1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tôn giáo và dân tộc (không bàn chuyện thời sự - xem thông báo của Mod trang 47)

Chủ đề trong 'Lịch sử Văn hoá' bởi fddinh, 01/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TONGIA

    TONGIA Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/06/2007
    Bài viết:
    1.282
    Đã được thích:
    0
    Chiến tranh với Pháp:
    - Có "1 cái đạo lạ" truyền bá vào VN phá vỡ các thuần phong mỹ tục theo nếp Đạo Phật + Đạo Khổng + Đạo Mẫu. Đa số dân VN + triều đình chống => " cái đạo đó đi mời Pháp về thịt dân mình.
    Không biết bao nhiêu máu xương đã đổ.
    Chiến tranh với Mỹ:
    - Có " 1 cái đạo theo Pháp" nói là Chúa đã vào Nam. Anh Diệm tranh thủ phá hiếp định. Không tổng tuyển cử thống nhất đất nước. Khốn nạn ở chỗ là muốn chia 2 đất việt này. Chúa vào Nam chắc chả cần mấy mét đất Bắc này nữa nhỉ?
    Vài triệu người đã chết và bị thương. Ở cả 2 miền.
    Theo em " cái đạo đó" có công lớn trong việc biến vài triệu người việt mình thành liệt sỹ, tử sỹ.
    ( MOD này em nói chuyện ngày xưa đó nhá. không có tý thời sự nào)
  2. TONGIA

    TONGIA Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/06/2007
    Bài viết:
    1.282
    Đã được thích:
    0
    Đó là luận điệu không có pháp luật, xài luật rừng.
    Luật rừng là luật ai mạnh thì đúng, ai yếu thì sai .
    Lẽ phải và chân lý không bao giờ thay đổi, dù thời gian, dù bạo
    lực, và Trời cho nó ở trong máu thịt mỗi người từ khi bào thai
    nảy nở trong bụng mẹ . Đó là:
    Thứ nhất: mọi công dân, mọi người phải được bình đẳng trước
    pháp luật, có nghĩa là pháp luật thẳng tay với mọi người, không
    cứ Công Giáo, không trừ Đảng Viên.
    Thứ hai, tài sản phải có chủ, nếu không là của công, thì là của
    tư, không thể tuỳ ý biến tư thành công, và biến công thành tư .

    Mọi công dân đều có quyền bình đẳng trước pháp luật. Đúng
    Công dân có tiền án sự không thể bình đẳng với công dân có công.
    Mẹ con cãi nhau ra nhờ người ngoài về đánh mẹ không thể bình đẳng với thằng con đổ xương máu ra bảo vệ gia đình. và dĩ nhiên chỉ có lũ mặt mo mới đòi thừa hưởng ruộng vười ( mà còpn đòi bình đẳng nữa ) chứ từ người mẹ mà chúng nó 2 lần đưa người ngoài về giết mẹ.
    Lịch sử đã chứng minh 2 lần đưa ngoại bang về dày xéo đồng bào dân tộc mình. Hy vọng không có lần thứ 3
    Được TONGIA sửa chữa / chuyển vào 16:13 ngày 28/04/2009
  3. Tran_Thang

    Tran_Thang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    4.581
    Đã được thích:
    193
    Nhà tớ là con em liệt sĩ đây nhá. Thấy bạn này đao to búa lớn cũng góp vài ý.
    Hỏi bạn chứ đạo Khổng vào VN bằng cách nào?
    Bạn không thể dựa vào 1 số phát ngôn để chụp mũ như thế. Bạn có nghe 1 ông nhạc sĩ không (NVT)? Ông ta than thở thế nào mà người ta cho ông ít tiền, rồi ông chửi rằng "không có xh nào nó...như xã hội này (!?). Ông ta cũng chửi toàn thể dân VN đấy, đấy có phải là 1 con chim đã ...vào tổ không? Thế mà chưa có có lệnh cấm nghe nhạc của ông !?
  4. 9635741

    9635741 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2005
    Bài viết:
    1.067
    Đã được thích:
    0
    Bạn chú ý giùm cái là đạo Nho vào VN mạnh nhất thời Hậu Lê (sơ).
  5. Tran_Thang

    Tran_Thang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    4.581
    Đã được thích:
    193
    Đã gọi là "mọi" công dân, thế mà con phân biệt tiền án và có công !?
    Còn chuyện bình đẳng thì nói dài dài, không cứ phải tôn giáo vào. Tôi nghĩ tôi giáo chỉ làm 1 đối trọng cho vấn đề công bằng xã hội thôi.
    Còn chuyện ruộng đất thì lại càng rối rắm, nó bây giờ là chuyện kinh doanh bất động sản rồi...Bản thân tớ đây khi về 1 vùng quê, nhiều thằng là bà con thân thuộc, là cán bộ, cứ tưởng mình về xin xỏ nhà nó. Thế là nào là rào đón, nào là vu vạ...Nắm xương anh mình, mình cón tìm chưa thấy, ấy thế mà...
  6. 9635741

