1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Top 5 Light Multi-role Fighter Aircarft 4, 4+, 4++ Generation

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 19/06/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    biết là Nga cũng có High-Low MRCA nhưng mà khoảng cách đấy thì không nhiều và rõ rệt như Mỹ. em muốn hỏi là Nga dùng Mig29, tương lai Mig-35 để làm gì khi mà gia đình Su-27 khá thành công. nghe đồn là CP Nga thường đưa ra các tiêu chuẩn kỹ thuật buộc các Viện thiết kế còn Mỹ thường đưa ra tiêu chí chung rồi các TĐ cạnh tranh nhau và nhiều lúc thương thảo với DOD để tìm kiếm sự đồng thuận. F-16 ra đời do DOD lập ra các tiêu chí nhưng US Navy Air Force lại chọn YF-17 mẫu bị loại của MD để trở thành F-18.
    mỹ: High-Medium-Low:F-15, F18, F16
    Nga: High-upper Medium: Su-30MKI, Mig35 (empty weight đã 15t)
  2. X-Zero

    X-Zero Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/06/2002
    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    Thực ra phân loại class máy bay của Nga còn chi tiết rõ rệt hơn cả Mỹ là khác. Bác cứ nghiên cứu danh mục của Nga sẽ thấy.
    Không nên nói CP Nga buộc các hãng thế này thế nọ, nên nói là đặt ra yêu cầu để các hãng phát triển và cạnh tranh với nhau. Chủ tịch Sukhoi có nói đại ý máy bay chúng tôi làm ra không phải để cạnh tranh với máy bay phương tây mà để cạnh tranh với MiG. Su27 và MiG29 là 2 thiết kế cạnh tranh, nhưng theo 2 hướng khác biệt. Do đặc điểm cạnh tranh, và đặc điểm thiết kế, các mẫu hoàn thiện của Nga luôn phát triển theo hướng "chơi tất". Cả MiG lẫn Sukhoi đều "chơi tất", nhưng Su27 có năng lực hơn nên MiG29 co ro làm vị trí máy bay phòng không, một thời gian không được tài trợ để phát triển hết tiềm năng của mẫu. Sếp OKB của MiG29 có nói rằng, CP không bận tâm đến chi phí sản xuất, mẫu của Su27 mạnh hơn nên được ưu ái hơn, tuy nhiên thực tế vẫn cần loại máy bay rẻ tiền như MiG29. Đấy là trong bối cảnh LX đã có rất nhiều MiG23 hạng nhẹ rồi.
    Tóm lại là, CP yêu cầu, các hãng thiết kế và cạnh tranh với nhau rất mạnh. Việc phân chia class nặng-nhẹ là nằm trong yêu cầu của CP lẫn trong tư duy thiết kế của các hãng. MiG29 nhẹ hơn Su27 nhưng xấp xỉ loại nặng của phương tây, kệ cha nó chứ.
    Không nên dùng chuẩn của phương tây áp đặt, nhưng cũng không nên nhìn nhận Nga là bọn quái vật, bất bình thường, không có logic..vân vân..
    Hiện giờ có lẽ Không quân Nga sẽ không đặt hàng MiG35 hoặc số lượng ít thôi, chủ yếu nâng cấp MiG29, nhưng vẫn để ngỏ cho MRCA hạng nhẹ thế hệ mới. Giang hồ đồn đại về mẫu Mi1.44 với 1 động cơ. Cũng khó nói, mặc dù thiết kế delta canard của Nga tương đối hoàn thiện nhưng có khi vì giữ bản sắc tránh đụng hàng với eurocanard nên nó sẽ chọn thiết kế khác chăng?
  3. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Tính đến 8h30 sáng nay (15/07/2008), đã có tổng số 206 lượt thành viên tham gia bình chọn Top 5 Light Multi-role Fighter Aircarft 4, 4+, 4++ Generation. Một bất ngờ lớn đã xảy ra, sau nhiều ngày bỏ xa đối thủ, đến nay, MiG-35 (Nga) đã bị F-16E/F đuổi kịp, cả 2 loại máy bay này đều được 63 phiếu bầu, chia nhau vị trí số 1. Vị trí tiếp theo thuộc về EF-2000 Typhoon. Bảng xếp hạng tạm thời như sau:
    1. MiG-35 (Nga) và F-16E/F (Mỹ) cùng được 63 phiếu, chiếm 30,6%
    3. EF-2000 Typhoon (Châu Âu), 18 phiếu, 8,7%
    4. F/A-18E/F (Mỹ), 16 phiếu, 7,8%.
    5. J-10 (Trung Quốc), 9 phiếu, 4,4%.
    6. MiG-29SMT (Nga), 8 phiếu, 3,9%
    7. Rafale (Pháp), 7 phiếu, 3,4%
    8. F-16C/D Block 52 (Mỹ), 6 phiếu, 2,9%
    9. JAS-39 (Thuỵ Điển), MiG-29M2 (Nga), F-2 (Nhật) cùng được 4 phiếu, 1,9%
    12. F/A-18C/D (Mỹ) và Mirage-2000-5 (Pháp) cùng được 2 phiếu, 1%
  4. iloveubaby

    iloveubaby Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2007
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    701
    Buồn nhất là J-10 lại được bầu nhiều hơn Mig-29SMT,F-16,Mig-29M2,Rafale,JAS-39 nữa mới ghê chứ..Hài khiếp.Công nghệ của Khựa sao bằng được những nước kia chứ.Bình chọn cũng nên dùng cái "đầu" chứ???
  5. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Khặc khặc, thế thì mới thấy được tính nghiêm túc của cuộc bầu chọn này chứ
  6. iloveubaby

