1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tôn giáo - Phật giáo dưới góc nhìn của Tâm lý học về các rối loạn tinh thần

Chủ đề trong 'Tâm Lý Học' bởi TicTacClock, 27/05/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TicTacClock

    TicTacClock Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    0
    Tôn giáo - Phật giáo dưới góc nhìn của Tâm lý học về các rối loạn tinh thần

    Ông bà có câu ?o Điếc hay ngóng, ngọng hay nói??tui tuy không điếc nhưng chắc thuộc dạng ngọng vì tính thích bi bô, nên hôm nay lên đây ?o..ấy ái uông..? dăm câu ba điều.
    Cũng một phần bởi tui đây nếu chiếu theo ngu từ nhà Phập thì đại tham, đại sân, đại si?lừng lững một cái túi thịt thối chín chục cân, nên thấy những tay như Kin - hoàn cứ tung hô đại ca Phập-Cổ nhà hắn ở mọi nơi mọi chỗ với cái giọng Đông-Tây y kết hợp, trên thông cung quăng, dưới tuồng địa ốc là tui ghen tức không thể chịu được. Zờ làm thế nào... muốn gặp trực tiếp tặng hắn vài cục u thiệt bự trên đầu nhưng lại sợ cục u ấy thay zì nằm ở đầu hắn thì lại ngự trên mặt mình? thì thật là đã tức lại càng tức hơn. Thôi? đã hèn thì không cố làm hảo hớn, đứng ở box này ném vào mẹt những thèng như hắn vài cục đá làm zui zậy?
    Mác thiêng tời có nói ?otôn giáo là thuốc phiện của nhân dân?? tay này mà nói chơi thì không kể chớ mà nói thiệt thì kăng rồi zì nếu thiệt zậy nghĩa là cả hai món ăn chơi trên ?" tông giáo và thuốc phiệng ?" tay này đều sành sỏi cả, mờ giang hồ thì vưỡn nói : không nghe? kể chuyện, không nghe anh nghiện trình bày? đâm tui cũng hoang mang.
    Còn anh Minh râu nhà ta nói gì? anh ấy bẩu nà từ chủ nghĩa zuy vậc anh ý học được nhõn có phép biệng chứng, từ gã Dê-su anh ý học được lòng bác ái, từ đại ca Phập-Cổ thì thấu được lẽ từ bi? học nhiều thế thì cũng hay, cơ mờ từ bi là cái rì? chắc là từ bỏ nỗi buồn bi lụy hẳn? chẹp chẹp?
    Rồi anh N thì nói?
    Rồi anh P thì nói?
    Rồi anh R thì nói?
    Chẹp chẹp? lói nhìu đâm nước miếng văng tùm lum?mà tui cũng chỉ nghe nói các anh ý nói thía chứ nào đã thực nghe các ảnh trình bày lần nào? đâm tui cũng chỉ Nói Lại cái được nghe Nói Là các anh Ý Nói?để khai vị chút chơi?
    Giờ thì vào món chính đây:
    Tôn giáo nói chung và đặc biệt Phập giáo nói riêng có phải là trại tâm thần để tập trung tạo cơ hội cho những tay nhẹ là trục trặc tâm lý, nặng là trục trặc thần kinh trong tổ chức xã hội loài người hay không? Cũng giống như giang hồ đồn đại các CEO thành đạt nhất, những lãnh tụ nổi bật nhất? nhiều khi lại là những ca bệnh tâm lý hoang tưởng, vĩ cuồng, mê quyền lực ở cấp độ đặc biệt?
    Quyền lực dựa trên thiết chế pháp luật và quân đội còn đơn giản, thứ quyền lực dựa trên những học thuyết tác động tâm lý, tinh thần mới là quyền lực ghê gớm?
    Không được làm điều ác ?" bởi địa ngục và vạc dầu đón chờ kẻ ác ?" kẻ ác là gì ?" là những con thú vượt qua các thiết chế đạo đức xã hội dở dang ?" mà tự do cô đơn mà tự do đau đớn trong hành trình viết nên chữ người?
    Tụng kinh đi, và làm điều thiện? nhưng thiện là gì ?" không sát sinh tà dâm trộm cắp chăng ?" thật nực cười khi mỗi giây tự cơ thể vẫn hủy đi hàng trăm, hàng ngàn, hang triệu tế bào, khi con sói nhất định phải săn con nai, khi trộm cắp không thể không sinh ra lúc Giăng Van Giăng là cậu bé con gần chết đói đứng trước tiệm bánh. Ai?Ai được quyền lớn tiếng định thiện, ai được quyền rao giảng sự chết? chữ thiện chả phải được tô bằng máu đó sao?
    Không có ham muốn, trẻ con không ra đời ?" tất nhiên là đại ca Phập-Cổ cũng không có cơ hội rao giảng zì sất.
    Không có ham muốn trong cuộc sống, trong nghệ thuật, trong khoa học, giờ này chắc các loại đốn ngộ và bất khả tư nghị đang hùng hục trèo cây kiếm quả chứ làm gì có in ?" tờ - nét để mà giao rảng sự mê khổ của loài người?
    Không có ham muốn hà cớ gì đám đầu xanh tuổi trẻ lại xuống tóc đi tu?
    À? vấn đề là ham muốn cái gì và ham muốn tới mức nào thôi.
    Sao lại có thể sinh ra cái ảo giác về ham muốn là cắt đứt ham muốn thì lại vào được cõi sướng sung nhỉ ?
    Sao lại có thể tin là thế giới sẽ thanh bình và con người sẽ nhân ái hơn khi tổ chức những buổi đại lễ tụng kinh rình rang hay rước cái cục đá hình Phập Cổ chạy zòng zòng??
    Thật là làm người ta nhớ đến Ha-ni-ban Lếc-tờ quá đi thôi? ?ongười chăn chiên tùy ý dẫn dắt hay giết thịt đám cừu?
    ?.
    ?.
    Bô lô ba la?
  2. nonstophit

