1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tôi cần người dẫn dắt : Chúa hay Phật

Chủ đề trong 'Học thuật' bởi 13am, 09/03/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. superheavytank

    superheavytank Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/07/2003
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    0
    Ôi bạn nào post bài khiếp quá. Để từ từ bần tank mới nhâm nhi được chứ.
    Riêng thí chủ buddha_vn thì đúng là cãi chầy cãi cối, không coi người khác ra gì, sớm muộn gì cũng sẽ phải chịu quả báo (tội nghiệp thí chủ, nhưng kiếp nạn của thí chủ là do thí chủ tự gây ra thôi). Bần tank chưa thấy ai mà cãi chầy cãi cối như vậy, không thèm coi người khác ra gì. Đối với loại người như vậy thì tốt nhất là đừng nói chuyện với hắn ta nữa, mọi người nghĩ sao? Chúng ta cần phải có biện pháp mạnh tay đối với những người chỉ thích đem người khác ra làm trò cười.
    Phải đoàn kết cùng mang lại sự trong sạch cho box học thuật của chúng ta, để những người nghiên cứu Phật pháp nghiêm túc như bần tank có đất dụng võ chứ.
    Từ giờ các bạn đừng có nói chuyện với thí chủ buddha nữa, xem thí chủ đó còn giở trò gì với các bạn được? Thí chủ buddha chỉ là một kẻ giả danh Phật tử để mê muội những bạn yếu bóng vía thôi, nhưng vũ khí đó không đáng sợ, phải không nào?
  2. qwertzy2

    qwertzy2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2005
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    0
    Tôi chưa có thời gian để đọc kỹ đoạn trên, nhưng cho phép hỏi một câu nhé:
    ĐẠO ĐỨC CỦA JESUS ĐẶC THÙ Ở CHỖ NÀO ? Sao tôi thấy nó cũng giống như quan niệm đạo đức dân gian quá ! Chẳng hay là Chúa Jesus copy quan niệm đạo đức của mình từ quan niệm dân gian hay là con người nhìn đạo đức của Jesus qua lăng kính đạo đức dân gian ?
    Còn nếu đạo đức Jesus quả thật khác đạo đức của dân gian thì mời bạn chỉ ra chỗ nào. Còn nếu không có sự khác biệt đó thì còn lý do gì để theo đạo Chúa không vậy bạn, bởi vì theo tôi thì ngoài hệ thống đạo đức không đặc biệt lắm, đạo Chúa không còn gì thực tiễn nữa cả ???
    Bạn chỉ giáo cho tôi nhé. Nếu làm tôi tâm phục khẩu phục, tôi tặng 5 sao. Nếu không tôi tặng 1 sao, nhé. Nào, tôi chờ bạn.
  3. Voldo

    Voldo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/06/2002
    Bài viết:
    1.057
    Đã được thích:
    1
    Chào cô Quét zỉ:
    Tôi chưa có thời gian để đọc kỹ đoạn trên, nhưng cho phép hỏi một câu nhé:
    ĐẠO ĐỨC CỦA JESUS ĐẶC THÙ Ở CHỖ NÀO ? Sao tôi thấy nó cũng giống như quan niệm đạo đức dân gian quá ! ----------------> xin cô cho biết đạo đức dân gian ở đây là đạo đức dân gian nào?
    Xin cô chỉ cho anh đạo đức Phật giáo khác đạo dức dân gian ở chỗ nào? Hay cũng là đi ăn cắp?
  4. Voldo

