1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Top 5 Light Multi-role Fighter Aircarft 4, 4+, 4++ Generation

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 19/06/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. X-Zero

    X-Zero Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/06/2002
    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    Về bài trích thì nó có từ hơn 15 năm trước và xuất hiện trên quansu/ttvnol từ 6-7 năm trước, hiện giờ bị chôn ở đâu rồi không biết.
    Nói chung F16 hơn MiG29 ở tốc độ từ 900km/h trở lên do khả năng kéo G liên tục, ở tốc độ thấp thì thua đứt đuôi do các chỉ số đều giảm. Ở tốc lớn thì dù kéo G nhưng vòng lượn vẫn lớn và thường bị dí mũi cho chạy toé khói. F16 khi phủ đầu luôn bị động, chỉ dành lại lợi thế sau 2-3 vòng bay, đối với MiG29 hay Mirage2k đều vậy, đối với Gripen thì thua tuyệt đối- toàn diện
    Mirage thì do cấu trúc cánh delta thất tốc lớn không hợp với lượn vòng nhiều, nhưng MiG29 kéo G ít vậy vì lý do củ chuối hơn nhiều, đó là cái khung thép hàn của nó gia công đểu , kéo nhiều bị nhão, chứ bản thân thiết kế không bị như thế. Không nên hy vọng MiG xuất khẩu sản xuất sau 90 cũng bị như vậy, và với MiG35 với khung bằng titan và composit thì nên quên khẩn trương.
  2. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    có một chú sơn đông mãi võ đi biểu diễn khắp thiên hạ. chú đập đá , cắt cổ bằng dao .....đủ trò kinh dị để kiếm ăn qua ngày với vài đồng bố thí. có thằng bé hỏi : sao chú không đánh lôi đài kiếm nhiều tiền hơn chứ chú sống khổ quá phí tài chú ạ. chú cười " chỉ là sơn đông biểu diễn mãi võ kiếm ăn cháu ạ. lên đài chúng đập không tiền chạy thuốc thang". à ra thế.
    vũ khí từ chổ đi biểu diễn và được tuyên truyền đi đến chiến trường còn một khoảng cách rất lớn. thế cho nên trong thực tế người ta tin vào cái gọi là combat proven nhiều hơn là biểu diễn sơn đông. cho đến hôm nay không có loại máy bay nào đạt kỷ lục không chiến hạ hàng trăm máy bay địch và không chiếc nào rơi trong không chiến như F-15 cả. kỷ lục bắn hạ 101 máy bay địch và zero bị máy bay địch hạ của F-15 cho đến hôm nay là kỷ lục vô tiền khoáng hậu.
    The F-15 Eagle has a perfect combat record of 101 victories and zero defeats.
    During the Balkan conflict, the F-15E was the only fighter able to attack ground targets around the clock, in all weather con***ions.
    F-15 Eagle Background
    The F-15 entered service in 1974 and has attained an unprecedented perfect air combat record of 100.5 victories and zero losses. F-15s were responsible for downing 33 of the 35 fixed-wing aircraft Iraq lost in air combat during Operation Desert Storm, and the F-15 was responsible for downing four Mig-29 fighters during the Balkan conflict.
    sợ chưa ?
  3. SSX

    SSX Guest

    Chiến tranh Afghan Liên xô do các nhóm Hồi giáo bỏ chạy qua biên giới Pak, Liên xô phải đánh qua biên giới vài chục km. Đầu năm 1983 Pak nhận được mẻ F-16 đầu tiên, nhờ ra đa cảnh báo sớm cắm ở BG, F-16 lợi dụng địa hình núi và các thung lũng sâu dùng chiến thuật "hit and run" để săn Su-22, Mi, An. Mùa hè 1984 Liên xô triển khai Mig-23MLD sang để trị F-16 và làm chủ vùng biên giới. Theo một số nguồn có ít nhất vài chiếc F-16 bị hạ, Mig-23 không mất chiếc nào khi đụng độ với Pak. Trong 10 năm 1979-1989 Liên xô mất 2 chiếc Mig-23MLD, thiệt hại nhiều nhất là trực tăng, gần 100 chiếc chủ yếu do Stinger.

