1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Topic của những người yêu xe Minsk - MNHCK ( Phần 5 ) .

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi suntek, 30/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Mr.perfect

    Mr.perfect Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/06/2002
    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    0
    hic, bình này thì em lại ko kết lắm, hình như là làm lại nhỏ hơn bình nguyên bản ! em thíc to hơn cơ
  2. NURANIUM

    NURANIUM Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2006
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    0
    up up.. up nhanh
  3. restless

    restless Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2007
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    0
    Hề, cháy cuộn nổ do điện căn muốn anh chưa suy luận ra mối liên hệ nào? Anh em có ai gặp trường hợp này không?
    Hôm trước đang ngồi làm ở cơ quan, cũng tò mò về cái bát điện Minsk tròn nên chạy xuống bửa ra mày mò, cuối cùng chẳng vỡ ra tí nào cả. Chỉ rút ra được vài gạch đầu dòng sau:
    - Cuộn điện và cuộn nổ được nối nối tiếp với nhau. Khi rôto -khối sắt hình trụ gắn các miếng nam châm vĩnh cửu quay, sinh ra hiện tượng cảm ứng điện từ, tạo một suất điện động cảm ứng, độ lớn tùy theo tốc độ quay của rô-to (cái này mình lười học vật lý từ cấp 2 nên mù mờ lắp, giờ hối khộng kịp ). Đối với Minsk đời sau và các loại xe máy hiện nay, khói nam trâm sinh cảm ứng sản xuất kết cấu vành từ - volant quay xung quanh cuộn điện, ngược lại so với Minsk tròn.
    - Ngoài 2 cuộn nổ (dây nhỏ, số vòng quấn lớn ) là 6 cuộn điện (bobbin = bôbin=môbin đèn) dây đồng to đùng ta còn thấy có một cuộn dây nhỏ xíu nằm nổi trên bát điện, theo mình suy luận nó là cuộn cảm ứng và chính nó là thằng quyết định nổ sớm hay nổ muộn tùy theo thời điểm nam châm đi qua. Cái này cũng khiến mình phân vân không hiều nó chính là bobbin sườn hay cuộn nổ là bobbine sườn hik... giờ vẫn chưa rõ ai giải thích hộ thì tốt quá.
    - Giữa các bobbine là những lá sắt cắt khía, mình đóan những lá này sẽ đóng vai trò dẫn nguồn điện cảm ứng và các bobbin. Ngoài ra, nếu trục rô-to quay không chuẩn sẽ dẫn đến hiện tượng sát cốt, những lá sắt mòn dần khiến nguồn điện cảm ứng sẽ yếu đi.
    Để hiểu hơn lửa sớm lửa muộn, ta có thể nhấc cả bộ hơi tìm mối liên hệ giữa khấc chạy dọc rô-to và vị trí của piston (cái này mình chưa có thời gian máy mó hơi ra nên chưa lạm bàn)
    Tuy nhiên, ngoài cuộn nổ và cuộn cảm ứng thì còn cục bobbin lửa liên hệ mất thiết với bát điện và TK hay IC (nếu có).
    Theo suy luận của mình, bobbin lửa sẽ có kết cấu gồm cuộn sơ cấp và thứ cấp với ố vòng cuốn chênh lệch. Nguồn điện cao áp được sinh ra do quá trình ngắt điện đột ngột ở cuộn sơ cấp => từ trường điện thụt xuống đột ngột => cuôn thứ cấp tạo nên một nguôn điện trường bù lấp vào khoảng giảm đột ngột với số vòng dây lớn => nguồn điện lớn (khoảng 100.000V) qua bugi - vùng chân không tạo ra lửa hồ quang đốt cháy nhiên liệu.
    Chỉ là suy luận và nhặt nhạnh linh tinhi, có gì sai mọi người băm chém dùm ợ
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. theduong_hn

    theduong_hn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/11/2005
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    0
    Mới chia tay 1 em Minsk tròn, cho ông anh ở quê.
    Cần tìm 1 em Minsk (đã độ thụt, máy zin, điện ngon,...). Bác nào có PM em.
    Thanks
  5. PIE_DAIDE

    PIE_DAIDE Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2006
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    Bác restless có nhiều bài viết trao đổi kinh nghiệm về xe minsk hay quá .
  6. phongtan86

    phongtan86 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2008
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Em lam phien ti nua bac Vuongtri oi
    em hoi la bác xuống Ty ở đâu và liệu cho anh Trong 372 thuy kê có làm không anh nhỉ. Làm rồi chạy có ngon hơn không, Con của em đang định thay thut trước với thut sau [​IMG]
  7. hmvttd

    hmvttd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/07/2007
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    0
    Chỗ anh Trọng có gì là không làm đâu. Vấn đề là mất bao lâu thì anh ý mới sờ đến cái xe bạn thôi
  8. NURANIUM

    NURANIUM Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2006
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    0
    vấn đề nhanh hay chậm nó phụ thuộc vào tửu lượng
    hề hề
  9. phongtan86

    phongtan86 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2008
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    khe khe! đúng đó. hôm em qua chỉ giặp bác Sỹ không gặp bác trọng. em đang tính hôm sau sang cho bác Trọng làm lai em minsk cai. em muốn tham khảo ý các bác tí, mong các bác giup cho em:
    thứ nhất em muôn giữ lại dáng nguyên bản
    thut sau thay, nhưng dang tính thay thụt gi đây
    thụt trươc em cung muôn thay thut GN, nhưng có người lại khuyên cắt ty thôi, làm thế nào đây
    em muốn sơn lai luôn, sơn màu vàng, em hỏi sơn đó hết khoảng bao nhiêu?sơn ở đâu thi tốt, em lên Tuệ tĩnh no hét 1,2tr. hơi đắt.
    khung xe em muốn sơn lai, dũa lại cho dep luôn
    2 báng thì nghe nói đánh lại bắng hoá chất sau đó phủ inox lên không biết làm như thế có tốn kém không?
    có ai đó đã làm lại xe như em cho em biết cai giá luôn nha.
  10. phongtan86

    phongtan86 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2008
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    To: restless. Hôm trước qua chỗ anh trọng gặp bác đang đi con xe "kiểu chim hấp" thây bác lấy cho anh j đó 1 cái thụt trước hình như là của ETZ thi phải, bác tìm cho em 1 con tương tự được không, a em hoi luôn thay thut GN như xe bác đi có bi trùng triêng không?nếu cắt ty liệu có hiệu quả không?

Chia sẻ trang này