1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tôn giáo và dân tộc (không bàn chuyện thời sự - xem thông báo của Mod trang 47)

Chủ đề trong 'Lịch sử Văn hoá' bởi fddinh, 01/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mabun

    mabun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2005
    Bài viết:
    1.036
    Đã được thích:
    1
    Thờ cúng ông bà k là tôn giáo mà là tín ngưỡng. Tín ngưỡng khác tôn giáo.
  2. dinhphdc

    dinhphdc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2008
    Bài viết:
    2.086
    Đã được thích:
    7
     Phật không sinh, Phật không diệt !

    Phật không phải là Tư tưởng, Chủ nghĩa hay Học thuyết. Phật là sự giác ngộ: tự nhận ra bản thân mình.

    Phật không phải là Thần Thánh hay Đấng Quyền Năng, Phật ở ngay trong lòng ta.

    Phật không phải là Kinh Sách. Phật biểu hiện trong suy nghĩ, lời nói, cử chỉ của ta.

    Có những kẻ đội lốt nhà Sư, giả làm Phật tử, họ xây nhiều Chùa to đẹp, ban phát Kinh Sách, đi dạy Đạo cho người đời?

    Tưởng nhớ 700 năm ngày mất của Giác Hoàng Trần Nhân Tông. Trước khi mất, Ngài căn dặn:

    ?oTất thẩy Pháp không sinh;Tất thẩy Pháp không diệt;Phật ngay trong lòng ta;Không đến cũng không đi?.
    [​IMG]
    Thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Hội thảo khoa học: ?oĐức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông: Con người và Sự nghiệp?
    Xem cả bài: http://www.phattuvietnam.net/index.php?nv=News&at=article&sid=4641

    Trích:
    Trong thời nhà Trần, lần đầu tiên xuất hiện một vị vua ?" vua Trần Nhân Tông đã rời bỏ ngai vàng đi vào nhân dân, xuất gia tu hành đạo Phật, sáng tạo nên một phái Phật giáo mới ?" Phật giáo Việt Nam. (Dòng Thiền Trúc Lâm Yên Tử)
    Trần Nhân Tông đúng là một vị vua văn võ song toàn, một vị Phật hoàng có công lao to lớn đối với dân tộc.
    Vì vậy cuộc hội thảo này có ý nghĩa quan trọng. Tôi mong các vị đi sâu nghiên cứu làm sáng tỏ hơn nữa công lao, sự nghiệp của Phật hoàng Trần Nhân Tông và góp phần làm cho đạo Phật ngày càng gắn bó với dân tộc.

    ?

    Tướng Giáp: Làm sáng tỏ hơn nữa công lao của Trần Nhân Tông
    Xem cả bài: http://www.vietnamnet.vn/chinhtri/2008/11/815520/

    Trích:

    Trong lá thư đề gửi Chư vị Hòa thượng, Thượng tọa, tăng ni và các nhà nghiên cứu tham dự Hội thảo, Đại tướng Võ Nguyên Giáp khẳng định: Cuộc hội thảo này "có ý nghĩa quan trọng".
    Đại tướng bày tỏ mong muốn hội thảo "đi sâu nghiên cứu, làm sáng tỏ hơn nữa công lao, sự nghiệp của Phật hoàng Trần Nhân Tông". Điều này, theo ông, sẽ "góp phần làm cho đạo Phật ngày càng gắn bó với dân tộc, thực hiện đại đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam thân yêu".
    ?

    Mời xem:

    Đề nghị công nhận vua Trần Nhân Tông là danh nhân văn hóa
    Link: http://phattuvietnam.net/index.php?nv=News&at=article&sid=4661

    Quân vương Anh hùng, tu Thiền không thoát tục
    Link: http://phattuvietnam.net/index.php?nv=News&at=article&sid=4670
  3. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13
    những tiêu chí nào để phân biệt giữa tôn giáo và tín ngưỡng vậy bác?
  4. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Thuyết Con Rồng Cháu Tiên chỉ là để người Việt đoàn kết con chung một
    mẹ chớ hoài đá nhau mà thôi.
    Nó chỉ là một chuyện hoang đường một ông già viết sử ngày xưa đã sùng
    bái dân Hán mà viết ra, sặc mùi thấy người sang bắt quàng làm họ.
    Nguời nhận truyền thuyết làm sự thật thì cũng ngang với người ra sức
    phê phán truyền thuyết, tiểu thuyết, kịch, và phim ảnh là không thật vậy.
  5. rongdenvn

    rongdenvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    Tài sao ngươ?i Trung QuẮc lài gòi mì?nh là? â?ocon chàu cù?a RĂ?ngâ?
    ă??
    ViẶc ngươ?i Trung QuẮc gòi mì?nh là? â?ocon chàu cù?a RĂ?ngâ? là? bf́t nguĂ?n tư? TĂ-tem và? truyĂ?n thuyẮt trong thơ?i cĂ? 'ài.
    TuyĂ?n thuyẮt kĂ? rf?ng: trước khi Hoà?ng ĐẮ thẮng nhẮt Trung nguyĂn coi â?oGẮuâ? là? TĂ-tem. Sau khi thẮng nhẮt Trung nguyĂn, 'Ă? lẮy lò?ng càc bẶ tẶc qui thuẶn, Hoà?ng ĐẮ tư? bò? tĂ-tem GẮu thay bf?ng mẶt tĂ-tem mới gòi là? â?oLongâ? tức rĂ?ng, nò 'ược kẮt hợp giưfa 'Ă?u tĂ-tem GẮu với thĂn tĂ-tem mẶt loà?i rf́n. Thực ra tĂ-tem RĂ?ng là? sự hẮt hợp hì?nh à?nh cù?a tĂ-tem bẶ tẶc cha với tĂ-tem bẶ tẶc mè cù?a Hoà?ng ĐẮ. Sự hì?nh thà?nh cù?a hì?nh à?nh RĂ?ng 'Ặc 'ào nà?y 'àf phà?n à?nh lĂn lìch sư? phàt triĂ?n cù?a dĂn tẶc Trung Hoa và? quà trì?nh hẶi nhẶp cù?a càc dĂn tẶc.
    Sau nà?y hì?nh à?nh RĂ?ng tượng trưng cho dĂn tẶc Trung Hoa nà?y bf́t 'Ă?u xuẮt hiẶn trong càc 'Ă? àn, dĂ?n dĂ?n hì?nh thà?nh vfn tự. Mòi ngươ?i tì?m thẮy chưf â?oLongâ? trong chưf giàp cẮt cĂ? xưa thơ?i Ă,n Thương, trĂn càc mà?nh gẮm cĂ? xưa 'ược khai quẶt cò 'Ă? àn cù?a RĂ?ng. Càch 'Ăy ìt lĂu, càc nhà? khà?o cĂ? Trung QuẮc khai quẶt 'ược hai mà?nh gẮm cò hì?nh rĂ?ng tài di chì? Tra Mai Phù TĂn tì?nh LiĂn Ninh, mẶt mà?nh cò hì?nh rĂ?ng 'ang 'i, mẶt mà?nh hì?nh rĂ?ng cuẶn trò?n rẮt sinh 'Ặng, vĂ?y cù?a rĂ?ng cùfng ròf nèt.
    RĂ?ng trơ? thà?nh tĂ-tem thù?y tĂ? cù?a dĂn tẶc Trung Hoa, DĂn tẶc Trung Hoa cùfng gf́n chf̣t với RĂ?ng. Bơ?i vẶy xoay quanh rĂ?ng 'àf sà?n sinh truyĂ?n thuyẮt â?oCà?m ThiĂn Nhìf Sinhâ?, nòi rf?ng ViĂm ĐẮ là? con cù?a TrĂ?n Long với mẶt thiẮu nưf tĂn là? Đfng, Hoà?ng 'Ắ là? 'ược sinh ra do cà?m 'Ặng cù?a â?oSao bf́c 'Ă?uâ?, NghiĂu là? 'ược sinh ra bơ?i sự cà?m 'Ặng Xìch Long. Thù?y tĂ? cù?a dĂn tẶc Trung Hoa là? hòa thĂn cù?a RĂ?ng, như vẶy con em dĂn tẶc Trung Hoa hiĂ?n nhiĂn là? dò?ng dòfi cù?a RĂ?ng.
  6. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.959
    Đã được thích:
    1.590
    góp một bài về nguồn gốc totem Rồng của tác già Zeng Sen :
    Như mọi người đều biết, các dân tộc sinh sống trên địa bàn Trung Hoa ngày nay, ở thời kỳ xã hội nguyên thủy, do mức sản xuất còn thấp kém, trình độ trí thức còn bị hạn chế, nên đối với những hiện tượng thiên nhiên, như mưa gió, sấm sét, bão tố, lụt lội và các vấn đề quan trọng có ảnh hưởng tới đời sống của mình như sinh, tử, đau ốm v.v...... đều không thể giải thích được, nên rất mê tín. Do đó, họ tôn thờ, sùng bái một loài động vật, thực vật hay một vật gì đó, chẳng hạn như mặt trời, mặttrăng v.v., và coi đó như là vật tổ của thị tộc, cầu mong phù hộ cho mình. Hình tượng các vật tổ - totem tượng trưng cho thị tộc, nảy sinh ra trên cơ sở đó. Họ trông thấy cảnh tượng mây đen cuồn cuộn hiện lên trong bão táp hay thấy cảnh nước sông, nước biển bi gió lốc hút lên lưng trời, hoặc thấy cảnh ngập lụt, muôn dòng thác lũ từ trên núi cao đổ xuống, gầm thét, cuốn băng cả mọi vật, kể cả nhà cửa, cây cối, động vật v.v. Họ nghỉ rằng có lẽ trên trời cao có một vị thần linh nào đó trông coi về việc mưa gió. và vị thần đó có lẽ là ?orồng?. Theo bài ?oPhục Hy khảo? của nhà học giả Trung Quốc là Văn Nhất Đa thì ngoài người Hoa Hạ ra, những người Hung Nô sinh sống ở phương bắc, những người Việt, kể cả Ngô Việt, Vu Việt, Mân Việt, Nam Việt, Âu Việt và Lạc Việt, và người Miêu sinh sống ở phương nam, những người Di sinh sống ở phương đông, những người Khương, người Tây Nhung sinh sống ở phương tây và cả các thị tộc về sau chuyển hóa coi chó là vật tổ của mình, như người Bắc Địch, người Bàn Hồ đều là hậu duệ trực hệ hay bàng hệ của dòng giống rồng. Người Bạch, dân tộc thiểu số ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc ngày nay cũng tự cho rằng mình là dòng dõi giống rồng, có điều truyền thuyết của họ không phải theo thuyết totem mà ra. Có một số bộ lạc khác coi Chim, Nai, Khỉ, Ngựa, Trâu, Dê, Lợn, Gà v.v. là vật tổ của họ.
    Theo giới khảo cổ Trung Quốc phát hiện các hoa văn trên các lọ, đĩa bằng gốm ở di chỉ văn hóa Ngưỡng Thiệu ở địa điểm Bán Ba, tỉnh Thiểm Tây thì mô hình rồng lúc khởi đầu được vẽ như hình con cá có thân mình dài như rắn. Điều đó có lẽ đúng vì hồi đó, sông Hoàng Hà thường gây nên lụt lội, khiến cho loài người thời nguyên thủy sùng bái loài cá, mong muốn được như loài cá, thích ứng với những hoàn cảnh ấy. (Lưu vực sông Hoàng Hà thời đó còn chưa có Rắn). Các sách cổ của Trung Quốc, như Sơn Hải Kinh, Thuyết Văn, Quảng Bác Vật Chí đều coi cá là rồng. Tên của cha vua Vũ nhà Hạ là ?oCổn?. Cổn có nghĩa là ?ocá to?â. Truyền thuyết cổ xưa nói rằng Đại Vũ, thủy tổ của nhà Hạ, đến bên bờ sông Hoàng Hà, ?othấy hiện lên một vị thần đầu người, mặt trắng, người dài, thân cá. tự xưng là ?oHà tinh?â (thần sông), ban cho Đại Vũ bức ?oHà đồ? (bản đồ sông biển), giúp Vũ trị thủy (sách Quảng Bác Vật Chí). Vị thần mình dài thân cá ấy theo sách Bão Phác Tử nói thì là ?olong ngư? (cá rồng). Sách ?oNhất ThiếtKinh Âm Nghĩa dẫn ?oBão Phác Tử? nói ?orồng mẹ là Giao, rồng con là Cầu, mình như cá, nhưng hình dáng giống rắn?â. Những bức tranh Phục Hy và Nữ Oa đầu người, thân dài với đuôi cá được khắc trên đá được phát hiện trong mộ Bác Thiên Thu chứng tỏ lúc ban sơ, người nguyên thủy đã sùng bái cá, coi cá như thần. (Mãi cho tới ngày nay, ở vùng Sở Hùng tỉnh Vân Nam, Trung Quốc ngày nay, dân thiểu số địa phương vẫn gọi cá vàng là rồng vàng. Về sau, theo phát hiện ở di chỉ nhà Hạ ở Đào Tự thuộc huyện Tương Phân tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc thuộc thời đại đồ đá mới, vào cuối thời xã hội nguyên thủy, cách đây khoảng 5.000 năm, thì hình rồng lúc bấy giờ trên đầu đã có hai tai. (hai tai có lẽ là do hình mang cá biến dạng). Các hoa văn rồng trên đồ đồng thời nhà Thương so với hoa văn rồng thời nhà Hạ có hơi phát triển, tăng thêm hai sừng.
    au khi Hoàng Đế thống lĩnh 6 bộ lạc, các thị tộc và bộ lạc Trung Hoa hồi ấy thực hiện liên minh, họ cần có một phù hiệu chung cho cả tập thể. Do đó, từ totem động vật đơn nhất phát triển nên totem động vật phức hợp. Giới khảo cổ học Trung Quốc từng phát hiện được một con rồng bằng ngọc đời nhà Thương, mình rắn, đầu hổ, trên đầu có hai sừng nai, bốn chân giống như chân dê.
    Các bộ tộc Hoa Hạ trải qua quá trình thôn tinh, dung hòa, kết hợp với các bộ lạc, thị tộc khác, đến đời nhà Chu thì vật tổ phức hợp rồng đã có đôi chân. Tới đời nhà Hán thì đa số hình rồng có bốn chân như ngày nay. Hình rồng cuối đời Đông Hán là: đầu giống lạc đà (hay ngựa hay cá sấu), sừng giống nai, mắt giống thỏ (hay hổ), tai giống trâu, mình giống rắn, bụng giống tằm, lưng và vẫy giống cá, chân giống hổ (cũng có người nói chân rồng giống rùa), vuốt giống chim ưng (vật tổ của người Thương và một số thị tộc ở miền đông nam Trung Quốc hiện nay là chim). Hình rồng bắt đầu từ đó tượng trưng cho toàn thể dòng giống dân tộc Trung Hoa. Và đến đời Hán thì mô hình rồng cơ bản đã định hình như ngày nay. Những chuyện rồng có hình dáng và tình cảm loài người thì đó là chuyện xuất hiện ở thời kỳ Nam Bắc Triều, cách đây khoảng 1500 năm, do một số nhà văn sáng tác ra sau khi ảnh hưởng của đạo Phật và truyện thần rắn Naga của Ấn độ truyền vào Trung Quốc.
  7. thusinhbeo

