1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Top 10 loại máy bay chiến đấu trong thế kỷ XX (Vietnamnet TV)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi lgec1308, 02/01/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    cái này là từ bụng ta suy ra bụng người thôi. Chứ còn nhờ Mod hoặc Super Mod check IP thì biết liền chứ gì! lol
    lol 2 cái điều này cho thấy giáo sư chả hiểu gì về không chiến + hình như chưa bao giờ nói chuyện cũng như đọc các sách do phi công chiến đấu thực sự nói/kể. Toàn đọc sách kĩ thuật xuông xong rồi phán như là mình bay/sử dụng nó rồi vậy Chắc là do bận nghiên cứu cả về khí tài mặt đất, trên biển, dưới biển nên ko còn thời gian chuyên tâm vào không quân! lol
    Máy bay mà ko linh hoạt hơn tên lửa thì chắc trên đời này chả có chiếc nào tránh được tên lửa nhỉ??? Tên lửa chỉ có tốc độ là ưu thế mà thôi. Kĩ thuật tránh tên lửa cơ bản là bắt tên lửa phải ngoặt thật nhiều để nó tiêu tốn năng lượng và đánh vào điểm yếu là kém linh họat của nó.
    Máy bay chiến đấu khi thiết kế ko ai chú tâm vào cái góc chúi xuống cả! Người ta chỉ chú tâm vào cái góc tấn dương mà thôi. Tại sao thì mạn phép bàn sau khi giáo sư bồi dưỡng kiến thức về ko chiến đã nhé.
    ROFL mong rằng giáo sư nếu có tham gia các forums nước ngoài thì cũng đừng bao giờ phát biểu như thế nhé! Ko thì cộng đồng những người yêu thích F-14 (Im one of them) sẽ cười cho thối mũi đó!
    to kien098: thằng thua là do người sử dụng và chiến thuật, yếu tố kĩ thuật chỉ là 1 phần. Tui được nghe các phi công chiến đấu phương Tây nói nôm na thế này: phi công giỏi là phi công biết đặt mình vào tình huống mà ưu điểm của máy bay mình được phát huy còn nhược điểm của máy bay địch bộc lộ.
  2. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Quên mất, đầu năm bắt bẻ giáo sư thêm câu này nữa vậy!
    Giáo sư nói MiG-25/MiG-31 là máy bay ko chiến tuyệt vời, vô địch. Ok, vậy giáo sư nói sao về Su-27? nó có phải máy bay ko chiến tuyệt vời? 2 thằng này đá nhau chan chát ra ở cái khoản MiG-25/MiG-31 thì ù lì, cực kì kém cơ động, chỉ được cái nhanh do được thiết kế làm Intercepter, còn Su-27 thì lại cực kì cơ động do được thiết kế làm Fighter.
    Câu này xem ra khó nhỉ? Vì giáo sư thích cả 2 thằng, khi cần phong vua thằng nào thì nói theo hướng tâng thằng đó, giờ lại phải so sánh 2 thằng xem ra khó! lol
    PS: Đầu năm mới, thôi thì khuyên giáo sư chân thành 1 câu là thế này: tắt máy tính đi ra ngoài phố xá HN (chắc giáo sư ở HN?) xem nó đổi mới thế nào, để rồi có cái open mind đi. OK. Mình xa nhà cũng ~3 năm rồi mà Tết này về chơi thấy phát triển chóng mặt quá!
    Đất nước mở cửa hội nhập với thế giới rồi nên trình độ dân trí cũng lên cao lắm (internet, du học nước ngoài, người nước ngoài đến đầu tư vào VN etc. ) Mấy cái post mị dân của giáo sư là vô ích thôi, người có trí thức người ta xem rồi khác tự biết được cái nào hay cái nào dở chứ ko ngu đâu. Nó cũng chẳng giúp thay đổi xu hướng tất yếu hiện nay là phải hợp tác với Mỹ đâu. OK.
    Cái gì người ta hay thì cứ thừa nhận đi, bảo thủ như vậy chỉ hại nước thôi (trước tiên là hại mình)
  3. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Cái này thì ku sai rồi. Ku Dog viết là khả năng ổn định khi chúi xuống góc lớn, chứ không phải chỉ là góc chúi xuống. Khác nhau nhiều đấy chứ.