    Tất tần tật các trận không chiến Afghanistan và Trung Đông ở đây
    pass địa chỉ sau vào http://www.google.com/language_tools
    www.airwar.ru/history/locwar/afgan/afgan.html
    www.airwar.ru/history/locwar/bv/bv.html
    Sợ cái thể loại fun-fiction của bác Tran rồi. Đây Zero lost ở đây:
    Cuộc chiến 6 ngày 6-1982 Lebanon, Israel mất 42 máy bay (ít nhất 5 F-15A và 6 F-16A) Syria mất 4 Mig-23MS, 6 Mig-23MF, 37 Mig-21

    www.airwar.ru/history/locwar/bv/mig23liv/mig23liv.html
    www.airwar.ru/history/locwar/bv/mig23/mig23.html
    Nguồn này được nhiều nước công nhận
    [​IMG]
    I would like to stay another matter. Currently, the Indian Air Force conducted a tender for the purchase of 126 multipurpose aircraft. Among the candidates took a very serious position MiG-35. It is even understandable desire of some people to defame competitors. When viewing statistics aircraft losses in other countries in the Middle East, met on a number of communications.
    Thus, the Western press widely covered emergency landing on March 7, 2007 on the highway in Saade in the 230 km from Sana''''''''''''''''''''''''''''''''a two Mig-29 fighter jets the Air Force Yemen. Pilots then were injured and the aircraft were written off.
    June 11, 2007 MiG-29 military aircraft fell by Algeria wheat field in Sidi Bahti in the region of Ain-Karma (Oran). Ae of the 193 aircraft took off from AVB Busfer, the pilot successfully catapult. According to eyewitnesses area crash was immediately otseplen police. And it was already the fifth MiG-29, lost Algerians. Previous crashed in 2004
    August 8, 2007 the Darfur rebels announced that they were able to shoot down a MiG-29 air force Sudan.
    All these news have one thing - a frank lie. Someone I too want to influence the opinion of Indian officials responsible for the choice of aircraft and, accordingly, for the direction where potekut Indian billions.
    No need to be a specialist to understand simple things. MiG-29, as well as Mirage-2000, as well as F-16 and other machinery fell, falling and will fall. But in the ratio of vehicles produced and lost a MiG-29 has a clear advantage. In ad***ion, a MiG-29 high percentage of combat losses. For example, Syria''''''''''''''''''''''''''''''''s air force lost two cars. They were shot down by Israeli fighters F-15 14 September 2001 with an attempt to intercept Israeli Air Force reconnaissance aircraft. Pilots m Dr. Arshad Midhat Mubarak and Mr. Ahmad Al-Hatab successfully catapult and Syrian sailors were rescued.
    Yugoslavia Air Force lost 11 MiG-29. The first crashed on May 2, 1992 in the area of Slavonski Brod (was podbit air defences). Another 10 vehicles were lost in 1999 during the aggression of NATO countries. Eritrean Air Force lost 3 or 4 machines during the war with Ethiopia in 1998-2000. Several MiG were written off without accidents in the air. This applies slovatsskogo MiG-29 with b / n 7501 and the German MiG-29 with b / n 29 +09.
    Pilot Israel được huấn luyện tại đâu chẳng biết, hay là F-16 tồi, mức độ tai nạn thế này thuộc loại cao nhất thế giới
    [​IMG]
    Được SSX sửa chữa / chuyển vào 10:45 ngày 27/07/2008
  4. SSX

    SSX Guest

    Không mất chiếc nào? đây để nguyên tiếng Anh cho bác đỡ gông xiềng nhé:
    A USAF F-15 downed over Yugoslavia on 03-27-99
    [​IMG]
    This is an image taken from an interesting video that appeared on a number of European and American news networks on March 27, 1999. I personally have seen it aired on BBC. It was said that this video depicts the remains of one of two Yugoslav MiG-29s shot down by NATO SFOR troops over Bosnia. According to various news reports, which accompanied this footage on different networks, the video was taken either by some local amateur photographer or by SFOR troops. I can say with all certainty that "ANNUAL INSP..." was never written on any Yugoslav aircraft, but in fact is a common sight on US military aircraft. Just as interesting is the paint scheme of this aircraft - grey, uniform coat of paint common for American warplanes but never seen on Yugoslav military aircraft. Not willing to fall victim to "Serb propaganda", I''ve shown the video to several American military aviation enthusiasts, including two retired USAF pilots, and they all agreed that the plane depicted on the video is an American F-15 fighter aircraft (most likely the F-15E brought down by a Yugoslav MiG-29, as was reported by Yugoslav sources and BBC on 03-27-99). Interesting to note that this video appeared at about the same time as another video - that of a downed F-117. Two BBC reporters even argued during a live broadcast whether the video is that of an F-15 or F-117: it turned out that one of the reporters saw the footage of a downed F-15 but another reporter was looking at the footage of the F-117 shot down 30km from Belgrade. Pentagon decided to pass two different videos for one and admitted losing only the F-117. Quick thinking. Very good:-)
    (video cap: Canadian CTV, March 27, 1999)
    [​IMG]
    This F-15 photo comes from the Vojska newspaper. The F-15 was photographed over Sarajevo, Bosnia at about the same time BBC reported that an American F-15 was lost. The story was later changed to an F-117, which was shot down a few hours later. A story about two Serbian MiG-29s downed over Bosnia appeared shortly after, with video of one "MiG-29" on fire with inscriptions in English characteristic of USAF, looking a lot like an F-15.
  5. fade_away

