1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Top 5 Light Multi-role Fighter Aircarft 4, 4+, 4++ Generation

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 19/06/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Các bác có biết lượng Mig-29xxx đã được sản xuất và đã rụng là bao nhiêu không ạ???
    Con số của F-16 cũng có vẻ không thấp lắp, tổng hơn 600 chiếc các đời đã rụng, giết chết hơn 300 phi công, trên tổng số hơn 6000 chiếc đã sản xuất. Cỡ 10% rơi trong thời xung đột nhỏ, có nhiều quá không nhỉ???
  2. berkut

    berkut Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2008
    Bài viết:
    1.144
    Đã được thích:
    0
    Chiến nhiều thì tỉ lệ rơi... chắc cũng có thể cao.... MiG 29 như em được biết chết lắm vì bị đánh AWACS, chưa lăn bánh đã rụng rồi... Chiến tranh Ethiopia với thằng nào cũng có vài em rụng đóa. Trình em còi, nói có gì sai các bác thông cảm:D
  3. Santanas

    Santanas Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2003
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Khoảng một nửa số máy bay rơi làm chết phi công, ghế thoát hiểm của F16 tệ quá
  4. Takamiya

    Takamiya Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    50
    Trái đất không có lực trọng trường thì khi đó mới có chuyện máy bay không rơi. Chim bay từ ngày này qua tháng khác mà cũng có lúc sẩy cánh, huống chi đồ con người tạo ra mô phỏng lại cái sự bay của con chim. hơn nữa máy bay chiến đấu ra đời là để phục vụ chiến tranh, mà chiến tranh thì dù muốn dù không cũng phải có mất mát chứ.
    Bàn việc rơi với bị bắn hạ để so sánh em thấy không có thuyết phục trong việc bình chọn đâu.
  5. SSX