  4. audifon

    audifon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2006
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn TuanDan đã góp ý cho bài viết Blackbird
    Năm mới chúc mọi thanh viên trong diễn đàn KTQS nhiều may mắn và niềm vui.
    Tiếp bài về Blackbird
    Bóng bàn
    Sau nhiều lần điều chỉnh, ngày 29,08,1959 washington đã bật đèn xanh. Thế là chúng tôi bắt tay vào việc lắp ráp chiếc máy bay này.
    Đầu tiên bắt trước như Alchimet thời trung cổ, chúng tôi phải đi tìm vật liệu có thể chịu đựng được nhiệt độ cao. Lần đầu tiên trong lịch sử của nền công nghiệp hàng không, chúng tôi quyết địng sử dụng vật liệu titan ?" đây là một sự liều lĩnh kinh khủng. Bởi vỉ titan có độ cứng như kim loại quý, nhưng lại nhẹ chỉ bằng một nửa và có thể chịu được nhiệt độ cao cũng như áp lực rất lớn. Tuy nhiên sử dụng một loại vật liệu chưa được thử thách bao giờ và rất đặc biệt vào việc sản xuất một chiếc máy bay có công suất cao thật không dễ dàng chút nào. Kể cả đing ốc và đing tán rivê đều phải làm bằng titan. Đến giai đoạn cuối của dự án, chúng tôi đã sản xuất ra hàng triệu chi tiết riêng biệt.
    Kelly sợ hãi khi thấy chi phí của vật liệu đội lên cao khủng khiếp. Những bộ phận điều khiển phải sử dụng các lòxo của đồng hồ cao cấp, các công tắc và dây điện phải mạ vàng, vì vàng có độ dẫn điện ở nhiệt độ cao tốt hơn nhiều bạc hoặc đồng. Để lốp không bị nổ, khi nhiệt độ lên cao trong khi bay, chúng tôi phải bơm khí nitơ vào ruột lốp thay vì không khí.
    Tôi vẫn nhớ kiến thức trong thời gian học phổ thông là mầu đen có đặc tính tỏa nhiệt tốt do đó có thể giảm được nhiệt độ. Chúng tôi thống nhất sẽ sơn máy bay mầu đen. Để cho máy bay khó bị radar của kẻ thù phát hiện, chúng tôi đã phủ một lớp vật liệu hấp thụ sóng rada lên phần trước của cánh máy bay ?" cách này lần đầu tiên được ứng dụng trong ngành hàng không. Kelly đề xuất, nối liền phần thân máy bay với cánh bằng một đường cong, do đó chiếc máy bay có hình dáng giống như một con rắn hổ mang ?" đây cũng là một đặc điểm giúp giảm sự phát hiện của rada đi rất nhiều.
    Trong lần test thử chúng tôi đã bơm thêm 50% không khí vào bình xăng, so với quy định kỹ thuật cho phép. Chúng tôi thử nghiệm vào buổi tối, lúc chỉ đó chỉ có ít người, bởi vì nếu bơm xăng vào bình xăng bằng titan mà chẳng may bị nổ thì ngay cả kính các cửa sổ ở thị trấn Burbank cũng bị vỡ tan tành. Chúng tôi làm đầy thân máy bay bằng hàng triệu quả bóng bàn, để giảm tác động của vụ nổ nếu chẳng may có xảy ra, và nấp sau một tấm thép dầy có lắp kính chống đạn.