    fade_away Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/01/2005
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác SSX nhá, cụ rìu cứ choang tiếng Anh vào mặt anh em ta cứ tiếng Anh, tiếng Nga, nếu xịn hơn là tiếng Arab choang vào thế là thành box đa ngữ, vui vẻ quá.
  6. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    dạo này mỗi em đấu bàn phím với Zero oải quá. có thêm bác SSX càng xôm tụ. topic càng nhiều người đọc.
    trước hết em rất sửng sốt khi nghe bác SSX claim là F-15 bắn hạ tại Serbia. sém tí nữa là viết Nam Tư nhưng bạn em người Croatia bảo là "tao không muốn mày dùng từ đấy". bác dẫn chứng một trang toàn tiếng không biết đọc, dùng google translate thì cấu trúc ngữ pháp lộn xộn và từ ngữ lung tung nên mất một hai phút Google English nhưng lại sợ bác vịn cho là pro-US nên em link cho bác trang của Nga cho khỏi thắc mắc.
    Officially confirmed / documented NATO combat plane losses: http://www.aeronautics.ru/official/lostplanes.htm
    March 25 One heavily-damaged USAF F-15 landed at Sarajevo airport on 03-25-99 escorted by another F-15. Photo of a damaged F-15 over Sarajevo from Vojska newspaper. The incident was confirmed by LtCdr Sheena Thomson of SFOR during a joint NATO-SFOR press conference on 03-25-99.
    bác SSX lại bảo là bắn trúng cánh thế mà không tèo thì chắc là bị fabricated (xào lại ) rồi. xin thưa là năm 1983, IAF F-15E đụng vào A-4 skyhawk gãy một cánh hạ xuống đất.
    http://www.youtube.com/watch?v=e1aKxAN7bAs
    http://bp3.blogger.com/_WtnYwFZtgHI/RkUgMnTKY6I/AAAAAAAAACQ/7RCEFg-gn4I/s1600-h/F15-3.JPG
    bác đấy lại bảo ối giời ơi BBC nó nói láo. ở VN, CP ra rả kêu gọi thanh niên đọc sách, ở Châu Âu bác phải tự học món chọn lọc thông tin vì em đang bị "bội thực thông tin" mà không có thuốc xổ. theo kinh nghiệm nghe BBC nhiều năm: BBC đuợc báo chí Serbia thông báo là có F15 và F117 bị bắn, bác phóng viên X thấy khoi nên BBC quote lại. sau đáy NATO họp báo bác BBC quote lại. còn máy cái bàn luận, phân tích là câu giờ để người xem không bỏ qua kênh khác. hồi bà Brutto bị ám sát, em đang bật BBC nên BBC Live cắt ngang news rồi bảo là Brutto bị ám sát bằng bom,chết rất nhiều người. 30min sau đính chinhs lại là bị shot khi đứng vẫy tay giông Kenedy quá. sau mới đánh bom tự sát. hiện tại đang phải nghe CNN vì có nguời nghe giọng Mỹ mới lại Election 2008. CNN cũng một rặt thôi.
    Được DeltaPhi sửa chữa / chuyển vào 14:33 ngày 27/07/2008
    thưa bác SSX là khi bác bảo một máy bay unsafe thì nó có những cách thông kê khác với bác và CP Việt nam thông kê một tí.
    ngày nào cũng coi CT an toàn giao thông vì chị host xinh. ngày nào cũng cười thầm vì nó dốt về thống kê mà không biết là mình dốt.
    vì dụ là số tai nạn GT tăng lên, nó có giá trị khi bác là bác sĩ hay CA. nhưng thống kê số ấy bảo là do nhiều xe nên hạn chế nhập khẩu các loại xe thì sai về thống kê. VAMA nó kêu hoài nhưng mãi không sửa. mỗi năm VN đưa vào sử dung ~1 triệu và 50,000 ô tô vào cái tổng là 7 triệu và 500,000 xe. nếu tại nan GT tăng thì phải dung chỉ số trên đầu xe hay trên đầu người mới tính đuọc xem là nó có an toàn khong. nếu thế làm sao so sánh B737 có 60 tai nạn chết người nhưng mà nó có tren 5000 đã đuọc giao và Tu-154 chỉ có 900 mẫu nên EAA (european aviation authority) da đưa ra công bố Nga là nuớc nguy hiểm khi bay nhất, bồi thườgn lại bèo em hổng dám đi.
    F-16 hiện tại có trên 5000 mẫu và tiếp tục SX và bán rất chạy có thể Mỹ sẽ nâng cấp F-16 lên bằng loại của IsAF hay UAEAF. laọi của 2 nước này mới mua nên có những thứ khác ngoài nữa như comformal tank, vvv. còn radar thì mỹ đang lắp roi. từ từ MLU (mid life upgrade) cho lên F-16I. thằng Israel nó coi phi công mạng sông cao hon cái 100 triệu $ vì nó có bỏ tiền đâu, Mỹ viện trợ mà. nước nó có 7 triệu dân. AF được chọn người trước. 52 thằng vào basic training thì chỉ có 1 là lên đến F-16 thôi. giông như nhật bản huấn luyện phi công tốt nhưng do không biết giữ nên cuối thiếu nặng. Zero gọi là thùng xang di động vì khoong đuọc bảo vệ, dễ nổ lắm.
    chứ bác nào hỏi VNPAF xem là máy bay mới mua sao đã rớt rồi. mua đâu có 30 chiếc mà rớt 2 (~6%), IAF có số lường F-16 thứ hai thế giới sau USAF. dong F-16A/B/C/D có tới 250 aircraft mà USAF cho về hưu rồi. trong số các tai nạn thì chủ yếu là collide với vật cản, hỏng engine. IAF chuyên luyện phi công bay thấp, ACM nhiều nên đụng nhiều là thường xảy ra. còn engine hỏng thì sa mạc cát mịn ở Trung Đông dễ làm chết máy. ở VN thì ăn mòn kim loại, nứt kim loại do bay G nhiều gần biển rớt cũng lắm. dạo này phi công lái simulation nhiều nên khi bay thật ít mác lỗi hơn.
    Được DeltaPhi sửa chữa / chuyển vào 16:21 ngày 27/07/2008
    Được DeltaPhi sửa chữa / chuyển vào 23:00 ngày 27/07/2008
  7. cavalryman

