1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Top 5 Light Multi-role Fighter Aircarft 4, 4+, 4++ Generation

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 19/06/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. armycorp

    armycorp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2009
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    1
    càri đang tìm cách để loại các máy bay kia đó. Nghe nói đâu lãnh đạo Bộ QP ấn củng đã bay thử qua,gật gù khen lấy khen để mig 35 trước đây rồi,hổng biết chừng nó đưa ra thêm 1 số yêu cầu hoàn chỉnh nửa và chọn thẳng Mig 35 luôn í chớ.
  2. phungccuong

    phungccuong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    1
    càri đang tìm cách để loại các máy bay kia đó. Nghe nói đâu lãnh đạo Bộ QP ấn củng đã bay thử qua,gật gù khen lấy khen để mig 35 trước đây rồi,hổng biết chừng nó đưa ra thêm 1 số yêu cầu hoàn chỉnh nửa và chọn thẳng Mig 35 luôn í chớ.
    [/quote]
    Theo mình thì Ấn không chọn Mig35 đâu vì đang mua Su30 với số lượng lớn. Nếu để thay thế đám Mig21 già cỗi thì J39 là lựa chọn tốt nhất.
    Nếu xét về mặt chuyển giao công nghệ thi J39 có công nghệ kém nhất (động cơ và nhiều thứ khác phải mua) nhưng đó có khi lại là ưu thế vì nếu Thụy Điển chuyển giao (dĩ nhiên chỉ là phần công nghệ của riêng nó) thì nó chẳng có gì để mất nên chuyển giao nhiều thứ hơn mấy thằng khác. Nếu Ấn mua của mấy thằng khác, chắc gì Ấn được chuyển giao công nghệ động cơ hoặc đồ điện tử tinh xảo, vậy thì cuối cùng vẫn như nhau thôi, nếu vậy chọn J39 cho rẻ.
    Tuy nhiên sau đó có thể Ấn sẽ có vài hợp đồng nhỏ mua trực tiếp vài chục chiếc Rafale thay Mirage F1, vài chục chiếc F16 thay đám Mig23 đã về hưu và nâng cấp đám Mig29 cũ, thế là ổn. Vì những hợp đồng nhỏ như vậy ít điều kiện khắt khe hơn nên dễ đàm phán hơn.
    Việc được chuyển giao công nghệ để chế tạo lọai máy bay nhỏ J39 cũng sẽ giúp Ấn có thêm kinh nghiệm giúp đẩy mạnh dự án phát triển lọai máy bay hạng nhẹ của riêng mình. Dự án này tiến hành ì ạch, kéo dài hơn 20 năm và có vẻ đã bế tắc, hợp đồng chuyển giao J39 sẽ là cứu tinh cho dự án này.
  3. ngochai12a2

    ngochai12a2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2008
    Bài viết:
    2.075
    Đã được thích:
    957
    thanks bác
    bác cho em xin cai link để vô đó coi thêm có gì hay nữa ko, thanks bác lần nữa
    Như vậy , theo như bài trên thì vượt qua thử nghiệm là EF-2000 . Gripen NG được cho thi cơ hội thi lại , Mig -35 chưa thử nghiệm
    Vây là hy vọng về tương lai MIg-35 của VN rất có triển vọng
  4. SSX100

