1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tổng Hợp Chiến Tranh Biên Giới Việt Trung 1979

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi canlong_hoangde, 17/01/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Tôi có thói quen chỉ khen những gì đáng khen và chỉ chê những gì đáng chê. Nói cậu tự tin hơi quá là ở cái đoạn bôi vàng ấy. Trong chiến tranh phải đánh giá đúng đối thủ, TQ ngại là ở chỗ khi đụng phải 1 lực lượng PKKQ có chất lượng như VN thì hiệu quả chưa chắc cao mà có nguy cơ chịu nhiều tổn thất. Người chỉ huy thì phải biết không để tổn thất nếu không đáng. Chứ không phải họ sợ mà không dám đánh. Nếu thấy đối phương có kinh nghiệm hơn đã sợ thì có lẽ đã chẳng bao giờ có được trận không chiến nào giữa VN với Mĩ.
  2. canlong_hoangde

    canlong_hoangde Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2005
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Đường băng của ta tuy hạn hẹp nhưng cần phải nói rằng thế bác không kể đến các sân bay dã chiến của ta hả??? chưa kể phải đến hàng trăm bãi đáp và cất cánh tại miền Bắc bấy giờ,,, Cho dù nó có pháo kích hay ném bom thì đường băng của ta lúc đó đơn giản chỉ là mô đất nhỏ, đài ra đa thì toàn ăng ten cũ kỹ tháo lắp dễ dàng chỉ cần vài phút là công binh có thể san lấp các hố bom ngay...
    Thế bác không nói cối 81 ly quân đội ta không dùng hã ?? Nên nhớ rằng quân ta tịch thu cả lô chứ chẳng chơi
    Đơn cử vào năm 1968 tổng tấn công Mậu Thân quân ta chả dùng cối tộn vào sân bay căn cứ Khe Sanh còn gì/
    Mà bác hãy nói rõ cho em biết về sự kiện quân ta ém không quân bên TQ nhá.. nếu được thì em cảm ơn nhiều..
  3. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Nội Bài, Gia Lâm, Bạch Mai, Kép, Cát Bi... tức là những chỗ bị ném bom nhiều nhất thì không dùng đường băng đất nện bác ạ. Thôi thì cứ cho sân bay miền Bắc quy mô nhỏ, thế cái Tân Sơn Nhất thì quy mô thế nào, dùng đường băng đất gì mà sau khi ăn 300 viên ĐKB + 300 viên 130mm (đạn 130mm là khiếp lắm đấy bác ạ) + bom từ 5 A-37 chỉ vài ngày sau là khôi phục nhỉ bác nhỉ.
    Ấy đấy, chính bác cũng nói là ta có sân bay dã chiến. Thế Tàu nó không có sân bay dã chiến hả bác.Có không quân nào trên thế giới không có sân bay dự bị, sân bay dã chiến, căn cứ dự phòng... không bác. Mà ta còn khó khăn vì chiến tranh kéo dài, sân bay phải nhờ LX với TQ xây hộ nên số lượng mới ít. Chứ TQ thì thiếu quái gì. Mượn cái ảnh của bác kqndvn xem cái sân bay nó thế nào.
    [​IMG]
    Không hiểu là mất bao nhiêu đạn cối thì mới phá huỷ được nhỉ ?
    Mời bác cứ sang box KTQS tìm topic Những trận không chiến trên bầu trời Bắc Việt của bác kqndvn. Chuyện này chả có gì bí mật đâu bác ạ.
    Được chiangshan sửa chữa / chuyển vào 16:25 ngày 08/02/2006
  4. hongvequoc

    hongvequoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2005
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    không biết sếp nào lại bảo là không có lực lượng đặc công cơ giới mới tức chứ...
    Chính trong chiến dịch mùa xuân 1975 lực lượng đặc công cơ giới đã là những nguời lái xe tăng M113 của địch đánh thị xã Buôn Mê Thuột chứ còn gì.....
    Vậy bác cho em rõ còn đặc công gì nữa không..
    Cơ giới: tấn công phá huỷ các phương tiện thiết bị di chuyển quân sự
  5. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Thứ nhất, theo nhà em được biết thì binh chủng đặc công cho đến trước những năm 80 chỉ gồm 3 thành phần là đặc công bộ, đặc công thuỷ và biệt động ạ.
    Thứ hai, M-113 là xe bọc thép chở quân chứ không phải xe tăng bác ạ.
    Thứ ba, trong trận thị xã Buôn Ma Thuột không sử dụng M-113 chiến lợi phẩm mà chỉ có tăng T-54 và thiết giáp K-63 (ít ra là theo hồi kí của tướng Đặng Vũ Hiệp).
    Thứ tư, trong trận thị xã Buôn Ma Thuột thì đặc công ta không lái cái gì mà làm nhiệm vụ tập kích chiếm sân bay Hoà Bình và căn cứ 53 bác ạ.
    Thứ năm, như vậy "đặc công cơ giới" là đặc công dùng xe bọc thép chứ gì. Thế phiền bác giải thích hộ là năm 79 các chiến sĩ đặc công của ta đã lái xe từ đất VN đến sân bay TQ bằng cách nào ạ.
    Vậy phiền bác giải thích cho em ạ :
    - Một chiến sĩ bộ binh bắn B-41 diệt xe tăng thì anh lính đó có gọi là "cơ giới" không ?
    - Một chiến sĩ pháo binh điều khiển pháo 85mm diệt xe tăng thì anh lính đó có gọi là "cơ giới" không ?
    - Một chiến sĩ công binh gài mìn diệt xe tăng thì anh lính đó có gọi là "cơ giới" không ?
    - Một cô du kích tung lựu đạn diệt xe tăng thì cô gái đó có gọi là "cơ giới" không ?
    Được chiangshan sửa chữa / chuyển vào 15:35 ngày 08/02/2006
  6. KingCobra18

