1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Top 10 loại máy bay chiến đấu trong thế kỷ XX (Vietnamnet TV)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi lgec1308, 02/01/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cumga_H5N1

    cumga_H5N1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/05/2006
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Quay đi quay lại chỉ có chú hải cá sáy và Bác không quần tích cực chơi chú dog nhất ...
    Vô đây thấy chỉ có bài của chú dog là đáng xem...
  2. HP1946

    HP1946 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Càc bac tranh luẶn với nhau gay gf́t quà rĂ?i 'Ắy. Gay gf́t tới mức quĂn mẶt 'iĂ?u tẮi quan tròng trong tranh luẶn là? phà?i tĂn tròng ỳ kiẮn cù?a ngươ?i khàc dù? mì?nh khĂng 'Ă?ng ỳ với ỳ kiĂn 'ò. KhĂng nĂn màt sàt ngươ?i khàc quan 'iĂ?m với mì?nh. Đò là? vfn hoà trong tranh luẶn. Chùng ta tranh luẶn là? 'Ă? là?m sàng tò? vẮn 'Ă? chứ khĂng phà? là? xem ai thf́ng, ai thua. Nhưfng ngươ?i vĂ 'Ăy phĂ?n lớn khĂng phà?i là? chuyĂn gia nghiĂn cứu vĂ? vùf khì, chùng ta chù? yẮu là? bì?nh luẶn, 'ành gia vĂ? vùf khì trĂn cơ sơ? sự hiĂ?u biẮt hàn chẮ cù?a mì?nh ( 'Ắi khi là? qua quà?ng cào). Do vẶy sèf khĂng thĂ? trành khò?i nhưfng 'ành già mang tình chù? quan. Ròf rà?ng nẮu khi tranh luẶn mà? 'ò?i hò?i càc bàc quĂn 'i 'ược Mig, F là? cù?a mỳf hay Nga là? khĂng thĂ?, nhưng cùfng cĂ?n coi 'ò như mẶt tiĂu chì cĂ?n hướng tới 'Ă? trành sự cự 'oan thài quà. Thù thực là? mì?nh rẮt thìch nhưfng bà?i cù?a Huy phùc vì? nò cò hà?m lượng kỳf thuẶt cao nhưng nẮu bàn tò? ra khàch quan hơn thì? chẮt lượng bà?i viẮt sèf cò tình thuyẮt phùc hơn nưfa. Cò?n càc bàc khàc nẮu khĂng 'ù? kiẮn thức 'Ă? tranh luẶn với ngươ?i ta thì? nĂn im lf̣ng chứ 'ư?ng chĂm chòc nưfa.
  3. cop_den

    cop_den Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Bạn HP check lại thông tin bạn viết những bài phía trên xem :
    1. Iran mua F-14 qua vụ Iran - Contra gate tức là sau CM Hồi giáo.
    2. Mỹ sử dụng tình báo CIA ám sát TT Ai Cập ----> Ai Cập chuyển sang xài vũ khí Mỹ.
    Theo tớ biết thì nếu CM Hồi giáo ở Iran mà chậm thêm 1, 2 năm nửa thì ít nhất KQ Iran còn sở hữu thêm 60 hay 70 F-16 nữa ngoài số F-14 đã có. Iran là khách hàng nước ngoài đầu tiên đặt mua F-16 với 2 đơn đặt hàng lên tới hơn 200 chiếc. Do lệnh cấm vận ---> đơn hàng bị hủy bỏ -----> số F-16 này về tay KQ Israel và Mỹ. Như vậy phụ tùng, khí tài,... có thể Mỹ lén bán cho Iran chứ máy bay thì kô thể.
    Tớ cũng chưa thấy ai nói ông Sadat bị CIA ám sát hết cả. Ai cập sử dụng vũ khí Mỹ vì được Mỹ viện trợ QS sau khi bắt tay giảng hoà với Israel. Số tiền viện trợ QS hàng năm nghe đâu cũng khá lớn.
    To KQNDVN : 5 máy bay Mig của Nga bị rơi khi không chiến với Israel không dẫn đến việc Ai Cập đuổi hết chuyên gia Nga về nước hay bắt tay hoà với Do Thái. Cái chính khiến lảo Sadat điên tiết là thái độ của LX là lừng khừng, không hoàn toàn ủng hộ 1 cuộc chiến tranh mới để giành lại bán đảo Sinai. Cá nhân tôi nghỉ LX nó có thiết tha gì với mấy thằng Hồi giáo này, chẳng qua kiếm đuựơc tiền từ bán vũ khí và tranh giành ảnh hưởng ở cái vùng Trung Dông đầy dầu mỏ này mà thôi. Vậy cho nên Ai cập goodbye với anh Nga ngố để bắt tay với Mỹ và Do Thái là tốt nhất, đôi bên cùng có lợi. Ai cập thì từ nay hết cảnh binh đao, thu hồi toàn vẹn lảnh thổ và lại được Mỹ viện trợ kinh tế và QS nữa. Trong khi đó thì Do thái từ nay có quyền dồn sức tẩn cho mấy thằng du kích Hồi giáo cùng quan thầy của nó là Syria cho ra trò.
  4. leader11

