1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tôn giáo và dân tộc (không bàn chuyện thời sự - xem thông báo của Mod trang 47)

Chủ đề trong 'Lịch sử Văn hoá' bởi fddinh, 01/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ngochai12a2

    ngochai12a2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2008
    Bài viết:
    2.064
    Đã được thích:
    954
    đã có thời nếu ko tin vào câu chuyện Adam -Eva là mang tội chết đấy ... cũng may thời ấy qua rôi
    ... may mắn hơn nước ta ko có ai vì ko tin câu chuyện trăm trứng mà bị tội chết cả
  2. kalatnhikop

    kalatnhikop Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2008
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    chuyện rồng tiên là truyền rthuyết thì ai cũng biết rồi, các tôn giáo ở việt nam thì cũng có nhiều ,điều đó ai cũng biết , nhưng chỉ có công giáo có thành tích bất hảo với dân tộc việt nam thôi ,ví dụ :trong k/c chống pháp, ở dâu có nhà thờ thì nơi đó có làng tề,có chính quyền tay sai cho pháp ,các bạn chỉ cần tìm hiểu đơn giản :thế nào là lương dân,thế nào là giáo dân là biết ,họ có thành tích dắt đất ,ủng hộ thực dân pháp nô dịch dân tộc việt nam ta ,họ muốn việt nam ta là nước chúa , nước giời ...
  3. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Bạn cũng lẫn lộn giữa Dân tộc và Quốc gia. Cái từ bạn "Quyền lợi dân tộc" bạn dùng nên thay bằng "Quyền lợi quốc gia" thì đúng hơn. Vì những kẻ "LUÔN SẴN SÀNG ?oĐỤC NƯỚC BÉO CÒ? KHI TỔ QUỐC GẶP KHÓ KHĂN" đó vẫn có thể cùng dân tộc với những người khác. Còn Tổ quốc hay Quốc gia thì lại có thể của chung nhiều dân tộc.
  4. thusinhbeo

    thusinhbeo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/03/2008
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Bạn nhận xét rất đúng, cái thời với thanh gươm và bó đuốc trong tay họ muốn làm gì thì làm đã qua rồi. Tuy nhiên chúng ta cũng cần hết sức cảnh giác vì việc mất đi thanh gươm và bó đuốc là ngoài mong muốn của họ chứ chẳng phải là vì họ đã có những suy nghĩ tiến bộ.
    1. Trong một xã hội, một dân tộc luôn tồn tại sự khác biệt, đó là điều rất hiển nhiên. Nhưng sự khác biệt mà làm cho một bộ phận luôn luôn rình rập ăn tươi nuốt sống phần còn lại để phục vụ lợi ích bên ngoài thì sự khác biệt đó cần phải bị lên án.
    2. Việc có một bộ phận nào đó đặt quyền lợi của ngoại bang lên trên quyền lợi dân tộc hay không thì tài liệu chứng minh rất nhiều. Chúng ta cần vận động Nhà nước Việt Nam cho phép xuất bản đầy đủ những tài liệu, công trình nghiên cứu của các sử gia về vấn đề này. Hiện nay ở hải ngoại đã xuất bản rất nhiều tài liệu loại này. Việc Nhà nước Việt Nam hạn chế đề cập tới những việc làm ?ocõng rắn về cắn gà nhà?, ?orước voi về rày mả tổ? của thiểu số này càng làm cho họ trở lên trơ trẽn thêm, mặc sức phủ nhận tội lỗi với dân tộc. Họ không có nhận thức đúng về quá khứ nên cũng chẳng có gì đảm bảo họ sẽ hành động phù hợp với lợi ích dân tộc trong tương lai.
    3. ?oTruyền thuyết là tên gọi dùng để chỉ một nhóm những sáng tác dân gian mà đặc điểm chung của chúng thể hiện các yếu tố kỳ diệu, huyễn tưởng, nhưng lại được cảm nhận là xác thực, diễn ra ở ranh giới giữa thời gian lịch sử và thời gian thần thoại, hoặc diễn ra ở thời gian lịch sử.? (nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/Truy%E1%BB%81n_thuy%E1%BA%BFt )
    Do đó nếu ai đó đặt câu hỏi: ?oCũng như truyền thuyết đẻ trăm trứng của ta, và chuyện bà Nữ Oa nặn bùn thành tổ tiên người Hán, bao nhiêu phần trăm người tin? và có người trả lời thì người trả lời cũng có trình độ ngang ngửa với người đặt câu hỏi.
    Tuy nhiên có một nhóm người lượm nhặt những truyền thuyết có nguồn gốc ?onăm cha bảy mẹ? thành một cuốn sách. Họ tin rằng cuốn sách đó ?otuyệt đối đúng?, là ?ochân lý?, những truyền thuyết khác không có trong cuốn sách đó là ?otuyệt đối sai?, là ?ochuyện hoang đường?. Đến khi có người cắc cớ chỉ ra những chỗ sai trong cuốn sách của họ thì họ lại lươn lẹo ?ođó chỉ là ẩn dụ ví von?.
    Bởi vậy chúng ta hãy cùng nhau chỉ ra cho mọi người thấy cái sai của thiểu số đó, còn tranh luận với thiểu số đó thì tôi nghĩ không nên.
  5. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    tính dân tộc của mỗi cá nhân là không thể thay đổi được, dù anh ta có đi đâu, có làm gì.
    Ngược lại, mỗi cá nhân đều có thể thay đổi quốc tịch, tôn giáo.
    Được datvn sửa chữa / chuyển vào 06:57 ngày 09/02/2009
  6. kalatnhikop