    Voldo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/06/2002
    Bài viết:
    1.057
    Đã được thích:
    1
    Gửi đời là vậy!
    Trời ạ , nếu giờ có con bò đứng lù lù trước mặt tôi đây mà tôi bảo là không có, thì làm người ta hiểu lầm về đạo Phật hết. Người học đạo còn hiểu lầm nữa là người bên ngoài.
    Ví dụ thế này : Một phàm phu như tui khi nhìn quả táo , hình ảnh quả táo đó hiện lên trong não tôi và tôi biết rõ nó tròn , màu đỏ, ..ví dụ vậy. Nghĩa là tôi đã để tâm đến quả táo và thấy có quả táo.
    Nhưng một thiền sư nào đó khi nhiếp tâm vào định , ông hướng ánh mắt nhìn về phía quả táo , nhưng hình ảnh quả táo đó không hiện lên trong não , nên không có cái biết là nó như thế nào cả. Nói đúng hơn là quả táo không có trong tâm thiền sư đó chứ không phải là nó không có. Tất nhiên khi muốn biết rõ , thiền sư thả cái tâm ra như người bình thường và lại thấy quả táo rõ như ai..
    " hãy để tâm trí được tự do và không trụ vào bất cứ thứ gì " đó là vị thiền sư không đặt cái chú ý vào ngoại cảnh bên ngoài mặc dù vẫn mở mắt nhìn bình thường,nhưng hình ảnh ngoại cảnh không hiện lên trong tâm.Đối với riêng người đó lúc đó ,sự vật bên ngoài có thể coi như không có , thực ra là không thấy.
    Thực ra điều đó là để giữ tâm thanh tịnh và giữ đạo đức thôi chứ không phải áp dụng bừa bãi ,càng không phải để khoe khoang.Không phải nhìn cái gì cũng coi như không . Ví dụ khi một người đứng chỗ đông mà nhiếp tâm vào , " không thấy " ai cả ,xem tất cả như không có , như đứng một mình thì không hay. Nên trải lòng từ bi yêu thương tất cả mọi người ở đó ,chú ý nhìn cho rõ những người có khó khăn hay đau khổ (ăn xin,người già,tàn tật.v.v...)mà giúp đỡ người ta .
    Cũng có trường hợp có ,mà xem nó như không có. Ví dụ có người mắng chửi tôi chẳng hạn , trong tâm tôi ắt khởi lên giận hờn . Cái giận dữ là tâm lí tự nhiên của con người , nhưng nó không có tốt , ai cũng biết thế nhưng không kìm được lúc nó khởi lên , và kéo theo những cái ác khác như mắng chửi lại hay hãm hại người ta. Với một vị tu hành nào đó thì khác , không để tâm nên người kia có nói hươu nói vượn gì thì cũng không có gì hết,nên tâm không động đậy gì cả. Mấy cái này ai tu theo đạo Phật đều có thể đạt được , không phải huyễn hoặc gì hết. Tôi nói thế này tổn phước nặng nhưng thấy các bác hiểu nhầm chút ít về đạo Phật nên không giữ được. Dùng lời mà mô tả thì quá thô thiển , mà chấp vào lời hiểu sai thì đúng là mang tội.
    ------------> Đạo Phật tu hành để đạt được cái chuyện dở hơi này ư? Xin hỏi chú là đạt được cái này để làm cái quái gì? Nếu mắng chửi mà không dám "bật" lại mà cứ nín nhịn thì người có còn là người nữa không hay là trở thành một loại thực vật.
    Các bác quan tâm muốn tìm hiểu đến đạo Phật xin mời thử một lần lên chùa ( chùa nào cũng được ) nói chuyện với các sư thầy . Đó thật sự là những người đạo đức , kiến thức thâm sâu và luôn yêu thương các bạn dù không quen biết.
    Xin thưa là hơi bị ít sư đạt được tầm như bạn mong ước! Lên chùa Bích Động thì mấy ông sư chăm chăm ở hòm công đức. Lúc vào hang thì nói công đức thì mới bật đèn không thì cứ việc tự mò mẫm, ngã ráng chịu. Chuyện tệ nạnở chùa chiền cũng nhiều hơn hẳn so với ở vùng công giáo và trong nhà thờ!!
    Gửi Buddha_vn
    Giải thích về "sắc sắc không không" thấy những cao thủ Phật giáo cãi nhau loạn xạ mỗi người một kiểu. Thực ra chuyện cãi nhau về thứ lý thuyết này sẽ chẳng đưa đến đâu vì tranh luận dựa trên một luận đề vô giá trị như "sắc sắc không không" để mà làm gì?
    Nhờ bạn kể lại cho tôi chuyện Phật gặp người luyện công 40 năm để đi trên mặt nước qua sông! Thanks a lot!!!

  5. Voldo

    Voldo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/06/2002
    Bài viết:
    1.057
    Đã được thích:
    1
    Gửi chú Tank!
    Sao chú lại xin lỗi những phật tử chân chính? Theo chú như nào là phật tử chân chính?
    Ngu không kể tuổi là nói về chú à?
    Chú ngu thì ăn nói cho nó đàng hoàng một tí đừng có bắt chước người khác đụng đâu cũng chửi, cứ tưởng mình thông thái lắm hả? Tội nghiệp chú.
    Nói chung những thằng ngu nói mà chẳng hiểu mình nói gì? Cái loại như chú thì vào box học thuật làm gì không biết, khoe chữ à?
    Những Phật tử chân chính ư? Trong số đó không có chú đâu!
    Ngu không kể tuổi nói về ai ư? Chú bảo là chú hơn tuổi anh thậm chí còn gấp đôi tuổi anh mờ! Có lẽ người xưa thấy chú nên đã kịp để lại một câu danh ngôn: "Sự ngu dốt của loài người quả là unlimited".
    Anh chẳng tưởng mình thông thái nhưng có một cái đầu để nghĩ và có trái tim để biết yêu ghét. Ạnh vào box học thuật để làm gì thì liên quan chó gì đến chú? Anh cũng chưa thừa chữ đến nỗi phải khoe với loại như chú! Nhé!

