1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Top 10 loại máy bay chiến đấu trong thế kỷ XX (Vietnamnet TV)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi lgec1308, 02/01/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Thưa bác không quần. Các bác nhìn chung là có trình độ văn hoá rất cao. Người hiểu biết nhiều trí nhớ tốt. Trí nhớ tốt được tạo bởi cách lặp đi lặp lại. HP nhắc lại là, kiểu máy bay MiG-25 đã thống trị bầu trời suốt cuối thế kỷ 20. Một đại diện của nó chính là chiếc F-15, máy bay chién đấu trên không chủ lực của Mỹ.
    Họ máy bay chiến đấu trên không kiểu MiG-25 bao gồm các máy bay MiG-25, MiG-31 và F-15. Trước đây châu Âu cũng đã từng dự định chế tạo chiếc máy bay chiến đấu tương tự, Tornado. Nhưng Tornado đời sau gặp sự cố trong hệ thống điện tử. Người đã làm cho nó quá phụ thuộc vào ổn định tự động bằng máy tính, mà phải mất 10 năm, các máy tính hàng không mới đáp ứng được yêu cầu. Tuy được thay đổi, không còn trong họ đó nữa, nhưng Tornado vẫn còn nhiều đặc điểm hình dáng của MiG-15. Trong họ đó, chiếc MiG-15 ra đời năm 1964. MiG-31 năm 1975, gần cùng thời với F-15.
    Do đó, nếu cuối thế kỷ 20 Nga và Mỹ không chiến thì trên trời đầy máy bay của Mikoyan.
    Chỉ có những nước giầu có mới dám sử dụng đội máy bay không chiến chuyên nghiệp, như HP đã viết từ trang trước. Do đó, để xuất khẩu, người ta đã tăng tính đa năng cho MiG-31. Tuy nhiên, khi phỏng vấn chuyên gia của MiG, các nhà phân tích nhiều kinh nghiệm đã nhận được câu trả lời là chẳng thay đổi gì về động lực cả (những cải tiến đa năng của MiG-31).
    Tuy nhiên, những thế hệ MiG-25, MiG-31 xuất khẩu đều đã quá lạc hậu. Ví dụ, MiG-25 Syria dùng. Đồng thời, vũ khí khí tài trang bị trên đó cũng rất lạc hậu. (Đây là những năm tháng máy tính tiến theo quy luật Moore, chậm 10 thì quá bỏ tính sao được giá trị. Kiểu như ngày nay đem máy Pentium MMX 233+16MB RAM+HDD 1,2GB Quantum BigFoot tự hào một thời ra chơi game). Tuy nhiên, nền tảng của MiG-25 vẫn mạnh, mặc dù mang trên mình đồ cũ. Radar, tên lửa, thông tin và quantỏng nhất là trợ chiến trong những lần xung đột Lybia, Syria và Iraq của MiG-25 đều làm nó bị bắn trước khi vào gần được đối phương.
    Thực tế, có thể có nhiều trường hợp MiG-25 rơi. Nhưng cũng có nhiều chiến công vớ vẩn. Quân đội các nước khâm phục xe tăng bay này, nên mỗi lần có tin dù vịt hay chính xác, bắn hạ được MiG-25 thì đó là một scandan, chứ một Tornado hay máy bay nào khác rơi thì chuyện nhạt. Trong các chiến trang Iraq-Iran, Iraq-Mỹ, không có MiG-25 rơi. Thậm chí có một trận đánh, 8 chiếc F-15 phục kích gần sân bay, hai chiếc MiG-25 cất cánh mà không biết bị tânc ông bất ngời khi tốc độ còn rất thấp, vẫn kịp thời tăng tốc độ, bắn dãn F-15 và cho F-15 ăn khói chạy thoát.
    Một trường hợp là một chiếc Tornado rơi, sau này được người ta quy là trúng đạn phòng không. Tuy nhiên, lúc đó người Mỹ cũng công bố bắn hạ một chiếc MiG-25. Sau chiến tranh, nhiều bằng chứng cho thấy lúc đó máy bay MiG-25 không hề cất cánh. Rõ ràng, có một vụ bắn nhầm xảy ra. Như đoạn trâ đã miêu tả, tuy có nhiều đặc điểm khác, nhưng Tornado có hình dáng bên ngoài vẫn rất giống MiG-25.