    [​IMG]
  5. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Bị rơi rồi bác Kiên ạ. Trong chiến tranh ở Liban năm 1981-1982, MIG-25, chiếc máy bay có khả năng tăng tốc lên 3M trong khoảng 30 km, nhưng lại không thể tìm được "công việc" thích hợp cho mình. Suốt từ năm 1969 khi lần đầu tiên MIG-25 xuất hiện ở Ai cập đến năm 1981 người Do thái tổ chức những "cuộc đi săn" mà vẫn không thể bắn hạ được chiếc "rô bốt vũ trụ" này. Tất cả tên lửa mắt đất đối không đều bị nó cho ăn khói. Nó có khả năng một mình "chạy trốn" khỏi vài chục "kẻ săn mồi". Tuy vậy, ngày 13/02/1981 chiếc MIG-25 đầu tiên trên thế giới bị bắn hạ trong "ổ phục kích" của người Do thái. Người Israel biết nhược điểm của MIG-25 là được dẫn đường từ mặt đất cho nên lập ổ phục kích trên không. Chiếc F-15 "vê côn" và rồ rì "gas" đợi MIG-25 ở độ cao rất thấp. Hai chiếc RF-4E "con ma trinh sát" được làm mồi nhử. Đằng xa phía chân trời trên mặt biển một chiếc E-2 "mắt chim ưng" treo lơ lửng điều khiển toàn bộ trận phục kích. Phi công Siry lái MIG-25 hưng phấn đuổi theo 2 con mồi vừa chạy vừa quẳng đám mây nhiễu bằng sợi giấy thiếc. Rada của MIG-25 ko bắt được F-15 đang đợi và tấn công trực diện từ phía dưới lên. Khi trạm điều kiển từ mặt đất của Siry phát hiện được ý đồ "nham hiểm" này định báo cho phi công biết thì người Israel kích hoạt máy phát gây nhiễu, phá liên lạc giữa mặt đất và MIG-25. Chiếc Robot MIG-25 bị hạ bằng tên lửa không đối không của F-15 từ khoảng cách 25 km. Trận không chiến này chỉ ra rằng để bảo vệ bầu trời và điều khiển các cuộc không chiến từ bây giờ trở đi không thể nào thiếu các "trạm ra đa" biết bay (AEW, AWACS).
  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Chào bạn card 3D rởm. HP không muốn đôi co với bạn. Tuy nhiên, câu hỏi của bạn cũng chưa đề cập đến bao giờ nên trình bầy chút.
    Khả năng lên xuống khác với khả năng leo cao. Khả năng leo cao là khả năng tổng hợp của máy bay, quan trọng nhất là lực đẩy động cơ cộng thêm các đặc điểm khí động.
    Còn khả năng lên xuống thẳng đứng là khả năng cân bằng của máy bay khi góc với phương ngang lớn. Các máy bay đều dùng các lực quán tính-khí động-trọng lực tương tác để tạo cân bằng. Nếu máy bay bay theo phương thẳng đứng hờn toàn thì tác dụng của trọng lực mất. Nếu máy bay không chuẩn bị cho điều đó, nó xoáy mạnh và rơi. MiG-21 trong chiến tranh Việt Nam tỏ ra cựu kỳ ưu thế so với F-4 ở mặt này, do đó, mắc dù F-4 là máy bay đời sau thì MiG vẫn lao vào giữ đội hình F, bắn hạ mục tiêu rồi đi về được. Nhắc lại là F-4 có cấu hình trọng tâm-khí động rất cổ, tương đương "step mode": máy bay có động cơ đặt về phía trước, đuôi treo cao.
    Khả năng không chiến chuyên nghiệp của MiG-31 vượt xa SU. Mặc dù, các máy bay SU đời mới trang bị nhiều vũ khí tốt dễ dàng hơn, nhưng kết cấu MiG cho phép lắp các động cơ mạnh và thực hiện các chế độ điều áp trong khoang động cơ tốt hơn. Vũ khí tấn công chính của MiG bao giờ cũng được chế tạo riêng vì không một máy bay chiến đấu nào có khoang radar to như nó.
    Chỉ có SU đời mới nhất là SU-47 mới quan sát được các động cơ lượng thông qua lớn và khoang vũ khí lớn, máy bay này còn mới quá, chưa thể đánh giá rõ ràng được. Tuy nhiên, kiểu MiG-25 cũng đã cổ, nhưng việc nó thống trị bầu trời hơn 30 năm cuối thế kỷ 20 chứng tỏ sự ưu việt tuyệt vời của nó. Trong suốt thời gian đó, người Mỹ không chế tạo được kiểu máy bay nào tốt hơn chiếc F-15 đủ thấy nó trên cả tuyệt vời.
    Người ta thường hỏi, liệu MiG-31 đối đầu với F-22 thế nào. F-22 có máy tính rất lớn, cho thấy nó thiên về các nhiệm vụ phức tạp, tức là tấn công mặt đất. Để không chiến, dù máy móc đồ đạc có tốt thế nào nhưng tốc độ quá thấp của F-22 liệu có đuổi được chiếc MiG không và có thể chạy trốn được không.