  6. Liv

    Liv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2003
    Bài viết:
    398
    Đã được thích:
    0
    Vô ích thôi... 1695 đã nói rõ ở trên là him "tặng" cho chúng ta bài viết của Trần Chung Ngọc, lấy từ GĐ mà... Him không có nhiệm vụ, và e rằng cũng không có khả năng, bảo vệ những ý kiến không phải của him đâu...
    Xem qua cái topic "Hãy tranh luận! Đừng cãi!" do 1695 mờ, rồi so sánh với cái thủ thuật copy''n''paste này, thấy đúng là quái gở...
    Vote 1 sao.
  7. 1695

    1695 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2005
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Các bạn đọc qua bài của gs TCN ở trên rồi chắc các bạn cũng đồng ý rằng tác giả đã khảo chứng rất công phu. Trên tinh thần đó, tôi thiết nghĩ chúng ta sẽ tranh luận trên căn bản học thức, nghiên cứu thì sẽ thuyết phục bạn đọc hơn.
    Trân trọng.
  8. doi_la_vay

    doi_la_vay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2004
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Nếu mắng chửi mà không dám "bật" lại mà cứ nín nhịn thì người có còn là người nữa không hay là trở thành một loại thực vật . Đó là cái sân của người bình thường chúng ta . Khi bị mắng chửi thì nổi giận trong lòng.Có hai cách , hoặc ta chửi bới tấn công lại người kia . Hoặc cố nín nhịn , kìm nén sự tức giận trong người như bạn nói . Với người tu hành thì khác , trong lòng không có giận , mà không có giận thì chả có gì để kìm nén , cũng chả có gì để phát tác ra ngoài. Còn tại sao mà người đó bị chửi mà không khởi cái tâm giận hờn trong lòng thì đó là khả năng của họ . Tôi không có duyên để nói cái này,hì
    Lên chùa Bích Động thì mấy ông sư chăm chăm ở hòm công đức. Lúc vào hang thì nói công đức thì mới bật đèn không thì cứ việc tự mò mẫm, ngã ráng chịu. Chuyện tệ nạn ở chùa chiền cũng nhiều hơn hẳn so với ở vùng công giáo và trong nhà thờ. Chuyện này cũng có thể là có thật đấy .Thực tế là khi chúng ta đi học văn hoá thì chỉ có một số trò học giỏi , còn đa số cũng nắm được kiến thức. Không thể bắt các trò đã đến lớp là phải xuất sắc hết được . Những người tu hành theo đạo Phật cũng thế ,tuỳ thuộc vào căn cơ ,duyên... nữa. Tất cả những người tu đúng hướng đều dần dần trở nên đạo đức hơn , trí tuệ hơn , ..ai căn cơ thấp thì tiến bộ từ từ. Có một số rất ít do tu sai , hoặc do người ngoài trà trộn vào làm sâu canh gì đó , đôi khi làm rầu lòng mọi người. Nhà ai cũng còn bụi , quét nhà mình là tốt , quét hộ người ta cũng tốt .
    À ,, thế thôi, chỗ này ồn ào quá
  9. qwertzy2

    qwertzy2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2005
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    0
    Ha ha ha thế cũng hỏi. Dễ trả lời quá đi mất.
    Cái gọi là đạo đức dân gian ở Á Đông chủ yếu là cái mà Khổng Tử đã dạy cộng thêm một chút ý thức tự phát về nghiệp báo. Nói một cách vắn tắt là ở hiền thì gặp lành, gieo gió thì gặp bão, cộng thêm một chút sự tôn trọng tôn ti thứ tự trong xã hội, gia đình và đoàn thể.
    Còn đạo Phật làm gì có đạo đức. Đạo Phật là một nhân sinh quan rất cởi mở, không có bó buộc trong hình thức nhưng sử dụng hình thức để đưa đến cái chỗ hoàn toàn cởi mở. Nói cụ thể hơn là: đạo Phật dùng đạo đức - biểu hiện qua những giới luật mà mới nhìn cũng giống với đạo đức dân gian - như là một phương tiện để làm lắng đọng cái TÂM, từ đó dẫn đến ngộ.
    Còn théc méc gì nữa không Voldo nhỉ ?
  10. qwertzy2

    qwertzy2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2005
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    0
    HA HA HA HA HA HA
    Thực vật không có hệ thần kinh, không có ý thức cho nên dù muốn dù không đều không thể mắng ngược lại được.
    Con người do là loài vật có ý thức cho nên đã có công tạo dựng ra văn minh. Mà văn minh càng tiến triển thì cái thói thượng cẳng chân hạ cẳng tay lúc ban đầu nó cũng phải thoái triển ông anh ạ. Ông anh sợ con người sẽ trở thành loài thực vật khi không mắng ngược lại người khác ư ? HA HA HA HA Phải rồi ông anh muốn làm thứ người tiền sử chỉ biết đấm với đá đấy mà !!!!!!!! HA HA HA HA
    Tôi chưa đá động gì đến Phật giáo nhé, chỉ cho ông anh thấy cái lập luận của mình nó nhảm thế nào thôi.
    HA HA HA HA Cái này không thể đổ lỗi cho tôn giáo, mà phải đổ lỗi cho DÂN TỘC. Cái thói của người Việt là ích kỷ, bừa bãi, vô tội vạ, và thiếu quan tâm người khác cơ mà !!!!! Đạo Chúa có tổ chức khá hơn cũng là do nó hưởng cái tinh túy của Âu Tây mà thôi !!!! HA HA HA HA

Chia sẻ trang này