1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Top 5 Light Multi-role Fighter Aircarft 4, 4+, 4++ Generation

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 19/06/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    bekka valley 1982 là mặt trận quan trọng của chiến dịch hoà bình cho Galilee. nếu Golands Heigh bị IAF chiếm đóng lâu rồi. Palestin thường xuyên bắn rocket và tên lửa tự tạo vào haifa. nhân sự kiện hai chiếc xe tuần tra bị bắt cóc sang Lebanon, IAF tung kế hoạch đã chuẩn bị từ nhieu năm trước tấn công Lebanon tạo tiền đề cho cánh quân sự Thiên Chúa Giáo giành lại chính quyền. Syria nuớc bảo trợ cho PLO và Hamaz ở Lebanon đưa SAM vào thung lũng Bekka nhằm đảm bảo con đường tiếp viện. IAF gồm có các trang bị sau: F-15 (mini-AWACS), F-16 (air superiority), Kfir va F-4 Phantom II (ground attack), E-2C(AWACS) , UAV và drone. không những có những vũ khí mạnh nhất, Israel còn được truyền lại những kinh nghiệm từ Vietnam War, kế thừa kinh nghiệm của mình, và từ những máy bay "chiêu hồi" như Mig-21Iraq, Mig-23 Syria.
    Syria AF được trang bị những vũ khí mới nhất như Mig-25 Mig-23, SAMs, Mig-21 va Su-20. Syria nổi tiếng là rập khuôn Soviet lý thuyết quân sự nên thất bại tại bekka là nỗi đau mãi mấy năm sau thì Soviet mới khác phục được như 84 ra đời AWACS đầu tiên, Mig-29 và Su-27 lần lượt ra đời nhưng Soviet tan rã nên chưa cho vào CT bao giờ.
    báo sao đỏ không hiểu sao lại đăng bài là SyAF bắn hạ nhiều F-15, F-16, F4II,A-4...(67 Israel ) nhưng IAF không công nhận mất cái máy bay nào (1 RF-4 va 1 A-4 do SA-7). hãng tin SANA của Syria thì thừa nhận là có 14 Israel và 14 Syria. ngày hôm sau thì 6 Israel và 7 Syria. sau cuộc chiến thì phó chỉ huy thứ nhất của lực lực phòng không Soviet sang hoan nghênh chiến thắng cuar Syria và khuyên Syria mua SA-8, SA-9 và SA-5, nó sẽ tác chiến bởi 1000-1500 Soviet "chuyên gia".
    phi công của IAF đã huấn luyện trên máy tính và thực nhiều lần cho cuộc chiến bekka từ nhiều năm truớc. hàng ngày Scout UAV của IAF trinh sát các vị trí của SAM để phát hiện điểm yếu của hệ thống. thỉnh thoảng còn test khả năng của radar khi tung vào SAMSON một loại drone trang bị ECM nhằm giả lập sóng radar phản hồi của F-15, F-16, phá sóng, đồng thời nhử SyAF mở radar để bắn AGM Maverick, Shrike.
    E-2C máy bay trang bị radar có khả năng theo dõi 200 mục tiêu trong 300 miles. nếu CT VN, ECM pod được trang bị trên F-105 thần sấm, sau chiến dịch POLO năm 1967, F-4 mang ECM pod giả làm F-105 bắn rơi nhiều máy bay VNPAF thì tại bekka nó là chuyện đương nhiên phải có. tất cả các máy bay đều trang bị ECM dể tránh radar và Sam. tất nhiên là SyAF có ECM nhưng không hiện đại bằng IAF.
    giả sử bạn là phi công Mig-23 vừa cất cánh từ Damascus lập tức bị E-2C phát hiện và theo dõi từ lúc đó cho đến lúc bạn bị bắn hạ. GCI thường đóng vai trò quan trọng trong Air Combat bị blind hoàn toàn do mật độ ECM quá cao, UAV cũng đuọc cải tiến mang ECM nên GCI không thấy gì owr Bekka đâu. do radar bị nhieẽu nên Mig-23 phải dùng mắt thườgn bay vào thung lũng với AA-2 Atoll sãn sàng. không rõ tại sao Soviet không bán cho Sy tên lửa mạnh hơn. IAF mang Python 3 thử tại chiến trườgn luôn mang lại nhiều thành công, infra red AIM-9L bản nâng cấp bắn trúng hơn. và radar guided AIM-7F Sparow bắn ở tầm gần mang lại nhiều kills.
    kết quả IAF "tuyên bố" 67 kils và 0 loss trong không chiến. 2 chiếc mất do SA-7. hiện nay F-15A/C và F-16A/B vẫn còn đuọc dùng trong chiến đấu cho dù Mỹ đã cho về hưa lâu rồi. tuy nhiên IAI cải tiến liên tục các loại cũ nhằm phù hợp với chiến trường Trung Đông. F-16I đang bị Israel đòi trang bị radar của IAI vì radar My không phù hợp và "yếu quá"- cái này chỉ Israel mới nói đuợc chứ VN hay Syria dếch dám.
  2. dumpmod

