1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ChuyenGiaNemDa, 18/01/2020.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. oanh89

    oanh89 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    4.384
    Đã được thích:
    5.393
    Về nhà bật điều hoà lên, để 20 độ ấy. Đắp chăn rồi đi ngủ đi, có khả năng mơ thì bọn nga vàng giả danh như các ông bắt được F -22 . SU -57 nga nó đang trong tủ lạnh ấy. ;));));))
    phuongbasetrquanghoan thích bài này.
  2. trquanghoan

    trquanghoan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/02/2012
    Bài viết:
    764
    Đã được thích:
    41
    thế mà e cứ tin mấy báo viết là su 57 đang chiến ở UC chứ.
  3. ABC2018

    ABC2018 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2018
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    285
    Cái này để cho ai còn ảo tưởng nước Nga bơi trong tiền và vẫn sống khỏe đây:

    https://soha.vn/phuong-tay-doi-mat-that-bai-trong-cuoc-chien-trung-phat-nga-20220830064239844.htm
    Trích:
    Kinh tế Nga có thể trì trệ kéo dài
    Trong khi lạm phát toàn cầu giúp Nga hưởng lợi trong lĩnh vực năng lượng, nhưng điều này cũng đang tác động đến người dân trong nước. Giống như phần còn lại của châu Âu, người dân ở Nga cũng đang phải chịu một cuộc khủng hoảng về giá cả sinh hoạt.

    Ông Nechaev, bày tỏ lo ngại: “Về mức sống, nếu đo lường bằng thu nhập thực tế, Nga đã lùi lại khoảng 10 năm”.

    Chính phủ Nga đã tìm cách đối phó với tình trạng này, bằng việc tăng lương hưu và lương tối thiểu lên 10%.

    Ngoài ra, Nga đã thiết lập một hệ thống để nhân viên của các công ty bị “đình chỉ hoạt động” có thể tạm thời chuyển sang làm việc cho chủ sử dụng lao động mới mà không cần chấm dứt hợp đồng cũ. Chính phủ Nga cũng chi 17 tỷ rúp (280 triệu USD) để mua trái phiếu của các hãng hàng không Nga, vốn bị tê liệt bởi các lệnh cấm bay.

    Các biện pháp trừng phạt nhằm vào lĩnh vực công nghệ có thể tác động sâu rộng nhất đến triển vọng kinh tế dài hạn của Nga. Hồi tháng 6, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết xuất khẩu chất bán dẫn toàn cầu sang Nga đã giảm 90% kể từ khi xung đột ở Ukraine bùng phát. Điều này làm tê liệt hoạt động sản xuất trong nhiều lĩnh vực, từ ô tô đến máy tính và có thể khiến Nga bị tụt hậu xa hơn trong cuộc đua công nghệ toàn cầu.

    Theo ông Weafer: “Tác động của các lệnh trừng phạt sẽ giống như ‘phản ứng cháy chậm’ chứ không giống như đòn tấn công nhanh. Nga hiện đang phải tính tới khả năng sẽ bị trì trệ kéo dài”.

    Trong khi đó, ông Nechaev nhận định thực tế hơn: “Ngay từ lúc này, nền kinh tế Nga đã bắt đầu suy giảm”.

    https://soha.vn/lo-hong-lon-nhat-trong-cac-lenh-trung-phat-nga-cua-phuong-tay-20220831093545407.htm
    Trích:
    Những tín hiệu cảnh báo
    Tuy nhiên, Washington Post lưu ý rằng có những tín hiệu cảnh báo đang xuất hiện. Sản xuất ô tô và các mặt hàng khác đã giảm mạnh do các công ty không thể nhập khẩu linh kiện, có thể khiến người lao động ở một số nơi bất mãn vì giảm thu nhập. Các hãng hàng không đã cắt giảm các chuyến bay quốc tế xuống gần bằng 0 và đang sa thải phi công và tháo dỡ một số máy bay để lấy các bộ phận mà họ không thể mua được ở nước ngoài.

    Mặt khác, doanh số bán lẻ đã giảm 10% trong quý 2 so với cùng kỳ năm trước. Niềm tin của người tiêu dùng đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2015. 78% người Nga không có kế hoạch mua sắm lớn. Hàng ngàn người có học vấn cao đã rời khỏi đất nước; hàng trăm công ty nước ngoài đang đóng cửa, và ngân sách liên bang của Nga trong tháng 7 có dấu hiệu kiệt quệ.

    Vào tháng 7, Nga đã báo cáo thâm hụt ngân sách liên bang 900 tỷ rúp do một số nguồn thu thuế giảm, tương đương 8% GDP, theo Sergei Guriev, một nhà kinh tế và là người cung cấp dịch vụ tại Sciences Po. ở Paris.

