1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Top 5 Light Multi-role Fighter Aircarft 4, 4+, 4++ Generation

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 19/06/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. truongductoan

    truongductoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2007
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
  2. dangnghia

    dangnghia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    1.800
    Đã được thích:
    0
    Mua những con thử lửa rồi kiểu đàn F-16 chiến cả trên hai chục năm rồi, xong về cho nó đi bắn, thằng tào nó mua Mig-35 về, giả sử mà nó lại đúng cấu hình bọn nó pr thì chết cả làng à.
    Nói chung là nhà mình nên nghe ngóng và mua có chọn lọc, cần cái gì mới mua chứ ko phải hứng là mua. Giờ cháu thấy cần mấy con mang to vác nặng giáp khỏe chống biển người như bọn A-10, Su-25, nếu nâng cấp tầm bắn để trang bị tầm 4-6 tên lửa chống hạm thì ngon.
  3. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Tính đến 11h00 hôm nay (03/07/2008) đã có tất cả 176 phiếu bầu của các thành viên đối với cuộc bình chọn Top 5 Light Multi-role Fighter Aircarft 4, 4+, 4++ Generation. Theo đó, MiG-35 vẫn tiếp tục dẫn đầu với 57 phiếu trong khi F-16E/F có 49 phiếu đứng ở vị trí thứ 2, đứng thứ ba là EF-2000 Typhoon với 17 phiếu. Đặc biệt, MiG-29M2 từ trước chưa được phiếu nào, nay đã được 2 phiếu, xếp đồng hạng... chót với F/A-18C/D, Mirage-2000-5, Bảng xếp hạng tạm thời như sau:
    1. MiG-35 (Nga) - 57 phiếu
    2. F-16E/F (Mỹ) - 49 phiếu
    3. EF-2000 Typhoon (Châu Âu) - 17 phiếu
    4. F/A-18E/F (Mỹ) - 15 phiếu
    5. J-10 (TQ) - 8 phiếu
    6. F-16C/D (Mỹ) và MiG-29SMT (Nga) cùng được 6 phiếu
    8. Rafale (Pháp) - 5 phiếu
    9. F-2 (Nhật) - 4 phiếu
    10. JAS-39 (Thụy Điển) - 3 phiếu
    11. F/A-18C/D (Mỹ), Mirage-2000-5, MiG-29M2 cùng được 2 phiếu.
    Được Triumf sửa chữa / chuyển vào 11:32 ngày 03/07/2008
  4. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Mang thùng dầu phụ rồi không mang vũ khí nữa á?
  5. sonyclie

    sonyclie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    606
    Đã được thích:
    0
    Sao thằng này giống F-16 vậy?
  6. minhthanh9x

    minhthanh9x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2008
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Thực sự mua loại nào ko nên quan trọng là đã chiến hay chưa. Mà đánh giá về độ hiện đại của nó đã. Em bầu cho Mig 35 hơn F 16 Chim ưng. Chẳng hạn SU 27 và SU 30 là 2 máy bay xuất khẩu lớn nhất của Nga nhưng đã chiến đâu. Hình như SU 27 có chiến 1 hay 2 lần gì đó thôi.
    Vả lại em thấy thằng Mỹ cũng hay huyênh hoang về vũ khí của mình nên em ko thích nó. Nó khoe F4 con Ma, F111, súng M4.... nhưng đều phải thải loại sớm hoặc gặp nhiều trục trặc..
    Thằng F16 của Mẽo hiện đại nhưng ko nên đánh giá quá tay vì những nước dùng F16 đều là nước giàu và đánh nhau với quân đông nên đánh giá cá nhân F 16 ko đúng lắm. Vả lại F16 hiện đại ko thể bằng Mig 35 được. Mà hình như Mig 35 chưa có lỗi kỹ thuật nào. Ngay cả Nato cũng đánh giá rất cao Mig 35. Còn F 16 hình như vừa rồi ở Isarel bị lỗi rò rỉ khí độc vào buồng lái.
  7. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Còn phải hỏi ,có điều màu camour của con này hơi độc ,tông màu chính chưa thấy máy bay khác sử dụng ,cách phối hợp màu thì kiểu F-22.
  8. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    bác này tạo cái poll ăn gian quá. MiG, Gripen và F16 là lightweight MR fighter. còn lại là heavyweight cả. EF typhoon đã được châu Âu coi là next generation rồi. người Mỹ bảo phải stealth thì mới coi là 5 nhưng Châu Âu đâu cần stealth mà cần khả năng không chiến chống lại Nga next generation fighter và chống bomber. như vậy bác đưa typhoon mà không cho F22 là không được rồi. nhưng không sao vì Raptor không xuất khẩu nên bỏ qua. bác nào vote cho typhoon là không hợp lệ. Rafale là mẫu thiết kế của Dassault cho Euro Fighter nhưng BAe thắng nên Anh, Đức bỏ ra khỏi nhóm để chế tạo EF, còn Pháp ở lại (sau Spain cũng gia nhập EF) một mình chế tạo Rafale. tuy thiếu một động cơ mạnh do SNECMA không đủ khả năng như RR hay PW nên Rafale vẫn chưa hoàn tất. avionics, weapons không hoàn chỉnh. coi như bỏ ra khỏi cuộc chơi. Hàn quốc loại Rafale ngay từ vong 1. ấn độ se cho bác Pháp về nuớc sớm thôi.
    em là pro US nên ấn độ nên chọn F/A18 và F16NG combo. Do thái vẫn áp dụng rất thành công combo.
    bác nào pro Russia thì chon Mig35 thì quá hợp lý. không còn gì dể nói cả
    nhưng bác Ấn mua 126 máy bay thì Nga hay Mỹ không phải là vấn đề chính. vấn đề là Ấn sẽ được lợi chuyển giao công nghệ từ tập đoàn hàng đầu.
    kết luận là bác Mig 35 có hy vọng nhất trong IAF MCA nên em chon MIg35.
    [​IMG]
    [​IMG]
    hy vọng là VNPAF replace Mig 21 = máy bay khác. gripen là máy bay lightweight em thich nhất.
    BAe có 2 mẫu design cho euro fighter. mẫu bị loại là mẫu một động cơ sau Saab kết hợp với Bae dể chế tạo ra Gripen. next generation Gripen sẽ là đối thủ đáng gờm cho Russian AF.
  9. X-Zero

