1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Top 5 Light Multi-role Fighter Aircarft 4, 4+, 4++ Generation

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 19/06/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25


    À quên, Typhoon bị hạn chế G thế nào nhỉ? Nghe bảo nó kéo gần 7G ở Mach 1,6 cơ mà?
    Vụ bay nhanh kéo G thì theo "truyền thuyết" phương tây bọn Ngố lởm lắm, MiG25 bay Mach 2,8 bị hạn chế còn mỗi 4G
    Su27 thế nào thì chịu, nhưng nghe mấy thằng Ngố tuyên bố rằng Su27 là đồ thiết kế cho BVR và tối ưu cho cơ động siêu âm, kể cả về đốt xăng ( by pass với đốt hậu tối thiểu - ko ưu việt như siêu hành trình nhưng mục đích tương tự). Vì ngẫu nhiên mà cơ động sub sonic của nó hay hơn hầu hết đồ tây, là do ý chúa, ko phải do Ngố cố ý chế ra đồ dogfight (đồ cục súc to đùng đấy mà là dog dog cái gì )
  2. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    cái đấy IAF (do thái ) chơi rồi. cuộc chiến 6 ngày, cuộc chiến Yum ki pur, ground crew quay vòng máy bay trong vài phút. tuy nhiên, NATO doctrine chỉ cho 2 sorties trong một ngày. lý do không liên quan đến kĩ thuật mà liên quan đến chính trị. máy bay chiến đấu là mỗi người một chiếc nên đó là giới hạn của phi công NATO. tại sao thì không biết, hỏi Công ĐOàn của quân đội các nuớc NATO ý. bác có muốn lên máy bay mà không kiểm tra visual check không. máy bay PT rơi ít hơn máy bay Nga không phải vì chất lượng SX cao hơn mà do MRO (bảo dưỡng-sửa chữa- vận hành) tốt hơn thôi.
  3. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    em đâu có nói là AESA mạnh hơn PESA đâu. PESA được các chuyên gia cho là đi vào ngõ cụt. bởi thế Thales mới chế tạo radar AESA thay cho PESA trên Rafale. đối với Pháp thì PESA hay AESA không quan trọng vì nước này có AWACS.Typhoon trang bi radar truyền thống pulse dopler thì vẫn có tính năng tracking, look down shoot down, vv. đối với Mỹ, Anh, Israel thì AESA quan trọng hơn vì đi đánh nhau nhiều nên cần phải mạnh hơn. F15 sẽ trở thành mini-AWACS cho nhóm tác chiến. hiện tại Pháp, Nga có công nghệ PESA từ sớm nhưng Mỹ đã đuổi kịp = AESA. Nga có PESA/AESA từ năm 80 nhưng nặng quá nên Mig29 không được trang bị. nay Mig35 có hàng AESA nhưng nó phải trả giá bằng khối lượng tăng. empty weight của Mig35 tăng thêm 3000kg so với Mig29, MOTW tăng 1000kg. chứng tỏ AESA + thiết bị điện tử mới tuy nhỏ nhưng nặng, chưa kể upgrade động cơ, khung máy bay, cân bằng khối lượng máy bay vì ảnh hưởng đến khả năng điều khiển vốn là điểm mạnh của Mig29.
    tuy nhiên, Ấn độ sẽ mua MIg35 vì nó phù hợp với nhu cầu hiện tại và tương lại của ấn độ, theo em nghĩ. tuy nhiên nếu mua máy bay Mỹ thì Ấn độ sẽ nhắm tới mối quan hệ với Mỹ chống lại TQ hơn là Nga.
    có một khả năng nữa là Mig35 gắn Israel avionics. Elta System không kém anh nào cả.
    còn chuyện máy bay bay M2.5 mà turn chỉ có 4G thì không có gì lạ. bộ khung của
