1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tôn giáo và dân tộc (không bàn chuyện thời sự - xem thông báo của Mod trang 47)

Chủ đề trong 'Lịch sử Văn hoá' bởi fddinh, 01/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dhlv

    dhlv Guest

    Nói chuyện với những người theo nghiện ma tuý các bác đừng lấy lý lẽ, phân tích khoa học ra mà thuyết phục.
    Chúng ta không hi vọng cai nghiện cho họ mà chỉ mong họ thức tỉnh đừng tuyên truyền cho con cái, anh em của chính họ nghiện theo. Và đặc biệt đừng đi buôn ma tuý để giết người hàng loạt. Theo sự hiểu biết của Tôi những người nghiện tuy gây đau khổ cho chính mình nhưng họ còn biết nhận thức không nên reo rắc cho người khác nhất là trong gia đình mình.
    Còn ma tuý Công Giáo thật thê thảm, đến chính bậc làm cha làm mẹ cũng vô thức mà đầu độc cho con cái của mình, truyền thừa từ đời này sang đời khác .
    Chúng ta trách ai đây ?
    Những hình thức hình thức xử lý, những tiến bộ của nhân loại trong quá khứ chưa đủ mạnh để ngăn chặn việc lan truyền ma tuý Công Giáo nhưng nay điều này hoàn toàn trở thành hiện thực. Trong quá khứ có nhiều căn bệnh nan y mà y học vào thời điểm đó hoàn toàn bó tay chấm côm nay trở thành quá phổ thông ở tuyến bệnh viện huyện đã xử lý được .
    Ma tuý Công Giáo cũng vậy ! Hiện thời chúng ta chưa thể có một phương thuốc hữu hiệu triệt để chữa trị cho những người nghiện ma tuý. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể phòng chống hữu hiệu tác hại lâu dài ăn sâu vào xương tuỷ, trí não mà chỉ khi có sự vụ lớn của đất nước, của dân tộc mới gây tác hại (ủ bệnh)
  2. huycsu

    huycsu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2007
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    2
    Bác CoDep!
    Bản thân bác nói những điều chúa răn dạy về cuộc sống thường ngày thì tôi cũng không có gì phải đối (chắc thuỷ tổ người sang tạo ra kinh thánh cũng mong muốn như vậy). Hầu hết những người như thế hệ trẻ như chúng tôi có thể là đã quên, không quan tâm, hoặc không biết những điều mà công giáo đã làm trong lịch sử dân tộc. Bản than tôi cũng có rất nhiều người bạn là người công giáo, họ cũng là những nguời bình thường như bao công dân Việt nam khác, Bố mẹ họ cũng là những ông bố, bà mẹ đáng kính, thương con và thuần chất Việt Nam?Tôi cũng như nhiều người khác tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của họ, không bao giờ có lời khuyên nhủ là nên bỏ đạo, nói xấu chúa. Bởi vì biết rằng, giả sử nhận thức về đạo của họ có khác đi, thì họ cũng rất khó từ bỏ tín ngưỡng mà gia đình họ hàng đang theo (giống như từ bỏ gia đình).
    Nhưng sự việc xảy ra gần đây ở Việt Nam (nhấn mạnh với bác là chỉ ở Việt Nam), làm chúng tôi có một cái nhìn ?ocảnh giác? hơn với CG, bản chất thật của nó là gì?. Thừa nhận với bác là xã hội Việt Nam vẫn còn nhiều điều chưa hoàn thiên, nhưng những vụ việc ?olộn xộn? gần đây mà người CG đang làm không giúp ích cho đất nước tốt lên, thậm chí là rối ren them. (Tôi nói điều này vì trong các bài viết của bác, bác hay nói bong gió, ***g ghép hai vấn đề này vào nhau).
    Xin hỏi Bác, hậu quả của việc những người Hmông phía bắc vứt bỏ bàn thờ tổ tiên, thay bằng tượng chúa là gi? bây giờ thì họ sẽ nghe lời của cha thay mặt chúa, hay là tuân theo pháp luật VN (bản thân bài viết trên của bác cũng thừa nhận là không còn đấng sáng tạo ra muôn loài, tại sao lại tuyên truyền nhưng người dân tộc ít học này bán trâu, bò, bỏ nhà cửa? để chờ được cứu vớt khi ngày tận thế sắp đến, làm cho họ còn đói khổ hơn). Rồi việc bạo loạn thành lập nhà nước tin lành Đềga ở Tây nguyên, rồi những việc lộn xộn đòi đất gần đây? Nếu đây chỉ là những tranh chấp dân sự thuần tuý thì không nói làm gì, nhưng như vậy thì những người ở tỉnh khác kéo đến làm gì, đem trẻ còn bà già đến làm gì, họ có liên quan quyền lợi gì không, hay là các cha bảo đến ngồi là đến, nếu các cha bề trên bảo về là họ lại về với đồng ruộng. Rõ ràng là có yếu tố tôn giáo, chính trị đứng đằng sau chứ không phải tranh chấp đất dân sự nữa.
    Chứng kiến những sự việc như vậy, thì chắc bác cũng tự hiểu tại sao lại có nhiều cái nhìn ?othành kiến? với CG, nếu có thì cũng do chính CG tự gây ra? Phải nói rõ them với bác là ?othành kiến? ở đây không có nghĩa là ghét bỏ những người bạn, những người dân Việt nam theo công giáo, mà là ?othành kiến? mới người mặc áo chùng thâm mưu đồ chính trị, xúi dục những nguời nhẹ dạ quên hết tổ tiên?.
    Vài lời tâm sự cùng bác!
  3. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Bạn không hiểu vì đọc không kỹ .
    Bước thứ nhất loài người chưa nghĩ rằng có thần linh .
    Bước này khởi tổ cho các bước cuối cùng chia làm 3 nhóm người:
    Tin có thần, không tin có thần, và không màng đến có hay không có thần.
    Nhóm thứ ba là đạo Phật . Nhóm thứ hai là vô thần .
    Nhóm thứ nhất gồm nhiều người ở các bước khác nhau kể từ nhiều thần,
    một thần cao nhất, và bước cuối cùng gồm có đạo Thiên Chúa.
    Lịch sử đạo Phật, thì Phật Tổ lúc đi tìm đạo, đã gặp nhiều cao tăng
    nghiên cứu đạo trước Phật Tổ rồi, nhưng họ còn có chỗ chưa đến nơi
    đến chốn.
    Trả lời về chuyện Công Giáo là ma tuý, thì không rõ bạn nói về tổ
    chức nhà thờ Công Giáo Vatican, hay bạn nói về đạo Thiên Chúa?
    Đạo Thiên Chúa nói đúng ra là đạo GiêSu (Christianity) rao giảng thờ
    Chúa trong nhà thờ không bằng sống vì người quanh ta. Nếu bạn cho rằng
    như thế là sai, thì xin bạn cho biết lối sống bạn cho là đúng phải như
    thế nào?
    Còn nhà thờ (tiếng chữ thì gọi là giáo hội) thì là một hội, một tổ
    chức xã hội loài người, thì nó có đủ cái hay cái dở như các đảng phái
    khác. Hội nào đảng nào càng có quyền sinh quyền sát thì càng có nhiều
    tội ác và càng có điều kiện che đậy tội ác hơn các hội kia.
    Xin bạn cho biết cổ kim có đảng nào hội nào toàn thiện toàn mỹ không?
    Bạn có cho rằng đảng nào hội nào từng gây nhiều tội ác nhất thì phải
    chu di tam tôc khộng?
  4. fddinh

    fddinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/07/2006
    Bài viết:
    2.342
    Đã được thích:
    1
    Trích từ bài của CoDep viết lúc 05:15 ngày 18/09/2008:
    Than ôi, đâu có phải giáo dân nào cũng có được hiểu biết đích thực về Chúa như bác CoDep!
  5. xacpin

    xacpin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2008
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
  6. xacpin

    xacpin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2008
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Cuộc Thập Tự Chiến Thứ Nhất (1096-1099)
    Cuộc viễn chinh đầu tiên của đoàn quân Thập tự khởi đầu từ những năm 1091 do sự cầu viện của hoàng đế Byzantine, nhưng mãi tới năm 1096, tức 5 năm sau mới thực hiện được.
    Được xacpin sửa chữa / chuyển vào 12:06 ngày 18/09/2008
  7. xacpin

    xacpin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2008
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Kết quả lớn nhất của cuộc viễn chinh đầu tiên của đoàn quân chữ thập là sự hình thành một vương quốc trực thuộc Vatican. Vương quốc này trải dài 800km dọc theo bờ biển Địa Trung Hải mang tên ?oVương quốc La-tinh Jerusalem? (Latin Kingdom of Jerusalem) bao gồm: Hai tỉnh Antioch và Edessa ở phía đông nam Thổ-nhĩ-kỳ, nước Syria, nước Liban, xứ Judea và xứ Gallilee, trong đó có thành phố thánh địa Jerusalem.
    Tòa thánh Vatican trực tiếp cai trị bằng cách phong vương cho người đứng đầu vương quốc này. Nhưng thay vì gọi là ?ovua? của vương quôc, toà thánh gọi là ?oNgười bảo vệ Mộ Chúa? (Protector of the Holy Sepulchere). Vương quốc La-tinh Jerusalem tồn tại được 88 năm (từ 1099 đến 1187) qua 7 đời vua do Vatican chọn lựa và tấn phong. Trong 88 năm cai trị vương quốc Jerusalem, quân Thập tự đã tàn sát rất nhiều người Hồi giáo và Do thái giáo, bất kể họ là người già, phụ nữ hay trẻ em. Quân Thập tự cũng xây cất rất nhiều phaó đài và lâu đài phòng thủ kiên cố để bảo vệ vương quốc, đến nay vẫn còn những di tích lịch sử để lại tại các nước Trung Đông dọc theo bờ biển Địa Trung Hải.
    Được xacpin sửa chữa / chuyển vào 11:48 ngày 18/09/2008
  8. dhlv

