1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Topic của những người yêu xe Minsk - MNHCK ( Phần 5 ) .

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi suntek, 30/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Mr.perfect

    Mr.perfect Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/06/2002
    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    0
    ********* này đóng thiếu tiền nhá
  2. NguoiTlem

    NguoiTlem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2007
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Ối trời ơi, cần đổi box đây, có box nào thiếu thành viên cho tham gia với, uống hết sức chứa như vậy mà các bác box này vẫn kêu ít, chết em. Biết thế hôm đấy cho con đỏ của iem tú đo đường một phát, chứ uống vậy mà không say thật phí quá
    Được NguoiTlem sửa chữa / chuyển vào 21:33 ngày 15/12/2008
  3. 5bs

    5bs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2004
    Bài viết:
    1.897
    Đã được thích:
    0
    ông này là ông nào ý nhở?
  4. phongtan86

    phongtan86 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2008
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Bác Hiếu tóc dài mà.
  5. Mr.perfect

    Mr.perfect Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/06/2002
    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    0
    Tuởng là ông Long vàng
  6. DAIKATU

    DAIKATU Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/12/2005
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    Anh Hiếu nói thế, lần sau đi nhậu, em cắt em đỏ yêu quý ở nhà. Xoè cái là em tiếc đứt ruột đấy eehhe.
    Uống rườu vầy chưa đã hahha
  7. NURANIUM

    NURANIUM Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2006
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    0
    bình minsk lùn đc 11L
    minsk cao sêm sêm 13L nên...
    bụng dân minsk cũng phải tầm rứa
    dăm chai như hôm nọ
    say vào đâu được.. hôhô
    => bác Hiếu Hạnh Phúc: bác khiêm tốn rồi
    em thấy bác uống cứ tỳ tỳ có thấy lung lay j đâu
    hehe.. lần sau phải tăng năng suất mới đc
  8. restless