    Còn chuyện ở Paskitan. HP đã nói có lẽ lần thứ 1000 rồi. Ngay trên topic này cũng có. Apganistan có một vùng đất nằm trọn trong lãnh thổ Paskitan. Chính là vùng đang truy nã trùm khủng bố hiện nay. Để công kích vùng này, bắt buộc phi công Nga phải bay trái phép qua lãnh thổ Paskitan. Một mặt, người Nga tìm các thoả thuận ngầm. Một mặt, người ta nghiêm cấm các phi công đánh trả máy bay F-16. Tuy nhiên, số lượng máy bay Nga rơi ở đây cũng chỉ có vài cái. Và chỉ có MiG-23 và SU-25. Card nvidia và Không Quần rất thích trò nhai lại giống như loài có sừng màu vàng, màu đen. Nhai lại và lôi kéo MiG-25 vào vụ này. Thôi được, nói rộng ra về các dòng máy bay khác vậy.
    F-16 đáng lẽ ra cùng lớp với MiG-29, nhưng trong các xung đột Paskitan-Ấn Độ thì lại bị MiG-21 đối đầu và bắn hạ. F-16 có đời vượt quá xa MiG-21, dù MiG-21 có hiện đại đến đâu. Bởi vì F-16 là máy bay có diện tích cánh rộng và trung tâm diện tích các cánh ngang tiến lên trước (do sử dụng bào khí tĩnh). Còn máy bay MiG-21 là máy bay có diện tích cánh hẹp và trung tâm cánh ngang lui về sau. Cũng có phiên bản thử nghiệm của MiG-21 cải thiện góc đón gió và tăng gia tải, nhưng chúng không được chế tạo hàng loạt mà phát triển thành MiG-23, như máy bay thử nghiệm YE-8. Do đó, các MiG-21 hiện nay là những máy bay có góc đón gió hẹp và gia tải thấp (g 2,5). So với F-16 là máy bay có gia tải lớn (G-9 theo như quảng cáo, chí ít cũng đạt 6), thì MiG-21 không có cơ sống sót trong dogfight. Thế như vẫn bắn hạ F-16. Một ưu thế của máy bay Nga là động cơ rất khoẻ so với trọng lượng, cộng với cấu hình khí động làm cho máy bay có khả năng bay dốc, tốc độ leo cao ưu thế.
    Thế nhưng không dừng lại ở đó. Người Mỹ thắc mắc về vấn đề này, đã đề nghị Ấn Độ tập trận chung để xem thực hư thế nào. Kết quả là, các MiG-21 mang đồ điện kiểu mới, được SU-30 đẫn đường đã bắn hạ F-15 trong số 90% giao tranh kiểu dogfight. Sau trận đánh này 1 năm, người Mỹ đổi lại luật chơi, chiến lại phát gỡ danh dự. Lần này luật chơi là tấn công và bảo vệ AWACS. Ấn Độ lại thắng F-15. Điều này là thúc đẩy tiến trình đưa F-22 vào trang bị.
    Lại nói đến F-22. F-22 tự hào rằng, nó có radar kiểu tối tân "phần tử tích cực". Thực chất, MiG-21 cũng có phiên bản radar không chiến "phần tử tích cực" của nó từ lâu rồi. Đây là một loại radar Nga chào hàng hiện đại hoá MiG-21 từ đầu những năm 1990. Lúc này, phương Tây vẫn tôn sùng lưới lọc tần trước antena, nên họ phản đối mọi mở rộng dải tần radar không chiến. Đến F-22, thì phải bỏ lưới này đi.
    Kết quả chiến đấu của F-22 thế nào không rõ, cho dù đồ trên người nó ngon như giời. Thế nhưng với tốc độ chậm như rùa bò liệu nó làm thế nào đuổi được con MiG-31 mà tính đến chuyện hơn thua. Thực tế là, lâu lay chuyên đi đánh kẻ yếu, người Mỹ đã bỏ đi tính không chiến. Người ta đã chế tạo F-22 như là một máy bay đa năng có tính không chiến, nhưng có lẽ chỉ không chiến được với những máy bay lạc hậu cỡ 10 năm trong thời đại Moore trở lên. Nếu như F-22 được xác định rõ ràng là không chiến cực yếu, mọi thứ đều là quảng cáo thì cũng không phải là chuyện mới.
    Nhìn vào bảng phân loại máy bay Mỹ có mục Attacker, tức là cột những máy bay tấn công mặt đất, thấy trong cột đó toàn họ nhà A: A-9 A-10...AH-64.... Toàn họ A và có một chú họ F: F-117.
