1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tôi cần thông tin về MIG29

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi datvn, 03/05/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Tìm mãi mới thấy chủ đề về MIG 29 ... tin mới giật gân nè ... MIG 29 hạ cánh bằng bình xăng ...
    Ngày 28/01/2004 chiếc MIG 29 của đơn vị số 51 trong tập đoàn quân số 4 của lực lượng phòng quân không quân Nga do phi công kỳ cựu trung tướng Iuria Comissarov lái đã thực hiện một cú hạ cánh có một không hai, do phi công đã không hạ càng máy bay khi hạ cánh kết quả phi công bật dù theo leenh trạm chỉ huy .... máy bay trượt dài trên đường bặng của sân bay. Mặc dù còn rất nhiều xăng trên máy bay, nhưng chiếc MIG 29 trị giá 10 triệu USD đã không phát nổ, nhờ đó viên phi công sóng sót. Chiếc MIG không bị hư hỏng gì mấy ngoài bình xăng.
    http://lenta.ru/russia/2004/01/29/general/
  2. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Không hiểu sao tôi vẫn khoái dòng MIG hơn dòng SU. Dù sao thiết kế của MIG đã từng thử lửa nhiều lần và được đúc rút kinh nghiệm từ rất lâu. Những chiếc SU trong vẫn cứ hàng mã thế nào ấy. Có lẽ SU quảng cáo thì nhiều chứ chiến đấu thật thì chưa thấy đâu.
  3. Buratinos

    Buratinos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2003
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Chuyện giữa Su và Mig theo mình biết thì nó có cả các lý do bên trong nước Nga. Các đời chủ tịch LB Sô Viết trước đều hỗ trợ OKB MiG hơn Sukhoi nên họ có nhiều cơ sở vật chất hơn Su hay Yak... Tuy nhiên sang thời Yelsin, ông này có tình cảm đặc biệt với OKB Sukhoi (do cùng quê hay gì gì đó) nên OKB này được ưu ái hơn hẳn MiG và cũng vì vậy nên trong thời gian 10-15 năm trở lại đây người ta thấy Sukhoi có nhiều sản phẩm hơn là MiG và cũng được quảng cáo tốt hơn MiG.
  4. haanh88

    haanh88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Về Su hay Mig thì đã đựợc bàn nhiều rồi. Hiếm có nơi nào có nhiều Tổng công trình sư hàng không như nước Nga, và mỗi văn phòng lại mang một phong cách riêng, có một dòng máy bay đặc trưng của mình. Chỉ kể sơ sơ, bác nào biết rõ bổ sung thêm:
    MIG: Mikoyan and Gurevik, chỉ sản xuất chiến đấu cơ tầm ngắn. Đặc trưng rất Nga trong thiết kế: tốc độ cao, các tính năng bay rất xuất sắc.
    Su: Sukhoi chiến đấu cơ và máy bay thể thao. Rất cơ động và có kết cấu vững chắc luôn đi đầu trong công nghệ chế tạo. Sản phâmt tiêu biểu SU-27 và các đời sau. Máy bay thể thao Su-26 thường xuyên được các nhà vô địch thế giới về nhào lộn máy bay sử dụng.
    IL: ILyushin: máy bay chiến đấu trong WW2 và vận tải sau chiến tranh. Sản phẩm tiêu biểu IL-2, IL-5 trong WW2, IL-62, IL-86 dân dụng và IL-76 chuyên chở lính nhảy dù. Rất đáng ngạc nhiên về độ an toàn của dòng máy bay nay. Trong các thông kê tai nạn hàng không rất vắng bóng IL. Các nguyên thủ quốc gia Xô viết và Đông Đức thường đi trên chuyên cơ IL-62.
    AN: Antonov chuyên may bay vận tải cỡ lớn.
    Tu: Tupolev, chuyên về các máy bay cỡ lớn cả dân dụng lẫn quân sự. Riêng máy bay quân sự không đâu sử dụng ngoài nước Nga.
    Có thể thấy Mig tập trung phát triển máy bay bảo vệ cứ điểm. Tầm bay có thể không xa nhưng dễ dàng chiếm ưu thế trên không. Điều dễ thấy là nó có thể bảo vệ tốt các mục tiêu trọng yếu nhưng không chi viện xa được như bảo vệ các phi đoàn máy bay ném bom hay yểm trợ cho hải đảo.
    Su thì khác. Dường như luôn theo đuổi mục đích đa dụng và sử dụng những công nghệ hàng đầu. Su có thể bay xa hơn có thể chi viện cho tàu chiến, hải đảo hay dọn đường cho những trận ném bom. Su có đủ kinh nghiệm thương mại trong việc bán máy bay thể thao.
    Mig thì không đơn thuần kinh doanh. Mig chỉ có mặt ở những quốc gia đồng minh thân cận của Liên xô. Đôi khi Mig được cho không, nên khôngchỉ là một sản phẩm công nghiệp quân sự.
    Ngày nay khi không còn cảnh cho không, mọi thứ đều đem ra mua bán cân đong thì Su có vẻ làm được nhiều việc hơn. Mig thì loanh quanh ở nhà còn SU thì có thể sang nhà hàng xóm "nói chuyện". Dễ hiểu Su được chọn.
    Chính cái khả năng bay xa của SU với tốc độ siêu thanh mà tổng thống Nga Putin đã dùng một chiếc bay đến Chesnia thăm chiến trường chớp nhoáng.

Chia sẻ trang này