    Ilya Matveev, một nhà khoa học chính trị ở St.Petersburg, bình luận: “Khoảng cách về công nghệ giữa Nga và các nền kinh tế tiên tiến sẽ ngày càng lớn theo thời gian. Trong trường hợp không có sự hợp tác toàn cầu và với hàng trăm nghìn chuyên gia lành nghề đã rời khỏi đất nước, tiến bộ đổi mới và công nghệ ở Nga là không thể".

    Tờ Economist cũng dự báo, trong khoảng thời gian từ 3 - 5 năm tới, việc bị cô lập với các thị trường phương Tây có thể sẽ gây ra tác động lớn với Nga. Đến năm 2025, 1/5 số máy bay dân dụng có thể không cất cánh vì thiếu phụ tùng. Việc nâng cấp mạng lưới viễn thông đang bị trì hoãn và người tiêu dùng sẽ bị hạn chế tiếp cận với các thương hiệu phương Tây.

    tifosimilan, ChuyenGiaNemDagoodbyept thích bài này.
  4. oanh89

    oanh89 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    4.384
    Đã được thích:
    5.393
    Ông cứ thích giả danh làm mẹ gì nhỉ. Nga thực chiến ở UC đẳng cấp, siêu việt. Mỹ với NATO nó sợ vãi cả ra. Có ai dám đối đầu với quân nga đâu mà ông cứ lo. Đánh cắp F-22 làm gì? Nga trình éo đâu ra mà đòi sao với chép :cool:
    chienbinhTECA thích bài này.
  5. phuongbase

    phuongbase Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2011
    Bài viết:
    2.152
    Đã được thích:
    6.007
    chienbinhTECA thích bài này.
  6. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.813
    Đã được thích:
    14.230
    [​IMG]
    :-D Hệ thống thoát hiểm của xe tăng hệ Liên Xô và Nga lúc nào cũng hoạt động tốt.
  7. ngochai12a2

    ngochai12a2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2008
    Bài viết:
    2.075
    Đã được thích:
    957
    cái em quan tâm là nó bị "tai nạn" trong đất Ukr thôi. chứ nó bị tai nạn ở Mỹ thì chuyện xưa như diễm rồi bác
    --- Gộp bài viết: 31/08/2022, Bài cũ từ: 31/08/2022 ---
    hehe bác Hoàng dạo này lây bệnh bác kùi rồi nhỉ.
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.989
    Đã được thích:
    29.076
    Ý tưởng hay quá chú lã. Giờ làm xe tăng mà không bật nắp khó cho Nga quá. Thay vì thế ta lắp siêu ghế phóng của Su-57 vào T-14, của Su-27 vào T-72. Xe ăn đạn lập tức phóng kíp lái lên không trung rồi bung dù là an toàn nhất
    --- Gộp bài viết: 31/08/2022, Bài cũ từ: 31/08/2022 ---
    Rồ nga các cụ khiếm nhã thật. Sao lại gọi là lây bệnh. Phải nói là đao pháp có tính lan toả cao
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.989
    Đã được thích:
    29.076
    Chú đá tư tưởng có phần chậm tiến bộ. Đề nghị kiểm điểm.

    Từ đầu cuộc chiến khi bọn Nga vứt lại hệ thống Krasukha chạy thì tớ đã trình bày kịch bản bọn NATO dùng radar khẩu độ tổng hợp trên Tornado hoặc F-35 để phóng Brimstone vào độ hình cơ giới Nga từ ngoài tầm phòng không lục quân rồi. Ngay trước đó bọn nó bơm tin viện trợ Brimstone bản phóng từ mặt đất cho U cà.

    Krasukha vốn là hệ thống gây nhiễu radar khẩu độ tổng hợp của các máy bay không yểm chiến thuật. Trong biên chế của bọn Ukraine làm quái gì có radar đó. Thế mang cái thứ điện tử sắt vụn ấy đến Ukraine làm gì để rồi vứt chạy? để gây nhiễu máy bay NATO và bị ELINT nó phát hiện ra nó quất bay mẹ đài phát nhiễu rồi thì vứt cabin điều khiển mà chạy chứ còn gì nữa

    [​IMG]

    Hàng đàn xe tăng với pháo tự hành, trận địa pháo Nga bật nắp, ra tro mà xung quanh đầy xác Brimstone thì các cha tuyên uý quân đội Nga cứ đổ cho Brimstone phóng từ mặt đất của quân U cà.

    Đánh quỵ quân đội Nga nhưng không làm mất mặt nước Nga là quan điểm nhất quán của chi bộ NATO mà chú đá cần hoán chiệt nhá nhá
    goodbyept, EatmenowChuyenGiaNemDa thích bài này.
  10. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    11.824
    Đã được thích:
    23.134
    F-22 chỉ bay trong vùng U kiểm soát, bị tai nạn thì U bê đống xác sang Balan. Đơn giản ;)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này