    Đã được card màn hình dậy dỗ rằng, F=fighter, tức là chiến đấu trên không, tức là chim ưng. Thế tại sao chim thần ưng F-117 lại nằm trong chuồng gà Attacker. Số là, chim thần ưng F-117 được thiết kế để thay thế F-15. Suốt bao nhiêu năm, người Mỹ không bỏ được kiểu máy bay MiG-25 này, nên quyết tâm đưa ra thế hệ máy bay chiến đấu trên không 100% Mỹ. Máy bay F-117 có phương thức chiến đấu trên không hoàn toàn mới, nó áp dụng công nghệ làm mù radar đối phương. Khi đối phương đã mù, nó sẽ ưu thế trên không mà chỉ cần tính năng vận động tương đương MiG-15 (máy bay chiến đấu Mikoyan mười lăm).
    Tuy nhiên, sau khi đem ra chiến thì mắt đối phương không bị mù mà chú chim ưng quá lạch bạch để chạy. Thế là có một hiện tượng đặc biệt, F trongcột A, chim ưng trong chuồng gà. Điều đó có là điềm hay dở gì cho tương lai của F-22 không ???
    Nói thêm về Ai Cập. Người Mỹ đã dùng tình báo- chính trị, tham gia ám sát tổng thống Ai Cập, bỏ đường thân cộng. Sau đó, nước này trang bị lại toàn bộ khí tài. Họ không bỏ vũ khí Nga vì Mỹ tốt hơn, mà vì tính bẩn thỉu của CIA, sự bẩn thỉu ngày nay dẫn đến sự suy sụp của tổ chức này.
    Không một chút bẩn nào, Iran đang dùng F-14 đã quay ngoắt sang đồ Nga. Malaysia, Indonesia hồi Việt Nam đánh Mỹ là các thành viên khối SEANTO, khối quân sự thân Mỹ chống cộng, nhưng giờ đây cũng quay sang đồ Nga, mua máy bay SU . Đến là những đệ tử thân cận nhất của Mỹ là Thái Lan và Hàn Quốc cũng tìm cách có đồ Nga, họ chưa có được chẳng qua chưa đủ thời gian giao lưu và uy tín chính trị để tạo độ tin cậy. Với Syria, Iran, Ấn Độ, Malaysia, Inđonesia, Việt Nam, Trung Quốc: bản đồ châu Á kín đặc màu sơn máy bay Nga, đủ chứng tỏ đồ đó thế nào.
    Lại ví dụ một tứ máy bay. Chiếc J-10 của Trung Quốc, máy bay này bắt trước giống y chang chiếc Lavi của Israel. Lavi là một phiên bản F-16. Tuy nhiên người Tầu muốn đạt được ưu thế hơn các F-16 khác. Thế là chiếc J-10, F-16 Tầu mang động cơ và radar MiG. Tất nhiên, chương trình J-10 không lấy gì làm vinh quang, nhưng cho thấy ưu thế của đồ Nga trong vụ này.
  2. Mikhail_Kalashnicov

    Mikhail_Kalashnicov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/04/2006
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    1
    Tranh luận với bác HP tí. Bác có thể giải thích cho em những vấn đề sau ko:
    1) Sao ngày xưa trong topic hàng không 100 năm bác chê MiG-25 lên xuống, còn gọi nó là "ngáo", mà bây giờ lại đưa nó lên mấy xanh thế
    2) Bác luôn áp đặt ý nghĩ rằng F-15 giống MiG-25 mà ko trả lời em câu hỏi ở mấy trang trước: F-15 giống MiG-25 ở những điểm nào hay chỉ đúng cái khoản đặt của hút gió??? Thú thực với bác em cũng là thằng mê đồ Nga nhưng cái gì mà ko có bằng chứng thì khó mà nghe lọt tai cho được!!!
    3) Iran bỏ F-14? Cách mạng hồi giáo đánh cho thằng quốc vương thân Mỹ sống lưu vong, Mỹ nó ko cũng cấp phụ tùng thay thế thì chả bỏ F-14 mà mua đồ Nga còn làm gì được nữa?
    4)Đến là những đệ tử thân cận nhất của Mỹ là Thái Lan và Hàn Quốc cũng tìm cách có đồ Nga ---> bác nghe cái tin này ở đâu thế, cho em cái nguồn được ko????
    5) TQ lắp J-10 ko mua động cơ Nga thì mua của ...Mỹ hả, rada đã đặt hàng Israel rồi còn gì...
  3. audifon

    audifon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2006
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0

    Fotos de reconocimiento tomadas por un avión "Blackbird", SR-71, revelan que Son Tay "estaba activo".

    Một trải nghiệm thú vị.