    leader11 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/12/2006
    Bài viết:
    970
    Đã được thích:
    0
    Đ"ng Ă v>i Ă kiến của bạn, 'ề ngh< cĂc bạn khĂc nĂn tranh luận mTt cĂch mềm mỏng hơn ! CĂc bạn thư giĂn 'i nhĂ !
  5. audifon

    audifon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2006
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Thông tin bạn HP nói Mỹ sử dụng tình báo CIA ám sát TT Ai Cập ????????
    Ngày 20/11
    - Tổng thống Ai Cập, Anouar El-Sadate (1918-1981) tuyên bố chấm dứt 30 năm thù nghịch với Israël và đọc một bài diễn văn tại quốc hội Israël (Knesset tại Jérusalem), đề nghị một nền hoà bình"công bằng và bền vững":
    "[...] Mọi sự sống bị mất đi trong chiến tranh là sự sống của mỗi con người, dẫu là Ả Rập hay Israël. Mọi phụ nữ mất chồng là một con người có quyền sống trong một gia đình hạnh phúc, dẫu là Ả Rập hay Israël. Những đứa trẻ bị cướp đi sự chăm sóc của người cha là những đứa trẻ của mỗi chúng ta, trên đất Ả Rập hay trên đất Israël và chúng ta có bổn phận to lớn là lo toan sao cho chúng có được một hiện tại sung sướng và một tương lai tốt đẹp."
    1978, ngày 17/09
    - Tổng thống Hoa Kỳ, Jimmy Carter, mời tổng thống Anouar El-Sadate và thủ tướng Israël Menahem Begin đến Camp David (Maryland) để điều đình hoà ước.
    - Hai ông Sadate và Begin đồng nhận giải Nobel Hoà Bình.
    1979, ngày 26/03
    - TT Sadate và TT Begin ký hoà ước Camp David: Israël rút quân ra khỏi Sinaï, đổi lại Egypte công nhận quốc gia Israël và hứa để cho tàu bè của Israël qua lại Kênh Suez trong địa phận của mình. Nhiều cuộc xuống đường do các nhóm Hồi giáo cực đoan tồ chức khắp các thủ đô Tây Âu, đặc biệt tại Bruxelles, với biểu ngữ: Begin, Sadate, Sát nhân.
    1981, ngày 06/10
    - Tổng thống Anouar El-Sadate bị ám sát bởi một người Ả Rập cực đoan.
  6. audifon

    audifon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2006
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0

