1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Top 5 Light Multi-role Fighter Aircarft 4, 4+, 4++ Generation

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 19/06/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    GPS đưa vào vì dẫn đường đoạn giữa (midcourse guidance) quá yếu, hoặc độ phân giải radar của máy bay mẹ quá thấp, hoặc xác định bắn trong khoảng mù, nhờ AWASC hay máy bay khác dẫn (lấy thông tin tọa độ nạp vào rồi phóng, không cần thấy mục tiêu).
    Trước khi có aesa (solid state) thì tất cả các radar của F đều là dạng đĩa quay cổ lỗ sĩ, trong trạng thái dẫn bắn quét các góc cực hẹp (ai không tin mời lên F15.net xem trước khi bàn tiếp ) và tốc độ quét cực chán đời. Chắc do vậy nên midcourse guidance hoặc corection với tầm xa như thế là quá khó.
    Dẫn bằng GPS nghe thì tân kỳ nhưng thực chất thể hiện datalink với đạn quá yếu, có thể do cấu trúc đạn có bộ xử lý yếu, hoặc cực mạnh gần tương đương với máy bay mẹ. Nối kiểu này không cho đạn thông tin cập nhật về hướng, cao độ và thay đổi mẫu tín hiệu của mục tiêu (khi mục tiêu thả dầu phụ, phóng hoặc bỏ vũ khí ngoài... tín hiệu thay đổi rất mạnh), buộc cái radar yếu của đạn phải làm công việc rất nặng khi vào vùng sục sạo.
    Dù sao, GPS vẫn làm được công tác tâm lý. Chỉ không rõ khi nào SAM tầm xa của Mỹ được trang bị công nghệ tân kỳ này
    Bác nVidia, bác không có time thì chúng em cũng chả có thời gian, mà tranh luận với bác chán bỏ xừ, như hồi slammer gì đó, đạn dưới âm tầm ngắn bác cứ bảo chả kém gì siu âm, rồi ngư lôi chạy động cơ pít tông không thèm tăng trọng lượng mà bác cứ bảo nó tăng tầm gấp vài lần là chuyện không có gì vì người Mỹ bảo thế, thì kính bác tiếp tục văn, em kiếu!
  2. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Phân tích tên lửa tầm bậy tầm bạ về data link 2 chiều và GPS hài vãi . Hôm nào tôi có time tôi sẽ dạy cho bớt hài.
    Quay lại máy bay. nói tới fighter có những quy luật bất biến nhưng phe hài thích xào nấu. Đây một loạt con số sẽ nói tất cả. Một trong những cái mang tính quy luật là Wing Loading và thrust to weight ratio . Cái này chả có gì bí mật nhưng phe hài hay lấy số tối thiểu hay số trung bình đi so với số tối đa. hãy xem nè:
    Su-30
    Max WL : 108.94 lbs/ft2 , 531.91kg/m2
    T/W : 0.85 Max load , 1.09 50% nhiên liệu
    Mig 29
    Max WL : 90.5lbs/ft2
    T/w : 1.13 Max Load
    F-15
    Max Wing Load : 73.1 lbs/ft2
    T/W : 1.12 Max Load
    F-16
    WL : 88.2lbs/ft2
    T/W : 0.89 động cơ F-100 , 1.095 động cơ F-110
    F--18
    WL : 93Lbs/ft2
    T/W : 0.95
    F-35
    WL : 91.4 LBS/ft2
    T/W : max load
    A: 0.89, B : 0.92 , C : 0.81
    50% nhiên liệu :
    A ; 1.12, B : 1.10 , C : 1.01
    Nhìn đây mới biết vì sao Su-27 biểu diển ở độ cao thấp gây tai nạn thảm khốc . Mới biết vì sao F-15 đến nay trên chiến trường thật sự vẫn thiên hạ vô địch thủ. Kỷ lục của F-15 là tuyệt đối không ai phá nổi . Gông xiềng tư tưởng thì suốt đời vẫn hài vãi . haaaaaa.....
    Sơn Đông mãi võ thì suốt đời ra trận chỉ làm bia bắn cho USAF . nhiệm vụ bảo vệ lảnh tụ của su hào , sơ mig cuối cùng chỉ là trợn mắt nhìn lảnh tụ bị treo cổ lủng lẳng lè lưởi ra chế nhạo kỹ thuật ngố . hoặc đau đớn nhìn lảnh tụ bị lên cơn chết ngắc trong nhà tù NATO một cách tủi nhục. đó là gương của óc gông cùm tin bọn sơn đông. heeeeeee.......
