1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Topic của những người yêu xe Minsk - MNHCK ( Phần 4 )

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi buihuu_dat, 19/02/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. maturefh

    maturefh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2006
    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    e vừa sắm đc một e Minsk xong, cho e tham gia topic với
    e nghe bảo em Min này chảnh, phải dùng xăng pha nhớt nhưng e chưa nắm đc cách pha để phục vụ em ý, các bác chỉ bảo cho e chiều nàng với
  2. buihuu_dat

    buihuu_dat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2003
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    0
    trên nắp bình xăng có ghi tỉ lệ đấy bạn ạ
    đổ dầu 4-5% tỉ lệ xăng
    hoặc nếu bạn ra cây xăng đổ thì cứ thói quen
    10k xăng 1k nhớt
  3. hqhuyanh

    hqhuyanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2006
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho hỏi mua Minsk mới ở HN thì mua ở đâu? Giá cả khoảng chừng ntn? Mua xong thì nên mang đến đâu chỉnh trang 1 chút cho ngon lành? Minsk mới thì có dòng Minsk cao không?
    Nhu cầu của em là cuối tuần đi loăng quăng cách HN vài chục km chơi chơi thôi. Đầu năm thấy hứng thú với "em Minsk" này quá mà chả hiểu gì về em ấy cả. Ngồi đọc mấy trăm trang (từ phần I năm 2005) mà càng đọc càng hoang mang!!!
  4. opalmaily

    opalmaily Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2007
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Xe minsk giá giao động khoảng 2-8tr giao động tuỳ loại và chất lượng của xe bạn ạ
    Minsk có 2 loại : Minsk cao và minsk tròn
    Minsk cao thích hợp với những người cao trên 1m7..nếu bạn muốn mua minsk cao thì khó nhưng khó mấy thì cũng kiếm ra ... fải lân la và la liếm để mua đc con xe thì mới thấy quý nó như thế nào
    Nếu bạn muốn mua thì mình có thể giới thiệu cho bạn 1 - 2 xe giá từ 5-8tr
    Chúc bạn sớm mua được xe
  5. maturefh

    maturefh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2006
    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    bác ơi, ở cây xăng có bán nhớt lẻ k? e noob lắm, bác chỉ luôn cho em với
    mà nhớt là nhớt 2t hay 4t hả bác?
  6. hqhuyanh

    hqhuyanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2006
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giá dao động như thế này có nghĩa là xe đã có làm lại rồi hay nghĩa là xe cũ - mới khác nhau hả bạn?
    Thú thật là băn khoăn nhất cái tính đỏng đảnh của em í. Em chỉ sợ nó "ngủm" lúc tối trời thì hơi ban-căng các bác nhỉ!
  7. Minsk_Nha_que