    Duy nhất động cơ là thứ được chúng tôi đặt hàng từ dây chuyền sản xuất hàng loạt. Chúng tôi lắp hai động cơ-turbojet, loại được thiết kế cho máy bay đánh chặn có tốc độ bằng 2 lần tốc độ âm thanh của hải quân mỹ. Mỗi một động cơ khủng khiếp này tạo nên một lực đẩy bằng cả hệ thống động cơ vĩ đại của chiếc tầu thủy 5 sao ?oLuxusliners Queen Mary?, tạo nên một lực khoảng 200 000 sức ngựa. Nó giúp cho máy bay có thể tăng tốc : 1070 mét/giây, nghĩa là > 30% so với tốc độ của viên đạn đại bác đặt trên các pháo hạm.
    Nhóm của chúng tôi gồm 75 người, như vậy là số lượng ít hơn một nửa so với quy định hồi đó. Chúng tôi được phép sử dụng một máy tính hiện đại nhất thời bấy giờ nhưng nó cũng chỉ có khả năng tính toán bằng một máy tính cầm tay (caculator) hiện nay.
    Phần lớn vấn đề đều được giải quyết bằng máy tính ?oMichigan-computers? được Kelly gọi đùa yêu là như vậy, vì anh ta đã được làm quen với chiếc máy tính đục lỗ này từ hồi còn học ở trưởng đại học Michigan.
    Chiếc máy bay của chúng tôi đã có tên là ?oBlackbird? từ trước khi bay thử nghiệm vì nó có mầu đen tuyền như chim sáo. Nó có trọng lượng 27,2 tấn (chưa kể nhiên liệu), dài 33,5 mét và có cánh kiểu delta, được lắp ở giữa thân máy bay. Tôi đã nổi da gà khi lần đầu tiên nhìn thấy con chim sắt này ở đường băng. Nó là sự tuyệt hảo giữa tính tao nhã Elegance và sức mạnh, là chiếc máy bay đẹp nhất mà tôi từng thấy.
    Động cơ đã không nổ khi lần đầu tiên khởi động máy, tháng 1 năm 1962. Chúng tôi nhận ra là 2 bộ đánh lửa (loại cải tiến từ bộ đánh lửa của động cơ xe đua Buick-Wildcat, loại dung tích 7 lít, công suất 500 sức ngựa) không đủ sức để khởi động động cơ. Lý do là dầu của động cơ quá đặc ở nhiệt độ 30 độ C.
    Chuyến bay đầu tiên của blackbird là vào ngày 26 tháng 4 năm 1962. Chúng tôi cảm thấy nền đất rung chuyển xung quanh ?" địa điểm hiện nay vẫn là bí mật- khi phi công thử nghiệm Lou Shalk tăng hết ga cho hai động cơ và cất cánh lên bầu trời quang mây vào lúc buổi sang mai. Đây Là một khoảng khắc không thể tả nổi khi mà tất cả áp lực, mà chúng tôi phải chịu đựng trong suốt quá trình chế tạo, chợt tan biến trong tiếng gầm rú của động cơ. Kelly người có thần kinh vững như titan chợt mềm yếu hẳn.
    Cảm xúc thế nào khi được bay blackbird, đã được đại tá Jim Watkins?T một lần thổ lộ với tôi:
    ?oNó như là một sự trải nghiệm bí hiểm. Ta không thể tả được cảm giác ntn khi bay rất nhanh. Tôi cất cánh vào chiều muộn một ngày mùa đông tại Californien và bay sang hướng đông, khi mà lúc này đã là buổi tối. Đó là khoảnh khắc giữa sự ngạc nhiên và nỗi kinh hoàng, khi tôi bay từ vùng ban ngày vào vùng đêm tôi, vùng lúc này đang bao phủ 1 nửa lục địa bắc mỹ. Không có lớp chuyển tiếp, ta chuyển từ vùng sáng tối ban ngày vào vùng tối đen của đêm tối, như thể là ta bị bóng tối nuốt chửng?
    [​IMG]
  4. audifon

    audifon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2006
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Những bức ảnh quyết định
    Máy bay tiếp xăng phải có mặt khắp nơi trên trái đất để tiếp nhiên liệu cho chiếc máy bay khát xăng này. Sự phức tạp và kéo dài của các chuyến bay blackbird là không thể tưởng tượng được -10 lần tiếp nhiên liệu trên không hoặc hơn nữa cho một chuyến bay dài 10 000 km. Chỉ cần một lỗi bơm xăng không đủ cũng có thể dẫn đến nguy cơ rơi máy bay và sự hi sinh của toàn bộ kíp lái. Tuy nhiên nó đã không bao giờ xảy ra ?" không một lần nào trong tổng cộng 80 triệu km đường bay, trong đó có nhiều giờ bay với tốc độ 3 lần tốc độ âm thanh.
