1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tổ chức contest - Một chiêu hữu hiệu trong PR

Chủ đề trong 'PR' bởi coldtuan, 04/09/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. coldtuan

    coldtuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Tổ chức contest - Một chiêu hữu hiệu trong PR

    Một trong những chiêu thức quen thuộc nhưng rất hữu hiệu trong việc hướng dư luận quan tâm đến sản phẩm hay sự kiện mà các công ty PR thường hay xử dụng là hình thức tạo ra các cuộc thi ?oContest? với giải thưởng hấp dẫn. Các cuộc thi này luôn luôn nhận được sự quan tâm nhiệt tình từ phía consumers với số lượng các bài dự thi gửi về rất nhiều, đôi khi vượt ngoài dự đoán của các nhà làm PR. Thường thì các cuộc thi luôn ***g vào các câu hỏi xoay quanh về sản phẩm, các USP 9unique selling point) của sản phẩm hoặc các thuộc tính của sản phẩm, mà qua đó, các nhà marketer muốn người tiêu dùng phải nhớ đến.

    Tuy nhiên, từ trước đến giờ, các cuộc thi này thường thì chỉ có thể đánh theo dang mass mà khó có thể focus vào target audiences mà sản phẩm muốn nhắm tới, vì bất cứ ai biết về cuộc thi cũng có thể tham gia cuộc thi. Mà cũng chưa có một contest mà qua đó, các nhà làm PR có thể chuyển tải thông điệp emotional của sản phẩm đến được với người tiêu dùng một cách chính xác và hiệu quả ngoại trừ những thông điệp đơn thuần về functional. Thử tưởng tượng một cuộc thi của nhãn hiệu nước mắm mà người tham gia từ nam phụ lão ấu đều dự thi để tranh giải thưởng thì thiệt là mắc cười phải không.

    Hiện nay Nokia đang tổ chức một cuộc thi ?onokia 6233- hiến kế anh tài gì đó mà tôi cảm thấy rất hay.

    Hay vì thứ nhất, cuộc thi đã nhắm đến đúng đối tượng Score audiences mà sản phẩm muốn hướng đến một cách rất chính xác, mà không sợ nó reach mass. Theo như Nokia, thì dòng sản phẩm này muốn nhắm đến giới doanh nhân trẻ, các bạn trẻ mới hoặc sẽ trở thành giám đốc trong các lĩnh vực như nhân sự, marketing, sales?. 3 tình huống đặt ra trong cuộc thi đã nhắm đến giới này. 3 tình huống là những tình huống thật trong công việc hằng ngày mà những người làm trong các lĩnh vực này phải gặp phải, và phải đưa ra hướng giải quyết. Cuộc thi sẽ narrow lại đối tượng tham dự phải là những người đang làm trong các lĩnh vực này, hoặc ít nhất phải có kiến thức về lĩnh vực này, thì mới có thể tham gia và đưa ra các câu trả lời hợp lý..

    Tuy nhiên, chắc nokia cũng muốn mở rộng thị phần mình ra tí nữa nên cũng kèm theo cái option chọn tình huống giải quyết sẵn. Tôi thấy nó hơi chuối một chút vì nó sẽ reach mass, nhưng cũng hông sao, cover as much as possible mà. Ai cũng muốn hàng mình bán nhiều chứ. hehehehe

    Thứ 2, qua các tình huống cuộc thi, thông điệp emotional của nokia cũng được chuyển tải một cách smart, vì sau khi đọc xong các tình huống contest, mọi người sẽ dễ dàng nhận ra ?o6233, dành cho các doanh nhân trẻ nhưng sành điệu, biết làm, biết chơi? thông qua việc ***g vào các tính năng giải trí, nghe nhạc, chụp hình vvvvvv. Thiệt là smart quá trời.

    Thứ 3, thông điệp về functional thì quá rõ, nào là tính năng truy cập web, muiltimedia, chụp hình?. đều được ***g vào trong các tình huống. Thì dĩ nhiên emotional thì emotional, nhưng cái USP để bán hàng vẫn phải là functional chứ, phải không??

    Mà tui thấy mấy cái tình huống đặt ra cũng hay lắm, bà con trong đây thử tham gia coi thế nào. Tui khoái cái vụ án Cồn khô vì nó có vẻ liên quan đến PR ?" nghề của tui một chút, nên sẽ tham gia thử coi khả năng mình đến đâu. Biết đâu chẳng rinh được giải thưởng lớn, đãi bà con ở đây một chầu nhở. Hehehehehe

    Ai muốn tham gia thì vào đây mà coi nhé: www.nokia.com.vn . Bà con nào trúng giải phải đãi anh em một chầu đó.