    Minsk_Nha_que Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/08/2005
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Ở VN có khi Minsk được sử dụng nhiều nhất so với các nước trên thế giới. Với động cơ 2 kỳ, 125cm3, dễ sửa chữa + với chi phí thay thế phụ tùng không cao đã mang đến một luồng gió mới cho 1 phần giới trẻ cá tính.
    Ngoại hình:
    Minsk chủ yếu trên thị trường có 2 loại: Minsk tròn và Minsk cao
    Loại chiếm đa số lưu thông trên đường là Minsk tròn vì vẫn được các bác nông dân nhà quê đầu tư với giá rẻ để mang trọng trách mang lại nguồn sống cho cả gia đình = việc thồ nặng & rất bền bỉ. Ngoài những con Minsk máy to, con cò, con nhạn đang được dân chơi lùng sục gắt gao vì tính hiếm có của nó vẫn còn tồn tại những con Minsk nguyên bản được lắp ráp tại Việt Nam, nguồn từ TQ và thường bị thay thế chiếc chế PACCO yêu thích của dân Minsk(ae nhớ chú ý nếu mua xe mới nhé)
    + 1 loại Minsk nữa không phải là hiếm nhu wng để tìm được 1 em ưng ý thì cững không phải là dễ dàng đối với người chưa hiểu rõ.. Minsk cao(Minsk thể thao) là loại xe hợp với những con đường gập ghềnh, đá sỏi hay suối nước vì kết cấu khung đôi vững chắc và hình dáng trông rất Sport.
    Như đã nói Xe Minsk được trang bị động cơ 2 kỳ 1 xi lanh 125cm3, pha dầu = tay. , Về sau (>= 2000) còn xuất hiện loại pha dầu tự động nhưng do chhưa hợp lý nên hầu hết các chủ xe đều tháo bỏ bộ phận này. Với 4 số , côn tay, người mới điều khiển sẽ mắc 1 số khó khăn vì giữa các số từ 1 -> 4 đều có số lửng(tương tự 0) nên khi lên số thường người lái phải nhấc hết cả bàn chân và lựa côn hợp lý thì số mới ngọt.
    + Do xilanh được bôi trơn = dầu pha sẵn với xăng nên dầu máy chỉ để bôi trơn bộ số và ly hợp (côn) nên phải sau hàng chục nghìn km mới phải thay dầu máy cũng là 1 chi tiết đáng chú ý của chiếc xe Minsk.
    Thô kệch: đầu tiên phải nói đến bộ vành bánh khá ngoại cỡ so với xe 125cm: 300-18; Hệ thống phanh tang trống quá Nhà Quê trước và sau mang lại quãng đường phanh an toàn lần lượt là 1,5m và 85cm ở tốc đọ TB 40km/h.
    Bình xăng to, 2 cái cốp cũng chẳng ăn nhịp gì với xe cộng thêm 1 chiếc đèn pha và gácbagab quá khổ...........thế là quá đủ
    Tốc độ tối đa của Minsk chỉ là 90km/h nhưng vì khả năng tải nặng & leo dốc thì đúng là chỉ có những chú cào cào đời mới mơid dám thử sức với em nó. Nếu không tin thì bạn có thể lên những vùng cao, hay ngay cả những vùng quê bạn có thể thấy những chú Minsk chở 2->3 tạ trên lưnh mà vẫn băng băng...............
    + Với bình xăng 10l và mức tiêu thụ tb: 2,8-3,5l/ 100km thì bạn có thể đi tới 300km liên tục mà không cần phải tiếp thêm nhiên liệu.
    tuy khởi động = cần đạp nhưng lại ở bên trái do thiết kế phù hợp với giao thông của Liên Xô cũ và xích tải ở bên phải (ngược hoàn toàn so với xe Nhật) nên có 1 chút ngỡ ngàng cho người mới sở hữu.
    + Nghe tiếng nổ của Minsk thì không thể lẫn với bất kỳ 1 con xe khác đang lưu thông trên đường, tanh tanh là tiềng nổ quen thuộc làm những người chơi Minsk dù nghe từ xa cũng có thể biết sắp có 1 chú Minsk sắp tới..............
    +_ Đến nay vẫn có sự tranh cãi và bàn bạc về điện nổ của dùng cho Minsk: Điện cũ (262) mang tính ổn định rất cao & nổ rất mau; điện mới ((94) khá khoẻ & có cảm giác điện đánh rất thưa (như 1 chiếc Vespa đích thực)
    * Những người trẻ họ luôn có cá tính & mỗi chiếc xe Minsk của họ đều thể hiện cá tính, mới đầu do khắc phục những thiết kế ban đầu của NSX nên hầu hất chủ nhân đều thay thế bộ giảm sóc cứng queo chỉ để thồ tải = những hệ thồng giảm sóc ưu việt hơn như MZ hay Bonus, GN v.v...v.v...
    Tiếp đó là sơn lại, vẽ, cạo nói chung là rất nhiều ý tưởng được thực tập trên 1 chiếc xe rẻ tiền như Minsk; thế là họ đã làm nên 1 chiếc xe khác hẳn con Minsk cục mịch xấu xí mà bao ngươì từng ghét.
    Thế nhưng những thay đổi đó đã mang lại khá nhiều sự quan tâm của xã hội, đặc biệt là VTV2, VTC5; họ đã làm 1 serries về Minsk dài cả h đòng hồ, nhưng vẫn chẳng đủ vì ae ta đã yêu, quý và có 1 tình yêu không nói nổi với những con vợ đáng ghét
    Có thể tôi nói linh tinh, nhưng tôi yêu Minsk, thích Minsk, và thấy không còn xe nào mang lại cảm giác thích thú như khi điều khiển 1 em Minsk
    chẳng biết nói gì nữa nhưng ae nào có Min hãy đóng góp nhiều hơn nữa để Box Minsk ngày càng vững vàng trước 1 loạt xe đắt tiền và mạnh mẽ hơn em Minsk của mình nhé
    Tôi yêu Minsk thật
    Tôi say rồi
  8. opalmaily

    opalmaily Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2007
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    @mature : đổ dầu 4T hay 2T đều đc .. nhưng nên đổ dầu 2T tốt hơn nhiều, dầu 2T bán nhiều ở cây xăng, chứ nói bán cho chai 2T là đc giá 45.000k
    @hq : giá đó thường thì là xe đã làm lại, đi ngon, ít ốm và quan trọg là chủ xe đi như thế nào bạn
  9. hamburger

    hamburger Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    Dầu 2T bây giờ cũng khó mua, đa phần các cây xăng thường chỉ bán dầu 4T.
    Dầu 4T khó hoà tan, dễ bị đốt cháy >>> hiệu quả bôi trơn kém hơn dầu 2T. Dầu 2T lại phải pha với xăng A83 thì mới đạt chuẩn. Nhưng A83 hiện đã ko còn được bán trên thị trường.
    Theo ý kiến của 1 số người chơi xe 2 thì, tốt nhất là nên pha 1/2 dầu 4T với 1/2 dầu 2T và cất vào cốp xe loại dầu này để việc đổ xăng được tiện hơn cũng như đỡ hư hao máy móc.
  10. Trung67

    Trung67 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2007
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    0
    hơn 8tr là minsk mới 100% rồi, còn nếu mua 1 em cũ sẽ rơi vào khoảng 2 - 3 tr, về làm lại máy, thay thụt ... tổng cộng khoảng 5 - 6 tr là có 1 em ngon lành. Ai muốn mua minsk mới 100% thì liên hệ bác minskStyle để hỏi kinh nghiệm 0912368296. Còn nếu mua xe cũ về làm lại thì tham khảo kinh nghiệm của bác Minsk_Nha_Que 0915122003 và các ae khác.
    Đã đi minsk thì có ai chưa từng fải dắt bộ hay cầu cứu ae ( kinh nghiệm này có thể hỏi bất kỳ ae nào trong đội minsk )
    Vẫn 1 câu nói cũ rích : Quan trọng là fải yêu thik minsk thực sự, còn kô thì thôi, mua wave hay dream đi cho nó lành.
    @MinskStyle & Minsk_Nha_Que: E chưa hỏi mà đã đưa số điện thoại của 2 bác lên, các bác đừng jận nhé

Chia sẻ trang này