    dumpmod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/08/2008
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    là vì thằng syria này dại. 67, 73 sờ sờ ra đấy mà còn cứ bám lấy vk liên xô. fải như thằng ai cập nó đá đít chuyên gia soviet về nước hết từ hồi sau 73 rồi.
    chiến dịch thung lũng beeka có một cái hay là lần đầu tiên uav được sử dụng thành công và có đóng góp rất lớn. mẫu uav đó (hình như tên heron) sau này đến 91 vẫn còn được hải quân mỹ sử dụng. giờ thì israel với mỹ vẫn là 2 thằng dẫn đầu về uav.
  3. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    US mua Heron à?? chưa bao giờ USAF vận hành một máy bay nuớc ngoài mà không có hãng của Mỹ chế tạo cả. Boeing là chuyên gia hàng đầu về UAV nên chắc không có đâu. USAF chỉ có ba loại UAV là GNAT-750, Predator và Global Hawk. còn US Army Air Service, Marine chắc có thêm nhiều UAV hơn. kiếm Google lòi ra chú Tadiran Mastiff của IAI (israel) hợp tác chế tạo RQ-2 Pioneer cho US Navy, Marine, Army. nhưng sẽ bị thay thế bởi bản nâng cấp Predator tên là MQ-1C Warrior.
    sau khi IAF sử dụng thành công tại bekka valley thì USAF mới đặt Brunswick. trước đó hãng này bán bản quyền cho ADM-141 TALD cho Israeli Military Industry. chú IAF luyện tập chiến đấu còn kỹ hơn cả khối Nato nữa. Mỹ có nhiều loại máy bay nên về tổng lực thì rất là mạnh nhưng nếu chơi kiểu IAF (7 tỉ đô la mỹ nhưng lúc nào cũng lo chiến tranh thì không đủ đâu) thì cũng oải lắm. hiện tại thì IAF (israeli armed force) còn dùng WW2 chassis như Sherman, Magach, Patons.
    lạc đề, quay lại với F-16A/B là dòng đầu tiên chuyên về dogfight và interceptor. IAF mang đi thủ hàng ở Iraq là một lời quảng cáo tốt nhất cho GD vì nó thể hiện được sức mạnh có thể mua đuợc của các nuớc nhỏ.
    năm 94 USAF cho Israel hàng thừa do nó cho về hưu sớm F-16. ít nhất đã dùng 10 năm nhưng mốt số đã tham gia CT vùng vịnh nên số thời gian bay là cao. USAF dùng máy bay 20 năm thôi. trừ các loại không kinh tế để thay thế như B-52 hay EA-6 hay E-2 vẫn dùng. máy bay F-16A đã lên tới trên 20 năm (quá hạn sự dụng nếu theo chuẩn Nato là có thể về hưu rồi) F-16 vẫn là con ngựa thồ của IAF.
  4. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Không quân Hà Lan sẽ mua Gripen?
    Ngày 25/08, Saab, hãng hàng không Thụy Điển tiết lộ rằng mẫu máy bay JAS Gripen của họ sẽ được chào bán cho Hà Lan để thay thế 85 chiếc F-16 đã cũ của Không quân nước này. Tuy nhiên, giá trị của thương vụ này không được tiết lộ.
    ?oHôm nay (25/8), Saab đã phản hồi yêu cầu của Bộ Quốc phòng Hà Lan về dự án thay thế F-16 bằng 85 chiếc JAS-39 Gripen thế hệ mới cho Không quân Hoàng gia Hà Lan?, nguồn tin này cho hay. ?oBản chào trọn gói 85 chiếc Gripen NG bao gồm cả huấn luyện, cung cấp phụ tùng, hệ thống mô phỏng và hỗ trợ kỹ thuật khác với mức giá đáp ứng được kế hoạch ngân sách quốc phòng của Hà Lan.?
    JAS-39 Gripen NG (Ảnh st)
    [​IMG]
    Gripen NG là máy bay chiến đấu đa năng, đáp ứng hoàn toàn được yêu cầu của Không quân Hà Lan như tầm và thời gian hoạt động, khả năng mang và tương thích với các loại vũ khí, động cơ và khả năng super cruise.
    Hiện Gripen đã có mặt ở CH Séc, Hungary, Nam Phi và Thụy Điển. Thái Lan cũng đã đặt mua 6 chiếc, và các nước như Brazil, Bulgaria, Croatia, Denmark, India, Norway, Romania and Switzerland cũng bày tỏ sự quan tâm đến loại máy bay này.
    (Theo AFP)
  5. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    không ngạc nhiên lắm, khi Hà Lan mở thầu gọi các công ty thay thế cho F-16. tuy nhiên máy bay thay thế cho F-16 đều SX bởi Lockheed Martin F-16 block 60 (UAE), F-35. các máy bay khác đều quá to so với nhu cầu của Hà Lan. Saab đã hứa với Na Uy là giá của Gripen NG chỉ có một nửa so với F-35. hiện tại thì Hà Lan (giông như F-16 lần trước) đầu tư vào nghiên cứu và chế tạo F-35 nên không rõ giá là bao nhiêu. tuy nhiên với ngân sách thu hẹp thì mua 85 máy bay F-35 thay thế quả hoi căng vì Hà Lan còn phải làm nhiệm vụ của Nato chứ không bỏ kho như VN được. vì thế mua Gripen không chỉ rẻ hơn mà còn giúp cho các binh chủng khác.
    Hà Lan đã bỏ ra 800 triệu $ và nhân lực vào JSF. tuy nhiên so với F-16 hay F-35 có đặc điểm tấn công, Gripen được tạo ra để phòng thủ LX-> khả năng thắng thầu thấp. tuy nhiên, chính trị có thể can thiệp khi mà giá cơ bản là 110-130 triệu $ một chiếc JSF. đây chưa kể các chi phí khác như radar, vũ khí và phụ tùng thay thế. tuy nhiên JSF có khả năng data link mạnh hơn F-22 do F-22 tàng hình nên thường hay có nhiệm vụ một mình hơn là bay theo đàn. F-35 sẽ là loại máy bay mà Nato sử dụng để bảo vệ trước đàn muỗi Mig-23 (hiện nay vẫn đang sử dụng tại) hay Mig-29 (range ngắn quá chắc rớt truớc khi bay tới Hà Lan). gia đình Su-27 thì đang SX hết công xuất để thay nên chắc cắn răng mua F-35 thôi.
  6. dumpmod