    nonstophit Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/05/2006
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    0
    nếu cho nói 2 từ thì mình xin nói tùm lum là
    bạn viết đúng chinh tả lại nữa thì tui xin ngưỡng mộ bạn
    viết chuẩn lại cho nó coi trọng nguời đọc 1 chút
    chứ để vậy thấy đớn hèn và đê loàng quá
    "còn ta, ta giữ lại cho ...chính ta" chứ, ko bạn?
    .....yêu màu đen vô cùng.....
  3. TicTacClock

    TicTacClock Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    0

    Non ời... Non ngưỡng hay ngật là việc của Non thoai, nhờ có Non tui mới biết mình viết sai chính tả đoá, hu hu xấu hổ và hối hận quá đi mất mần mân ...
    Nhưng Non hỡi ơi ...tui tra từ điển Tiếng Ziệc, tra cả Gúc-Gồ, chả thấy ở đâu định nghĩa cụm từ "tôn trọng người đọc" là viết đúng hay sai chính tả cả... vậy nên nếu Non muốn định nghĩa lại - Non sang Box Học thuật lập topic về định nghĩa cụm từ "tôn trọng người đọc" nhé...
    Chúc Non sớm Già...
    Được TicTacClock sửa chữa / chuyển vào 09:37 ngày 28/05/2009
  4. nonstophit

    nonstophit Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/05/2006
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    0
    1.len google tra thấy mới chịu hiểu hả bố...(thở dài)
    2.thời cha ông của bố ko có google thì đi tra nuớc miếng vào chỗ ấy mà kiếm định nghĩa ah...(thất bại)
    3.xin bố vác cái từ điển của bố tra dùm từ này:
    "tôn trọng TicTacClock"...(ráng đi há)
    4.ta thật nhân từ khi còn gõ đúng chuẩn cái nick của con.
  5. hollowheart

    hollowheart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2009
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    0
    Con "ngọng" keu gì inh ỏi. hiếp dâm ngôn ngữ. rồi đẻ ra tiếng tầm bậy tầm bạ. nuôi nó lớn rồi cho vầo đầu, ăm sâu vào tiềm thức thối nát.
  6. TicTacClock

    TicTacClock Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    0
    Non ời...Non hay bất kỳ ai cũng đều có quyền tham ra tham vào cái tóp - bíc này ... và có quyền ngậm phưn ở mồm phun vào bất kỳ chỗ nào mình muốn... xin hoan nghênh......
    Nhưng tui không đụng đến cha ông Non hay ông, cha bất kỳ ai khác bao h nên tôi nghĩ Non cũng không nên đụng đến cha ông tui hén... đụng tui thì thoải mái...
    Nếu Non hay bất kỳ ai khác muốn đụng tới các bậc ông cha... thì cho tui xin cái địa chỉ... hoặc một cái hẹn bất kỳ... vậy hen...
    Chúc Non sớm già...
  7. TicTacClock