    KingCobra18 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/07/2005
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    0
    Bác Canlong bị mắc cái bệnh gọi là: "Đã dốt lại cứ thích nói chữ".
  7. lionking_hau

    lionking_hau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2004
    Bài viết:
    2.078
    Đã được thích:
    0
    xin lỗi em chen ngang tý nhưng bác bảo dùng cối mà phá đường băng thì hơi mệt, tốt nhất là dùng đặc công cho mỗi bác khoảng 20kg TNT hay C4 vào sân bay , cứ mộth quãng cho 1kg, thì đảm bảo ko phá huỷ được sân bay hoàn toàn nhưng cũng làm cho số máy bay của nso đi tong, còn phá đường băng thì cũng dùng đặc công hay hơn chứ
    Vâng, cối 81mm ta tịch thu nhưng dùng trong trường hợp thiếu vũ khí bác ạ, mà cũng chủ yếu là quân địa phương với du kích mới dùng, mà cũng chỉ dùng trong Nam thôi bác ạ. Còn biên chế chuẩn là 82mm. Đối với bộ đội chính quy thì không phải cứ thích dùng loại nào là dùng loại đấy, nó còn liên quan đến đạn dược, huấn luyện, trang bị đi kèm... Hay bác định nói là ta điều cối và đạn 81mm từ trong Nam ra để đánh TQ ?
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:Mà bác hãy nói rõ cho em biết về sự kiện quân ta ém không quân bên TQ nhá.. nếu được thì em cảm ơn nhiều..[/QUOTE]
    Mời bác cứ sang box KTQS tìm topic Những trận không chiến trên bầu trời Bắc Việt của bác kqndvn. Chuyện này chả có gì bí mật đâu bác ạ.
    Được chiangshan sửa chữa / chuyển vào 16:25 ngày 08/02/2006
    [/QUOTE]
  8. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Dùng cối hay thuốc nổ cũng được. Nhưng có khiến địch không thể sử dụng được trong 3 tuần không. Đó mới là vấn đề.
  9. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    hề hề ... 3 tuần chắc chỉ có B52 hay tên lửa đạn đạo mới làm được bác ạ ...
  10. canlong_hoangde

    canlong_hoangde Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2005
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Thứ nhất, theo nhà em được biết thì binh chủng đặc công cho đến trước những năm 80 chỉ gồm 3 thành phần là đặc công bộ, đặc công thuỷ và biệt động ạ.
    Thứ hai, M-113 là xe bọc thép chở quân chứ không phải xe tăng bác ạ.
    Thứ ba, trong trận thị xã Buôn Ma Thuột không sử dụng M-113 chiến lợi phẩm mà chỉ có tăng T-54 và thiết giáp K-63 (ít ra là theo hồi kí của tướng Đặng Vũ Hiệp).
    Thứ tư, trong trận thị xã Buôn Ma Thuột thì đặc công ta không lái cái gì mà làm nhiệm vụ tập kích chiếm sân bay Hoà Bình và căn cứ 53 bác ạ.
    Thứ năm, như vậy "đặc công cơ giới" là đặc công dùng xe bọc thép chứ gì. Thế phiền bác giải thích hộ là năm 79 các chiến sĩ đặc công của ta đã lái xe từ đất VN đến sân bay TQ bằng cách nào ạ.
    Theo em được biết thì các bạn có thể tham khảo cuốn sách Chiến Dich Hồ Chí Minh lịch sử của đại tướng Văn Tiến Dũng để tham khảo xem trong đó có nhắc đến chuyện lái M113 nhá...
    Ai nói M113 là xe bọc thép chở quân, lúc nào phim chiến tranh cũng đều nhắc đến xe tăng 113 cả không hề nghe cụm từ xe bọc thép .......????
    Thế tại sao nó lại được sử dụng để đi càn và tham chiến= T54 hả.>> bác gải thích giùm hộ nha

Chia sẻ trang này