    dumpmod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/08/2008
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    có thể là pioneer, tôi ko nhớ rõ tên. USN sử dụng trong gw1 để chỉ thị cho pháo trên uss Missouri. uav cũng được phóng từ tàu này. (bởi vậy mới có chuyện vui là lính iraq đầu hàng với uav:) có thể ko phải nhập 100%, nhưng chắc chắn là hậu duệ của con hồi 82. Đa số uav cũa mỹ là của army, nhưng chủ yếu là loại nhỏ và vừa.
  7. abtomat47

    abtomat47 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2008
    Bài viết:
    1.083
    Đã được thích:
    1
    Hôm trước xem TV thấy F-22 Raptor biểu diễn ở TLHK Fanborough 2008. Đc nào có ảnh cho xin vài cái. Tui thấy F-22 cũng khủng lắm
  8. bluehighland

    bluehighland Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    30/08/2008
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    25
  9. dumpmod

    dumpmod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/08/2008
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
  10. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Boeing chào F/A-18E/F cho Đan Mạch
    Theo Defense News, ngày 4/09/2008 vừa qua, Hãng Boeing cùng Hải quân Mỹ đã chuyển giao bản hồ sơ thầu chung tới Lực lượng Không quân Đan Mạch. Theo đó, F/A-18E/F Super Hornet sẽ được chào bán cho Không quân nước này theo yêu cầu của Đan Mạch đã công bố từ hồi tháng Năm. Ước tính sẽ có khoảng 48 chiếc máy bay sẽ được chuyển giao.

    Phiên bản Super Hornet được đem chào với Đan Mạch dựa trên mẫu F/A-18E/F hiện đang có trong biên chế của Hải Quân Mỹ cùng 24 chiếc F/A-18R hiện đang được sản xuất cho Không lực Hoàng gia Australian. Block II Super Hornet sẽ mang radar APG-79 Active Electronically Scanned Array (AESA) radar của Raytheon.
    F/A-18E/F (Ảnh St)
    [​IMG]
    Boeing nhắm đến dự án thay thế máy bay của Đan Mạch từ cách đây 2 năm, sau những ứng viên ban đầu như Lockheed Martin''s F-35 Lightning II và Saab''s JAS Gripen NG. Boeing được xem như là đối thủ mới xen vào cuộc đua song mã.

    Đan Mạch dự kiến sẽ chọn được công ty thắng thầu vào năm 2009, và có kế hoạch trang bị cho không quân những máy bay mới trong khoảng thời gian từ 2016 đến 2020.
    Buồng lái của F/A-18E/F (Ảnh st)
    http://www.globalsecurity.org/military/systems/aircraft/images/fa-18-ef-****pit.jpg
    Boeing cũng đã chào Super Hornet cho Brazil, với hy vọng bán được 36 chiếc F/A-18E/F hồi tháng 7 và trong tháng 8, Boeing cũng chào 126 chiếc F/A-126E/F cho Ấn Độ theo chương trình Máy bay chiến đấu đa năng hạng trung của nước này.

Chia sẻ trang này