    thusinhbeo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/03/2008
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    ?oCon rồng cháu tiên? là ?otruyền thuyết? chứ không phải ?othuyết?. Chính từ sự nhầm lẫn này (vô tình hay cố ý?) đã đưa đến những kết luận với dụng ý không lương thiện.
    Từ xa xưa mỗi dân tộc đều có truyền thuyết về nguồn gốc của mình, cũng như một đứa trẻ khi bắt đầu có nhận thức đều có nhu cầu biết ai là cha, là mẹ của nó. Truyền thuyết và chính sử là khác nhau, điều này một học sinh cấp 1 cũng biết. Bởi vậy nói rằng truyền thuyết là ?ohoang đường?, rồi nói rằng cha ông của chúng ta ?osặc mùi thấy người sang bắt quàng làm họ?, là có dụng ý không lương thiện. Thế câu chuyện ?othánh kinh? của người Do Thái nói rằng thuở ban đầu ?othượng đế? tạo ông Adam, sau đó thấy Adam ở một mình buồn quá, ?othượng đế? tạo bà Eva (từ xương sườn của ông Adam), ông Adam lấy bà Eva làm vợ rồi sinh 2 NGƯỜI CON TRAI, từ đó con người sinh sôi nảy nở trên mặt đất này, có hoang đường không? Hay câu chuyện ?othánh kinh? này không thuộc phạm trù khoa học, chính sử mà thuộc về ?ođức tin?, ?ophúc cho kẻ không thấy mà tin?? Tại sao lại đối xử bất công giữa truyền thuyết ?ocon rồng cháu tiên? và câu chuyện ?othánh kinh? như vậy?
  8. dinhphdc