  2. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Bác nè làm PR khá tốt nhỉ
    Viết nhièu về Nokia mà ko gây phản cảm .
    Ít nhất là em hơi có cảm tình :D
  3. coldtuan

    coldtuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    ôi giời, bác nói quá lời, vì em cảm thấy cuộc thi này khá là hay, trong lúc quảng cáo thoái vị, PR lên ngôi và người tiêu dùng đang bội thực với các mẫu quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, thì cuộc thi này lại nhắm đúng đến ngay target segment một cách hiệu quả, nên em đây mới mạo muội phân tích chơi thử. Cám ơn bác đã thích. Thế các bác đây có cao kiến gì không? chia sẻ với mọi người đi.
  4. w800i

    w800i Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    1
    Bài viết khá, hơi phản cảm chút vì bác "xổ nho" (tiếng Anh) hơi nhiều (sao nghe giống mấy em "oh yeah" trong công ty mìnhquá ).
  5. coldtuan

    coldtuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Cái vấn đề ở đây là những cái từ chuyên dụng trong marketing thì không có từ tiếng việt nào tương đương hoặc ngắn gọn để mô tả, nên đành dùng mấy từ tiếng anh. Mà những từ này toàn là những từ quen thuộc trong ngành thôi, nên ai cũng hiểu hết. Mà bác có rảnh thì tham gia thử cuộc thi xem, coi thử sức bác tới đâu. Cũng cám ơn bác đã khen bài viết của em nhé
  6. boule

    boule Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2006
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Bài viết củ coldtuan hay quá, hơi có chất quảng cáo một chút. Trong 3 case sales, marketing, nhân sự cold tuan thich case nào nhất. Tui thích nhất case marketing '' ra đòn trước phản công sau'' nhưng vẫn chưa nghĩ ra solution nào hay hết.
  7. w800i

    w800i Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    1
    Thật tình từ ngay câu đầu bác viết em thấy không ổn rồi. "Cuộc thi ''contest'' " nghe nó cứ sao sao ấy, ko lọt tai tí nào. Có gì ko phải bác bỏ qua nhé
    Còn vụ PR của Nokia, tổ chức cuộc thi kiểu vậy cũng hay, phần nào cho thấy họ đang nhắm rất kỹ vào đối tượng tiêu dùng chính của N6233 là tầng lớp hành đạt, kiếm được nhiều tiền, và nhất là trẻ, năng động (già thì chắc có 8800 "mặt kính không trầy vỏ thép không rỉ" rồi ). Có điều đồng chí nào viết bài dưới đây thì chuối không chịu được (làm em nhớ đến 1 bài PR về D500 của Samsung cách đây 1 năm, cũng lôi 1 anh chủ tiệm vàng nào đó lên báo). Đọc "lộ", đồng thời cũng thể hiện sự ngô nghê, không chắc tay của người viết.
    Tuy nhiên cũng hơi phục mấy bác DNSG. Báo thì èo uột, toàn đem đi biếu mà sao ''''chiến dịch'''' nào cũng có mặt.
    [​IMG]

    Được w800i sửa chữa / chuyển vào 23:34 ngày 07/09/2006
  8. coldtuan

    coldtuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Tại vì tờ doanh nhan saigon cuối tuần nhìn chung rất là sạch đẹp và sang trọng nên hầu hết các nhãn hiệu đều muốn chạy vào báo đó cho nó đẹp, lỡ có làm báo cáo với sếp thì cũng đẹp mặt vì tờ báo đẹp mà. Với lại, tuy là báo biếu, nhưng nó toàn biếu cho anh đại, nên vào đó cũng okie, nhất là các sản phẩm cao cấp.
    Bài viết này tôi thấy nó hơi lộ liễu một chút đúng như bác nói, vì nó ép người ta hơi sượng, nhưng dù sao thì nó cũng là bài avertorial của nokia, nên buộc lòng, phải viết thế. Với lại Nokia nó cũng đang muốn PR cho cái chương trình này, nên đành phải thế.
    Nhưng tôi thấy nó vẫn còn đỡ hơn bài của Samsung nhiều, vì dù sao Giám đốc G7, vẫn còn đỡ hôn nhiều so với chủ tiệm vàng, vừa cheap, vừa thấy hông có cao cấp chút nào nhở.
  9. boule

    boule Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2006
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    bác coldtuan có hy vọng trúng được laptop hay điện thoại gì không? Gần hết hạn nộp bài giải pháp rồi mà không thấy bác có cao kiến gì giúp anh em cả. Đừng dấu nghề nha bác, chia sẻ với bà con một chút chứ

Chia sẻ trang này