1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

tôi có vấn đề với EVN

Chủ đề trong 'Khoa học Pháp lý' bởi NghiaDV, 08/07/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. NghiaDV

    NghiaDV Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/02/2002
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    tôi có vấn đề với EVN

    Thưa các bạn. Tôi có 1 khúc mắc liên quan đến hợp đồng với Cty điện lực, mong được sự góp ý của diễn đàn. Tôi có mua 1 điện thoại di động trả góp trong vòng hơn 1năm thông qua giới thiệu của 1 nhân viên thuộc công ty. Sau khi dùng được 3 tháng tôi thấy mạng điện thoại này gây rất nhiều phiền hà cho tôi, tôi quyết định ngừng sử dụng và thông báo cắt số sim của tôi tới tổng đài. Mọi chuyện bắt đầu rắc rối từ đó. Nhân viên của công ty EVN vẫn đến thu tiền của tôi hàng tháng bao gồm tiền máy trả góp và tiền cước thuê bao hàng tháng. Do tôi không có nhà nên người nhà đã thanh toán được 2 tháng. Sau khi biết việc đó tôi có khiếu nại với EVN rằng : tôi chấp nhận thanh toán tiền điện thoại trả góp còn thiếu, nhưng tiền cước thuê bao do tôi đã báo cắt số nên tôi không chấp nhận thanh toán. Tuy nhiên bên nhân viên EVN giải thích rằng không nhận tiền điện thoại trả góp 1 lúc mà vẫn thu hàng tháng, và tôi vẫn phải đóng tiền thuê bao điện thoại hàng tháng ( còn khoảng 10 tháng nũa). Tôi cũng cần nói thêm rằng nhân viên EVN đã nói với tôi rằng nếu không thanh toán đúng như vậy họ sẽ cho người tới cắt điện nhà tôi. Tôi rất bất bình với cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và độc quyền của bên EVN. Tôi mong diễn đàn tư vấn giúp tôi trong vấn đề này. Tôi xin chân thành cảm ơn.
  2. Constancy

    Constancy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    2.620
    Đã được thích:
    0
    Thật ra thì hợp đồng EVN đã hạn chế quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng dịch vụ của bạn trong 1 năm (theo tôi được biết). Bạn xem lại hợp đồng đầu tiên xem có ghi điều khoản này như vậy cũng như các quy định về chấm dứt hợp đồng ko nhé. Nêú có ghi cụ thể thì hơi khó đấy, nhưng bạn cứ thử các cách như sau:
    Khi bạn đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, đáng lẽ nhân viên EVN phải giải thích cho bạn, nhưng họ ko giải thích, mà sau đó còn hạch sách bạn (bắt đưa tiền. Về nguyên tắc thì điều này hơi lạ, và ko có hợp đồng nào bắt bạn khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn mà phải trả tiền, bạn phải kiểm tra lại chi tiết này. Nếu ko có, bạn có thể viện EVN sai và khiếu nại với Giám đốc bộ phận hoặc Tổng giám đốc của họ --> đường email, hoặc là gửi thư chuyển phát nhanh ghi rõ tên người nhận. Khi khiếu nại, hoặc bạn yêu cầu thanh lý toàn bộ hợp đồng, trả lại bạn tiền bạn đã trả từ ngày chấm dứt hợp đồng, còn ko thì bạn có thể (giả vờ) nhượng bộ mà yêu cầu họ cho bạn tiếp tục sử dụng cho đến khi kết thúc hợp đồng.
    Nhà nước mà bạn, ngậm đắng nuốt cay tý vậy.
    (Điều cơ bản là bạn phải đọc lại hợp đồng của EVN).
  3. pretty

    pretty Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/03/2002
    Bài viết:
    1.076
    Đã được thích:
    1
    "Không thanh toán tiền điện thoại sẽ cắt điện sinh hoạt tại nhà"- Rõ ràng anh ta đang doạ bạn đấy thôi chứ Tôi thấy tiền điện thoại chả liên quan gì đến tiền điện ở nhà cả. Còn nếu trong hợp đồng giữa bạn và EVN có điều khoản trên thì quả thực đội ngũ pháp chế của EVN là hết sức khôn ngoan và có trí tưởng tượng rất phong phú
    Nói đúng như anh Constancy bạn cứ dựa vào hợp đồng mà giải quyết vấn đề này thôi.
    Được pretty sửa chữa / chuyển vào 15:39 ngày 10/07/2007
  4. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0