    Sau khi tổng thống Johnson năm 1964, chính thức thông báo sự hiện hữu của balckbird, thì không quân được phép thử nghiệm và công bố đến các phương tiện thông tin đại chúng về các kỷ lục bay.
    Ngay lập tức Blackbird lập kỷ lục về tốc độ 3330 km/giờ, kỷ lục về trần bay 24463 mét. Trong thời gian 24 năm phục vụ, nó đã nhiều lần phá được các kỷ lục trên, khi mà nó phải tránh tên lửa của đối phương bằng cách bay lên cao hoặc đơn giản là tăng tốc để bay vượt lên.
    Ngay cả bây giờ, sau khi mọi việc đã kết thúc, nhiều người vẫn không biết một tí gì về các chiến dịch rựng tóc gáy, mà Blackbird đã tham gia trong vòng ¼ thế kỷ này, gần như bay với tần xuất hai ngày một chuyến. Các chuyến bay đều đặn trên bầu trời Bắc Triều tiên, Bắc Việt nam, Cu ba, Liby và dọc biên giới LX hoặc càc nước khối XHCN khác.
    ngày 23 tháng 1 năm 1968, Bắc triều tiên đã bắt chiếc tầu Pueblo của hải quân mỹ, tại vùng lãnh hải quốc tế. Walt W. Rostow phụ trách an ninh của tổng thống Johnson lúc bấy giờ nhớ lại ?ochúng tôi bị vào tình thế bất ngờ và không có thông tin về số phận của chiếc tầu cũng như đoàn thủy thủ? ?ocả nước ở trọng tình trạng náo loạn?
    Nhưng blackbird, trong vòng nửa giờ đã chụp tất cả các ảnh của bắc Triều Tiên và phát hiện ra chiếc Pueblo bị bắt trong cảng Wonsan. Trong ảnh cũng cho thấy cảnh các thủy thủ bị lôi ra khỏi tầu. Nhờ những dữ liệu này mà Washington có cơ sở để đàm phán và yêu cầu thả tự do cho thủy thủ.
    Trong cuộc chiến Jom-Kippur (arap-israel) năm 1973, blackbird đã bay không nghỉ từ căn cứ ở bang New York đến cận đông - cả đi lẫn về gần 20 000 km ?" trong vòng gần nửa ngày. Các tấm ảnh đã được đặt trên bàn của Tư lệnh Israel trong ngày hôm sau.
    Sontay, ungefahr 23 km von Hanoi
    [​IMG]
  5. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Tớ xung phong trả lời trước một tẹo (sorry nhé Dog):
    1-Thói quen mà, vưỡn hay xào Su hào với Xơ mít kiểu đấy.
    2-Đã post cả hình hai cái lên để so sánh rồi mà. Nhìn nó cũng giống giống đấy chứ.
    3-Cách mạng Hồi Giáo ở Iran diễn ra vì mấy anh Hồi Giáo thích xài đồ Nga hơn đồ Mẽo. Thích đồ Nga hơn đồ Mẽo vì dân Hồi giáo chắc là ghét Mẽo hơn ghét Nga. Thử nghĩ mà xem, dân Hồi khủng bố Mẽo khắp nơi, trong khi đó lại ít nghe thấy dân Hồi khủng bố Nga. ROTF.
    4-Vốn là do có sự liên quan của anh Nga. Còn liên quan thế nào thì Dog deck cần biết.
    5-Ha ha ha. Không vinh quang nhưng vẫn cho thấy ưu thế đồ Nga!!! Ưu thế của đồ Nga ở đây là hơn đồ Tàu mà vẫn mua được. Còn đồ Mẽo thì dù có hơn đồ Tàu nhưng lại deck mua được.----- Dog ơi là Dog. Đã bảo năm mới rồi xào nấu ít thôi. Vơ vào tới mức thế này thì lộ liễu quá. Lại xào quá tay rồi. LMAO.
    Syria, Iran không mua đồ Nga thì chỉ còn nước đi mua đồ Tàu thôi mà Dog. Sao Dog không kể nốt Bắc Kim Chi cho nó xôm.
    Chuyện mấy anh Đông Nam Á nói rồi mà, Dog nhai lại làm gì. Mà đã nhai lại còn không nhớ mùi vị của cái lần xào nấu trước.