    SSX100 Guest

    EF-2000 không qua nốt. Mig-35 thì cơ hội vẫn lớn, nhưng hơi hướng là Ấn có vẻ khoái con Gripen NG, hay ít ra là cũng muốn xem thử tường tận. Chứ như Rafale thì đã nói thẳng là bị loại, rồi đích thân Sarko muối mặt đi cứu.
    http://translate.google.com/translate?hl=en&ie=UTF-8&sl=ru&tl=en&u=http://periscope2.ru/%3Fdigest_id%3D12525
    Được SSX100 sửa chữa / chuyển vào 17:24 ngày 16/04/2010
  5. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Còn chưa trưng vũ khí mà.F-16IN cũng như mấy loại F-16 mới cho các nước khác đều gia cố thêm thân máy bay ở 2 bên để mang nhiều vũ khí mặc dù về việc tàng hình RCS thì chắc lại mạnh hơn.Vậy có lẽ phải sang 2011 mất thôi ?
  6. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Mình "dự" là Mig-35 sẽ thắng vì Ngố có khả năng chuyển giao công nghệ ở mức cao do hợp tác Ấn-Ngố đã từ lâu năm và cũng đã chuyển giao hàng loạt công nghệ thiết bị quân sự rồi. Hơn nữa, hãng Mig gần đây cũng hơi đì đẹt nên sẵn sàng chuyển giao để cứu hãng đồng thời triển khai những công nghệ mới của Mig chứ nhỉ....
    Cà ri thì luôn như vậy, nó biết đồ Ngố, nhưng quyết định thắng thầu ngay sẽ bị dân và quốc hội chửi cho nát mặt, thế nên nó mang ra vùng núi không khí loãng để thử (lấy cớ chiến với Pak mà) thì khả năng về động cơ của Mig-35 vượt trội là rất cao, hơn nữa thử cuối cũng rút được kinh nghiệm hơn.
    Túm lại : Trong vụ này Mig-35 đang chiếm ưu thế.
  7. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Nói chính xác thì 4/5 ứng cử viên cho MMRCA thất bại trong cuộc thử nghiệm tại khu vực Leh thuộc bang Jammu-Kashmir của Ấn Độ, nơi có độ cao hơn 3,500m so với mực nước biển. Không rõ là các ứng viên đã thử nghiệm những gì nhưng người ta đoán rằng tại đây các máy bay đã thử nghiệm phần tải trọng chiến đấu.
    Tại nơi có độ cao lớn như Leh thì mật độ không khí sẽ rất loãng và khiến động cơ của các ứng viên bộc lộ hết các ưu khuyết điểm của mình. Có thể là tại điều kiện này động cơ của cả 4 máy bay Rafale, EF-2000 (Euro Typhoon), F-18 và F-16 đã không đạt được lực đẩy như thiết kế và vì thế đã thất bại trong việc cất cánh với tải trọng quy định. Điều này thực sự cũng không khiến chúng ta ngạc nhiên lắm bởi ngay tại điều kiện bình thường Rafale, F-18, F-16 và Jas-39NG đã bị coi là "Thiếu lực" (Underpowered). Chúng ta hãy điểm qua các thông số về động lực của cả 6 ứng viên:
    - EF-2000 gắn 2 động cơ EJ200 có tổng lực đầy tối đa = 2 x 90 KN = 180 KN. Tỉ lệ lực đẩy tối đa / Tải trọng cất cánh tối đa = 180 KN / 23.5 tấn = 7.66 KN/tấn
    - Mig-35 gắn 2 động cơ RD-33MK có tổng lực đầy tối đa = 2 x 88.3 KN = 176.6 KN. Tỉ lệ lực đẩy tối đa / Tải trọng cất cánh tối đa = 176.6 KN / 23.5 tấn = 7.5 KN/tấn
    - F-18 gắn 2 động cơ F414 có tổng lực đầy tối đa = 2 x 98 KN = 196 KN. Tỉ lệ lực đẩy tối đa / Tải trọng cất cánh tối đa = 196 KN / 30 tấn = 6.5 KN/tấn
    - Rafale yếu hơn một chút. Nó dùng 2 động cơ M88-2 có tổng lực đẩy tối đa = 2 x 75 KN = 150 KN. Tỉ lệ lực đẩy tối đa / Tải trọng cất cánh tối đa = 150 KN / 24.5 tấn = 6.1 KN/tấn
    - Chiếc Jas-39NG có thông số tương đương với Rafale. Nó sử dụng 1 động cơ F414, loại động cơ của F-18, có lực đẩy tối đa là 98 KN. Tỉ lệ lực đẩy tối đa / Tải trọng cất cánh tối đa = 98 KN / 16 tấn = 6.1 KN/tấn
    - F-16 là yếu nhất. Nó dùng động cơ F110-GE-132, loại có công suất lớn nhất trong các loại động cơ gắn cho F-16, với lực đẩy tối đa là 132 KN. Tỉ lệ lực đẩy tối đa / Tải trọng cất cánh tối đa = 132 KN / 23.5 tấn = 5.6 KN/tấn.
    Nếu so sánh các thông số lực đẩy / tải trọng thì việc thất bại của EF-2000 là điều ngạc nhiên lớn nhất. bởi về mặt lý thuyết thì nó có thông số lực đẩy / tải trọng cao nhất trong số các ứng viên. Điều này có thể là bởi tại nơi có độ cao và không khí loãng như Leh thì động cơ EJ200 đã không còn "là chính mình".
    Mig-35 thì ngược lại. Tuy lực đẩy / tải trọng thấp hơn EF-2000 một chút nhưng động cơ RD-33MK lại hoạt động tốt hơn nhiều tại nơi có độ cao lớn và không khí loãng. Ngay khi có tin là 4/5 ứng viên dấu tên thất bại tại Leh, một số người đã đoán kẻ chiến thắng là Mig-35 bởi người Nga vốn đã có kinh nghiệm rất lâu năm tại Ấn và Mig-29 trong quá khứ chưa bao giờ gặp vấn đề về độ cao. Có một điều chúng ta cần lưu ý là động cơ kiểm soát hướng phụt 3D RD-33MK của Mig-35 ngoài việc giúp máy bay thao diễn tốt hơn thì nó cũng giúp máy bay cất cánh nhanh hơn với quãng đường chạy đà ngắn hơn.
    Mặc dù chiếc Jas-39NG chưa qua thử nghiệm tại Leh nhưng có thể nó cũng thất bại bởi loại động cơ của nó, cũng là loại động cơ mà chiếc F-18 sử dụng, đã hoạt động không tốt tại đây. Các loại vụ khí nói chung nếu thất bại hoặc không phù hợp với điều kiện tại Jammu-Kashmir thì khó có khả năng được chọn. Việc quân đội Ấn từ chối tank Arjun, dù là một sản phẩm nội địa và được PR và lobby các kiểu, là một ví dụ điển hình cho việc này. Chúng ta hãy cùng chờ đến sau phần thi của Jas-39NG, dự định vào giữa tháng 5, để xem sao.
  8. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Đưa lên cao thử máy bay thì đúng là ưu đãi Mig-Su rồi.
    Chết cái đợt này Ấn cũng ngó được khơ khớ về tính năng tác dụng các loại kia, hoặc là cấp cho Nga, hoặc là xài để khừ Pak, đều có lợi cả. Mấy khi được nghiên cứu vũ khí địch mà do chính bổn hãng giới thiệu như thế
  9. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Bỏ qua các yếu tố về mặt chính trị và chỉ xét tới yếu tố về mặt kỹ thuật thì Ấn có ngu lắm mới chọn F-16IN bởi nếu F-16IN phải dog-fight với F-16A đã được (chính Mỹ) nâng cấp của Pakistan thì F-16IN của Ấn chết chắc bởi phi công F-16 của Pak cực kỳ dày dạn với hàng chục năm sử dụng loại máy bay này. Và một lý do tưởng rằng vô lý khác là F-16 đang cải tiến giật lùi. Cố gắng tăng tải trọng cất cánh tối đa bằng cách gắn động cơ có lực đẩy lớn hơn với diện tích cánh không đổi đã khiến F-16 đã "Thiếu lực" lại ngày càng "Thiếu lực" hơn, tải trọng trên cánh đã lớn ngày càng lớn hơn. Chúng ta hãy thử phân tích xem
    F-16 của Pak
    - Động cơ F100-PW-220E turbofan: ~ 106 KN
    - Trọng lựơng rỗng: ~ 7,340 kg
    - 1/2 nhiên liệu bên trong: ~ 1,530 kg
    - Phi công: ~ 100 kg
    - 25 đạn 20mm: ~ 66 kg
    - 2 tên lửa AIM-9X + giá treo: ~ 220 kg
    - Tổng trọng lượng: ~ 9,252 kg
    - Tải trọng trên cánh: ~ 331 kg/m2
    - Lực đẩy / trọng lượng: 11.45 KN/Tấn