    dinhphdc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2008
    Bài viết:
    2.086
    Đã được thích:
    7
    Mục sư Tin lành xuyên tạc truyền thuyết Con Rồng Cháu Tiên
    http://hoptinhhoply.net/?q=node/107
    "Truyền thuyết "con rồng cháu tiên" nói về nguồn gốc của dân tộc Việt. Theo đó, Lạc Long Quân, là con của Kinh Dương Vương (vua nước Xích Quỷ - tức là Quỉ Đỏ) và bà Long Nữ, là giống rồng. ông lấy bà âu Cơ (giống tiên) sinh ra 100 cái trứng, nở ra 100 người con. Sau vì sống với nhau không hợp, hai ông bà đồng ý chia hai số người con; năm mươi người con theo mẹ lên núi, số còn lại theo cha xuống biển. Sau đó, nước Xích Quỉ chia thành nhiều nước gọi là Bách Việt. Một trong các nước nhỏ này là nước Văn Lang. Lạc Long Quân về sau phong cho người con trưởng làm vua nước Văn Lang, lấy hiệu là Hùng Vương. Vua Hùng được lịch sử Việt Nam xem là vua đầu tiên của đất nước [1]."
    "Truyền thuyết ?ocon rồng cháu tiên? là một sự lừa dối của Satan để dụ dỗ dân tộc Việt Nam phản loạn cùng Đức Chúa Trời mà thờ lạy nó. Tin theo truyền thuyết này là tự chuốc hại lấy cho dân tộc mình, chẳng những về mặt đạo đức, tâm lý, và xã hội, mà khủng khiếp hơn cả, là về mặt tâm linh. Chấp nhận truyền thuyết "con rồng cháu tiên" là khước từ nguồn gốc thiêng liêng, cao quý CON TRỜI của mình để chấp nhận mình là hậu duệ của ma quỉ. Tôn cao, thờ lạy con rồng là tôn cao, thờ lạy kẻ thù của Cha mình (Đức Chúa Trời). Điều này giải thích tại sao dân tộc chúng ta không được phước của Đức Chúa Trời vì "Nước nào có Chúa Hằng Sống làm Đức Chúa Trời mình, dân tộc nào được Ngài chọn làm cơ nghiệp mình có phước thay" (Thi Thiên 33:12). Vậy, người Việt chúng ta nên chối bỏ nguồn gốc quỉ tính "Con Rồng Cháu Tiên" và trở lại cùng Đức Chúa Trời là Cha thật của mình."___Xích Quỷ là gì ?http://vi.wikipedia.org/wiki/X%C3%ADch_Qu%E1%BB%B7
  9. dinhphdc