    Indonesia do vụ Đông Timor mà bị cắt cầu vũ khí. Tới mấy cái máy bay huấn luyện Bae Hawk còn bị cắt. Mấy hợp đồng về thiết giáp cũng bị ngưng. Thế thì nó còn biết đi mua của ai?
    Malaysia mua đồ Nga thì phải xem anh Mahathir thời đó anh ý chửi Mẽo thế nào, và đường lối của anh ấy lúc đó ra sao. Tới bây giờ về hưu dưỡng già rồi mà anh ấy vẫn còn chửi Mẽo ông ổng, thế thì chuyện Malaysia đi mua đồ Mẽo mới lạ. Giờ Mã sắm thêm Su, thiên hạ ai cũng bảo là điên. Mấy cái F-18, mấy cái Mig-29, lại mấy cái Su-30-service cái đám này cũng đủ phát khùng.
    Thái lan tồn 200 ngàn tấn thịt gà trong kho lạnh, không xuất khẩu được vì bị cúm gà. Trước đấy do khủng hoảng kinh tế khu vực 1997-1998 mà hợp đồng mua thêm máy bay của Mẽo phải ngưng, phải giơ đầu ra chịu nộp phạt. Thế nên anh Thaksin mới nghi ra trò đem thịt gà đi đổi máy bay. Qua Thuỵ Điển xin đổi Grippen không được thì làm sao mà đổi cho Mẽo đây?!! Không lẽ dân Thuỵ Điển không chịu ăn thịt gà cúm, còn dân Mẽo thì lại chịu?? (Nói cho vui, chứ việc Mẽo nhập thịt gà là chuyện trong mơ. Dân ta vừa rồi cũng náo loạn lên vì chuyện gà Mẽo nhập về VN đấy thôi). Đổi cho Thuỵ Điển không được nên Thái mới đành quay sang Nga. Nhưng đấy mới là tin tức, còn chuyện Nga chịu đổi Su lấy thịt gà tồn thì tớ chưa hề nghe thấy. Có ai nghe thấy chưa nhỉ? Hay chỉ Dog nghe được?!! LOL. (Điểm 8 cho Thaksin vì cách tống hàng tồn. Chừng ấy thịt gà, tiền điện chạy máy lạnh một ngày chắc đủ nuôi ba đời nhà Thaksin). Tới giờ với chính phủ quân sự ở Thái, chờ đấy mà Mẽo bán đồ cho Thái. Trước đây Thái đảo chính liên miên, với các chính phủ quân sự, nhưng vẫn mua đồ Mẽo, và vẫn mua được đồ Mẽo, là vì có VN ở Campuchia và Liên Xô ở Cam Ranh. Giờ thì... hì hì, Dog.
    Vietnam: LOL, không dùng đồ Nga thì dùng đồ... Chí nồ. Nằm đấy mà mơ đồ Mẽo. Vơ gì mà vơ đến cả VN với Chí nồ vào làm gì cho khổ hả Dog.
    Ấn độ: VN oánh Mẽo, Ấn cổ vũ nhiệt liệt. Xung đột Ấn-Pakistan, Mẽo đứng đằng sau Pakistan....Không lẽ Mẽo nó lại chịu bán đồ cho Ấn. Mãi cuối thế kỷ trước thì quan hệ quân sự Ấn-Mẽo mới cải thiện. Nhưng chuyện mua bán máy bay quân sự của Mẽo vẫn là chuyện mơ huyền.
    Hàn Quốc: LOL. Tía má ơi. Mấy lần dự thầu, anh em Nga đều bật bãi. May mà tống cho Hàn được mấy cái xe tăng để gán nợ. Lôi thằng Nam Kim Chi này vào làm gì Dog.
    Bao giờ Nhật bổn bỏ hết hàng Mẽo hay hàng nhái Mẽo để dùng đồ Nga thì hẵng tính, Dog ạ.
  6. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Báo cáo với bác Misha có một thông tin rất thú vị là đến tận bây giờ Mỹ vẫn cung cấp phụ tùng F-14 cho Iran.
  7. Michael_corleone

    Michael_corleone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2005
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Ông nVIDIA và ông hairycrary thân mến, tôi xin các ông đấy. Cũng lạ là đâu thấy dc Huyphucnb_1981 post bài là các ông xúm vào chửi. Các ông không biết, các ông không viết được gì thì các ông làm ơn để cho người khác đọc nếu có hằn thù cá nhân thì các ông bịt mồm ra chỗ khác mà chửi. Chúng tôi cũng có kiến thức có nhận thức của chúng tôi, rồi có nhiều nguồn thông tin khác để tham khảo chứ không cần phải nghe mấy lời vô văn hoá của các ông. Thôi đầu năm mới cũng nên tỏ ra là người coa văn hoá tí chứ.