    các máy bay chiến đấu hiện đại đều chịu được +9/-3G. không có chuyện máy bay Rafale cao hơn Typhoon đâu. khi bác bay maximum 2.5M chẳng hạn, bác phải chịu một lực rất lớn ép bác vào ghế. bay giờ bác lại tight turn thì có thể tổng các lực tác dụng lên phi công vuợt quả khả năng chăng. khi bác dùng các động tác maneuver (nhào lộn) nhắm ép đói phương vào radar hay gun sight thì airspeed sẽ mất nên after burner có tác dụng kích đẩy tốc độ. ít khi thấy ai chơi 2.5M mà tight turn lắm. mới lại phi công đâu có chịu được 9G trong thời gian dài. dogfight cùng lắm 2 phút. 10 phút thì WW2 diễn ra được 2 lần nếu bác xem History Channel:Dogfight. lần nào Mỹ cũng thắng . P-38 bắn rơi 3 zero fighter cho dù zero nhẹ hơn, cơ động và nhanh hơn. Phi công P-38 high speed tight turn gần mười phút bắn đối đầu.3 phi công bay theo chữ O phi công nhật do turn chậm nên P-38 có thời gian bắn 2 thằng cùng một lúc. jet mà chơi như thế có mà 3 phút 4 thằng ngất, rơi xuống đất rồi.
    Được DeltaPhi sửa chữa / chuyển vào 14:56 ngày 11/07/2008
    Được DeltaPhi sửa chữa / chuyển vào 14:58 ngày 11/07/2008
  4. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Bác cho em hỏi trong trường hợp vàng vàng thì cái bộ quần áo chống G có tác dụng gì hay không?
  5. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.961
    Đã được thích:
    1.591
    cứ đà này F16 vượt Mig35 rồi
    mình vote F16
  6. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    1979 khi BAe và MBB (đức) liên kết lập dự án European Combat Aircraft thì BAe đưa ra 2 mẫu là P106 (kiểu F16 thêm canard) và P110 (kiểu FA18 thêm canard). MOD (BQP Anh) từ chối P106. hiện nay có 2 luồng ý kiến: Thuỵ Điển thì cho là Bae mượn thiết kế của Viggen. còn Anh thì bảo là Gripen mượn Bae thiết kế. không rõ cái nào đúng.
    EF typhoon được Anh xếp vào Air Superiority. nhiệm vụ chính của RAF là đánh chặn LX bomber kiểu F18 super hornet. sau này Pháp và Đức muốn multi role thay thế cho các MB cũ và nâng cấp sức mạnh, giảm số luợng máy bay.cho nên A2A được phát triển trước vì MOD bỏ ra hơn 50 tỉ tài trợ cho EF. đối với RAF thì A2G sẽ được đảm nhận bởi JSF tuy cả hai đều multi role. cách sủ dụng EF2000 và JSF giông như F15 và F16 hay F22 va JSF.
    Pháp đâu có tham gia JSF nên Pháp gọi máy bay họ là omni-role. rafale coi như 1 loại máy bay fighter duy nhất của Pháp trong tương lai nếu Pháp bỏ Mirage 2000. các nuớc như Hàn Quốc, sing, arab đều theo doctrine của Mỹ nên dung 2 máy bay.
    Rafale tuy có nhiều điều kiện để phát triền hơn EF nhưng Pháp đi solo nên không có tiền để nâng cấp bộ khung cho đông cơ M88-3. với một số lượng đáng kể như F16, F15, F18 hay JSF, Typhoon thì nâng cấp động cơ đều dễ hơn vì khi mua một loại máy bay rồi thì nâng cấp máy bay chung một dòng (4, 4+, 4++) rẻ hơn là mua một máy bay hoàn toàn mới. IAF muốn mua Mirage 2000 nhưng Pháp đã đóng dây chuyền SX và không có ý định nâng cấp Mirage 2000.
  7. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    WW2 làm gì có G-suite. phi công ngày do làm gi có G-suit mà mặc thì 9G trong 10 phut đâu còn gọi là khó. ngày nay không mặc Gsuit mà kéo 9 G thì khó đấy vì ngoài lúc nào Jet Fighter dùng after burner thì tăng tốc và maneuver củng đều tạo ra G-force cả. chưa kể thời đó kéo G thì nguy hiểm cho cổ lắm.
  8. X-Zero

