1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tôi tập tành buôn vespa

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi hongsonn, 29/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Tôi tập tành buôn vespa

    Thế rồi cũng đến lúc tôi quyết định phải tậu cho mình một con Vespa thứ hai. Sau nhiều ngày săm soi chán chê, gặp được ?oý nhị trung nhân?. Mất đến mấy ngày làm quen gã chủ tiệm xe và ba ông y tá thợ phụ cùng hàng lô hàng lốc những tình huống dở khóc dở cười. Kết luận: quả là một thách thức!

    Lượn tới lượn lui, đánh võng chán chê khoảng 2 tháng, cảm thấy chán vì gã chủ tiệm kiêu quá, ra điều ông không mua thì đã có người khác. Bỗng nhiên nngày thứ lẻ một của tháng thứ hai, gã chủ tệim nhảy xổ ra nắm ghi đông xe và bảo" thấy em nhiệt tình quá, chắc là muốn chơi xe thiệt tình thôi anh bán rẻ cho. Xe này gin lắm, đảm bảo không đâu rẻ bằng". Thể là hăm hở chồng tiền rưóc "nàng" về. Trên đường đi vừa mừng vừa lo. Mừng vì có con xe mới, lo vì sợ gấu mẹ biết, lo hơn nữa không biết gửi xe ở đâu???

    Cạy cục nói khó nói dễ được một ông bạn cho để xe nhờ. Hhế là hàng tuần hoặc hai tuần mọt lần len lén đi xem nàng ba. Tuy rằng sơn có trầy, cốp có méo nhưng nhìn vẫn đê mê. Được khoảng hai tháng (lại hai tháng) ông bạn báo tin khẩn cấp "không ổn, phải mang xe đi thôi mày ạ" Lại quay trở về hait háng trước, tìm một gã bạn nào đấy đủ tốt, nhà đủ rộng để đưa nàng vào.

    Rồi cũng thuyết phục được một gã thứ hai. Hùng hục thue xe ôm đến rước em rồi phi đên nhà ông bạn. Nổ máy đi được khoảng 2km, em lăn đùng ra ốm không đi nưa vì đứt đây. Đẩy xe bở hơi tai gần 1 tiếng đồng hồ mới có ông thợ biết thay dây. Sẵn dịp hỏi lưôn "xe này có gin không" thế là ông bác sỹ hay làng vườn (vì ông này không có bảng hiệu) lôi ra một lô một lốc những món không gin, nào là cốp, là mâm, là kèn, là kiếng đèn...vv.và vv Thề có các vị thánh thần chứng giám, lúc ây tôi mà biết tại sao tôi lài nghe lời dụ khị của gã bán xe láu cá thì tôi đi bằng đầu. Kết luận: quá hối hận!

    Tôi quyết định trả thù gã bán xe bất nhân bằang một phong cách rất vespa. Vài ngày sau, khi nỗi đau bị lừa đã nguôi ngoai tôi lượn qua hàng vespa của gã và phán "cái xe anh bán cho em vậy mà ngon. Hôm qua mới bán cho thằng tây 1500USD . Chừng nào có xe kêu nghe" Dừng lại mươi phút gặm nhấm nỗi khoái trá khi nhìn vẻ mặt tiếc rẻ của gã bất nhân, tôi lên xe phóng thẳng. Kết luận: Về nhà luyện chiêu đi mua tiếp chiếc thứ 3.
  2. hn_sg

