm 1996, trong đó Washington bày tỏ "sự hối tiếc sâu sắc" vì vụ bắn hạ máy bay và chi trả 131,8 triệu USD để Tehran rút đơn kiện. Trong số này, 61,8 triệu USD được dành để bồi thường cho gia đình 248 hành khách Iran, số còn lại tương đương giá trị một máy bay Airbus A300.

    Chính phủ Mỹ không bao giờ đưa ra lời xin lỗi chính thức hay thừa nhận sai lầm trong thảm kịch này. Hạm trưởng Rogers được hải quân Mỹ trao huân chương vào năm 1990 vì "thành tích phục vụ đặc biệt" trong thời gian tham chiến ở vịnh Ba Tư.

    Vụ bắn hạ máy bay cũng phủ bóng đen lên quan hệ Washington - Tehran, khiến giới chức và nhiều người dân Iran nuôi dưỡng lòng căm thù, khẳng định không bao giờ tin tưởng nước Mỹ.

    https://vnexpress.net/the-gioi/sai-...-may-bay-cho-khach-iran-nam-1988-3946615.html

    Hóa ra Iran căm thù Mỹ vì lý do này, thế mới bảo lạ, 1 quốc gia từng đồng minh thân cận của Mỹ sau này lại thù Mỹ như kẻ thù truyền kiếp , thằng Mỹ sống quá bẩn và ác đến các nước đồng minh cũ cũng thù ghét, tội ác ko bằng cầm thú, giết hại dân thường còn được huân chương
    ngotuan thích bài này.
  9. AUDISUVQ3

    AUDISUVQ3 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/10/2016
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    774
    Thế không cụ nào nghĩ thằng Sip nó bắn à? Pk nó phát hiện vật thể bay nào đấy và nó bắn cái S125 và rồi rơi vãi lung tung.
  10. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Cũng có thể là 1 khả năng, nhưng Síp ko biên chế S125 cơ mà trong danh sách vũ khí PK của Síp có vũ khí của Nga (đúng hơn của LX cũ), có thể 1 khả năng xin nhấn mạnh

    https://en.wikipedia.org/wiki/Cyprus_Air_Forces
    Lần cập nhật cuối: 03/07/2019
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này