Bài 1: VĂN HOÁ GIAO TIẾP QUA ĐIỆN THOẠI I- Dành cho người gọi điện 1. Ngay câu đầu tiên, phải biết người nghe có phải người mình cần gặp hay ko? 2. Phải xưng danh, xin gặp người cần gặp. 3. Nếu khi gọi có nhiều nội dung cần nói, thì nên chuẩn bị trước ra giấy. 4. Không nên lạm dụng điện thoại của người khác. 5. Không nên gọi điện trong phòng làm việc đông người quá lâu. 6. Không nên gọi sau 22h đêm và trước 06h sáng. Trừ trường hợp khẩn cấp!!! 7. Nếu đang gọi điện mà tự nhiên thấy mất liên lạc thì fải gọi lại ngay. 8. Nên tiết kiệm việc sử dụng điện thoại. (phần này có 12 ý, nhưng em mới thuộc 8, mai post tiếp!)
Những tình huống gặp phải nếu như tuân thủ cái này Bài 1: VĂN HOÁ GIAO TIẾP QUA ĐIỆN THOẠI I- Dành cho người gọi điện 1. Ngay câu đầu tiên, phải biết người nghe có phải người mình cần gặp hay ko? ---> -Alô! Ai đang cầm máy bên kia đấy (Ặc! Người gọi đến mà hỏi câu này thì siêu chuối ) 2. Phải xưng danh, xin gặp người cần gặp. ---> Alô! Đây là Lucky. Làm ơn cho gặp Violet với ( Cái này ở Tây thôi, VN ít thấy) 3. Nếu khi gọi có nhiều nội dung cần nói, thì nên chuẩn bị trước ra giấy. ----> Ơ! Anh không định bàn sang vấn đề đấy, anh chưa chuẩn bị 4. Không nên lạm dụng điện thoại của người khác. 5. Không nên gọi điện trong phòng làm việc đông người quá lâu. 6. Không nên gọi sau 22h đêm và trước 06h sáng. Trừ trường hợp khẩn cấp!!! ----> Nhiều người trong Box này đều đã từng buôn chuyện đến đêm 7. Nếu đang gọi điện mà tự nhiên thấy mất liên lạc thì fải gọi lại ngay. 8. Nên tiết kiệm việc sử dụng điện thoại. (phần này có 12 ý, nhưng em mới thuộc 8, mai post tiếp!)
Này nhá, cô Bit kia. Tôi gọi điện vào di động của chị cô chứ có gọi vào máy nhà cô đâu mà cô cứ mỉa mai, xỉa xói tôi?
Cái này thì bằng violet_4h = Bit. Lộ quá, anh em nhà này dùng bao nhiêu nick mới để post bài đây nhỉ ???
Rõ là xuyên tạc! Em post lên với mục đích trong sáng và lành mạnh đấy nhá! Ha ha ha Giao tiếp và Tâm lý không chỉ có thế đâu, còn dài ngoằng, hôm nay em vừa thi môn đó xong... 4 ý còn lại Dành cho người gọi điện thoại: 9. Nếu gọi nhầm số fải xin lỗi và nhẹ nhàng cúp máy. 10. Từ ngữ phải rõ ràng, dễ hiểu. 11. Cần có sổ danh bạ điện thoại. 12. Kết thúc cuộc gọi, chào tạm biệt và hẹn gặp lại. (Hôm sau là 9 điều dành cho người nghe điện)