    Xin các bạn cho ý kiến về loại máy bay này
    blackbird
    chiếc máy bay đã làm nên lịch sử
    rất ít cỗ máy trước và sau nó có thể tiến đến giới hạn này
    Nhiệm vụ thật quyến rũ thiết kế ra một loại máy bay có công nghệ và khả năng tác chiến ưu việt, chiếc máy bay có thể tạo ra sự sợ hãi cho bất kỳ một đối thủ nào, kể cả đối với một vài đồng minh. Cỗ máy giống như 1 con ngựa hoang, phải vượt trước LX hàng thế hệ. Nó cần phải bay cao hơn các máy bay cùng thời kỳ 8 km, và tốc độ nhanh hơn bất kỳ một máy bay chiến đấu tiên tiến nào (kampfjager) 60%- ngoài ra nó cũng cần phải tàng hình trước màn hình radar.
    Một chiếc máy bay như vậy đối với năm 1958 là không tưởng, và dự án này cũng sẽ không bao giờ được coi trọng nếu nó không phải là ý tưởng của Kelly Johnson, một chuyên gia tài ba của công ty Lockheed Aircraft. Nhưng Johnson đã từng thiết kế máy bay chiến đấu (starfingters) F104, là chiếc máy bay đầu tiên bay với tốc độ 2 lần tốc độ âm thanh, và chiếc U2, chiếc máy bay trinh sát đã chụp rất nhiều ảnh về LX ở độ cao 20 km trên không, cho đến năm 1960 thì bị tên lửa của LX bắn hạ.
    Ở vào thời điểm căng thẳng nhất của cuộc chiến tranh lạnh này, Johnson muốn thiết kế ra cỗ máy thay thế cho U2, và cỗ máy này phải trở thành chiếc máy bay tiên tiến nhất cho thế kỷ 20. Công nghệ phải vượt trội, để có thể áp dụng cho các chuyến bay giữa mặt trăng và các hành tinh khác.
    Ông ta đề nghị tôi tham gia vào dự án rất bí mật này lúc tôi 32 tuổi, đang là kỹ sư tại Kellys của xưởng sản xuất nổi tiếng Skunk Works (xưởng chồn hôi) cạnh xưởng Lockheed tại Burbank - california. Vào ngày đó ông ta nói với tôi, Rich, tôi cử anh làm giám đốc chương trình cho hệ thống điều khiển động cơ.
    " anh nghĩ gì, khi một vật thể bay liên tục với tốc độ Mach 3 - nghĩa là gấp 3 lần tốc độ âm thanh, nhanh hơn cả tốc độ đạn bay.
    Tôi ấp úng "Tất cả sẽ tan chảy"
    Johnson nói "Anh đoán đúng đấy" " anh cứ việc tôn trọng các định luật vật lý, nhưng chúng ta khác, chúng ta phải bắt đầu từ con số không, giống như anh em nhà Wright" *
    Nhiều nguyên lý cơ bản dùng trong thiết kế máy bay thông thường bỗng trở nên cũ kỹ. Kiểu khung bằng hợp kim nhôm không còn dùng được nữa. Kết cấu nhôm sẽ bị phá vỡ đối với nhiệt độ 150 độ C, nhưng máy bay của chúng tôi phải chịu được nhiệt độ 330 độ tại kính chắn gió và 430 độ tại một số vùng trên cánh ?" nhiệt độ mà chì nóng chảy.
    Bóng bàn
    Sau nhiều lần điều chỉnh, ngày 29,08,1959 washington đã bật đèn xanh. Thế là chúng tôi bắt tay vào việc lắp ráp chiếc máy bay này.
    Đầu tiên bắt trước như Alchimet thời trung cổ, chúng tôi phải đi tìm vật liệu có thể chịu đựng được nhiệt độ cao. Lần đầu tiên trong lịch sử của nền công nghiệp hàng không, chúng tôi quyết địng sử dụng vật liệu titan ?" đây là một sự liều lĩnh kinh khủng. Bởi vỉ titan có độ cứng như kim loại quý, nhưng lại nhẹ chỉ bằng một nửa và có thể chịu được nhiệt độ cao cũng như áp lực rất lớn. Tuy nhiên sử dụng một loại vật liệu chưa được thử thách bao giờ và rất đặc biệt vào việc sản xuất một chiếc máy bay có công suất cao thật không dễ dàng chút nào. Kể cả đing ốc và đing tán rivê đều phải làm bằng titan. Đến giai đoạn cuối của dự án, chúng tôi đã sản xuất ra hàng triệu chi tiết riêng biệt.
    Kelly sợ hãi khi thấy chi phí của vật liệu đội lên cao khủng khiếp. Những bộ phận điều khiển phải sử dụng các lòxo của đồng hồ cao cấp, các công tắc và dây điện phải mạ vàng, vì vàng có độ dẫn điện ở nhiệt độ cao tốt hơn nhiều bạc hoặc đồng. Để lốp không bị nổ, khi nhiệt độ lên cao trong khi bay, chúng tôi phải bơm khí nitơ vào ruột lốp thay vì không khí.
    Tôi vẫn nhớ kiến thức trong thời gian học phổ thông là mầu đen có đặc tính tỏa nhiệt tốt do đó có thể giảm được nhiệt độ. Chúng tôi thống nhất sẽ sơn máy bay mầu đen. Để cho máy bay khó bị radar của kẻ thù phát hiện, chúng tôi đã phủ một lớp vật liệu hấp thụ sóng rada lên phần trước của cánh máy bay ?" cách này lần đầu tiên được ứng dụng trong ngành hàng không. Kelly đề xuất, nối liền phần thân máy bay với cánh bằng một đường cong, do đó chiếc máy bay có hình dáng giống như một con rắn hổ mang ?" đây cũng là một đặc điểm giúp giảm sự phát hiện của rada đi rất nhiều.