    dhlv Guest

    Tôi vừa đưa người nhà đi khám bệnh đây, hôm nay đông quá là đông!
    Thuốc men để chữa bệnh nhưng cái gì dùng quá thì thành quá cố.
    Mấy tay cán bộ Cao cấp từ Vatican cho đến các cán bộ Công Giáo Việt Nam, họ tiêm quá nhiều thuốc động (tuyên truyền bịp bợm) cái này chỉ có khổ giáo dân mà thôi . Mà giáo dân là ai ? Hầu hết là những người chân lấm tay bùn, ở nông thôn, tầng lớp lao động là chính .
    Nói chung là nên hạn chế đi nhà thờ để bị nhồi quá nhiều thuốc độc, bớt những bí tích bịp bợm như là ăn bán thánh, rượu thánh da thịt của ông cụ Jesu, rửa tội.... Nếu coi như những thủ tục truyền thống thì chẳng sao nhưng nhồi sọ cho giáo dân tin là có thật thì đó là có tội với ông bà, tổ tiên VN mà cả cụ Jesu chết từ đời nào rồi.
    Còn bác Codep đừng có nguỵ biện đánh đồng vấn đề tôn giáo sang các chủ thuyết kinh tế, chính trị nó chả ăn nhập gì cả. Càng nói lòng vòng càng chứng minh thuật nguỵ biện thâm căn cố đế của các cán bộ Công Giáo và những con nghiện ma tuý Công Giáo có hiểu biết !
    Mến Chúa thì để trong lòng thôi, có nghiện thì nghiện chút chút còn có tác dụng về mặt tinh thần ở mức độ nào đó. Chứ nghe mấy bố cán bộ Công Giáo phán bịp, phán bợm, rồi dật dây tinh vi thì cả cả tổ chức Công Giáo Việt Nam là một nỗi đau cho dân tộc Việt Nam đã đành mà nếu có Chúa trời (theo các bạn) thì ông cũng cảm thấy nhục nhã, xấu hổ cho một bộ phận con cái của ông .
    Nói chung người nghiện khi đang áp phê thì mơ màng lắm, chả nói được gì đâu!
  9. xacpin

    xacpin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2008
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Cuộc Thập Tự Chinh Thứ Hai (1147-1149)
    Nguyên nhân dẫn đến cuộc Thập tự chinh thứ hai (The Second Crusade) là do biến cố quân Hồi giáo thuộc giáo phái Sunni từ các nước Ả-rập và Thổ-nhĩ-kỳ tấn công tái chiếm tỉnh Edessa thuộc Vương quốc La-tinh Jerusalem. Để thực hiện quyết tâm phục thù, Vatican ra lệnh cho vua Pháp là Louis VII và vua Ý là Conrad III phối hợp với nhau tổ chức cuộc Thập tự chinh thứ hai. Năm 1147, Liên quân Pháp-Ý trong đoàn quân chữ thập lên đướng đến Thổ-nhĩ-kỳ để chiếm lại Edessa nhưng đã hoàn toàn bị đánh bại. Tàn quân rút chạy về phía nam thuộc lãnh thổ Liban và Syria. Đến năm 1149, toàn bộ đám tàn quân này bị quân Hồi tiêu diệt tại Damacus (thủ đô Syria ngày nay).
  10. xacpin

    xacpin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2008
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Cuộc Thập Tự Chinh Thứ Ba (1190-1192)
    Đối với Do thái giáo và Ki-tô giáo thì Jerusalem là thánh địa duy nhất củahọ. Đối với người Hồi giáo thì thánh địa quan trọng nhất là Mecca (thủ đô của nước Ả-rập Saudi). Thánh địa thứ hai là Medina, một thành phố cách thủ đô Mecca 250 dặm về phía bắc. Và Jerusalem là thánh địa thứ ba của Hồi giáo vì tương truyền rằng Muhammad đã lên trời từ thành phố này.
    Quân Thập tự của Vatican chiếm Jerusalem năm 1096 là một kỷ niệm ô nhục và đau đớn cho thế giới Hồi giáo. Người Hồi giáo đã phải nuốt hận chịu đựng trong gần một thế kỷ mới có cơ hội phục thù. Cái nhân của cơ hội phục thù là sự xuất hiện của một nhân vật lừng danh thế giới, đó là vị tướng bách chiến bách thắng Saladin (1137-1193) gốc người Kurd theo giáo phái Sunni. Ông được dân Ai-cập và Syria tôn lên làm vua (Sultan). Nhân vật Saladin trở nên một nhân vật huyền thoại trong nhiều tác phẩm văn chương của các nước Âu châu thời đó. Quả thật, Saladin đã thu phục được nhân tâm của nhiều dân tộc theo đạo Hồi. Dưới sự lãnh đạo của ông, quân Hồi đã tái chiếm Jerusalem và nhiều phần đất khác của vương quốc La-tinh vào năm 1187. Toàn thế giới Hồi giáo Ả-rập vui mừng vì thánh địa thứ ba đã được tái chiếm và danh dự của Hồi giáo đã được phục hồi.

Chia sẻ trang này