1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Top 5 Light Multi-role Fighter Aircarft 4, 4+, 4++ Generation

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 19/06/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SaoDoLienXo

    SaoDoLienXo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2007
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    1
    Chậc chậc chắc phải tìm hiểu kĩ như bác thì mới được vote hả, J-10 mà copy F-16 . Thực ra đó kết quả của việc đi đêm giữa Ixaren và TQ. Trông nó rất giống Lavi của Do Thái, nhưng chỉ là cái vỏ thôi còn động cơ AL-31FN của Ngố, tên lửa cũng đồ Ngố.
    Này LAVI
    [​IMG]
    Này J-10
    [​IMG]
    Còn riêng em thì em ko thích hàng tàu. Em vote cho Mig-35
  2. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    Pakistani AF đã send F-16 cho TQ. TQ đã reserve-engineering các tính năng của F-16. Lavi là kết quả của dự án nghiên cứu của Mỹ và Israel. như vậy là Lavi cũng giống anh Đài Loan F-CK-1 Ching Kuo. trông thì hơi khác F-16 một tí, bên trong đều SX bởi CNQS Đài Loan. đâu có nghĩa là nó không copy công nghệ của nhau. Israel thì học công nghệ SXMB từ đâu. không đi chôm blue print của Dassault Mirage V thì làm gì có IAI Kfir, IAI Nesher. giống như ARJ-21 trông giống như McDonald Douglas DC-9 bởi vì nó là MD mở một dây chuyền lắp ráp và chế tạo phiên bản mới DC-9 tại TQ. tất nhiên là J-10 dung động cơ Nga 28.000 lbf rồi vì F-16, đối thủ chính của J-10, có phiên bản 23,000lbf (PW-100) và 29,000lbf (GE-101). TQ đã có khả năng chế tạo động cơ cỡ đấy đâu. hay TQ chỉ copy động cơ của Nga rồi chế tạo trong nước. Xin lỗi dung sai từ "copy" nghe nó nặng quá, "reverse-engineered" có lẽ đúng hơn. nếu không có động cơ RR đuợc chuyển sang Nga, có lẽ Nga sẽ không có MiG-15 ở Triều tiên đâu.
    MD còn sửa lại tên lửa Krypton cho TQ vì Mỹ muốn mua Krypton làm drone.
    J-10 có khả năng mang cả avionics của Phương Tây vì Pakistan đâu có dung đồ Nga. PAF đâu cần J-10 như trước nữa vì F-16 được mua rồi. Indian AF hiện đang cải tổ mạnh mẽ khả năng tác chiến nhằm chống lại nguy cơ bao vây của TQ. Myamar, Nepal, Pakistan đều có mặt TQ cả. J-10 được TQ dấu kín, chỉ công bố khi đã đưa vào sử dụng chứng tỏ anh ta coi trong nó như thế nào. ĐL cũng vừa được QH mỹ thông qua chương trình bán vũ khí rồi. không rõ VN muốn mối quan hệ với TQ thế nào. có lẽ mua vũ khí của TQ sẽ làm mối quan hệ với PT dễ thở hơn chăng. Kinh tế VN càng phát triển, thương mại với PT càng khó khăn hơn trước vì nó đi kèm với "nhiều thứ khác" lắm. lấy em làm ví dụ, em thay tất cả các từ có gốc TQ bằng English bởi vì nó giống nhau cùng là từ vay mượn cả. các bác học sử không thấy là sau mỗi cuộc chiến thì triều đình VN đều phụ thuộc vào nước đấy về Văn Hoá, Ktế sao. dường như đây không phải là chiến tranh ngoại xâm và đây là mâu thuẫn VH-KT thôi mà.
    bác nào thử phân tích xem các nước PT sẽ phản ứng ra sao khi VN liên minh với TQ. các nước PT đều cho là VN không muốn rơi vào tầm ảnh hưởng TQ vì quá khứ, nên Mỹ, Anh (một số dân biểu) càng đuợc nước làm tới. Pakistan chơi một đòn chiến lược quá hay, đánh vào hai con: chim ưng và con voi chỉ bằng cái bắt tay với panda.

    thực ra LockMart F-16 không cần canard. đến delta wing mà Mỹ còn chê. không rõ tại sao. NASA thử nghiệm F-16XL nhưng không ai muoón mua cả. không hiểu bọn này nghĩ gì.
    bác nào có thread nào nói về canard link em cái.
    Được haeyoungsmu sửa chữa / chuyển vào 00:27 ngày 16/07/2008
  3. SSX

