1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Top 5 Light Multi-role Fighter Aircarft 4, 4+, 4++ Generation

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 19/06/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Takamiya

    Takamiya Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    50
    ________________________________________________________
    Ý tưởng cũng hay , nhưng mà so sánh giá cả trước thì F-16 lợi hơn:
    F-14 giá bán (1998) là USD 38,000,000
    F-16C/D giá (1998) là USD 18,800,000
    F-16A/B giá (1998) là USD 14,600,000
    Em cũng không rõ số hàng tồn kho này đã bị rã ra chưa hay vẫn để đó, nên VN muốn mua F-14 cũng gặp khá nhiều khó khăn hơn F-16 .
  2. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Vấn đề ở chỗ là con số trên wikipedia không hề chính xác và thật sự là chênh lệch so với thực tế rất nhiều nhất là khi con số này lại có từ 1998 , giá của một con F-16 mới bây giờ phải cỡ 60 triệu $ nếu mua rẻ . Em xin tham khảo giá Mỹ bán F-16 cho Ba Lan hợp đồng này mua 48 chiếc ,ký tháng 4 năm 2003 , tổng giá trị là 3.8 tỷ $ ,như vậy là giá gần 70 triệu $ một con F-16 .Bác có thể tham khảo link tại đây
    http://www.f-16.net/f-16_users_article15.html
    Em lấy thêm số liệu của bác Triumph
    Ngược lại F-14 và F-15 cũ của Mỹ bây giờ thì vẫn rất ngon và hiện đại hơn hẳn F-16 ,radar và đồ điện tử thì không cần nâng cấp vẫn ngon , nhưng mà em nghĩ ta nên thay đồ điện tử mới ,cứ cho một chiếc F-14 ,F-15 nâng cấp đồ điện tử xịn nhất hết 15 triệu $ cộng thêm giá máy bay second hand cỡ 4 triệu $ một con thì khoảng 20 triệu $ là ta có một con máy bay oách rồi .
  3. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Boeing nói rằng F/A-18E/F mới mà họ đem ra đấu thầu trong vụ này "vượt quá" yêu cầu của Thụy Sĩ vốn chỉ muốn thay thế đám F-5 cũ kĩ.
    Theo mình thì có lẽ Boeing sau khi review cái hợp đồng của Swiss có lẽ thấy ko lời lãi được bao nhiêu nên rút.
  4. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Ngược lại F-14 và F-15 cũ của Mỹ bây giờ thì vẫn rất ngon và hiện đại hơn hẳn F-16 ,radar và đồ điện tử thì không cần nâng cấp vẫn ngon , nhưng mà em nghĩ ta nên thay đồ điện tử mới ,cứ cho một chiếc F-14 ,F-15 nâng cấp đồ điện tử xịn nhất hết 15 triệu $ cộng thêm giá máy bay second hand cỡ 4 triệu $ một con thì khoảng 20 triệu $ là ta có một con máy bay oách rồi .
    [/QUOTE]
    Mỹ có chết cũng ko chịu bán F-14 đâu vì thằng Iran còn xài F-14 mà. Tất cả F-14 sẽ bị đem đi huỷ trừ những chiếc đem vào bảo tàng.
    F-15 thì dễ thở hơn nhưng F-15 và F-14 đều ko còn là light weight fighter nữa rồi.
    Còn giá của F-16 thì khó mà nói chính xác được. Thường người mua mua cả gói bảo trì, phụ tùng, huấn luyện và vũ khí nên ko nên so giá như vậy. Vấn đề là ở chỗ anh có bao nhiêu tiền và định mua những gì... VN mình trình độ còn kém nên mua mấy đồ quân sự như máy bay thiệt thòi vì đek đòi chuyển giao công nghệ được.
  5. TranMinhkhochuoi

    TranMinhkhochuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2
    cám ơn bác.
    Theo em thấy thì thằng Thụy sĩ này cũng không xài đồ chi xịn quá cho tốn tiền bởi vì nó có đánh ai đâu mà thằng nào dám đánh nó thì có một đống thầy chú nhảy vào bênh nó ngay
    "Sao mày dám động tới cái két của tao?"
    Thằng này giàu nhưng biết xài tiền gớm nhỉ.
    Bác nào nhà ta qua đó khéo léo xin mớ F-5 sắp về vườn về độ lại mấy chiếc nát ở nhà xài đỡ cũng hay.
  6. petahezt

    petahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2008
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    2
    Theo bác heavy weight thì có hại gì trong công tác sử dụng ,còn em thì thấy rằng sắm heavy weight vẫn ngon hơn light weight .
  7. SSX

    SSX Guest

    Tớ thấy cậu hay xài đồ cũ.
    Có một ví dụ thực tế thế này: thằng bạn tớ mua con xe Honda Accord đời 95 giá rẻ,
    loại này là bền nhé. Sau 3 năm dùng tính ra tiền sửa chữa đã vượt quá giá cái xe đó.
    Bán vội.
    F14, F15 hay Mig29 gì nữa cũng là hàng quá đát mức độ rủi ro rất cao, độ tin cậy
    thấp là điều tối kỵ trong QP. Chi phí hoạt động của mấy món hàng này trong vài năm
    sẽ vượt quá tiền mua là cái chắc. Riêng radar chẳng hạn tuổi thọ chỉ có vài trăm giờ
    thay mới mất vài triệu đô chắc gì tự mình thay được.
    Có biết F-15 đang đắp chiếu 1 loạt vì nứt khung không. F-15 Korea vừa rồi phát hiện
    cả nghìn vết nứt. Hàng mới đấy.
    http://tintuc.timnhanh.com/quoc_te/20080530/35A79EA5/

    Chơi hẳn hàng mới cho sướng tội gì phải khổ. Dẹp được mấy anh như anh Dũng
    anh Tiến là thừa tiền mua thôi mà.
    Được SSX sửa chữa / chuyển vào 00:19 ngày 02/07/2008
  8. dangnghia

    dangnghia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    1.800
    Đã được thích:
    0
    F-15 của Mỹ năm rồi phát hiện lỗi trên cả dòng, giờ đại tu hết rồi, chả biết bay được không nữa.
    Giá F-16 ko có chuyện dưới 50 triệu 1 con đâu các bác ạ.
    Nếu mua F-14 thì nhà cháu thấy là bỏ tiền mua mấy cái xác B-52, thay 8 cái động cơ còn... đỡ rủi ro hơn, ngoài ra B-52 bây giờ dùng được cái nhiên liệu gì ko phải là dầu rồi ý.
  9. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Lightweight lợi thế giá rẻ (tùy cái deal cụ thể nhưng nói chung là vậy), dễ bảo trì hơn và bảo trì cũng nhanh hơn (1 động cơ hoặc 2 động cơ nhỏ), xài ít nhiên liệu hơn... có thể triển khai với số lượng lớn nên dùng cho việc phòng thủ ko có mấy bất lợi so với các loại lớn hơn.
    Cá nhân mình cũng thích mấy loại heavy hơn nhưng nhiều khi phải tính cả yếu tố kinh tế nữa. Hơn nữa, mình tưởng cái topic này chỉ bàn đến lightweight thôi
  10. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352

Chia sẻ trang này