    dinhphdc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2008
    Bài viết:
    2.086
    Đã được thích:
    7
    Mục sư Tin lành xuyên tạc truyền thuyết Con Rồng Cháu Tiên
    Chúng ta là con cái Chúa xin đứng vào vị trí của dân tộc Việt Nam để:-* Xin Chúa tha thứ cho dân tộc Việt Nam vì chúng ta nhận con rồng , là hình ảnh của quỉ Satan, làm tổ tiên của mình* Xin Chúa tha thứ tội lỗi cho tổ tiên chúng ta vì họ đã gây chiến tranh với các dân tộc lân bang gây đổ biết bao nhiêu máu vô tội* Xin Chúa tha thứ tội lỗi cho dân tộc Việt Nam vì các thế hệ cha ông chúng ta đã không thờ phượng Ðức Chúa Trời mà còn rước những tà thuyết (kể cả chủ nghĩa c ộng sản), tà đạo vào đất nước và thờ lạy chúng* Xin Chúa tha thứ cho đồng bào Việt Nam vì sự thờ cúng hình tượng từ Nam ra Bắc.
    Chúng ta nhân Danh Thánh của Chúa Cứu Thế Jesus để:
    * Nhắc cho Satan và đầy tớ của nó biết thời giờ của chúng sắp hết* Tuyên bố sự giải phóng của đất nước và đồng bào Việt Nam khỏi sự áp bức của Satan* Ðánh đuổi tất cả những tà linh đang ẩn nấp trong các hình tượng, chùa chiền, đền thờ, am miếu, v.v. từ Nam ra Bắc.
    Chúng ta nhân Danh Thánh của Chúa Cứu Thế Jesus để:
    * Xin Chúa thương xót cứu hàng chục triệu đồng bào Việt Nam trong thế kỷ 21* Xin Chúa giúp những người trong hàng ngũ quân đội, công an, nhân viên trong chính quyền c ộng sản nhận biết được Ðức Chúa Trời và trở lại thờ phượng Ngài.* Xin Chúa ban cho tín đồ sự khao khát được Chúa phục hưng đời sống cá nhân* Xin Chúa phấn hưng Hội Thánh ở Việt Nam và hải ngoại* Xin Chúa gia tăng tinh thần kiêng ăn cầu nguyện của con dân Chúa* Xin Chúa cảm động hàng ngàn tín đồ Việt Nam dâng mình làm giáo sĩ, mục sư, giáo sư thần học, tuyên úy, chuyên gia Cơ Ðốc, thương gia Cơ Ðốc, nhà thiện nguyện Cơ Ðốc, nhà xuất bản Cơ Ðốc* Xin Chúa cho mở nhiều chủng viện để huấn luyện và đào tạo thế hệ lãnh đạo vững vàng cho Hội Thánh Tin Lành Việt Nam trong thế kỷ 21* Xin Chúa cho mở nhiều bệnh viện, trường học, đại học Cơ Ðốc, cô nhi viện và cơ quan từ thiện hầu đem đạo Chúa vào đời cứu giúp người* Xin Chúa đổ đầy quyền năng trên các các cơ quan truyền giáo đang phục vụ tại Việt Nam* Xin Chúa cho phép một sự bùng nổ sự truyền bá Tin Lành qua mọi phương tiện như truyền hình, truyền thanh, báo chí và internet* Xin Chúa đại dụng các hệ phái Tin Lành Việt Nam ở âu Châu, úc Châu, á Châu, Phi Châu và Mỹ Châu để con cái Ngài đem nhiều triệu linh hồn đồng bào vào Vương Quốc của Ngài
    Cầu xin Vương Quốc của Chúa được mở rộng tại Việt Nam.
    http://www.prayers4vn.net/
  10. dinhphdc