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    HP không có nhiều thời gian để trả lời lặp lại. Bác có thể tìm lại các topic cũ cho rõ hơn. Ở đây HP nói rõ thêm, vì có thể bác hiểu nhầm chút.
    Đúng thế. Ở đây, bác nên hiểu HP gọi nhóm máy nay MiG-25, MiG-31 và F-15 là họ máy bay MiG-25. Còn bản thân chiếc MiG-25 ban đầu đúng là "Ngáo", một thứ vũ khí rất uy tín nhưng kém hiệu quả. Nó "ngáo" cũng có nguyên nhân của nó. Mikoyan thuộc hàng các nhà "tướng hậu phương", tức những người đi lên từ kỹ thuật, khoa học, công nghiệp ở hậu phương, đứng đầu là Co-sư-ghin. Nhưng người này được Stalin cất nhắc. Sau khi Stalin mất, rất nhiều các phe phái "tướng tuyến tuyến", tức là các nhà quân sự đấu đá nhau, thay nhau nắm quyền và mỗi lần bất kỳ một phe phái quân sự nào đó thắng, thì các "tướng hậu phương" lại bị đì một lần.
    Mikoyan về hưu năm 1964, khi sự nghiệp của ông đang ở đỉnh cao. Lúc đó, MiG-25 mới có mẫu thử bay được. Chỉ đến năm 1967, Gruevic mới hoàn thiện phần khung thân cánh và cơ cấu ổn định. Cũng chỉ sau năm 1970, mới hoàn thiện động cơ.
    Với các MiG-25 sản xuất trước đó, người ta đã vội vàng cho nó biểu diễn khi chưa kịp hoàn thiện, và kéo dài thời gian hoàn thiện máy bay bằng cách can thiệp ngu ngốc vào công việc của những nhà thiết kế máy bay. Nhiều lần radar phương Tây chứng kiến máy bay này bay với tốc độ M3,2 trên quãng đường dài, và tất nhiên kết cấu máy bay này là máy bay, chứ không phải là tên lửa hành trình như F-12, nên phương tây chấn động mạnh. Tuy nhiên, phương Tây không hề biết rằng, khi bay hết tốc độ thì động cơ chỉ có tuổi thọ vài giờ. Động cơ R-15 ban đầu thực chất là động cơ lớp rất thấp, nó chính là động cơ TRD-3 được Liên Xô chế tạo trong thế chiến phóng to ra với áp suất đốt rất thấp: 4atm. Động cơ tồi như vậy, máy bay chỉ có ưu thế lực đẩy bởi cơ chế điều hoà áp suất và lượng khí thông qua trong động cơ-cơ cấu ống động cơ điều khiển điện tử của Mikoyan, đặc trưng của họ nhà MiG-25. Những máy bay MiG-25 thời đó được HP gọi là "ngáo". Tuy vậy, những máy bay này không được như phương Tây tưởng tượng, chứ tính năng của nó lúc đó cũng chẳng kém ai trong thực tế.
    Tuỳ bác, bác cho ràng hình dáng MiG-25 và F-15 khác nhau thì đó là con mắt của bác. Còn con mắt của HP thì chúng chỉ khác nhau phần đầu, người Mỹ thu bé và ngắn lại, giảm kích thước antena, tăng góc nhìn phi công để phục vụ tính "đa năng". Đặc điểm giống nhau cơ bản là kết cấu khung thân cánh và cơ cấu điều áp "ống động cơ". Cơ cấu này có nhiều loại, được khởi đầu bởi máy bay thử nghiệm YE-8 (máy bay thử nghiệm MiG-21 dải tốc độ rộng, góc đón gió lớn năm 1960-1962, tiền thân của kiểu máy bay như F-16), Đặc trưng bởi việc đặt động cơ trong một ống dài và có cánh phụ trước (bào khí trước trong tiếng anh, PGO trong tiếng Nga). Nhưng "Họ MiG-25" có kết cấu này rất đặc biệt, đó là bào khí trước điều khiển được kiêm chức năng nắp đậy cửa hút gió. Sau này, khi MiG-31 sử dụng động cơ turbofan có tỷ lệ bỏ qua lớn D-30F6 thì cơ cấu này kết hợp với động cơ điều khiển lượng thông qua và bypass ratio rất tuyệt vời.
