1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Top 5 Light Multi-role Fighter Aircarft 4, 4+, 4++ Generation

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 19/06/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. xteamhn

    xteamhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Iem thì chả biết chứ ngày xưa Nhật lùn có 1 nhúm dân thế mà cai trị cả nước TQ - đông hơn chưa chắc đã là hơn - Nguyên lý lấy thịt đè người chỉ đúng trong vài trường hợp
  2. Takamiya

    Takamiya Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    50
    ________________________________________________________
    Đồng ý với tình hình như thế nhưng mà mỗi người một quan điểm nên F-2 cũng có sự đánh giá nhất định nào đó. Em sẽ bảo vệ lập trường của mình và chỉ đem so sánh J-10 và F-2 thôi [sản phẩm tại châu Á, nguồn cung cấp hàng khá gần và dễ dàng]
    Bây giờ thử phân tích khả năng trang bị của VN [không nói đến mục đích topic này là từ Ấn Độ vì ngòai option dựa vào Ấn Độ thì Việt Nam cũng nên tự đánh giá để chọn cho phù hợp điều kiện bản thân, còn không thì tự chế lấy] thì:
    J-10 ưu thế về giá thành hơn so với bất kỳ lọai nào khác trong danh sách trên, nhưng trong tình hình VN hiện nay, thì mua rẻ nhưng phí bảo dưỡng + tần suất rủi ro khi dùng hàng TQ vẫn đã có quá nhiều bài học rồi. Ngòai ra khi ra đời thì từ thiết kế đến động cơ thì không khác nhiều lắm so với chiếc LAVI của Israel vốn là một phiên bản của F-16 block 50.
    F-2 là phiên bản cải tiến dựa trên block 52 của F-16, sử dụng AESAR và nhiệm vụ chính là phòng duyên và đối hạm [chủ trương của Nhật Bản và Việt Nam về vùng biển giống nhau ở chỗ thiên về phòng ngự chứ không thiên về công kích như đối sách của Trung Quốc] nên ít nhiều phù hợp điều kiện sử dụng tại Việt Nam hơn.
    Tầm bay F-2 không bằng J-10: 834km [cho nhiệm vụ đối hạm] so với 3,000km [Nhật không chủ trương PR tâng bốc này nọ mà thường công khai đặc điểm sử dụng cụ thể, đương nhiên ta sẽ thấy mức giới hạn ở đâu, trong tất cả các mặt hàng hơn là Trung Quốc - một sự khác biệt về mối quan tâm của cả 2: chất lượng và tính nhân bản VS lợi nhuận] nhưng gọn nhẹ, mang vác nhiều, đường băng cất cánh ngắn hơn J-10 [đương nhiên không bằng Rafale M] cho nên phù hợp với sân bãi tại Việt Nam hơn.
    Chất lượng đồ điện tử của Nhật so sánh với Trung Quốc thì theo mọi người cán cân nghiêng về bên nào?
    (sẽ bổ sung sau, tạm post thế này đã)
  3. tokalep

    tokalep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2006
    Bài viết:
    897
    Đã được thích:
    0
    Thế giá hơn 100m $ có hợp với Việt Nam không bác.Hình như Su30 nhà ta mua có hơn 30m $
  4. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Em nghĩ giá này là của năm 1998 ,lúc đó dầu có 30$ một thùng ,bây giờ một con Su-30 chắc phải cỡ 100m $ rồi ý .
  5. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    Tớ cũng bầu cho J10. Con này Pak mua về dự định đập chết ăn thịt đám Su27, Su30 của Ấn. Tàu thì cũng tuyên bố là nó ngon nhất trong kho vũ khí của Tàu.
  6. nguyendialo