    SSX Guest

    Tất nhiên là thế rồi bạn hiền. Chúng tớ cũng biết F-16 là fighter đúng nghĩa tốt nhất của Mỹ hiện nay. Chỉ thấy khôi hài cái ý tưởng máy bay của xiu cờn do xiu nhân lái thì không trúng đạn bao giờ thôi. Cứ như phim người hùng Rambo không bao giờ chết vậy.
    Cũng may thượng đế vẫn còn chút công bằng, đánh được vài phát thì cũng phải chấp nhận bị ăn đòn vài phát chứ. Không những vậy ngài còn ban cho loài người những 2 cái tai 2 con mắt có thừa bao giờ.
    Được SSX sửa chữa / chuyển vào 03:07 ngày 06/08/2008
  6. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Đào bới mãi không ra thành tích Su,Mig bắn rơi F-15,16 tuổi hổ quá đành chế tạo con số tai nạn tự sướng. Đúng là bản chất gông cùm tư duy.
    Xem con số do cơ quan an toàn bay Mỹ công bố nè:
    Mỹ từ 1975 đến nay nhận tổng cộng 2231 chiếc F-16 các loại tai nạn mất 318 chiếc tỷ lệ 14%
    F-15 nhận tổng cộng 1138 chiếc mất 137 tỷ lệ 12%
    F-16 nước ngoài mất 196 chiếc .
    Tổng cộng giờ bay của F-16 là trên 6 triệu giờ bay.
    Con số này tự sướng cũng an ủi đấy . Tìm con số bị bắn thì ...tìm tới tết Ma-rốc.
  7. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    hặc hặc, sợ quá đi.
    Bay tập với đánh du kích đã mất hơn 10% số máy bay, vẫn còn ngồi khen an toàn với chả siêu việt được, hài vãi.
    Có moi được tỷ lệ rụng trong bay tập của Su, Mig hay không mà cứ ngồi phán láo thế???
    Cần quy về 1 mặt bằng để so sánh, Su Mig từng tham chiến đều trong điều kiện nước nghèo, bảo dưỡng bảo trì kém, hạ tầng kém, trong khi F16 đều từ các nước mạnh, điều kiện cực đầy đủ, và phi công được quyền từ chối bay nếu không đảm bảo kỹ thuật theo yêu cầu. Thử đặt trường hợp chiến tranh đủ lớn để F16 không đủ điều kiện bảo dưỡng lý tưởng, chiến đấu với tần suất lớn xem cái tỷ lệ hơn 10% kia sẽ lớn lên thế nào???
    Luận điệu "Mig-21 là quan tài bay" được phổ biến khắp nơi khắp chốn, tuy nhiên "quan tài bay" này ở Vịt, đã trải qua chiến tranh, đa số đều quá đát... trong điều kiện luyện tập thời bình rơi là bao nhiêu %???
  8. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Mình đang bàn đến tỷ lệ hỏng hóc trong luyện tập/chiến đấu. Đó gọi là độ tin cậy.
    Nhà nghèo mà mua đồ yêu cầu bảo trì cao, độ tin cậy thấp thì không nên, rõ là thế đúng không?
    Cần nhớ là trong các cuộc chiến vừa qua, và các cuộc chiến trong tương lai gần, Việt Nam chưa thể có cơ sở vật chất và lực lượng áp đảo bất kỳ ai, các vũ khí về cơ bản vẫn phải dùng theo kiểu thời kháng chiến: liên tục di chuyển để bảo toàn lực lượng, dẫn tới phải đảm bảo chiến đấu trong điều kiện dã chiến cao (thiết bị bảo trì hạn chế, điều kiện bảo quản dã chiến, đường băng cất hạ cánh dã chiến hoặc điều kiện xấu do phục hồi sau khi bị đánh phá...).
    Điều kiện Vịt cũng khác các nước dùng F, nhiều phi công cùng bay 1 máy bay, tần suất bay của máy bay rất cao....
    Như vậy phải cân nhắc cực kỳ cẩn trọng về độ tin cậy của vũ khí TRONG ĐIỀU KIỆN KHAI THÁC, BẢO TRÌ VÀ PHƯƠNG THỨC CHIẾN ĐẤU CỦA VIỆT NAM thì mới đảm bảo mua sắm hiệu quả. Cứ bình chọn trên thông số thuần tuý thì giống như mọi cuộc tranh cãi bất tận khác mà thôi!
    Dù sao cũng hơi bất ngờ về tỷ lệ tai nạn của F-16!
  9. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
    Hìhì, về chuyện kill/loss thì truyền thống từ trước đến nay như người Hoa Cầy tuyên bố tỷ lệ luôn là con số ổn định 1:10, từ đánh bộ cho đến đánh trên không. Có vẻ tỷ lệ này là một tỷ lệ họ rất yêu thích.
    Về vụ loss của Không lực Cầy Hoa thì luôn luôn có một nửa cho đến 2/3 số bị rơi là do trục trặc kỹ thuật hoặc do tai nạn, chứ không phải do bị đối phương bắn rơi, và số này đương nhiên không được tính vào kill/loss ratio.
    Vậy đặt ra một vấn đề là: Cầy Hoa luôn khoe kỹ thuật của mình là siêu việt ( công nhận), service của mình là đỉnh cao (công nhận), pilot training của mình là số 1 (công nhận luôn), ấy thế mà sao tai nạn khi hữu sự (có chiến tranh) lắm thế?
  10. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    general dynamics đã sản xuất hơn 4300chiếc mà rớt có 137 US + 196 QT, mà kết luận là rớt nhiều thì không chính xác đâu. một số máy bay rớt là vì nó đuợc sử dụng nhiều ở nơi mà nó không thích hợp lắm. ví dụ như sa mạc ở Trung Đông hay đất nước nghìn hồ Na uy (riêng gió mặn đã làm giảm năm phục vụ của máy bay rồi, cát mịn ở israel hay UAE làm động cơ hỏng nhanh lắm). IsAF mất hơn nửa máy bay do động cơ bị hỏng trong khi cất cánh và hạ cánh (vì engine có một nên chỉ eject thôi). PakAF thì bay 100,000 giờ bay không có hỏng F-100-PW nào cả. RuAF ít bị hỏng vì nuớc nó tuy khắc nghiệt nhưng độ ẩm thấp nên MB lâu bị hỏng. bác nào khoẻ mạnh em mời lên Dà Lạt ở vài ngày, một ngày có tới 4 mùa nhiệt độ vào mùa khô nóng lạnh chênh cao dễ tèo lắm.
    về thống kê tại nạn thì bác phải dùng số giờ bay trên số tại nạn của máy bay: 6 triệu giờ bay/ 333= 18,000h. một phi công bay 3000h và 15 năm phục vụ sẽ trở thành commander pilot cao nhất trong USAF. xác xuất 100% tai nạn của một phi công bay trong vòng 90 năm hay 18,000h tèo trong khi bay. .
    phi công Nato bay tới 100h huấn luyện 1 năm, trong chiến tranh thì số giờ bay tăng lên nhieèu lần dẫn đến tai nạn lên nhanh lắm. trong CT, công tác hậu cần rất khó khăn ngay cả mỹ cũng xảy ra nhầm lẫn và lỗi rất nhiều.
    Mig-29 hay Su-27 toàn nhằm vào lúc air show để rớt không hà, chắc là chứng minh là ghế của Nga tốt hơn ghế của Anh hay Mỹ (hiện tại chỉ có hai công ty SX loại này cho các máy bay).
    phi công ấn độ bay Mig-21 trainer rớt như dạ. VN bay Mig-21 cũng nhiều nhưng rớt ít hơn vì bay ít hơn. lý do vì huấn luyện của InAF còn hạn chế vì ấn độ không có máy bay Lead in Trainer nên phi công chuyển lên Mach 2 Mig-21, sai sót nhiều thì rớt là phải.

Chia sẻ trang này