    F-16IN của Ấn
    - Động cơ F110-PW-132 turbofan: ~ 144 KN
    - Trọng lựơng rỗng: > 11,000 kg
    - 1/2 nhiên liệu bên trong: ~ 1,530 kg
    - Phi công: ~ 100 kg
    - 250 đạn 20mm: ~ 66 kg
    - 2 tên lửa R-73 + giá treo: ~ 260 kg
    - Tổng trọng lượng: ~ 12,920 kg
    - Wing load (Tải trọng trên cánh): ~ 463.6 kg/m2
    - Lực đẩy / trọng lượng: 11.14 KN/Tấn
    - Nếu F-16IN của Ấn lại đang mang 2 thùng dầu khí động học không thể vứt bỏ trên không nặng ~ 815 kg thì các thông số lần lượt sẽ là 13,770 kg, 494 kg/m2 và 10.45 KN/Tấn

    Như vậy khi gặp nhau dog-fight, F-16IN của Ấn chết chắc bởi F-16 của Pak có tỉ lệ lực đẩy / tải trọng cao hơn, tải trọng trên cách thấp hơn và đặc biệt là kinh nghiệm của phi công vượt trội.
    Note: Post trước tôi hơi nhầm một chút. Động cơ F100-PW-132 có lực đẩy tối đa là 144 KN dẫn đấn F-16IN có tỉ lệ lực đẩy tối đa / tải trọng cất cánh tối đa là 6.1 KN/Tấn, bằng với Rafale và Jas-39NG.
    Được Russianfan sửa chữa / chuyển vào 16:47 ngày 19/04/2010
  10. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Bây giờ nhỡ Mig 35 cũng tụt hơi nốt thì sao nhỉ?
    Chuyển sang chọn nhà thầu trong nước?
    Chuyển điểm thử ra biển cho dễ thở?

Chia sẻ trang này