    nguyendialo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/01/2008
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    0
    tôi không bầu cho j10 nhưng cũng ngại con này vì nó cũng rẻ như xe máy tầu vậy
    thử tưởng tượng với hơn 1 tỉ USD sẽ có chừng 8 con EF2000 nhưng sẽ có 30 con j10. nếu xuất kích 30 con này ra chơi hội đồng với 6 con kia thì nhiều khả năng bên có 30 con j10 này vẫn mang về nhà đuợc dăm con chứ bên EF2000 kia chắc nằm lại hết
    thế mạnh con này là như vậy
  7. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Kết quả so sánh trên đây có rất nhiều điểm tương đồng với cuốn phim do các chú Ba Tào yêu nước sáng tạo. Có thể đây là Pro Ngố ngoài và Pro Khựa sâu bên trong Lý Do: một anh từng là niềm tin củ và một anh là niềm tin cuối .
    http://www.network54.com/Forum/211833/thread/1214775884/last-1214866427/The+Top+10+Best+Modern+Fighter+Aircraft+in+the+World
  8. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Thụy Sĩ bắt đầu khảo sát các máy bay tham gia đấu thầu
    Thụy Sĩ đưa ra tuyên bố mời thầu cung cấp máy bay chiến đấu mới vào ngày 07/1/2008. Các công ty được mời thầu bao gồm Dassault (Rafale), Saab của Thụy Điển (JAS-39 Gripen), tập đoàn châu Âu Eurofighter (EF-2000 Typhoon) và công ty Boeing của Mỹ (F/A-18E/F Super Hornet). Ngày 30/4, Boeing đã gửi thư tới lãnh đạo Thụy Điển với nội dung từ chối tham gia đấu thầu cung cấp máy bay cho nước này. Mặc dù không tham gia đấu thầu Boeing vẫn tiếp tục tham gia dự án nâng cấp 33 máy bay chiến đấu F/A-18C/D Hornet hiện có trong Lực lượng Vũ trang Thụy Sĩ. Việc nâng cấp do Boeing hợp tác với công ty Ruag của Thụy Điển thực hiện.
    Như vậy, tham gia các cuộc thử nghiệm diễn ra vào những tháng cuối năm 2008 sẽ chỉ còn lại các máy Rafale, JAS-39 Gripen và EF-2000 Typhoon.
    Theo kế hoạch, trong quá trình thử nghiệm mỗi máy bay sẽ thực hiện gần 30 chuyến bay. Từ ngày 28/7-22/8, máy bay JAS-39 Gripen của Thụy Điển sẽ thực hiện bay thử nghiệm. Từ 13/10-7/11 ?" đến lượt máy bay Rafale của Pháp. Máy bay EF-2000 Typhoon sẽ hoàn tất chương trình kiểm tra từ ngày 10/11-5/12/2008.
    Sau khi kết thúc các cuộc thử nghiệm bay và và thử nghiệm trên mặt đất, phía Thụy Điển sẽ đưa ra đánh giá của mình. Sau đó, các công ty sẽ nhận được lời mời để đưa ra đề nghị chào hàng lần hai. Đánh giá các bản chào cần hoàn tất vào tháng 5/2009. Hợp đồng mua 20-30 máy bay sẽ được kí vào năm 2010 và việc chuyển giao dự kiến sẽ hoàn tất trước cuối năm 2012.
    (Theo VIT)
  9. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Nếu mà Mỹ đồng ý bán F-16 cho Việt Nam thì em sẽ không chọn F-16 vì F-16 mới quá đắt ,thay vì F-16 thì em có thể chọn bọn F-14 Tomcat cũ của nó hoặc F-15 cũ ,giá hời hơn mua được nhiều hơn ,tính năng thì vượt trội F-16 .
  10. TranMinhkhochuoi

    TranMinhkhochuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2
    Ngày 30/4, Boeing đã gửi thư tới lãnh đạo Thụy Điển với nội dung từ chối tham gia đấu thầu cung cấp máy bay cho nước này.
    Bác Tên lửa có nhầm không?
    Còn vụ mua máy bay sao Mỹ nó từ chối bán vậy bác. TS hay TĐ đều là nước trung lập mà?
    Được tranminhkhochuoi sửa chữa / chuyển vào 17:45 ngày 01/07/2008

Chia sẻ trang này