1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Topic của những người yêu xe Minsk ( Phần 8 )

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi MinskStyle, 20/09/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hug238

    hug238 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2008
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    a cho e xin địa chỉ cụ thể với, có gì tối thứ 2 e lên, mai đang định mang xe ra chỗ a Trọng nhờ làm mấy thứ....
  2. NURANIUM

    NURANIUM Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2006
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    0
    nhớt Vistra 300 theo kinh nghiệm của 1 số lão làng thì đổ vào minsk đi rất mát máy, nhưng theo con xe của mình kêu với mình là: "anh ơi, khói khét quá, bugi em cũng nhanh muội lắm, anh làm ơn đổ dầu 2T chuẩn cho em nhờ!"
    Bạn ko nên tính dầu bằng nắp, mà nên tính toán cẩn thận, ko là toi bộ hơi và cặp xéc măng đới... ngày trc mình cũng lười, nhưng h xót xe quá mỗi lần đổ xăng cẩn thận rút điện thoại ra tính liền. Riết là quen, cũng là cái thú khi đi minsk hì hì.. (júp nơ-ron nó động đậy
    Và 1 lý do nữa không nên đong dầu bằng nắp chai, đó là já xăng lên xuống thất thường còn nắp dầu thì dăm năm chả thay đổi mẫu mã j hết.. he he vậy nên việc đổ sai tỉ lệ dầu (tức là làm em vợ đau rát họng, rát phổi đới ạ) là gần như chắc chắn
  3. minskhduong

    minskhduong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2009
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    [YOUTUBE]FfcMfRWHld4[/YOUTUBE]
    http://www.youtube.com/watch?v=FfcMfRWHld4
    chào các anh em. tớ lang thang bên diễn đàn bên nước ngoài,bên họ cũng mê nhưng chiếc xe hai kì như bên ta và thực tế họ đã độ những động cơ hai kì thành (video trên) động cơ hai kì kiểu mới .ưu điểm là hiệu suất rất cao,tiết kiệm nhiên liệu,và có rất ít khói.ít gần như động cơ 4 thì.hiện nay tớ đang độ cho con minsk của mình ,tuy chưa thành công nhưng bước đầu thấy rất ổn.các anh em quan tâm đến vấn đề này thì góp í giúp.khi nào thành công sẽ ra mắt cùng anh em.(độ nhưng vẫn giữ được chất Minsk.)
    Được minskhduong sửa chữa / chuyển vào 09:39 ngày 20/03/2010
  4. hiep21288

    hiep21288 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/02/2010
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    vâng, em cám ơn, em vừa đi Chúc Sơn về, minsk vẫn dư hơi. Hôm qua em đã đầu tư 1 chai Racer 2T, đong 40k xăng được 2,3 l xăng, pha thêm khoảng 100ml nhớt và thấy xe êm hơn. Em cũng mang dđ ra tính đấy ạ ^^.Hì, hồi hộp quá, tối thứ 2 em mang minsk ra cho các ae xem đấy ạ.
    Ah mà em hỏi mấy, trên nắp binhfxangw có toàn chữ nga vaf2 số 201 và 251 thì đâu là tỉ lệ pha nhớt ạ. Em cũng hơi lo, vì chả biết chủ trước yêu xe thế nào. Wave thì em súc máy bằng dầu của Shell được, chứ minsk thì em chịu, ko biết súc máy kiểu gì?Ae cho em xin ý kiến. Thêm nữa,chai dầu 4T em lỡ mua nhầm thì có thay dầu máy cho minsk được không?
    Được hiep21288 sửa chữa / chuyển vào 21:27 ngày 20/03/2010
  5. quan280285

    quan280285 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    18/10/2007
    Bài viết:
    812
    Đã được thích:
    2
    Hôm nay đi uống rượu với mấy a e nhà mình vui thật.
    Tỉ lệ 20:1 và 25:1 là tỉ lệ pha dầu với xăng đó, e xin phép được giải thích nôm na như sau ạh. Đi đường núi non j j đó, nhiều ổ gà ổ trâu mấp mô lồi lõm thì khi bác đổ 20 lít xăng, bác đổ vào đó 1 lít dầu.
    Còn đi đường đồng bằng, bằng phẳng, cao tốc thì cứ 25 lít xăng - 1 lít dầu
    e chỉ biết có thế thôi ạh. Xin hết
    =D> =D> =D> =D> =D> =D> =D>
  6. bibmt2000

    bibmt2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/08/2004
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0
    hôm nay mình đi Cúc Phương đường mòn gặp 3 bác chạy minsk đồ đạc lỉnh kỉnh chạy hướng ra HN , ko biết có phải đi xiên Vịt ko
  7. quan280285

    quan280285 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    18/10/2007
    Bài viết:
    812
    Đã được thích:
    2
    Nhà mình có bác nào có 1 bộ giấy tờ và biển cho e xe minsk đk ở Hà Nội k nhỉ?
  8. tocbuxu

    tocbuxu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2006
    Bài viết:
    656
    Đã được thích:
    0
    @ Hiệp: anh Hiệp có thể đổ như anh Quân bảo ở trên, nhưng nếu luôn luôn đổ 20/1 thì cũng chẳng ảnh hưởng gì, càng tốt cho xe, em cũng toàn đổ như thế. Còn nữa, pha xăng 2T vào xăng mà cho thêm 4T là rất tốt cho máy, máy chạy êm, đó chính là cách pha xăng của thợ minsk sau khi làm máy, chạt rốt đa. Và nếu anh Hiệp sử dụng 4T cho việc pha xăng cũng ko sao cả, tốt cho máy và khổ cho người đi sau xe thôi, sẽ ít khói hơn và hơi khét hơn là 2T.
    Dầu 2T khi sd pha xăng thì 70% là đốt cùng xăng để sinh công, còn 30% là để bôi trơn bộ hơi - quả (theo lời anh Long minsk).
    Một thợ sửa xe và là 1 người chơi minsk cỡ 2 chục năm rồi có khuyên mình nên sd 4T cho xe vì lý do hiện nay tất cả các xăng trên thị trường có độ ốc - tan là cao nên khi sd 2T sẽ bị đốt cháy gần hết chứ ko còn lại đủ 30% cho việc bôi trơn.
    Từ đó, hầu như mình sd dầu 4T cho việc pha xăng, tới nay đã đc vài năm mà xe vẫn ngon lành, kể cả bugi cũng không có bị bám muội như lời anh Hải Uranium nói, có lẽ là nếu bám muội thì chỉnh lại xăng và gió cho chuẩn.
    Lời khuyên của Buxu: nên sd 2T pha xăng khi chạy trong tp để đỡ bị khet, và 4T cho việc chạy đường trường và offroad khi mà xe cần hiệu xuất làm việc cao, hoặc cầu kỳ hơn thì sd hoàn toàn là 2T nhưng sẽ đổ thêm một vài nắp 4T vào nữa cho 1 bình xăng đầy
  9. haidangr2s

    haidangr2s Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2007
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    0
    Mình hỏi sao máy êm thế mài ko nói, hóa ra dấu bài, h thấy áy náy nên mới post đây =))
  10. mingSS

    mingSS Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2009
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    0
    khiếp....minsk ăn dầu kinh nhở các bác, gấp đôi ẻm simson (1:50), 5l xăng em mới đổ 100ml nhớt, mờ bác tóc dài đeo kính lại còn rút đt ra tính nữa thì đúng là...chất thật. Em cứ ang áng, 50K ~ 3l xăng, tống cho 3 nắp nhớt thì có mà khói mù giời.

Chia sẻ trang này