    Vấn đề này hết sức đơn giản có gì đâu. Bạn đã thông báo cắt hợp đồng mà phía EVN đã chấp nhận việc cắt hợp đồng đó, (Bằng văn bản hay bằng sự xác nhận của nhân viên). Thì có nghĩa là bạn đã chấm dứt quyền sử dụng thuê bao đó, với lý do dịch vụ không đáp ứng nhu cầu.
    - Khi đã quyết định ngừng sử dụng, thì bạn phải có nghĩa vụ thanh toán các khoản phí còn lại liên quan như : Tiền thuê bao các tháng đã sử dụng, tiền phí trả góp điện thoại. và chi phí sử dụng điện thoại đã sử dụng.
    - Việc nhân viên EVN giải thích rằng không nhận tiền điện thoại trả góp 1 lúc mà vẫn thu hàng tháng, và vẫn thu tiền thuê bao điện thoại hàng tháng là vô lý, bởi lẽ bạn đã báo nhưng sử dụng thuê bao đó. không có hợp đồng nào trói buột khách hàng một cách vô lý như vậy được.
    - Hợp đồng điện thoại nếu bạn cảm thấy do chưa được nhân viên tư vấn của EVN giải thích rõ trước khi mua mà gây thiệt hại cho bạn, hoặc chất lượng của đt EVN gây thiệt hại cho bạn hoặc do chất lượng kém, khiến cho bạn phải dừng hợp đồng và thanh lý trước thời hạn, thì bạn cũng có thể làm thư kiến nghị với phòng chăm sóc khách hàng của EVN. Nếu không giải quyết thỏa đáng bạn có thể yêu cầu hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng VN hoặc cơ quan nhà nước can thiệp.
    - Vì EVN là tổng cty điện lực VN, tuy nhiên việc xử lý của cty điện lực với hợp đồng sử dụng điện thoại là không liên quan. Nên việc đe dọa cúp hoặc điện nhà bị cúp, thì bạn có quyền khiếu nại cơ quan Điện lực đó.
  5. NghiaDV

    NghiaDV Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/02/2002
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Tôi xin cảm ơn những ý kiến của mọi người.
    Thực sự là tôi đã thanh toán toàn bộ cước phí đến hết thời điểm tôi báo cắt máy, ngoài ra sau đó nhân viên điện lực còn thu thêm của người nhà tôi cước thuê bao 2 tháng sau đó. ( 2 tháng này số sim của tôi đã bị khoá). Tôi đã bỏ qua việc này và muốn thanh toán luôn tiền điện thoại trả góp còn thiếu để dứt điểm với cái dịch vụ EVN mọi rợ đó, nhưng nhân viên điện lực nói họ được giao nhiệm vụ thu từng tháng, và mỗi tháng tôi vẫn phải trả cước thuê bao 55 nghin/thang trong vòng 10 thang nua.( dù số máy tôi đã bị khoá rồi). Tất nhiên là tôi ko thể chịu mất tiền thuê bao 1 cách vô lý như vậy được. Dù tôi sẵn sàng mất 1 khoản tiền ngu là 2 triệu tiền trả góp cho cái đồ vật mà EVN đặt tên là điện thoại điện lực mà bây giờ bên họ bán có hơn 400 nghìn.
    Tôi trình bày có thể ko được thoát ý, nhưng hiện giờ tôi chỉ mong các bạn xem giúp tôi là liệu có khả năng bên điện lực cắt điện của nhà tôi ko ( họ đã đe 2 lần rồi) và nếu họ cắt điện thì tôi có được quyền kiện bên điện lực ko ?
    Tôi là dân đen thấp cổ bé họng nên chả thể lường trước được điều gì sẽ xảy ra( nhất là ở cái xã hội VN này), mong các bác nào có kinh nghiệm chỉ bảo giúp với.
  6. pretty

    pretty Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/03/2002
    Bài viết:
    1.076
    Đã được thích:
    1
    Việc có cắt điện hay không thì phải dựa và hợp đồng điện đã kí giữa gia đình bạn và EVN để xác định rõ các trường hợp nào EVN được cắt điện nhà bạn. Như tôi đã nói, không có sự liên quan nào giữa hợp đồng điện và hợp đồng điên thoại cả. Nếu EVN cắt điện bạn, bạn hoàn toàn có thể dựa vào hợp đồng điện đã kí với EVN để nhờ báo chí, hoặc tòa án can thiệp.
    Bạn nên bớt lo lắng đê

Chia sẻ trang này