    iloveubaby Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2007
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    701
    Vậy thì em bầu cho Mig-35.Đơn giản là đồ chơi mới nhất thì sẽ tốt nhất rồi.Lại được phát triển từ Mig-29 thì chắc là không làm thất vọng đâu.
    Bác Triumf làm ơn ghi nhận em 1 phiếu cho Mig-35 nha.
  7. berkut

    berkut Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2008
    Bài viết:
    1.144
    Đã được thích:
    0
    Phải chăng người bầu cho J10 giống thằng idiot trong Trâu Quý, nó chỉ vào bộ ngồi và bảo đó là đầu của nó....
    J10 cũng có cái "riêng" của nó. Có thể 9 người bầu J10 đã nghe thấy người ta rêu rao J10 ăn Su 27. Mà Su 27 to hơn MiG 29 nên họ cho là J10 ăn MiG 29 ha!
    Còn J10 hơn JAS thì chịu rồi.
    J10 copy F16 (chắc thế) nên có thể có gì đó thay đổi.... có thể ra da tốt hơn chăng?
    Hơn nữa có thể có bác thấy MiG 35 nên ko vote cho MiG 29 nữa. Thành ra nó hụt.... Khách quan mà nói (ko thiên vị, ko dính đến việc ko thiện cảm với Tàu), thì con J10 ko ngon. Bác nào vote vote cho khách quan, đừng vote kiểu vote chơi cho xong nhé. Tìm hiểu kĩ về cái mình định vote hãng vote.
  8. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    em bầu cho JAS-39 nên khi em khen vài đặc điểm của J-10 thì các bác chớ có chửi em nhé. em thích F-16 E/F chẳng hạn nhưng em vẫn bầu cho JAS-39 vì những tính năng mà nước Thuỵ Điển trang bị cho nó. JAS-39 Gripen có khá nhiều linh kiện mua của US nên không thể phủ nhận ảnh hưởng của F-16 lên Gripen. Thuỵ Điển mua JAS về để đối chọi với Russian AF, Russian Navy Air Force.
    J-10 hay F-10 là dự án thứ hai mà TQ tiến hành nhằm nâng cao CNQS của nước mình, (JF-17). Israel đã tiến hành nội địa hoá F-16 để SX trong nước. tuy nhiên CP ISrael đã mua F-16I phiên bản sau này đuợc coi là block 60 hiện đã bán cho UAE, Arab Seud. lý do tại sao bỏ là vì mua của Mỹ thì rẻ hơn mà không gây mất lòng LockMart, nhà thầu QS lớn nhất của Mỹ. Lavi hiện đã bán cho TQ, các cty TQ nhân cơ hội này hợp tác với CNQS Do Thái để chế tạo J-10 nhưng đồng thời mang lại kinh nghiệm quý báu cho mình.
    hiện tại, J-10 đã được bán sang Iran, Syria, Parkistan và Bangladesh. tuỳ vào nhà giàu hay nhà nghèo mà bác lắp radar PT hay Nga đều được. PESA cũng đucợ Nga cho lắp rồi. động cơ 27,000lb của Nga tương đương với F-16, useful load 5.5 tấn. fly by wire thiết kế bởi Israel hợp tác với TQ, nói về chỉ số thôi đã ăn đứt Tejas rồi. các loại AAM của Nga đều gắn được. giá thành SX thấp hơn JAS, giá option cũng rẻ hơn. bác nào đó vote cho J-10 cũng có lý của bác ấy. Mig-21 mà chơi với anh này cũng mệt đấy. có thể là J-10 chỉ bằng F-16 C/D là được rồi.
    J-10 có hai cannon (IAF thời đó có truyền thông 2 súng), 11 điểm treo. range lớn. nếu VN mà không phải là anh hàng xóm thì . nhưng mà Mig-29 thì chưa thể hiện đuợc mình vì bị bắt bài từ khi Đông Đức về tay PT rồi. Mua Mig-29 về, USAF đang huấn luyện cho SGAF, nó tỉa cho thì teo. Mig-29 tầm ngắn hơn chỉ bảo vệ thôi chứ bay xa có vẻ không được. hai động cơ ngốn hơn một mà.
  9. SSX

    SSX Guest

    Linh kiện nào kể tớ nghe với. Tớ thì đang sợ ngược lại F-16 mua linh kiện của JAS.
    F-16 không hề rẻ nếu lắp toàn đồ mới (một số nguồn nói trên 65T). Còn F-16 mang đồ cũ trong
    các trận không tập với Su, Mig cổ Ấn độ đều thua cả
    Nói chung các nguồn trên mạng đều đánh giá khá cao JAS-39. Cứ theo họ thì JAS-39 chắc chắn
    tốt hơn Rafael và có khi còn hơn cả typhun. Ví dụ như radar của JAS họ nói ngon hơn Typhoon.
  10. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    General Electric F-414, Rockwell-Collins, Honeywell là các công ty Mỹ. Saab, Volvo Aero đều có subsidiaries tại Mỹ. các công ty cung cấp phần khác đều thế.
    tên lửa Sidewinder, Sparow, vvv của Mỹ,
    nếu tiền không là vấn đề thì Rafale và Typhoon là tốt hơn. nếu nghèo hơn thì Gripen. trước đây Dassault Mirage 2000 thuộc phân khúc thấp trong thị trường bán MR Fighter. bán được rất nhiều. kể từ khi Dassault SX Rafale thì phân khúc trên cạnh tranh gay gắt hơn và nhiều đối thủ sùng sỏ hơn. Rafale là anh kém nhất trong số các máy bay vừa và nặng. Khả năng phát triển nâng cấp, loại Vũ khí trang bị cho máy bay kém, không có nhiều CP hậu thuẫn nên chưa export đuợc chiếc nào. Lybia *** mua về làm kiểng đấy.

Chia sẻ trang này