    kalatnhikop Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2008
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    quê tôi một làng nhỏ ven sông ,một làng quê trước 1954 nó là một làng 80% giáo dân ,một làng tề ,có đồn giặc ,có cha tuyên uý giảng đạo .....nay chỉ còn khoảng hơn chục gia đình công giáo ,kinh kệ sớm tối vẫn đoc đều ,hàng tuần cha xứ về giảng cho các con chiên đều đặn ,.nhưng nói thật là như thế này: các con chiên hiểu về lịch sử công giáo ,hoặc những gì bắt buộc con chiên phải thuộc thì ít lắm chính tôi đã hỏi họ rất nhiều đến nỗi 12 ông thánh tông đồ họ cũng không nhớ hết ,còn những việc các bác tranh luận ở trên họ không biết đâu .không biết thì lấy đâu mà tin họ chỉ biết là cha xứ bảo sao thì nghe vậy thôi ,cho nên thế sự thế nào là ở chính cái mồm ông cha xứ nếu các bác không tin các bác hỏi họ mà xem , chính vì vậy cho nên dân trí cao thì tự nhiên họ sẽ nhạt đạo thôi ,nhưng kiểu gì những thành tích bất hảo trong lịch sử việt nam thì không bao giờ ,không b bao giờ người việt nam lương dân quên được ./
  7. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Lịch sử là quá khứ, không thể sửa chữa được! Cứ cho rằng họ có lỗi trong lịch sử đi, nhưng dù sao họ vẫn là dân tộc Việt, vẫn là người Việt nam. Chẳng ai tách họ ra được. Bây giờ ta cứ bới móc lịch sử đó ra thì hỏi làm sao họ ngừng "phun nọc độc" được.
    Trong chuyện này, muốn hướng tới tương lai chỉ có cách xếp lại quá khứ.
  8. RedDevil89

    RedDevil89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2008
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    chỉ có khép lại quá khứ chứ không có xêp lại quá khứ!
    Có thể không cứ mãi nhắc vê một thời điểm lịch sử nhưng không được quyền quên, buộc phải nhớ!
    bác có thê cho lại đinh nghĩa chữ "họ"! như tiêu đê của topic (không bàn chuyên thời sư) thì "họ" là những kẻ đã gây ra tội ác với dân tộc của khoảng giữa thế kỉ trước, nếu bác bảo nhắc tới là bươi móc,chả lẽ quên luôn mới là tôt đep??????
    Được RedDevil89 sửa chữa / chuyển vào 12:45 ngày 13/02/2009
  9. kalatnhikop

    kalatnhikop Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2008
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    hiện tại nơi đây (quê tôi)giáo đường đã được tân trang đẹp đẽ ,cái quả chuông đúc từ những năm 30 thế kỷ trước, vẫn sớm chiều ngân nga ,từng hồi gọi con chiên đi nhà thờ ,thưc ra cuộc sống của một số gia đình đã khác rất nhiều ,nhất là thế hệ trẻ ,học giỏi bây giờ ,họ không thích đi nhà thờ nữa ,thậm chí khai trong lý lịch là :tôn giáo :"không" ,chỉ có những người già và những gia đình ít học,kinh tế khó khăn thì họ mới chăm chỉ cái món đi lễ nhà thờ ,thằng con tôi hôm nô en nó về ra nhà thờ chơi ,tôi hỏi mày ra đó làm gì ?nó bảo là ra đó xem con gái xứ đạo có cô nào đẹp không ,tôi hỏi thế thấy sao ?nó bẩu người đẹp ,học khá nó không chịu đi nhà thờ ,hôm nay toàn cô không đẹp ,nghề nghiệp làm may công ty là cao nhất thôi con về sớm ,tôi nói có đẹp giòn tao cũng không cho lấy ,nhà tao chưa bao giờ chơi với công giáo ,nó lại bẩu :sao thế bố ơi ,đẹp ,học giỏi là con tán bằng được đấy ,tôi nói có thể được nhưng về nhà tao thì cấm không được đi nhà thờ ,nó cười không nói gì
  10. kalatnhikop

    kalatnhikop Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2008
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    cái câu chuyện này nó có xuất xứ của nó đấy các bác ạ,các tài liệu trên mạng cũng có đấy ,tức là những ngày đầu tiên công giáo vào việt nam họ không được chính quyền lúc đó hoan nghênh ,nhất là thời vua MINH MẠNG NHÀ NGUYỄN ,cho những người công giáo là không tốt ,ai không theo công giáo là người tốt (lương dân ,dân lành ,dân lương thiện ) bất kể theo đạo nào trừ công giáo và thực tế là công giáo họ có một cái lý lịch không đẹp với dân tộc VIỆT NAM ta thật ./
    Được kalatnhikop sửa chữa / chuyển vào 22:11 ngày 20/02/2009

Chia sẻ trang này