    Trong lần test thử chúng tôi đã bơm thêm 50% không khí vào bình xăng, so với quy định kỹ thuật cho phép. Chúng tôi thử nghiệm vào buổi tối, lúc chỉ đó chỉ có ít người, bởi vì nếu bơm xăng vào bình xăng bằng titan mà chẳng may bị nổ thì ngay cả kính các cửa sổ ở thị trấn Burbank cũng bị vỡ tan tành. Chúng tôi làm đầy thân máy bay bằng hàng triệu quả bóng bàn, để giảm tác động của vụ nổ nếu chẳng may có xảy ra, và nấp sau một tấm thép dầy có lắp kính chống đạn.
    Một trải nghiệm thú vị.
    Duy nhất động cơ là thứ được chúng tôi đặt hàng từ dây chuyền sản xuất hàng loạt. Chúng tôi lắp hai động cơ-turbojet, loại được thiết kế cho máy bay đánh chặn có tốc độ bằng 2 lần tốc độ âm thanh của hải quân mỹ. Mỗi một động cơ khủng khiếp này tạo nên một lực đẩy bằng cả hệ thống động cơ vĩ đại của chiếc tầu thủy 5 sao ?oLuxusliners Queen Mary?, tạo nên một lực khoảng 200 000 sức ngựa. Nó giúp cho máy bay có thể tăng tốc : 1070 mét/giây, nghĩa là &gt; 30% so với tốc độ của viên đạn đại bác đặt trên các pháo hạm.
    Nhóm của chúng tôi gồm 75 người, như vậy là số lượng ít hơn một nửa so với quy định hồi đó. Chúng tôi được phép sử dụng một máy tính hiện đại nhất thời bấy giờ nhưng nó cũng chỉ có khả năng tính toán bằng một máy tính cầm tay (caculator) hiện nay.
    Phần lớn vấn đề đều được giải quyết bằng máy tính ?oMichigan-computers? được Kelly gọi đùa yêu là như vậy, vì anh ta đã được làm quen với chiếc máy tính đục lỗ này từ hồi còn học ở trưởng đại học Michigan.
    Chiếc máy bay của chúng tôi đã có tên là ?oBlackbird? từ trước khi bay thử nghiệm vì nó có mầu đen tuyền như chim sáo. Nó có trọng lượng 27,2 tấn (chưa kể nhiên liệu), dài 33,5 mét và có cánh kiểu delta, được lắp ở giữa thân máy bay. Tôi đã nổi da gà khi lần đầu tiên nhìn thấy con chim sắt này ở đường băng. Nó là sự tuyệt hảo giữa tính tao nhã Elegance và sức mạnh, là chiếc máy bay đẹp nhất mà tôi từng thấy.
    Động cơ đã không nổ khi lần đầu tiên khởi động máy, tháng 1 năm 1962. Chúng tôi nhận ra là 2 bộ đánh lửa (loại cải tiến từ bộ đánh lửa của động cơ xe đua Buick-Wildcat, loại dung tích 7 lít, công suất 500 sức ngựa) không đủ sức để khởi động động cơ. Lý do là dầu của động cơ quá đặc ở nhiệt độ 30 độ C.
    Chuyến bay đầu tiên của blackbird là vào ngày 26 tháng 4 năm 1962. Chúng tôi cảm thấy nền đất rung chuyển xung quanh ?" địa điểm hiện nay vẫn là bí mật- khi phi công thử nghiệm Lou Shalk tăng hết ga cho hai động cơ và cất cánh lên bầu trời quang mây vào lúc buổi sang mai. Đây Là một khoảng khắc không thể tả nổi khi mà tất cả áp lực, mà chúng tôi phải chịu đựng trong suốt quá trình chế tạo, chợt tan biến trong tiếng gầm rú của động cơ. Kelly người có thần kinh vững như titan chợt mềm yếu hẳn.
    Cảm xúc thế nào khi được bay blackbird, đã được đại tá Jim Watkins?T một lần thổ lộ với tôi:
    ?oNó như là một sự trải nghiệm bí hiểm. Ta không thể tả được cảm giác ntn khi bay rất nhanh. Tôi cất cánh vào chiều muộn một ngày mùa đông tại Californien và bay sang hướng đông, khi mà lúc này đã là buổi tối. Đó là khoảnh khắc giữa sự ngạc nhiên và nỗi kinh hoàng, khi tôi bay từ vùng ban ngày vào vùng đêm tôi, vùng lúc này đang bao phủ 1 nửa lục địa bắc mỹ. Không có lớp chuyển tiếp, ta chuyển từ vùng sáng tối ban ngày vào vùng tối đen của đêm tối, như thể là ta bị bóng tối nuốt chửng?
    Những bức ảnh quyết định
    Máy bay tiếp xăng phải có mặt khắp nơi trên trái đất để tiếp nhiên liệu cho chiếc máy bay khát xăng này. Sự phức tạp và kéo dài của các chuyến bay blackbird là không thể tưởng tượng được -10 lần tiếp nhiên liệu trên không hoặc hơn nữa cho một chuyến bay dài 10 000 km. Chỉ cần một lỗi bơm xăng không đủ cũng có thể dẫn đến nguy cơ rơi máy bay và sự hi sinh của toàn bộ kíp lái. Tuy nhiên nó đã không bao giờ xảy ra ?" không một lần nào trong tổng cộng 80 triệu km đường bay, trong đó có nhiều giờ bay với tốc độ 3 lần tốc độ âm thanh.