    SSX Guest

    Volvo Aero chế tạo động cơ RM-XX trên cơ sở của General Electric F-XXX là loại động cơ cũ, BAE thì có truyền thống hợp
    tác với Lockheed nên có thể có một phần Control có xuất xứ Lockheed. Vũ khí thì tất nhiên là chuẩn NATO. Nhưng Thuỵ điển không
    phải là thành viên NATO nên có lý do để họ độc lập ở mức độ nào đấy trong việc chế JAS.
    Với mức giá năm 2004 JAS-39C/D ngang F-16C/D khoảng 27.5T USD thì mua JAS là hợp lý hơn.
    Nhưng JAS đời mới không rẻ, 76T USD còn đắt hơn cả F-16 bockXX. Thế nên không hẳn là nước
    nghèo thì mua JAS mà là chi phí vận hành rẻ, nhẹ nên đỡ tốn xăng dầu, bảo trì bảo dưỡng dễ.
    Bảng giá xuất khẩu năm 2004
    [​IMG]
  4. Takamiya

    Takamiya Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    50
    ______________________________________________________
    Bàn về F-16XL: Đây là prototype cho các dòng F-16E/F sau này và đã từng đánh bại F-15E nhờ ưu thế thiết kế khí động lực học. Tuy nhiên khi ấy phe quân phiệt Mỹ đang muốn tăng cường số lượng F-15 để làm đối trọng với dòng Flanker của Nga nên phiên bản này bị "ra rìa" một thời gian dài. Tuy nhiên F-16E/F ra đời chứng tỏ Mỹ cũng đánh giá cao prototype này đấy chứ. Còn về carnard thì em cũng chẳng rõ tại sao, có thể do nó không phù hợp với thiết kế LERX hay do tính phức tạp trong tính toán khi thiết kế cũng nên.
    Còn về J-10 như được phân tích ở trên, thì nó là một quân bài để ăn điểm cả về kinh tế lẫn chính trị nhưng về kỹ thuật, thì chưa thể nói gì trước. Hiện tại TQ vẫn dùng số lượng để bù đắp khoảng cách công nghệ kỹ thuật đấy thôi.
    Đứng ở góc nhìn của TQ và khu vực thì J-10 dc nhiều vote cũng đúng, nhưng đứng từ góc nhìn của VN khi bầu chọn cho chiến đấu cơ này thì cũng cần phải suy xét vì TQ là TQ còn VN là VN, khi đặt hàng J-10 liệu đằng sau các bản hợp đồng sẽ không có những rủi ro về tình báo hay định vị bị cài cắm trong thiết bị điện tử [ta vô tình lại rơi vào vòng kiểm soát của kẻ thù thì sao].
  5. daisycutter

    daisycutter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2007
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0