    9635741 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2005
    Bài viết:
    1.067
    Đã được thích:
    0
    Vậy là bạn không biết gì về pháp luật rồi. Một công dân có nhân thân xấu (tiền án tiền sự) và một công dân có nhân thân tốt thì về mặt lượng hình sẽ khác nhau. Chẳng phải ngẫu nhiên mà nhân thân là một trong những yếu tố để giảm nhẹ hình phạt khi xét xử vụ án hình sự (khoan hồng).
    Về tội phạm học, trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, cần phải đề phòng nhóm người có tiền án tiền sự, nhân thân xấu này. Ví dụ giữa một ku 9x chạy wave tàu xoáy nòng và một thằng cướp giật nhiều lần vào tù ra khám chạy wave tàu xoáy nòng thì tất nhiên cảnh sát hình sự / cảnh sát giao thông phải canh chừng thằng thứ 2 hơn
  7. Tran_Thang

    Tran_Thang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    4.581
    Đã được thích:
    193
    Lưu ý ở đây từ "công dân" chứ không phải "tội phạm". Nếu nói về tội phạm thì rõ là có phân biệt tiền án và không-tiền án.
    Hỏi bạn 1 kẻ có tiền án, sau khi thụ án rồi, thì xét về mặt luật pháp và công bằng xh, không thể cư xử bất công với họ được.
    "Đề phòng" là vấn đề của ban hình sự và vấn đề của cá nhân thôi.
  8. Liv

    Liv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2003
    Bài viết:
    398
    Đã được thích:
    0
    Ý kiến cao minh của huynh đài, tại hạ hoàn toàn tán đồng, các tiền bối đã chỉ rõ "All animals are equal, but some animals are more equal than others". Xuyên suốt lịch sử, việc phân biệt đối xử với những kẻ có lý lịch anh, cha, ông, cố có vấn đề, đó cũng là chủ trương nhất quán của đảng và nhà nước ta, mọi người cần phải quán triệt.
  9. dinhphdc

    dinhphdc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2008
    Bài viết:
    2.086
    Đã được thích:
    7
  10. mytam44