    dinhphdc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2008
    Bài viết:
    2.086
    Đã được thích:
    7
    Mục sư Tin lành xuyên tạc truyền thuyết Con Rồng Cháu Tiên

    Hành Quân Tin Lành Trên Nước VNleanhhuyThành viên
    Ngày tham gia: 03, 10 2004Bài gởi: 259
    Tình trạng: Vắng Gởi bởi: (09/10/2004) - 12:04 AM --------------------------------------------------------------------------------Xin chúng ta nhận lỗi trước mặt Chúa là chúng ta lâu nay có lơ là trong sự cần nguyện cho quê hương . Nếu có ai trong anh em chúng ta vì một lý do nào đó rút lui hay chậm lại thì những người còn lại xin tiến lên tiếp lấy bó đuốc đi tiếp , đừng chờ nhau.
    Chúng ta đánh trận thuộc linh trên đầu gối . Trong những tháng trước chúng ta đã cầu nguyện cho các tỉnh sau: Cà Mau, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Phú Quốc, Hà Tiên, Châu Đốc.
    Bây giờ xin tất cả chúng ta mở bản đồ VN sau: http://vietnam.sawadee.com/map.htm
    đặt tay lên tỉnh Long Xuyên để cầu nguyện những điều sau: 1- Xin Chúa tha thứ cho dân tộc VN đã trao chủ quyền đất nước trong tay Satan bằng cách đặt tên con, địa danh, v.v. là Long là dấu hiệu của Satan . 2- Tuyên bố trong Đức Tin là đất nước VN và tỉnh Long Xuyên thuộc về Đức Chúa Trời . 3- Xin Chúa cứu lấy đồng bào VN trong tỉnh này và cả đất nước .
    Nếu anh chị em được Chúa cảm động điều gì thêm thì cứ tự nhiên cầu nguyện thêm.
    Huy ------------------------------------------------------
    Nguồn: diễn đàn mucsu.net

Chia sẻ trang này