1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Top 5 Light Multi-role Fighter Aircarft 4, 4+, 4++ Generation

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 19/06/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Con số rớt bác Ba Phi lấy ở đâu đấy ạ? Nếu có thời gian bác vào điểm danh giúp trong f-16.net nhé, tớ ngó qua thì cỡ hơn 500 con rụng có chi tiết cụ thể, số hiệu và tên phi công.
    theo số của 3 Phi thì 334 máy bay rụng trên tổng 4.300 đã sản xuất (8%) rụng là ít??? Những cái này chưa hề tính tới các trục trặc mà recover được nhé!
    3 PHi còn nói nó được dùng ở vùng thời tiết không thích hợp. Ô hay, thế vũ khí sinh ra để chọn vùng chiến đấu thích hợp à??? Vùng khí hậu nóng ẩm nhiệt đới như Việt Nam có phải vùng thích hợp cho F-16 không??? 3 PHi nói vậy nghĩa là F-16 không phải là vũ khí đáng tin cậy trong một số vùng khí hậu, đúng không?
    Mig-29 hay Su-27 rơi ở air show nhiều không có nghĩa là các F không rớt ở airshow. 2 dòng máy bay này thường xuyên được chú ý chỉ bởi khả năng bay lượn quá xuất sắc, vượt trội và thường xuyên biểu diễn những động tác bay "điên khùng"
    PHi công Ấn/Mig-21 chết như rạ thì số lượng là bao nhiêu nhỉ??? Mig-21 cải tiến của Ấn vẫn dùng phối hợp với Su-30 đánh thắng F-15, F16 Mỹ trong mấy cuộc tập trận đúng không nhỉ?
  2. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Tính đến 15h chiều nay (07/08/2008), đã có tổng cộng 319 lượt thành viên tham gia bình chọn cho Top 5 Light Multi-role Fighter Aircarft 4, 4+, 4++ Generation. Theo đó, MiG-35 (Nga) và F-16E/F (Mỹ) vẫn đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu, với số phiếu bầu chênh nhau không nhiều. Trong khi đó, ở cuối bảng xếp hạng đang có những thay đổi đáng kể. Bảng xếp hạng tạm thời hiện nay như sau:
    1. MiG-35 (Nga), 78 phiếu, 24,5%
    2. F-16E/F (Mỹ), 75 phiếu, 23,5%
    3. EF-2000 Euro Fighter (Châu Âu), 41 phiếu, 12,9%
    4. Rafale (Pháp), 23 phiếu, 7,2%
    5. F/A-18E/F (Mỹ) và JAS-39 (Thuỵ Điển), 18 phiếu, 5,6%
    7. MiG-29SMT (Nga), 16 phiếu, 5%
    8. F-16C/D (Mỹ) và MiG-29M2, 11 phiếu, 3,4%
    10. J-10 (Trung Quốc), 10 phiếu, 3,1%
    11. Mirage-2000-5 (Pháp), 8 phiếu, 2,5%
    12. F-2 (Nhật), 7 phiếu, 2,2%
    13. F/A-18C/D (Mỹ), 3 phiếu, 0,9%.
    Được Triumf sửa chữa / chuyển vào 16:18 ngày 07/08/2008
  3. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Chán việc các bạn cãi cùn hôm nọ nói chuyện với thằng bạn người Úc về việc này, nó mới send cho cái hình này. Đừng cãi dual launcher chỉ xài cho triển lãm nữa nhé! À mà đấy là AIM-120C luôn đấy, nhìn cái clipped wings thì rõ, chỉ ko rõ là C bao nhiêu thôi.
    [​IMG]
    Lt. Adan Covarrubias from Anahiem, Calif., conducts a preflight inspection of his F/A-18C ?oHornet? prior to launching. Lincoln and Carrier Air Wing Fourteen (CVW-14) are conducting operations in support of Operation Enduring Freedom. U.S. Navy photo by Photographer''s Mate 3rd Class Philip A. McDaniel.
  4. fade_away