    X-Zero Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/06/2002
    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    Cái này hay đấy. Nếu nhìn lịch sử thiết kế fighter theo delta canard formula thì Pháp có M3,M5,M2k đi vào phục vụ, Thuỵ điển có Draken, Viggen cũng đi vào phục vụ, Anh có...hèm, Tornados , bọn swing wing khi cụp cánh cũng tạo hiệu ứng như delta đấy , nhưng hình như Tornados không có cánh mũi tạo lerx như F14, J35 hay M2k
    Hiện nay Typhoon mắc bao nhiêu lỗi trong khi Gripen thì chủ lẫn khách đều khen. Thôi sao không chuyển giao quách thiết kế cho SAAB để nó làm cho ngon ngon một tị.
    Rafale có khoang radar rộng hơn và short canard tạo lực nâng phía mũi lớn, có thể có khả năng nâng cấp radar to nặng hơn chăng? Typhoon không những mũi nhỏ mà long canard có tác dụng instant turn tốt chứ lift không tốt lắm, muốn làm quả radar nặng có khi phải thiết kế lại. Chuyện radar cho qua thôi.
    Tôi cũng thích MiG35 dù thích Rafale và Gripen hơn . MiG35 so với MiG29 cải tiến nhiều về vật liêu, dùng titan và composit thay cho dura nên nhẹ đi, phần khung thiết kế lại, cân bằng và bền chắc tuổi thọ cao, chịu tải chịu G tốt hơn, mang thiết bị điện tử, động cơ, vũ khí nặng hơn. Nó giống như F18E/F môđiphê từ F18C hay F15E từ F15C vậy, không phải nguyên bản MiG29 cũ nữa. Động cơ mới mạnh hơn đến 70% lại có TVC nên handling chắc là chuẩn. MiG35 dùng avionic phương tây và fly by wire toàn bộ, không như MiG29M nâng cấp dùng cả fly by wire lẫn lái hidrolic. Có khi có bộ lái thuỷ lực dự phòng cũng là cái hay
    HIện nay phi công chiến đấu cũng chả mặc G suit vì thứ nhất là nó chả bảo vệ cổ tí nào ( đè xuống động mạch cổ chết bố con nhà người ta à) cũng như hiệu ứng luôn chậm hơn sốc khi instant turn, black out rồi nước mới đè
  9. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    Xin được hỏi các bác là tại sao Ấn Độ lại đặt MiG-29 ở vị trí Multi-role trong khi đặt Su-30MKI ở air superiority. rõ ràng là Mig-29 là máy bay dogfight mạnh nhất hiện nay. khi Luftwaffe thử Mig-29 với F-16 ở không chiến VR, MiG hạ F16 block 50 16:1 bằng tên lửa Archer. Vậy tại sao MiG29 bị Su-30MKI tuớc mất vị trí. có chuyện gì với Mig29 vậy các bác. em định cho cái trưng cầu LWMRCA vào forum = flash hoặc HTML code nhưng không được. làm topic mới bên GDQP nhưng có vẻ không xôm tụ như bên này. bác nào biết cách bật HTML chỉ em với.
    các bác có thể làm poll ở đây.
    http://www.polldaddy.com/p/777325/
    Được DeltaPhi sửa chữa / chuyển vào 21:29 ngày 12/07/2008
  10. X-Zero

    X-Zero Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/06/2002
    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    MiG 29 thời xưa radar còn lởm hơn cả F4J, tầm hoạt động ngắn ( do bị Nga hạn chế đối với đồ xuất khẩu), thử hỏi làm sao làm air superior được đây? Nó phản air superior được thôi, chứ không nhập vai được.
    Ngoài ra chọn MiG29 làm MRCA, bác hiểu rõ cơ cấu nặng - nhẹ của Mỹ và Nga, còn hỏi câu đó làm gì?

Chia sẻ trang này