    restless Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2007
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    0
    Way back to home - Đường mòn Hồ Chí Minh
    Có nhiều cách để trở về và khó lòng có thể từ chối con đường mang nhiều dấu ấn lịch sử. Rời Cần Thơ, chúng tôi vội vã đi qua Sài Gòn hoa lệ, tiến thẳng vào Lâm Đồng với những con đường quanh co thơ mộng. Khó có thể diễn tả cung đường tiến vào trung tâm Tây Nguyên. Bạn sẽ thấy những cánh rừng cao su, hàng điều, hồ tiêu tít tắm thẳng hàng và bào trời rồng mở. Tây Nguyên khoáng đạt đủ xóa nhòa ấn tượng về một Đà Lạt ngăn nắp và thay vào đó là một tâm hồn rộng mở hòa nhịp cùng nhịp sống nời đây. Chính bởi vậy, trước khi bược vào đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 14 là một trải nghiệm tuyệt với mà bất cứ ai cũng không thể quên được. Từ Đà Lạt, việc đơn giản nhất là dong xe xuống những thung lũng của nắng và gió. Qua Daklak, nếu rảnh bạn có thể rẽ ngang cửa khẩu ngã 3 Đông Dương cách Dakto không quá 20km. Rồi đèo Chuối tsẽ thay đổi khẩu vị của bạn bằng những khúc cua chữ U ngọt lịm... Và đây cũng là nơi sức khỏe em Vàng đi xuống thậm tể đièu may mắn khiến tôi luôn đạt tiến độ đi của đòan là nhờ những con đường đổ đèo là chính.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Kết thúc đường 14 đồng nghĩa với việc chi tay Buôn Ma Thuột của thứ cà phê làm bạn tỉnh táo cả ngày. Tại đây, tôi cũng kịp hàn lại ống cổ phốt của em Vàng rách toạc sau rất nhiều pha off road trong rừng cao su và rừng thông. Không khác Hà Nội là mấy, tại các hàn gò hàn bạn có thể bắt gặp xe Dream đều được thanh niên chuộng gọt đít nâng cao gầm còn độ Minsk hầu như không có.
    [​IMG]
    Khác với Buôn Mê, Pleiku xứng đáng là thủ phủ kinh tế của Tây Nguyên tuy nhiên khi bước vào thành phố, trời đã xẩm tối, chúng tôi chỉ kịp lướt qua hotel Hòang Anh Gia Lai đồ sộ và thẳng tiến vào KonTum. Thời điêm này, em vàng leo dốc với vận tốc 5km/h, công suất máy hầu như mát hẳn. Điều an ủi tôi lúc đó, với tốc độ chậm như vậy, tôi có thể cùng em vừa đi đường vừa ngẩng đầu ngắm vầng trăng 15 tỏa sáng trên bầu trời cao nguyên dát những vầng sáng bạc lên các thung lũng trùng điệp. Tại Kon Tum, đích cứu cánh cuối cùng của tôi là bằng mọi giá phải vượt quá đèo Lò Xo để đến Phước Sơn - vùng đất của những chiếc xe Minsk chiến mà tôi được anh em truyền miệng từ rất lâu.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đèo Lò Xo không quá khó khăn tuy nhiên với thể lực kiệt quệ của Vàng, chúng tôi mất gần 2 tiếng để tới nơi. KHông ngoa là chốn tụ hội dân giang hồ tứ xứ, người dân Phước Sơn của chìm của nổi nhờ có bãi vàng trong rừng sâu. Lời đòn rằng, cứ một người Phước Sơn gốc đều có nhà riêng tại Đà Nẵng, Sài Gòn, chưa biết thực hư thế nào nhưng tại vùng đất này, chốn tiêu tiết cũng ở sâu trong rừng cách thị trấn khỏang 40km với đủ thứ chơi không kém gì những tụ điêm tại các thành phố lớn. Còn về Minsk, không phải nói quá nhiều. Đây là vùng đấy của những chiếc xe Minsk chiến, cắm cúi chở gỗ lậu, chở hàng và leo núi. Một bộ hơi cốt 0 về đấy nhanh chóng bị cho vào bàn mổ để lên cốt 3 hòng thỏa mãn cường độ làm việc vất vả. Bình xăng đập bét để chở hàng, pô được nâng cao, lốp đeo thêm xích chống bùn đất. Đi lòng vòng quan thi trấn, tôi có dịp test một vài chiếc xe và hầu hết đều có thể vít lên gần 120km/h một cách ngon lành. Tuy nhiên hiện trang chung là ở đây rất thiếu đồ thay và đều ngóng vào phụ tùng gửi từ ngoài Bắc vào.
    Đến Phước Sơn từ 2h chiều, tôi bổ máy em Vàng và thấy piston đã bị mẻ, xước nặng dẫn đến hiện tượng lạo xạo và tiếng gõ từ trước. Lúc này có 2 lựa chọn: làm lại hơi và độ rủi ro khá cao vì thợ ở đây cho biết cơ khí chính xác làm không tốt, phương án thứ 2 nặng tiền hơn nhưng sẽ đảm bảo tiến độ của đoàn là thay máy. Tôi quyết định lưu lại kỷ niệm Phước Sơn bằng một con máy cũ chạy khá tốt duy chỉ có điểm yếu đặc trưng của loại xe chở gỗ là bắnh răng số 1 và 2 bị hỏng và vận tốc tối đa không lên được quá 100km/h. Chia tay Phước Sơn, tôi mang theo một bộ xích lắp lốp và giữ lại quả Piston của đã không ngưng đập trong suốt 4.000km
    Mặc du không hòan hảo như trước nhưng em Vàng đã bền bỉ đưa tôi vựot qua 200km vắt qua Trường Sơn từ Thạnh Mỹ đến A Lưới. Khác vứoi QL14, đương HCM có sức mạnh đủ để nuốt trọn bạn. Nên đổ xăng thật đầy bình trước khi vượt dạy Trường Sơn hoặc nếu chú ý quan sát có một đồn biên phòng gần trên đỉnh vẫn bán xăng đông phếu. Nếu có dịp đi cung đường này, ban nên chuẩn bị một ít báo cho những người thợ cần lao lầm lũi sửa đừong trong gió và sương mù bao phủ quanh năm tại đây.
    Qua A Lưới, chúng tôi tiếp tục đóng lên Khe Sanh rồi tạt qua chợ Lao Bảo. Cung đường này cũng không có cây xăng ở giữa và khá hoang vắng tuy nhiên Lao Bảo sầm uất có thể làm ta khuây khỏa phần nào. Từ đây, chúng tôi chỉ còn ghe qua nhưng điểm lịch sử của đuờng mòn HCM như Nghĩa Trang Trưòng Sơn rồi xuống nữa là Phong Nha, Ngã ba Đồng Lộc và km Hà Nội chỉ ở con số không quá 500km. Đừong về nhà rất gần với cảm xúc khó tả. và đúng như vậy, 10km đi trong thành phố mết mỏi hơn 1000k đi giữa nũi rừng Tây Nguyên. Nhưng dù sao, tôi đã về nhà. Nhà là nới khiến Hà Nội khác những thành phổ tôi đã đi qua. Chỉ có vậy thôi, còn lại, tất cả chỉ là địa danh trên bản đồ. Chỉ khi bạn đến và chạm vào cuộc sống, dù ít hay nhiều đó sẽ là một phần của bạn.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. DAIKATU

    DAIKATU Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/12/2005
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    ỦA, a. Đạt tóc dài về rồi sao?? Nhà hát nhớn kìa.
    Thành công nào cũng trải bước qua gian nan khà.
  10. Mr.perfect

    Mr.perfect Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/06/2002
    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    0
    Nhà thờ chứ !! Chúc mừng bác ress,

Chia sẻ trang này