    hn_sg Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2004
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Tình hình bệnh tật của bác hongsonn thế nào rồi? Chúc bác mau khỏi để còn đi buôn xe. Em xe mới tậu của E chạy phê con tê tê lắm, chưa phải dắt bộ hôm nào. Cám ơn bác nhìu. Hôm nào bác khỏi bệnh bác cho E một chút kinh nghiệm để E có thể trở thành con buôn với nhé. Phi thương bất phú bác ạ.
  3. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Hehehe, tình hình là sắp đi buôn tiếp, cứ đợi đấy!!!
    Những chiếc xe mua hoài không được!
    Ai có mua xe cổ mới thấm thía câu này. Nhiều chiếc xe mình canh hoài, bỗng một hôm c1o gã lái buôn khác nẫng tay trên ngon ơ!!! Sau đây là một số xe "đớp hụt"
    1. Con Lam già "ngon như xáo chó"
    Đang ngồi lim dim ở cơ quan bỗng điện thoại réo inh ỏi "có cái Lam già 56 bán, xe này ngon, anh coi rồi, 13t mày chơi hông?" Ậm ừ suy nghĩ, bởi lúc đó lấy đâu ra hơn "nửa két" mà chi trả??? Bèn bảo với ông anh "hay mình trả góp?" trong đầu tính toán thật nhanh xem có thể vay tiền được ông bạn quuý hoá nào. 15 p sau, ông anh báo "đối tác" chịu trả góp trong 1 tháng, dứt giá 13 chai không thêm bớt. Niềm vui dài chẳng tày gang. 6h chiều, nắng tắt, điện thoại réo "nó không chịu bán vì má nó không chịu bán." MÁ NÓ KHÔNG CHỊU BÁN. chấn thật.
    Vài tháng sau, lại chủ con Lam già ấy gọi bán nữa. Lần này giá lên 15 chai, lý do : mới sơn, làm máy, ép dên, rồi "mới gắn mấy cái đồ cao su gin lắm" OK, đồng ý mua liền. Thế nhưng vẫn hụt vì khi ông con giao dịch với mình, ở nhà bà má đã nhận tiền cọn của người khác. hụt lần 2 vì MÁ NÓ CHỊU BÁN. Mà bán được có 13 chai mới tức.
    2. Con Mò-Lết tưởng tượng:
    Một hôm xáxh em mobylette xám, sơn gin tành tạch lượn qua tiệm BS Tùng. Ông BS nhìn xe và phán "kế nhà tui có chiếc y chang, xếp xó hoài" Tôi hối bác sỹ tạm cất bơm tiêm dao mổ dẫn đi xem xe ngay. Vào nhà chẳng thấy xe đây chỉ thấy 1 bầy mèo con đang chơi trò bắt chuột giả (là vờn lẫn nhau) Bác sỹ lu6on mồm "sao kỳ vậy ta, trước tết dựng dây mà" Lúc này bà chủ nhà mới thủng thẳng "để đó chật quá, ổng cho rồi". Trời, CHO RỒI!!!
    Trên đây chỉ là hai chiếc trong cả chục chiếc xe tôi rình hụt. Con số này chắc chỉ bằng 1/3 so với VietnamVespa . Tuy nhiên, chơi xe cổ sau đó biến tướng thành mua xe cổ cũng có cái hay chiến hữu ạ. Có đi mới biết những cái sách vở chẳng bao giờ chỉ. Và đặc biệt, ai đã từng nhờ đi "xem xe hộ" mới thấy các gã lái buôn nhiệt tình đến mức nào. Hắn có thể bỏ phứt một buổi làm, trễ một cuộc họp quan trọng chỉ để xem dùm chiếc xe cho gã mới biết chơi! Nhiều khi xem xe, chỉ trỏ mua bán xong xuôi có khi lại tiếc vì "con xe ấy ngon quá, rẻ quá".
    Kết luận: không phải có tiền là mua được xe cổ, và trả giá cao hơn, chủ xe muốn bán cũng chưa chắc mua đuợc xe. Đúng không bác VietnamVespa?
  4. R_V_W_G