    cavalryman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2007
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    0
    Ơ Bác phải hiểu là đồ mới dễ đụng chứ! Bác cứ thử thống kê tai nạn của những người mới sắm ô tô, xe máy mới thử xem! VN mua có vài chục chiếc, nhưng rất nhiều phi công xúm lại học sử dụng nó thì tỉ lệ rụng có cao thì có gì lạ!
  8. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    các bác serbia còn tuyên truyền thêm là F-15 bi bắn AAM ở belgrade, Serbia. rồi lết về đến Ugljevik, Bosnia and Herzegovina tèo.
    Nato/Sforce không confirm loss. chỉ có điều ngày hôm sau US Army Documentation đến chụp ảnh hiện trường là máy bay Mig-29 lật nguợc.
    http://en.wikipedia.org/wiki/Image:Bosnia_mig29.jpg
    "26.03 - 17:20 - village Donja Trnova, 15km southwest of Bijeljina, Republic of Srpska, Bosnia. USAF F-15E. Crew was killed. The plane was hit by an air-to-air missile near Lazarevac, fired by Slobodan Peric flying MiG-29A."
    còn đây là chú thích của http://www.mycity-military.com/Avijacija-i-PVO/Mig-29-Ugljevik.html
    "Ovde pise koji je pilot oborio Pericev MIG 29
    In the afternoon, two more Yugoslav MiG-29s took off from Batajnica and challenged a group of three U.S. F-15s. Both MiGs were shot down by U.S. Captain Jeff Hwang.One of the pilots of the MiGs was Lt. Colonel Slobodan Peri?, and it is believed that Peri? ejected and survived.
    "http://en.wikipedia.org/wiki/1999_NATO_bombing_of_.....Yugoslavia
    In the spring of 1999, events reached a climax with the NATO air campaign against what was left of Yugoslavia over Serbian actions against Kosovo. Strike Eagles were heavily involved with attacks against Yugoslav forces, and F-15Cs scored four kills against MiG-29s. Captain Mike Shower and Lieutenant Colonel Cesar Rodriguez (who already had two kills against Iraqi aircraft to his name) each shot down a MiG-29 using the AMRAAM on 24 March 1999; and Captain Jeff Hwang shot down two more MiG-29s in a single engagement on 26 March, also using AMRAAM.
    http://www.faqs.org/docs/air/avf15_2.html"
    đồng nghiệp bác SSX, forum tiếng ??? mà xịt mỗi 2 trích dẫn tiếng anh rồi mất tích. bác nhấn vào link rồi scroll down xuống chỗ English.
    eject vì bi bắn hạ rồi lại claim bắn F-15, anh này xứng đáng nhận huân chương CON LừA, danh hiệu cao quý của Serbia.
    còn tên 2 cái quote dùng 2 tỉnh khác nhau dung wikipedia, nó là hàng xóm:
    http://en.wikipedia.org/wiki/Ugljevik
    http://en.wikipedia.org/wiki/Bijeljina
    nên nói rớt cách A 20 km tức rơi B.
    anh hùng lừa đây:
    http://www.mycity.co.yu/slika.php?slika=57579_99702936_peri%E6.jpg
    và bài phỏng vấn anh hùng
    http://www.nin.co.yu/2002-03/21/22456.html
    tiếng Serbian hổng học nên các bác cứ đọc nhé.
    Được DeltaPhi sửa chữa / chuyển vào 22:56 ngày 27/07/2008
  9. SSX