  3. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Xem nè Cái này Sát-đàm Hút-sên chợt nhớ lại khi lủng lẳng hấp hối trên giá treo cổ nè
    U.S. F-15 Eagle Kill Records:
    5 Iraqi Mig-29 Fulcrums
    7 Iraqi Mirage F-1''s
    8 Iraqi Mig-23''s
    2 Iraqi Mig-21''s
    1 Iraqi ll-76
    2 Iraqi SU-25 Frogfoots
    3 Iarqi SU-7/17
    1 Iraqi MI-24 Hind
    2 Iraqi SU-22 Fitters
    2 Iraqi MIG-25 Foxbats
    4 Serbian Mig-29 Fulcrums
    1 Afghan MI-24 Hind (F-15E)
    Royal Saudi Air Force F-15 kill records:
    2 Iranian F-4E Phantoms
    2 Iraqi F-1 Mirages
    1 Iraqi Mig-25
    Bây giờ tôi mới hiểu vì sao Hút-sên thích lè lưởi.
  4. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Kể từ khi F-15,16 ra đời coi như hàng không sọ-viết hết số. Biển thì có Aegis , không thì có F-15,16 bộ thì có M1. Trước áp lực này Sọ-viết cố gắng đến ....tắt thở một cách vắn số trong tủi hờn . Tiếp tục xem nè:
    U.S. F-16 Fighting Falcon kill records:
    1 Iraqi Mig-29 or Mig-23
    1 Serbian Mig-29
    4 Serbian Soko G-4 Super Galebs
    1 Iraqi Mig-25 (first AMRAAM kill)
    Israel F-16 kill records:
    2 Syrian MI-8 Hips
    44 Syrian Migs (mostly Floggers)
    Dutch F-16 kill record:
    1 Serbian Mig-29
    PAF F-16 kill records:
    2 Russian SU-22 Fitters
    8 Afghan Aircrafts
    1 PAF F-16 (fratricide)
    CCCP tự chết là đúng. Lấy quái gì mà đua. Đua thêm chắc đói ngang BH nhưng máy bay đệ tử cứ gọi là bia bắn bạc triệu. Sơn Đông lại đẻ Sơn Đông một đời mãi võ kiếm cháo và những đồng bố thí. haaaaaa.....
  5. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Sơn Đông suốt kíp không thoát thói mãi võ. AESA ZHUK-AE chỉ mang vỏn vẹn 668 T/R modules . trong khi đó APG-80 mang gần cả nghìn T/R modules . và APG-79 with 1100 modules . Chưa nói thiết bị điện tử củ chuối của Nga . Mig-35 mang data bus thế hệ 1970 đã bị Mỹ vất sọt rác Ngố lụm zề xài. Đúng là chuyện Hài Vãi. Thế mới biết vì sao Ấn xài Mig từ lâu có đủ cơ sở vật chất xài Mig. Thế nhưng sau khi xem Mig-35 Ấn vẫn trù trừ không thoả mãn. Hàng Tây giá quá đắt cho túi tiền Ấn. Hàng Ngố thì hơn ai hết Ấn hiểu cái đện tử củ chuối của Ngố. Ấn từng bảo Nga : Máy bay chỉ là máy bay . Cái gì mang trong nó mới mang tính quyết định. Câu này của Ấn cần và đủ để khai hoá óc gông cùm đen đúa đem đến cho nó ánh sáng sự thật.
    Được andrewtran sửa chữa / chuyển vào 03:05 ngày 04/08/2008
  6. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Các Bác Gông Cùm tư duy thích con số tôi đưa thêm nè. Mig-35 củ chuối nè
    Data Bus cổ lổ xỉ nè
    Other
    The aircraft is designed to be compatible with foreign avionics and weapon systems. It is fitted with a MIL-STD-1553 bus.[11]
    Người ta đã vất từ lâu . xem F-16 nè :
    The MIL-STD-1553 data bus is replaced by MIL-STD-1773 fiber optic data bus which offers 1000 times increase in data handling capability.
    Xem cái Analog củ chuối vẫn còn xài trên Mig-35 nè
    Features
    The most important changes are the Phazotron Zhuk-AE active electronically scanned array (AESA) radar, the RD-33MK engines and the newly designed Optical Locator System (OLS).[6][7][8] Other obvious changes in the ****pit are the reduction in analog electronics.