    mytam44 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/07/2006
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    1
    Đây là đoạn trích từ tác phẩm "Đường tới Điện Biên Phủ" của Đại tướng Võ Nguyên Giáp do Nhà xuất Bản QDND ấn hành (hoàn toàn về lịch sử, đề nghị mod ko xóa ):
    ... Tư? tháng 10 năm 1949 đến tháng 5 năm 1950, địch tô? chức 6 cuộc ha?nh binh lớn đánh chiếm 8 ti?nh vu?ng đô?ng bă?ng Liên khu 3. Chúng mở liên tiếp nhưfng trận ca?n quét bi?nh định, ca?n quét tới đâu, lập ngay ngụy quân, ngụy quyê?n, xây dựng đô?n bốt tới đấy. Đô?n bốt địch ken da?y các ti?nh đô?ng bă?ng, chia cắt vu?ng châu thô? sông Hô?ng tha?nh nhiê?u ô nho?. Giặc Pháp du?ng mọi thu? đoạn khu?ng bố, mua chuộc, khống chế đô?ng ba?o ta, la?m cho dân chúng sợ không dám u?ng hộ kháng chiến. Đặc biệt, chúng lợi dụng tín ngươfng cu?a giáo dân va? sư? dụng một số cha cố pha?n động đê? gây chia ref lương - giáo, phá khối đoa?n kết dân tộc, lôi kéo nhưfng ngươ?i có đạo chống phá cách mạng. Tại vu?ng tạm bị chiếm, nếu phát hiện nơi na?o có lực lượng vuf trang ta, chúng lập tức tung quân bao vây tiến công tiêu diệt hoặc đâ?y bật lực lượng ta ra kho?i địa ba?n....
    ...Địa ba?n được lựa chọn trong chiến dịch Quang Trung la? ba ti?nh: Ha? Nam, Nam Định, Ninh Bi?nh thuộc Khu Nam Đô?ng Bằng cu?a địch.
    Đây la? vu?ng quân địch mở rộng chiếm đóng tư? giưfa tháng 10 năm 1949. Chúng đaf nha?y du? xuống Phát Diệm, cho ta?u chiến đô? bộ quân lên Xuân Trươ?ng đánh chiếm Ha?nh Thiện, Bu?i Chu, sau đó mở rộng chiếm đóng 3 huyện phía nam Ninh Bi?nh va? 6 huyện phía nam Nam Định, la? nhưfng vu?ng tập trung đông đa?o giáo dân. Chúng sư? dụng giám mục Lê Hưfu Tư?, đaf tư?ng la? cố vấn trong chính phu? cu?a ta trước đây, đứng ra tha?nh lập khu "Công giáo tự trị", tô? chức được 22 đại đội vệ sif va? 1 tiê?u đoa?n tự lực. Môfi nha? xứ đê?u có tư? 1 tiê?u đội đến 1 trung đội do linh mục trực tiếp chi? huy. Tại Bu?i Chu, chúng tha?nh lập ra "ti?nh công giáo tự trị Bu?i Chu gô?m các huyện Xuân Trươ?ng, Giao Thu?y, Ha?i Hậu, Trực Ninh va? một phâ?n huyện Nam Trực. To?a giám mục Bu?i Chu biến tha?nh cơ quan đâ?u nafo cu?a ngụy quyê?n va? hệ thống lực lượng vệ sif. Linh mục Hoa?ng Quy?nh được phong la? tô?ng chi? huy lực lượng tự vệ công giáo ở ca? Phát Diệm va? Bu?i Chu. Gác chuông nha? thơ? trở tha?nh tháp canh. Môfi nha? xứ đê?u có nha? tu?, nơi tra tấn. Các cơ quan chi? đạo cu?a ta, cán bộ va? lực lượng vuf trang đê?u bị bật ra ngoa?i. Địch đaf thực hiện được âm mưu chia ref lương gia?o, biến giáo dân tha?nh bia đơf đạn va? lính đánh thuê giết hại đô?ng ba?o, chống lại kháng chiến, biến vu?ng đất thánh tha?nh nhưfng pháo đa?i quân sự. Bu?i Chu va? Phát Diệm trở tha?nh trưng tâm cu?a lực lượng công giáo pha?n động ở Liên khu 3, nơi có 500 nha? thơ? ra? 80 vạn giáo dân.Địch y? va?o vu?ng na?y có cơ sở giáo dân, nên lực lượng cu?a chúng ở đây so với toa?n khu la? nơi yếu hơn ca?. Quân chiếm đóng ở Ha? Nam Ninh có 4 tiê?u đoa?n va? 27 đại đội, hâ?u hết đê?u la? ngụy binh tuyê?n mộ trong giáo dân. 1 tiê?u đoa?n bộ binh thuộc trung đoa?n 6 bộ binh thuộc địa (6e? RIC) đóng ở Nam Định la?m nhiệm vụ cơ động tại địa phương. Tại Khu Nam Đô?ng Bă?ng, địch đóng hơn 100 vị trí, trên 20 vị trí tư? đại đội trở lên, riêng tại Ninh Bi?nh có 50 vị trí, trong đó có 9 vị trí từ đại đội trở lên...
    ...Như vậy la? chi? trong một thơ?i gian ngắn, tư? đêm 26 đến nga?y 31 tháng 5 năm 1951, bộ đội ta tận dụng yếu tố bất ngơ? đaf tiến công tiêu diệt va? bức rút 26 vị trí lớn nho?, phá tan một ma?ng lớn ngụy quyê?n, la?m rạn nứt pho?ng tuyến sông Đáy, gia?nh thắng lợi gio?n giaf vê? quân sự va? chính trị trong đợt đâ?u chiến dịch. Nhưfng con đươ?ng bộ nối liê?n Ha? Nội với Ninh Bi?nh đê?u bị cắt. Một điê?u khá bất ngơ? đối với ta la? binh lính ngụy công giáo đối phó khá yếu ớt va? đô?ng ba?o ở nhưfng vu?ng trước đây được coi la? trung tâm công giáo pha?n động, không hê? gây trở ngại gi? cho bộ đội trong nhưfng cuộc tiến quân...
    ...Các nha? chi? huy Pháp vốn rất coi trọng nhưfng tin tức tư? Phát Diệm. Nhưfng ngươ?i công giáo chưa hê? báo cáo sự xuất hiện cư?a quân chu? lực Việt Minh ở trong vu?ng. Khi nhưfng trận đánh bu?ng lên cu?ng một lúc, Đơ? Lát hoa?n toa?n bị bất ngơ?....
    Được mytam44 sửa chữa / chuyển vào 22:04 ngày 28/04/2009

Chia sẻ trang này