    TicTacClock Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    0
    Cũng như nhiều tôn giáo khác, Phập giáo phủ quanh mình vô số huyền thoại và kinh kệ sách vở, cũng tranh cãi ỏm tỏi về chân truyền với tay truyền, về ngụy thư với tín thư? mấy nghìn năm trôi qua để đám ngôn từ ngày càng bùng nhùng và hỗn loạn, sự thật là zì? Có trời mới biết? quá khứ không đủ đảm bảo để xét bàn, tương lai cũng chông chênh không kém? còn hiện tại, Tôn ?" rỉ giáo, Phập giáo mang lại gì ? à nó mang lại những thứ như chùa Cùng Vái,Bự Nam Quốc Tự, như Thiềng Việng Đà Lạc, cái thì như khu hỗn hợp giải trí, cái thì như nhà nghỉ dưỡng lão? sư cọ Tái Lang thì nuôi hổ nấu cao, Lại Lai Lạp Ma thì múa côn ném đá? nhà nhà xây chùa đúc tháp, người người cung hiến xì xụp? ráo rân Tái Hà đòi đất tứ tung?đám Lồi gáo ôm bom nổ loạn?
    Có những chiên gia nói rằng lịch sử loài người là quá trình đấu tranh: từ Thầng quyền ?" Pháp-zu sư bộ tộc, sang Phong kiếng+Tông giáo ?" Vua xưng là con trời, rồi đến Rân chủ+Tông giáo? con người dần trưởng thành lên về trí tuệ thì tôn giáo và những thứ u u mê mê càng giảm bớt phạm vi tác động của mình. Trước kia một phán quyết của Vu sư sẽ mở đường cho cả bộ tộc, một mệnh lệnh của Giáo hoàng thì trăm vua cúi đầu, một lời nói của Quốc sư nghìn quan câm miệng?vâng, các chiên gia cũng có nói là Tôn giáo cũng có những thúc đẩy tích cực có tính lịch sử của nó? nhưng rồi sẽ phải nhường đường cho sự tự do đích thực của tâm và trí con người? vv và vv? ai tin thì tùy, không tin cũng tùy? nó cũng toàn là giả thuyết và suy đoán dựa trên những thứ gọi là cứ liệu lịch sử? cũng có những chiên gia khác còn khẳng định Tôn giáo cũng như Cờ bạc, Gái gú là luôn song hành tồn tại cùng con Người vì nó thỏa mãn những nhu cầu Tâm Lý rất Con người? chỉ là tùy vào trạng thái Tâm Lý riêng cũng như chung trong tiến trình Lịch sử mà cái thì ít, cái thì nhiều tùy lúc? nhưng thây kệ các chiên gia?
    Có hai loại đi theo Tôn giáo:
    1.Những người theo bị động
    Bị động thông qua truyền thống gia đình + tập tục địa phương
    Đại đa số những người theo tôn giáo nằm trong nhóm này, họ theo như một thói quen của cá thể trong bầy đàn?hoặc bị bắt buộc để được tồn tại.
    Bị động thông qua bị thuyết giáo, tuyên truyền
    Những cứ liệu lịch sử và các suy đoán chả biết thật hay giả có nói về sự tồn tại và phát triển của những nhóm người hoặc xã hội thông qua cách này? nhưng xét theo thời điểm hiện tại một Tôn rỉ giáo nào muốn có thêm tín đồ thì phải cạnh tranh khốc liệt với các Kẽm rỉ giáo khác vùng với Vô thần giáo nên số bị động này đương đại thì không lớn?
    2.Những người theo chủ động
    Chủ động lựa chọn vì nhu cầu tinh thần
    Trong đám chủ động này có hai loại, một loại chủ động lựa chọn vì nhu cầu tinh tiến của tinh thần-rất ít-cá nhân tui chưa gặp bao giờ nhưng tin là có, một loại chủ động lựa chọn vì nhu cầu dựa dẫm vào tinh thần-rất nhiều-cá nhân tui thường xuyên gặp?
    Chủ động lựa chọn vì nhu cầu bảo trợ sống và tiến thân
    Số này không phải là ít, đủ khôn ngoan để náu mình, đủ tham lam để phấn đấu? nhưng thường lòi đuôi khi có cơ hội với danh vọng, tiền bạc đủ to, đủ lớn?
    Tất cả những kẻ này có gì chung về mặt Tâm Lý?...
    Những mặt Tâm Lý chung ấy có tiềm tàng bất ổn và rối loạn?...
    ....
    ....
    ....
  8. nonstophit

    nonstophit Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/05/2006
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    0
    địa chỉ của mình nè bạn
    lô A3 nhé, phòng 55 khu Miếu Nổi
    nhiều lô lắm,kẻo nhầm nhé
    gần bờ kênh Nhiêu Lộc bình thạnh ấy,đi đường Phan Xích Long sẽ dễ tìm
    thế khi nào thì tới nào
  9. nonstophit

    nonstophit Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/05/2006
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    0
    mà nếu tôi nói là " thời cha ông" và "thời xưa cha ông của may" là khác nhau thì ông nói sao về trình đọc hiểu của ông
    mặc dù ý của tui thì ông hểu là nhắm đến ai rồi đó...

    ông mau qua đây đi
    nếu ông ở đàng ngoài thì nhờ bạn ông tới đi
    .....
    nhiều khi chúng ta cảm thấy ngôn từ thật bất lực
    nhưng ngôn từ khi thấy têchtápcờlop thì chúng nó lại thở phào...ối dzào
    chú ý: các bạn ghé qua topic thay vì nhăn mặt thì mỉm cười nhé
    có vậy mới xôm các bạn ạ...chân lý ko thể nói ra mà ok
    Dương 0903 513 742 ôi tôi là ngưoi đàn ông công khai
    mem nào thích thì tới free cafe nhé
    Được nonstophit sửa chữa / chuyển vào 23:04 ngày 29/05/2009
  10. TicTacClock

    TicTacClock Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    0

    Non ời... Non cho tui xin thêm số điện thoại và tên thật để tránh nhầm lẫn Non hỡi ơi... hai thứ đó Non có thể pm cho riêng tui mà không cần post lên diễn đàn này đâu Non...
    Chúc Non sớm Già...

Chia sẻ trang này