    fade_away Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/01/2005
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    0
    Chán việc các bạn cãi cùn hôm nọ nói chuyện với thằng bạn người Úc về việc này, nó mới send cho cái hình này. Đừng cãi dual launcher chỉ xài cho triển lãm nữa nhé! À mà đấy là AIM-120C luôn đấy, nhìn cái clipped wings thì rõ, chỉ ko rõ là C bao nhiêu thôi.
    Lt. Adan Covarrubias from Anahiem, Calif., conducts a preflight inspection of his F/A-18C ?oHornet? prior to launching. Lincoln and Carrier Air Wing Fourteen (CVW-14) are conducting operations in support of Operation Enduring Freedom. U.S. Navy photo by Photographer''''s Mate 3rd Class Philip A. McDaniel.
    [/quote]
    Buồn quá, mình nói là load out 12 AIM với ray kép mà bác này vặt ngay mất cái số 12 của mình. Cái ảnh bác đưa là mấy AIM 120 thế, nên nghiên cứu về realistic load out cho nó đỡ ngộ độc.
  5. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Chấp cả số 500 chiếc rơi luôn. Tính thì phải tính giờ bay rồi chia ra số rơi rớt. Chấp luôn cả cách tính những vụ rớt do lỗi phi công như kéo G cao quá black out nên đâm đầu xuống đất. 6 triệu giờ chia cho 500 thì cũng cứ 12,000 giờ bay mới rớt 1 chiếc. Phi công có cái patch 3,000 với 5,000 giờ bay/1 loại có thể nói ko quá ít chứ 12,000 giờ bay/1 loại thì bói ko ra.
    Tính phải tính thế mới fair. Chứ bây giờ tai nạn xe hơiHonda/Toyota hơn Lada là cái chắc nhưng bố bảo cũng ko ai dám kêu Lada tốt hơn Honda/Toyota vì chạy ko nhiều bằng. Vd thế để cho nó clear
  6. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Buồn quá, mình nói là load out 12 AIM với ray kép mà bác này vặt ngay mất cái số 12 của mình. Cái ảnh bác đưa là mấy AIM 120 thế, nên nghiên cứu về realistic load out cho nó đỡ ngộ độc.
    [/quote]
    thứ nhất là để cho những bạn còn hoài nghi về tính thực dụng của dual launcher cho AIM-120 sáng mắt ra. Nó ko phải chỉ là trưng bày ở airshow hay là test flight, mà nó đang in operational.
    thứ hai là để xóa đi cái hoài nghi dual launcher chỉ dùng cho AIM-120A/B như 1 số bạn hay cãi cùn bằng những nguồn outdated.
    cuối cùng, hỏi thật là mang 12 AIM-120s đi làm gì khi chẳng có cái để bắn? thay vào đấy mang extra fuel để tăng thời gian CAP ko kinh tế hơn à? Khi nào đại chiến Soviet bombers vs US carrier battle group thì sẽ thấy hàng đàn F/A-18 mang 10-12 AIM-120s thôi Tiếc là chắc sẽ chả bao giờ xảy ra
  7. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    lol ko biết ai phải nghiên cứu đâu cho cộng 10 AIM-120s + 2 AIM-9s + 100% internal fuel + 1 centerline fuel tank xem nó nặng tất cả bao nhiêu nhé. Rồi đi so với max t-o weight của bản F/A-18C xem còn dư bao nhiêu kg nhé Nói về drag thì AAM drag chắc cũng ko khủng khiếp lắm nhỉ Cái max realistic loadout nó chỉ khác biệt nhiều khi nói về việc đem vũ khí đối đất/hạm thôi.
  8. fade_away

    fade_away Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/01/2005
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    0
    Bác này lại lẩn tránh vấn đề rồi, ở các post trên bác đang ra sức khoe F/A 18 vác 12 AIM bay phơi phới, giờ lại đánh trống lảng ra chuyện dual launcher, đã nói từ post trước là cái dual launcher đấy fas.org chả có cái ảnh to lù lù, nó vẫn chỉ ghi nhận max 8 AIM 120.
    Còn về chuyện thực tế, vác đi 8 cái chỉ để đánh BVR đã là phiêu lưu rồi, gặp thằng máy bay cơ động tốt nó vào tầm WVR thì chắc phải hô: đội bạn từ từ, tớ về tàu chuyển hệ tên lửa. Có khác gì cái anh tập Taekwondo ra đường gặp ông đánh địa đường quyền nó cứ lăn dưới đất mà đạp chân trụ, chỉ có mà vỗ đùi ca bài tẩu mã.
  9. fade_away

    fade_away Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/01/2005
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    0
    Hì hì, giống chuyện rắn vuông quá, thế là lùi xuống 10 rồi à, bao giờ thì lùi xuống 8 cho vuông thế.
    Mà thôi, em biết bác bận, bác cứ ngược luôn đi, về nghiên cứu về động học máy bay xem kéo G với góc tấn công gì đó xem tên lửa gắn thân gắn cánh có ảnh hưởng gì không rồi trình bày lại cho anh em thêm kiến thức, chwú còn chuyện rắn vuông thì em đọc từ hồi mẫu giáo, thạo lắm rồi, he he
  10. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ------------------------------------
    Thế mấy cái này là wíngs gì nhỉ-Hay là AIM-120A?B cũng nên ?
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này