1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Top 5 bài tập cho người viêm khớp gối

Chủ đề trong 'Sức khoẻ - Y tế' bởi nthp2013, 24/11/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nthp2013

    nthp2013 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2013
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    2
    Khi bị viêm khớp gối, việc đi lại sẽ rất khó khăn vì những cơn đau dữ dội. Nhưng nếu vì đau mà bạn không dám vận động thì tình trạng sẽ tồi tệ hơn đấy. Việc áp dụng các bài tập vật lý trị liệu sẽ giúp cho quá trình điều trị viêm khớp của bạn đạt hiệu quả cao hơn. Nếu bạn sợ, thì hãy xin ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện các bài tập sau nhé. Để chữa bệnh viêm khớp thì việc ăn uống, kiêng cữ và tập luyện cũng góp phần đáng kể trong quá trình điều trị đấy nhé. Dưới đây mình xin chia sẻ 5 động tác đơn giản và phổ biến nhất, giúp khắc phục tình trạng cứng khớp, đau khớp khá hiệu quả.


    >> Món ăn tốt cho người bị thoái hóa khớp



    Bài tập 1: Đứng tay đơn kéo chân.



    Động tác đứng tay đơn kéo chân giúp bạn giảm bớt căng thẳng ở các khớp đầu gối.


    [​IMG]


    Bước đầu tiền, đứng chân rộng hơn vai. Uốn cong đầu gối bên phải, đưa bàn chân về phía mông, giữ bàn chân phải cố định bằng bàn tay phải. Cố gắng đưa gót chân phải càng gần mông càng tốt. Bạn có thể sử dụng một bức tường để giữ thăng bằng. Giữ tư thế này trong 30 giây và lặp lại với chân trái. Bạn làm 3 lần mỗi ngày để đạt được kết quả mong muốn.


    Bài tập 2: Standing calf stretch


    Thường xuyên tập luyện động tác này sẽ giúp cho cơ bắp chân và khớp gối trở nên linh động hơn.


    [​IMG]


    Để thực hiện động tác, bạn đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, bắt đầu nhấc chân phải một vài bước ra phía trước bàn chân trái. Gập chân phải, đảm bảo đầu gối phải không chĩa qua ngón chân phải. Giữ chân trái thẳng, nhấn gót chân trái về phía sàn nhà để kéo căng bắp chân trở lại. Giữ động tác trong 30 giây, lặp lại trên chân đối diện. Bạn làm 3 lần mỗi ngày để đạt kết quả tốt.



    Bài tập 3: Ngồi nâng chân đơn



    Ngồi nâng chân giúp tăng cường cơ bắp xung quanh đầu gối của bạn.


    [​IMG]


    Bạn thực hiện ngồi trên ghế với hai chân cong ở góc 90 độ. Từ từ nâng chân phải để nó song song với sàn nhà, giữ chân trái trên mặt đất. Giữ trong 30 giây, sau đó từ từ đưa chân phải trở lại sàn và lặp lại với chân trái. Lặp lại động tác 10 lần, mỗi ngày hai lần tập.


    Chủ đề bạn có thể quan tâm : Hỏi thông tin về thuốc bổ khớp Glucosamine có tốt không ?



    Bài tập 4: Step-up



    Step-up là động tác giúp tăng cường sức mạnh của chân, làm cho bạn dễ dàng làm những việc hàng ngày hơn như leo cầu thang.


    [​IMG]


    Bạn đứng ở phía trước cầu thang hoặc hộp cứng (chịu được trọng lượng cơ thể), hai chân rộng ngoài vai. Sau đó, bước lên cầu thang bằng chân phải, bước tiếp chân trái lên. Tiếp theo, bạn bước xuống ngược lại: chân trái chạm đến mặt đất đầu tiên, sau đó là chân phải. Bước theo tốc độ riêng của bạn trong khoảng 30 giây. Lặp lại động tác 10 lần, mỗi ngày hai lần tập.


    Bài tập 5: Nằm ngửa nhấc chân


    Bài tập này giúp giảm bớt những cơn đau đầu gối.


    [​IMG]


    Tư thế đầu tiên, bạn nằm ngửa với hai chân thẳng. Nâng chân phải và kéo nó về phía ngực cho đến khi bạn cảm thấy căng nhẹ. Giữ chân bằng cách sử dụng hai bàn tay hoặc sử dụng một dây đeo. Nếu bạn cảm thấy quá đau, uốn cong chân một chút hoặc không nhấc chân lên quá cao. Giữ tư thế 30 giây và lặp lại ở chân đối diện, làm 3 lần mỗi ngày.


    Bên cạnh những bài tập trên, aerobic, đi bộ và bơi lội cũng là các bài tập hiếu khí tác động thấp giúp giảm đau viêm khớp đầu gối.

    Thói quen tập thể dục cũng giúp bạn giữ được trọng lượng khỏe mạnh. Trọng lượng ít hơn có nghĩa là ít căng thẳng trên đầu gối của bạn.


    Nên thường xuyên tập luyện các bài tập chữa thoái hóa khớp gối trên để cho khớp gối thêm dẻo dai. Hạn chế thấp nhất quá trình thoái hóa khớp diễn ra sớm. Đồng thời hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối hiệu quả.

Chia sẻ trang này