    SSX Guest

    Chẹp chẹp.
    Cái tay pilot Slobodan Peric này nói năng lộn xộn thì đúng là CON LừA. Còn cái nhà đài BBC hậu đậu chiếu cái đuôi Mig có cả phiên hiệu USAF cho thế giới truyền tục thì chắc phải cỡ CỤ CON LừA.
  10. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    BBC quote lại từ nguồn trong Serbia.
    trong Operation Iraqi Freedom, các phóng viên chủ yếu ở khách sạn Palestine. chụp ảnh "shock and awe" USAF ném bom. phóng viên BBC đâu có ra ngoài vì nó đang ném bom đâu biết nó rơi lúc nào.
    CTV với ANTG cùng một rặt thôi. người dân và hãng thông tấn Serbia gửi 2 video tới, claim là bắn rơi 2 máy bay: F-15 (jeff huang-xem o tren), và F-117 (Nato nhận vì rồi). ngày hôm đó, chỉ có mỗi F-117 bị bắn rơi thôi bởi SAM. bác đó tất nhiên là chiếu rồi. còn cái hình bác claim là F-15 trúng tên lửa, hoá ra là nó xả fuel chuẩn bị hạ cánh xuống saraevo airport. bác PV nhanh nhẩu chụp được. fuel nó đặc hơn không khí nên trông như là khói từ đuôi tên lửa.
    from keypublishing aviation forum:
    "Is this crap still on the web? Only in the crazy world of Venik are the two images related. The F-15 is a C model that is simply venting fuel before landing. The "ANNUAL INSP" image is the remains of the combat-jettisoned external fuel tank from the F-15s that downed the two MiG-29s on the 26th March 1999. I have a near three minute video from the film crew who came across the jettisoned fuel tanks on the evening of the 26th March 1999. The same crew filmed the remains of one of the MiG-29s the next day. The following are some stills showing the F-15 600 gallon jettisoned tank"
    ý của bác TJ là hai cái hình ảnh là riêng không có liên quan. F-15 xả xăng trước khi hạ cánh khẩn cấp. và MIg-29 của ngày hôm sau. tuy nhiên CTV nhầm lẫn khi chiếu nên gây hiểu lầm thôi.
    -------------------------- lạc đề vào chuyện Operation Allied Force, không nói nữa----

Chia sẻ trang này