    Tornado ban đầu cũng được thiết kế như là một máy bay trọng "Họ MiG-25". Nhưng hệ thống kiểm soát ổn định điện tử của máy bay này không đạt như ý, dẫn đến việc nó ra đời rất chậm. Người ta quay trở lại phương pháp điều khiển giữ chế độ tự cân bằng khí động. Trong khi đó, "Họ MiG-25" sử dụng ổn định điện tử, di chuyển tâm các cánh ngang về trước kể cả khi bay nhanh, để giảm "hệ số bốc đầu" trong dải tốc độ rộng và tăng gia tải.
    Vấn đề Iran bác nhầm to rồi. Iran mua được tên lửa chống tăng và sau đó là F-14 qua vụ Iran-Constra-gate, sau cách mạnh hồi giáo nhiều. Iran và Mỹ xích mích nhiều lần, qua vụ mua vũ khí đó thì gương vỡ lại lành. Nhưng sau khi lành, gương lại vỡ, lần này vỡ toác vỡ toang. Vì có mỗi nguyên nhân Iran đi mua đồ Nga.
    Những chiếc máy bay J-10 đầu tiên dùng đồ nguyên bản Israel. Tuy nhiên, Tầu muốn mở rộng kích thước máy bay này. Tầu đặt hàng nhiều nơi thiết kế đồ cho J-10 trong đó có nhiều công ty phương tây và Israel, nhưng về sau, họ dùng động cơ của SU-30 loại bán cho Tầu và hệ thống điện tử lai MiG-SU. Thông tin đó đầy rẫy không cần phải kiểm chứng. Mà cũng nhiều người trong forum này nói đến đó nhiều rồi.
    Tóm lại là HP mệt, không tiện online nhiều. Trả lời bác vì sợ có sự nhầm lẫn trên về hộ MiG-25 thôi. Bác nên đọc kỹ, cấu trả lời chắc chắn là có sẵn trên forum rồi đấy.
  9. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    tự soi gương xem lại mình ăn nói thế nào!
    tôi chả hơi đâu đi theo dõi từng bài của giáo sư, thích thì search các bài post của tôi ok? chẳng qua mấy post về không quân thấy ngứa mắt thì tui hỏi vài câu, lục quân hải quân tui ko rành tui ko dám bàn bừa như ai đó! lol Đây là post đầu tiên và cũng là post cuối cùng tôi trả lời mấy cái lọai người như thế này.
    @huyphuc: lol cái bài của giáo sư dài quá chưa xem hết, nhưng xem qua thấy cái đoạn nói về F-14 quả thật là ngứa... như bác hairyscary nói, sau CM hồi giáo ở Iran, Mỹ cấm vận Iran ngay lập tức thì Iran chả quay sang xài đồ Nga thì xài đồ Tàu à?
    Bây giờ Mỹ cho F-14 nghỉ hưu, nhiều nguồn tin quân sự tin rằng nhiều bộ phận của F-14 đã bị tuồn ra chợ đen để lên đường sang Iran. Điều này đang làm đau đầu chính phủ Mỹ cũng như nhưng người yêu thích F-14 (vì họ sẽ rất khó khăn trong việc tìm kiếm các linh kiện buồng lái của F-14 để tự build lại làm kỉ niệm)
    có thời gian gõ bài dài dằng dặc thế kia mà ko có thời gian trả lời vài câu hỏi đơn giản vậy thôi sao? lol Hay là các câu hỏi đó hiểm quá?
  10. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Nhiều người thể hiện sự hẹp hòi và khá phi kỹ thuật trong cái box mang danh kỹ thuật này, nhỉ!!!
    Một sản phẩm kỹ thuật, khi người ta yêu quý nó, thường không nằm trên quảng cáo. Người ta yêu chiếc Dream của Honda không phải vì nó phân khối lớn, hay hình dáng đẹp, mà vì nó là một thứ rất đúng mục đích: bền bỉ, đáng tin cậy. Khẩu AK cũng thế, không thể so với các súng khác về bất kỳ yếu tố kỹ thuật cao cấp nào, nhưng nó làm đúng, đủ và đáng tin cậy cái chức năng của nó.
    Rõ ràng, về mặt kỹ thuật, 2 chiếc ô tô cùng hạng, chiếc có động cơ khoẻ hơn lại chạy chậm hơn, gia tốc chậm hơn thì là kém hơn rồi, phải không nhỉ???

Chia sẻ trang này