    X-Zero Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/06/2002
    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    - Mitshubishi F1 là máy bay cường kích chuyên để CAS, phát triển từ mẫu huấn luyện Soko Marao, nói chung cũng hay hay, phải cái xấu tệ, nhìn chung ko xếp vào danh sách fighter.
    - Typhoon, Rafale đều cùng class với F18E/F tuy có động cơ mạnh hơn, vẫn xếp được vào nhóm MRCA.
    - Gripen NG không phải bắt nguồn từ EF2k, nó là bản Gripen hạng nặng, đặt yêu cầu tác chiến xấp xỉ Typhoon. BAE chủ yếu hoàn thiện phần điện tử cho Gripen, phần khung thì tự túc.
    - Rafale đấu thầu ở NTT không phải bị loại vòng ngoài mà vào đến chung kết, rồi nghe đâu bị F15K loại vì lý do chính trị, kiện ầm ỹ.
    - Typhoon vẫn chưa hoàn thiện tính năng, còn đang bị restriction bao nhiêu thứ, trong khi Rafale hồi trước nghe bảo mọi thứ đều yếu hơn, hoá ra là estimation, hiện giờ thì không những đã phục vụ đầy đủ ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu toàn diện, đã tham chiến vài lần, hiện đang bay tuần tiễu ở Afgan. Động cơ SNECMA bảo là đạt yêu cầu, không cần động cơ mới. Typhoon, Gripen NG, F18F đều cần động cơ mạnh hơn. Tóm lại, máy bay Pháp sẵn sàng cao hơn, phải cái là chưa bán được hàng.
  10. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    copy từ wikipedia:
    In 1979 British Aerospace and Messerschmitt-Bölkow-Blohm presented a formal proposal to their respective governments for the ECF, the European Collaborative Fighter[10] or European Combat Fighter.[9] In October 1979 Dassault joined the ECF team for a tri-national study, which became known as the European Combat Aircraft.[10] It was at this stage of development that the Eurofighter name was first attached to the aircraft.[11] The development of different national prototypes continued. France produced the ACX. The UK produced two designs. The P.106 [12] was a single-engined "lightweight" fighter, superficially resembling the JAS 39 Gripen, the P.110 was a twin-engined fighter. The P.106 concept was rejected by the RAF, on the grounds that it had "half the effectiveness of the two-engined aircraft at two thirds of the cost".[7] West Germany continued to refine the TFK-90 concept.[9] The ECA project collapsed in 1981 for several reasons including differing requirements, Dassault''s insistence on "design leadership" and the British preference for a new version of the RB199 to power the aircraft versus the French preference for the new SNECMA M88.
    ba phần [red] bao gồm: P106 là BAe chuyển từ ECA design sang cho Gripen. Pháp và Anh cãi nhau về việc chọn engine. Pháp đòi Snecma còn Anh Đức chọn RR.
    rafale thay thế tới 7 mẫu máy bay. US Navy phải dùng mẫu F/A 18 thay cho F/A 15 vì quá nặng. Rafale thì muốn vừa làm F/A15, FA18 và F16. Boeing và LM đang đại hạ giá 2 dòng nàyFA18,F16 cho các nuớc đồng minh vì US sắp có máy bay mới.
    hiện tại Rafale engine vẫn chưa hoàn thiện. Snecma M88
    Dry thrust: 50 kN (11,250 lbf) each
    Thrust with afterburner: 75 kN (17,000 lbf) each
    còn thua General Electric F414-GE-400 turbofans
    Dry thrust: 14,000 lbf (62 kN) each
    Thrust with afterburner: 22,000 lbf (98 kN) each
    typhoon có SUPERCRUISE. đấy chính là lý do dòng thứ 5 MRCA
    Eurojet EJ200 afterburning turbofan
    Dry thrust: 60 kN (13,500 lbf) each
    Thrust with afterburner: 90 kN (20,250 lbf) each
    Rafle quá nặng
    Empty weight: "10 ton class" ()
    Max takeoff weight: 24,500 kg (54,000 lb)
    người pháp không công bố chính xác thông tin. tại sao thế vì nó quá nặng
    typhoon
    Empty weight: 11,000 kg[119] (24,250 lb)
    Loaded weight: 15,550 kg (34,280 lb)
    Max takeoff weight: 23,000 kg[119] (51,809 lb)
    hiện typhoon đang được nâng cấp lên tranche 2 block 5. nên không thể đi chiến đáu xa được. rafale ngoài Thales trang bị điện tử ra vẫn thua EF nhiều lắm.

Chia sẻ trang này