    Củ chuối vẫn là củ chuối. ĐT Nga ư ? vẫn là củ chuối.
  7. TuanRussia

    TuanRussia Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2008
    Bài viết:
    629
    Đã được thích:
    626
    Bác Trần các số liệu của bác đẹp lắm ạ, nhưng nhìn trong đấy chỉ có KQ Irag, Serb... toàn KQ loại hàng khủng :)). Em hỏi bác bao nhiều lần rồi, số liệu KQ Mỹ đánh thắng mấy cái nước què cụt đấy thì lại chả đẹp, giống kiểu lấy thành tích VN thắng Lào, Campuchia trên sân bóng đá thì lúc nào chẳng đẹp. BÁC THỬ TÌM GIÚP EM STATS CỦA USAF TRONG CÁC CUỘC CHIẾN CÂN SỨC HƠN MỘT TÍ NHƯ VIETNAM WAR HAY KOREAN WAR ĐI BÁC.
    Còn khi F xịn đấu Su xịn trên thao trường với Indian Air Force thì thua toàn diện, phi công Mỹ lái đồ Mỹ bị phi công Ấn lái đồ Nga quần cho tơi tả. Bác đừng nói là tập trận thì không tính hoặc là phi công Mỹ nương tay nhé, tập đi tập lại bao nhiêu lần đều thua cả. Chả nhẽ nước Mỹ oai hùng và kiêu hãnh thế mà lại cố tình thua nhiều như vậy??? Còn việc máy bay rơi là quá bình thường bác ạ, con B-2 trị giá 2 tỷ USD còn rơi, máy tính bình thường nhiều lúc còn treo, bác đưng mang mấy cái vụ đấy ra làm gì, hài lắm.
    @nVidia: sources cho cái việc Su có thể trang bị 12 BVR missiles em đưa bác rồi, bác đọc kĩ giúp em, ở đoạn gần dưới cùng đấy.
  8. laviola123

    laviola123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/11/2006
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    0
    Bác nVidia nói muốn xem 1 cái ảnh . Xuộc của bác mọi người đều biết rồi
    Bác có thì post cho bác í xem ...
    Người ta nói 1 đằng bác lại cãi 1 nẻo ... Mệt ghê
  9. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    -------------------------------------------------------
    Bạn AT này học lại ngữ pháp tiếng Anh đi nhé
    Other
    The aircraft is designed to be compatible with foreign avionics and weapon systems. It is fitted with a MIL-STD-1553 bus.[11]
    -Đây là Mig-35 có thiết kế phải ngang với các hệ thống điện tử và vũ khí nước ngoài.các hệ thống nước ngoài này dùng MIL-STD-1553 bus.
    Chứ không phải Mig-35 dùng đâu nhé MIL-STD-1553 bus là chuẩn của Mỹ không xuất khẩu cho Nga đâu nhé
    MIL-STD-1553 is military standard published by the United States Department of Defense that defines the mechanical, electrical and functional characteristics of a serial data bus. It was originally designed for use with military avionics, but has also become commonly used in spacecraft on-board data handling (OBDH) subsystems, both military and civil. It features a dual redundant balanced line physical layer, a (differential) network interface, time division multiplexing, half-duplex command/response protocol and up to 31 remote terminals (devices). A version of MIL-STD-1553 using optical cabling in place of electrical is known as MIL-STD-1773.
    MIL-STD-1553 was first published as a U.S. Air Force standard in 1973, and was first used on the F-16 Fighting Falcon fighter aircraft. Other aircraft designs quickly followed, including the F-18 Hornet and F-20 Tigershark. It now is widely used by all branches of the U.S. military and has been adopted by NATO as STANAG 3838 AVS. MIL-STD-1553 is being replaced on some newer U.S. designs by FireWire.[1]
    Còn nhắc bạn là không nên phát biểu qua thô tục như thế trên mạng.Còn bạn quên cuộc chiến giữa Syri Và Izrael à bao nhiêu F bị hạ nào sao mỹ phãi hoà giải để lừa Syri nào nào-Bạn bớt làm cho các bạn khác nói bạn đi .bạn thích cái gì hiện đại thì bcứ đưa lên đừng để các bạn chửi mãi thế chán lắm.
  10. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ------------------------------------------------
    Hàng R-27 của nga XK đã có tầm 115 km rồi
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này