    Sau khi tổng thống Johnson năm 1964, chính thức thông báo sự hiện hữu của balckbird, thì không quân được phép thử nghiệm và công bố đến các phương tiện thông tin đại chúng về các kỷ lục bay.
    Ngay lập tức Blackbird lập kỷ lục về tốc độ 3330 km/giờ, kỷ lục về trần bay 24463 mét. Trong thời gian 24 năm phục vụ, nó đã nhiều lần phá được các kỷ lục trên, khi mà nó phải tránh tên lửa của đối phương bằng cách bay lên cao hoặc đơn giản là tăng tốc để bay vượt lên.
    Ngay cả bây giờ, sau khi mọi việc đã kết thúc, nhiều người vẫn không biết một tí gì về các chiến dịch rựng tóc gáy, mà Blackbird đã tham gia trong vòng ¼ thế kỷ này, gần như bay với tần xuất hai ngày một chuyến. Các chuyến bay đều đặn trên bầu trời Bắc Triều tiên, Bắc Việt nam, Cu ba, Liby và dọc biên giới LX hoặc càc nước khối XHCN khác.
    ngày 23 tháng 1 năm 1968, Bắc triều tiên đã bắt chiếc tầu Pueblo của hải quân mỹ, tại vùng lãnh hải quốc tế. Walt W. Rostow phụ trách an ninh của tổng thống Johnson lúc bấy giờ nhớ lại ?ochúng tôi bị vào tình thế bất ngờ và không có thông tin về số phận của chiếc tầu cũng như đoàn thủy thủ? ?ocả nước ở trọng tình trạng náo loạn?
    Nhưng blackbird, trong vòng nửa giờ đã chụp tất cả các ảnh của bắc Triều Tiên và phát hiện ra chiếc Pueblo bị bắt trong cảng Wonsan. Trong ảnh cũng cho thấy cảnh các thủy thủ bị lôi ra khỏi tầu. Nhờ những dữ liệu này mà Washington có cơ sở để đàm phán và yêu cầu thả tự do cho thủy thủ.
    Trong cuộc chiến Jom-Kippur (arap-israel) năm 1973, blackbird đã bay không nghỉ từ căn cứ ở bang New York đến cận đông - cả đi lẫn về gần 20 000 km ?" trong vòng gần nửa ngày. Các tấm ảnh đã được đặt trên bàn của Tư lệnh Israel trong ngày hôm sau.
    Sự vinh quang
    Trong vòng 15 năm, cho đến khi bức tường Berlin đổ, Blackbird đã bay đều đặn hai chuyến mỗi tuần từ Nước Anh đến căn cứ hải quân lớn Murmansk nằm ở phía cực bắc LX, để chụp ảnh các tầu ngầm hạt nhân Nga đang nằm trong các khoang chứa, hoặc truy tìm tầu ngầm nga khi đang lặn và đếm các ngăn đặt tên lửa trên tàu. LX đã cử các phi đội MIGs để tiêu diệt nhưng chúng không thể bay cao được như Blackbirds.
    Số phận của balckbird đã được quyết định vào đầu những năm 90. Từ 50 mẫu được lắp ráp trong những năm 60 chỉ giữ lại 29 chiếc. năm 1970 Lầu 5 góc ra lệnh phá hủy tất cả các máy móc và dụng cụ phục vụ cho việc lắp ráp Blackbird.
    Năm 1990 quốc hội quyết định, ngừng sử dụng Blackbird. Trong vòng 24 năm hoạt động chưa một chiếc nào bị bắn cháy, không một phi công nào bị chết.
    Blackbird còn đạt được sự vinh quang cuối đời khi Viện Smithsonian yêu cầu một mẫu cho bộ sưu tập hàng không, Hãng Lockheed và Không quân đã quyết định cho Blackbird bay từ Los Angeles đến Washington để lập một kỷ lục về tốc độ. Vào ngày 6 tháng 3 năm 1990 một chiếc Blackbird được bay bởi phi công Ed Yeilding cất cánh lùc 5 giờ 30p hướng đến bờ biển phía đông. Blackbird đã lập thêm một kỷ lục mới: từ bờ bên này (tây) đến bờ bên kia (đông) trong vòng 67 phút 54 giây.
    Phi công Yeilding nhớ lại sau khi hạ cánh xuống Sân bay Dulles ?oTôi vừa cảm thấy tự hào vừa cảm thấy rất buồn?. Trên 1000 nhân viên đã đến để chia tay chiếc máy bay kỳ diệu này. Yeilding kể lại ?okhi gần hạ cánh tôi nghiêng cánh chào lần cuối cùng ? ?Tôi nhận ra một chương quan trọng của lịch sử ngành hàng không đã kết thúc?
    Hiện nay một vài chiếc máy bay bí mật này đã được trưng bày. Một chiếc đứng trên sàn của tầu sân bay Intrepid trong cảng New York, Hai chiếc trong Bảo tàng hàng không Palmdale tại Californien.
    Trong tháng 9 năm 1995 máy bay blackbird lại được hoạt động trở lại. Quốc hội đã đống ý chi cho Lockheed 100 triệu Dollar để đưa 3 chiếc Blackbird quay lại hoạt động, phụ vụ các nhiệm vụ mới của không quân mỹ.