  7. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    lol ôi thế hôm nay giáo sư có hứng bàn sang cả vấn đề card đồ họa của máy tính nữa cơ à?
    Thôi thì em nông dân, hiểu biết nông cạn, giáo sư cho em biết Nga có hãng sx card đồ họa nào lớn tương đương nVIDIA, hoặc ATI. Nga có cái card đồ họa nào tương đương nVIDIA GeForce 8800GTX cho em mở mang đầu óc cái ko thì cứ xài đồ rởm của Mỹ, Canada (ATI thì thực ra cũng bị AMD của Mỹ mua lại mất rồi) ngại lắm. Nói 1 câu chân tình là xấu hổ lắm chứ ko phải ngại nữa.
    ôi, chả biết MiG-25 ko chiến tuyệt vời thế nào nhưng mà ko fit với gun và sau này phải thêm tính năng tấn công mặt đất vào, rồi MiG-31BM cũng phải thêm tính năng tiến công mặt đất để hy vọng xuất khẩu thì quả là...
    cũng chả biết MiG-25 thống trị bầu trời 30 năm cuối thế kỉ 20 thế nào nhưng mà không quân của Syria cứ bị không quân Israel đập te tua, còn Iraq thì chả hiểu thống trị bầu trời của mình thế nào mà xem các phi công F-14 kể trong hồi kí của họ là hồi đầu thì mỗi chiếc F-14 còn được trang bị 2 quả AIM-54 Phoenix mỗi lần xuất kích, chứ sau này họ chỉ mang mỗi AIM-9 để đề phòng thôi, cũng chẳng thèm mang AIM-7 hoặc AIM-120 luôn lol
  8. a2p2t

    a2p2t Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    2
    Topic về kỹ thuật đang lạc sang topic thảo luận, đả kích rồi!
    Đang bàn về vũ khí lại quay sang bàn về máy tính.
    Trung Quốc (+Đài Loan) sản xuất cả máy tính, vi xử lý, đĩa cứng, card VGA, main board, vvv đủ cả. Nhưng vũ khí có hơn thằng nào ( tất nhiên là hơn VN, kẻo lại nói VN đã sản xuất được cái xe máy chưa mà chê nó, thì tất nhiên VN đã sản xuất được cái card 3D nào mà chê thằng Nga).
    Thôi, các bác dừng việc cãi vã ở đây được rồi (lời khuyên thôi), các bác nghe thì nghe, không nghe thì tiếp tục.
  9. kqndvn2

    kqndvn2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2006
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    4
    Số lượng Mig 21, 23, 25, 29 bị bắn hạ do Mỹ và Israell claim:
    http://www.sci.fi/~fta/score.htm
    http://www.jewishvirtuallibrary.org/jsource/History/f15.html
    http://afhra.maxwell.af.mil/avc/avc_intro_swa_gulf.html
    Cả F-16, F-15 kém tắm đều đã bắn hạ Mig-25. Thậm chí F-5A còn hạ được Mig-25. Trong khi chưa Mig-25 nào hạ được F5, F15 và F-16 phương tây cả.
    Nếu máy bay Liên xô tuyệt chiêu như Than dau tuat Huyphuc và Kien/ChienV cho biết thế thì một chiếc phải sẵn sàng đấu chọi với 10 chiếc mà vẫn thắng cơ.
    Đằng này thì ...thậm chí Mig-21 + Mig-23 do phi công Nga lái trực tiếp cầm lái với số lượng áp đảo 40 so với 12 cũng vẫn bị F-4 Israell bắn hạ 5 chiếc trong một trận, dẫn đến Ai cập ngừng chiến, ký hoà ước với Israell, đuổi hết chuyên gia quân sự Nga và quay sang thân Mỹ.
  10. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    À, thì ra thế. Theo Việt Nam claims Mig 17, Mig-21 hạ F-4, F-105,.....
    Cái này do cả một thời gian dài đánh nhau thất bại (1955- 1973)+ TT Nasser hiếu chiến qua đời mới dẫn đến hòa ước chứ ko riêng lẻ 1 vài trận ko chiến đâu ạ.
    Mà sao biết phi công Nga? Có tham khảo nhiều nguồn (với nguồn của bọn Nga) chưa?

Chia sẻ trang này