    Đứng ở góc nhìn của TQ và khu vực thì J-10 dc nhiều vote cũng đúng, nhưng đứng từ góc nhìn của VN khi bầu chọn cho chiến đấu cơ này thì cũng cần phải suy xét vì TQ là TQ còn VN là VN, khi đặt hàng J-10 liệu đằng sau các bản hợp đồng sẽ không có những rủi ro về tình báo hay định vị bị cài cắm trong thiết bị điện tử [ta vô tình lại rơi vào vòng kiểm soát của kẻ thù thì sao].
    [/quote] Đánh giá, bầu chọn thôi mà bạn. Đâu có phải đánh giá để đấu thầu mua máy bay đâu. Thế nhưng nếu có ai đó bầu cho J10 thì hơi lạ. Em thì chỉ vote cho Mig 35 thôi.
  6. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    đây là mẫu thiết kế của Boeing 908:
    [​IMG]
    cái air intake :-)
    em nhớ F-16XL là bản thiết kế delta wing của LM mà.
    làm gì có liên quan đến F-16E/F nhỉ.
    [​IMG]
    sau khi mất hợp đồng về tay F-15E, LM chuyển cho NASA nghiên cứu. tiếc quá, giống như Nga, Mỹ không hi sinh khối lượng tĩnh cho tầm xa. delta wing mang nhiều fuel hơn cánh truyền thống nhưng giảm tính cơ động.
  7. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    các bác Nga có cái màn đặt tên khó hiểu quá. Su-27 bây lên tới 35 rồi còn Mig-29 thì lên 35 mà không hiểu là có đua với Su không. nếu mua Mig-35 mà không có OVT thì có coi là Mig-29-M2+ không?
    theo bảng báo giá thì mirage 2000 đắt hơn F-16, khó hiểu quá? phải trăng LockMart discount khiếp thế sao. các bác nên nhớ cái price này là lấy tổng hợp đồng chia số máy bay. trong khi hợp đồng có bao gồm phụ tùng và hỗ trợ kĩ thuật. Dassault-Beugot dừng SX Mirage vì F-16 đã chiếm hết các khách hàng tiềm năng của Mirage 2000.
  8. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Tính đến 08h00 sáng nay (21/07/2008), đã có tổng số 242 lượt thành viên tham gia bầu chọn cho Top 5 Light Multi-role Fighter Aircarft 4, 4+, 4++ Generation. Theo đó, MiG-35 (Nga) và F-16E/F (Mỹ) vẫn tiếp tục dẫn đầu, bỏ xa các đối thủ khác. EF-2000 vẫn giữ vững vị trí thứ 3. Bảng xếp hạng tạm thời như sau:
    1. MiG-35 (Nga), 67 phiếu, chiếm 27,7%
    2. F-16E/F (Mỹ), 66 phiếu, chiếm 27,3%
    3. EF-2000 Typhoon (Châu Âu), 25 phiếu, 10,3%
    4. Rafale (Pháp), 19 phiếu, 7,9%
    5. F/A-18E/F (Mỹ), 16 phiếu, 6,6%
    6. MiG-29SMT (Nga), 13 phiếu, 5,4%
    7. J-10 (TQ), 9 phiếu, 3,7%
    8. JAS-39 (Thuỵ Điển), 8 phiếu, 3,3%
    9. F-16C/D (Mỹ), 7 phiếu, 2,9%
    10. MiG-29M2 (Nga) và F-2 (Nhật) cùng được 4 phiếu, 1,7%
    12. F/A-18C/D (Mỹ) và Mirage-2000-5 cùng được 2 phiếu, 0,8%.
  9. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    Putin vừa bán máy bay Su-35 cho Lybia. Dassault Aviation lại thua trong một hợp đồng xuất khẩu máy bay tiên kích thế hệ 4.5+. chưa một chiếc nào xuất khẩu trong thời gian qua. hợp đồng là đổi dầu lấy MB. ngon hơn bác Thái đổi gà. VN cũng nên đổi hàng lấy máy bay . đỡ phải dùng USD cho tốn. "Rafale" trong tiếng Anh có nghĩa là "Squall". con gió bất chợt mang theo mưa và tuyết. động từ có nghĩa là khóc rũ rượi. tội cho Pháp quá .
    brazil vừa gửi F2X fighter competition cho 5 nhà SXMB. Brazil không mời Lockheed Martin với F-16 và JSF F-35. không rõ vì sao. Boeing và LockMart là đối thủ truyền kiếp trong thầu QS. cuộc thi này kém cạnh tranh cho Boeing vì F-18 là mạnh nhất trong các MB tham gia. giá rẻ do discount lớn, trang bị mạnh vì người Mỹ lắp radar AESA, vũ khí nhiều, sư dụng trong combat nhiều.
    brazil có hãng SXMB embraer là công ty SXMB regional jet hàng đầu thế giới. Embraer chiếm lĩnh thị trường 70-120 ghế. sx máy bay AMX với Italia. không rõ tại sao Brazil DOD lại chọn mua của nước ngoài chứ không liên doanh chế tạo trong nuớc. cos lex Embraer hiện đang tập trung vào Busines jet, regional jet nên không mặn mà với dự án này.
    cái này cũng phải trên 10 tỉ chứ ít gì.
  10. X-Zero

    X-Zero Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/06/2002
    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    Rafale có nghĩa là tiếng gào rú, quả là đang gào khóc rũ rượi thật. Pháp vẫn theo chiến lược truyền thống của châu âu là hoà vốn để lấy tiền phát triển nâng cao thật nhanh, rõ ràng là M2k bị hy sinh để dồn sức phát triển Rafale, kỹ thuật tuy mạnh nhưng giá bị đẩy lên cao không ai mua được. Thành công duy nhất là đồ avionic của Thales.
    Dường như Mĩ đang muốn bóp chết CNQP Pháp hay sao ý, hết hạ giá rồi nâng cấp F16 liên tục dành hết thị trường của Mirage, đến khách hàng cảm tình là Hy lạp cũng chỉ đành than một câu Mirage tốt hơn nhưng F16 đa zi năng hơn rồi quay ra mua đồ Mĩ.
    Lybia và Algerie đang có ý đồ cho không quân 2 nước bay chung, về cơ bản thì vũ khí đồng bộ của LX, giờ đây 1st line fighter của Algerie là Su30 thì Lybie cũng phải đồng bộ thôi. Hơn nữa bắt Rafale cạnh tranh giá và tính năng với Su30 thì thua chắc.
    Nói chung Pháp thắng được hợp đồng xe lửa và máy bay dân dụng rồi thì bỏ Rafale đi cũng ok thôi, nhưng danh tiếng Dassault coi như mất.
    Brazil dường như đã chính thức ngỏ ý với PAK-FA của Nga rồi, không đến lượt Mĩ

Chia sẻ trang này