    R_V_W_G Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2004
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    0
    Học đòi theo Cầu thủ giải nghệ-kiêm Lái buôn xe cổ Hồng Sơn. Em cũng ti toe học đòi Làm Vespa Kinh Tế.
    Tiếp theo bài: Những chiếc xe mua hoài không được! của tiền bối HS, em xin viết về: Những chiếc xe bị nẫng trên tay.
    Thiệt thòi hơn bác HS là em ở Hn. Thị trường xe cổ HN ít và chưa chuyên nghiệp như trong SG. Phương thức phổ biến nhất trong SG là đi xem và mua ngay một chiếc xe đã làm ngon lành cành đào ko phổ biến tại HN. Chỉ một số địa chỉ nổi tiếng như: bác Bảo Âu Cơ, bác Đạt Giảng Võ là có xe làm sẵn. Những dân chơi "có số" thì tới hẳn bác Lộc Ngõ Huế để đặt xe, thế nhưng để đặt được xe tại bác Lộc còn phụ thuộc nhiều điều: thứ nhất, bác Lộc chỉ nhận làm xe cho những người có đam mê thật sự với xe cổ- léng phéng nói năng cậy tiền là bác đuổi liền. Thứ hai, túi tiền phải rủng rỉnh, giá dựng xe tại bác Lộc khá "ấn tượng": Sprin 1700Usd, Standard 1500Usd...
    Chính vì vậy, tìm được một chiếc xe ngon, còn trôi nổi trên "đời thường" là rất khó. Có tin một chiếc xe ngon: độ zin cao, biển HN, xe chính chủ... là lập tức phải bỏ mọi thứ( đôi khi cả gấu mẹ- cái này bí mật) phóng ngay tới... thế là mọi người gặp nhau. Sao lạ vậy??? Vì HN nhỏ mà, thông tin rò rỉ rất nhanh. Mà dân lái buôn HN cũng có nhiều phương thức "thương mại" khá lạ:
    -Ép bán: mượn chiếc xe mà mình thích mua(chủ xe ko bán), rồi Tút thẳng, sau đó vài hôm, quay lại năn nỉ, trình bầy về đam mê của mình... Cuối cùng, chẳng ông chủ xe nào nỡ từ chối một người đam mê như vậy. Tất nhiên là chia tay vơí cái giá gọi là:" để tạo điều cho người mới chơi xe".
    -Cà vẹt bỏ túi: phương thức này hay hơn và cũng "ba trợn" hơn, chiến hữu Vespanikon nhĩ. Cũng tới xem xe, nhưng ko vào gần, mặc kệ cho chủ xe và các thợ xe khá: sờ mó, dèm pha.. đứng từ xa, dỏng tai lên nghe, mồm bình luận Euro, rồi... Lại gần chủ xe:"anh Hai cho coi cái cà vẹt", nhận cà vẹt từ chủ xe, bĩnh tĩnh đút túi. Chiếc xe đã coi như của mình, mấy ông thợ khác thấy cà vẹt nằm trong túi người khác rồi thì còn đâu ham muốn mà trả giá. Cuối cùng lại lấy được chiếc xe với giá ''hời" :
    -cũng là vì mê quá nên làm ẩu anh thông cảm " tạo điều kiện cho em chơi xe".
    Sau bao lần ngậm đắng nhìn những chiếc xe ngon lần lượt về nhà chồng. Cuối cùng thì "vận hội" của R_V đã tới: một lần đang trên đường "dạo xe", bỗng đằng sau có tiếng làm quen;
    -chú có chiếc xe ngon quá ta.
    -dạ,dạ
    -nhà anh cũng có chiếc giống hệt, mà còn "zin nghê lắm", ông anh tui cho tui, mà dạo này bận ko đi được, để nhà cũng phí.
    -(zin nhiều) dạ, thế chú cho con địa chỉ, hôm nào rảnh con qua chơi với chú(chơi với xe chứ".
    Rồi, ngay tối hôm sau em có mặt tại nơi mà "ko ai biết là ở đâu đó" bác chủ xe qua tiếp xúc cũng chứng tỏ là một dân chơi xe cổ có hạng. Tận trong góc nhà, chiếc Standard được phủ bởi một lớp bụi khá dầy. Sau khi được dọn dẹp bụi bặm các phần "zin" dần hiện ra: đầu đèn, đồng hồ, chỉ cốp viền yếm còn căng mọng, khung sàn nghiêm chỉnh, biển số 29F 442, đăng ký chính chủ... một phép tính khá nhanh được R_V chạy trong đầu: giá xe tầm 13-15triệu, có thể mua được với giá 10triệu.
    -xe này anh tôi cho, ko sử dụng từ 1990 tới 2001, sau đó tôi có sơn lại và thay một số chi tiết nhưng cũng vào tận Đà Nẵng chọn đồ "zin" lấy từ các chiếc xe khá lắp vô.
    -dạ, dạ
    -xe tôi ko mất tiền mua nhưng sửa và sơn tầm 8triệu...
    -dạ, con cũng biết là bác quý xe, thế nhưng bác có thể bớt con chút ít là để "tạo điều liện cho con tập chơi xe"
    .............
    cuối cùng ra về với chiếc xe Standard ngon lành với giá "tạo điều kiện" 6,5 triệu...
    Xe về tới địa bàn, ôi thôi thì lời ra tiếng vào. Chủ yếu là: xe em mua 3triệu, sửa lên 6triệu, em các thêm 3 triệu, bác đổi cho em nhé. Hay:"anh trả chú luôn 10 triệu nhé. đưa cà vẹt đây anh ngó cái"..." thằng này, mèo mù mà vớ cá rán"... Em vẫn bình thản ngồi chờ cái giá mà mình đã tính. Bỗng, bố em-cụ thân sinh ra em người từ đầu tới giờ luôn im lặng, lại gần, nói nhỏ:" mày nhiều xe quá rồi, hôm qua thấy xe mới về, thằng Tùng(đệ tử của cụ) nó nói khó... "bỗng dưng em thấy lo lo, đang hè mà thấy lạnh gáy... cụ tiếp;
    -tao để lại xe cho nó rồi, 6triệu, nó chưa có tiền trả, cho nó trả dần, cũng là ''tạo điều kiện để nó chơi xe"...
    ..............
    thế mới công nhận con đường làm lái buôn ko trải hoa hồng, mỗi lần thất bại, em lại lớn mạnh hơn và thấm thía hơn cái từ "tạo điều kiện cho... chơi xe".
  5. matchopchopmomdopdop

    matchopchopmomdopdop Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2003
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    thấy chưa , ai bảo ăn ở thế nào vậy, tui nói với bác rùi , để cho tui 7t thi không để , hic hic ac ac tệ thật , có phải bác buôn ngay lại 500k mà được mang tiếng "anh em " tạo điều kiện cho nhau
    lần sau thì nhớ nhé

Chia sẻ trang này