    [​IMG]
  7. ptlinh

    ptlinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Bài viết:
    3.355
    Đã được thích:
    3
    Vấn đề Iran bác nhầm to rồi. Iran mua được tên lửa chống tăng và sau đó là F-14 qua vụ Iran-Constra-gate, sau cách mạnh hồi giáo nhiều
    =&gt; Bác Tuất xem lại vụ này hội em cái nhẩy. Trước CM thì đúng là Iran có F14 thật.
  8. Soundlessman

    Soundlessman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    0
    1970: Tổng thống Nassar mất không rõ nguyên nhân sau ba năm kết thúc Six Days War. Nhiều người tin rằng CIA đứng sau vụ này. Tổng thống Sadat lên nắm quyền và chuyển sang thân Mỹ!
    1972: Tổng thống Sadat đuổi hết cố vấn Liên Xô về nước.
    1973: Sadat ra lệnh bất ngờ tiến công vào lực lượng Israel ở Sinai cùng với Syria. Yom Kippur War. Tuy không thắng lợi nhưng cũng là một thắng lợi khi sau đó Mỹ và Liên Xô can thiệp dẫn đến hòa ước giữa Ai Cập và Israel đổi lại bằng việc Israel rút khỏi Sinai. Điều này cho thấy Sadat mang dị lòng. Tuy nói là do một nhóm Hồi Gíao cực đoan ám sát nhưng nhiều khả năng CIA đã biết trước hoặc có tham gia!
  9. Soundlessman

    Soundlessman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    0
    Sau 11/9 CIA từng đề nghị nhiều lần tiến hành ám sát các lãnh tụ các quốc gia thù địch nhưng đều bị bác bỏ. Một phần lớn hoạt động active của CIA được chuyển giao hoặc phải thông qua Bộ Quốc Phòng và do Bộ Quốc Phòng đảm nhiệm. Theo đánh giá nếu CIA tuy thất bại trong việc thu thập tin tình bào nhưng nếu tiến hành các hoạt động ám sát trong vùng Trung Đông thì không thành vấn đề do có sự hỗ trợ của tình báo Thổ Nhĩ Kỳ và Mosad của Israel.
  10. Linh

    Linh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/06/2001
    Bài viết:
    1.110
    Đã được thích:
    0
    Phải công nhận tay giáo sư Tuất này fan Nga điên cuồng thật. Uống thuốc tẩy não may ra mới tỉnh ngộ được thôi.

Chia sẻ trang này