1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Topic dành cho những Ý Tưởng Kinh Doanh - 1_) Ý tưởng 1: mở quán Nhậu(trang 1) 2_) Ý tưởng 2: chơi H

Chủ đề trong 'Đất Sài Gòn' bởi guyhpkt, 09/12/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. wings

    wings Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/07/2002
    Bài viết:
    3.552
    Đã được thích:
    4
    @oẹp oẹp FJX : lâ?n na?y vê? Việt Nam, mấy tháng lận rô?i tiếp tục học tiếp. Wings đang định đi xuyên Bắc Nam với Honda. Nhưng có gi? thi? gư?i cho Wings nhá. Chă?ng câ?n tiê?n, nhưng chi phí ăn uống thi?..hí hí...sinh viên không nhiê?u tiến đâu có ta?i trợ hay khách tra? thi?...hay biết mấy.
    Wings học ơ? Bordeaux, nên cufng có thê? du?ng tiếng Pháp, Anh như...ngươ?i mới học tiếng ý.
    @chu? topic: bên Wings cufng có va?i ngươ?i muốn đi ấy. Bác gư?i mọi thông tin cho Wings nhé.
    _ Phone: ơ? dưới chưf ký.
    _ Mail: wings@hoanglinh.be, wingsg@hcm.fpt.vn, hoanglinh@wingsg.org
    _ Sites: www.hoanglinh.be hay www.wingsg.org
    _ Forum: www.hoanglinh.be/forums
    _ YM: ơ? dưới nhá bác.
  2. FJX

    FJX Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    5.880
    Đã được thích:
    0
    Thường thì đi hướng dẫn khách trả toàn bộ, mình không lấy chi phí nhưng họ hay cho tips. Well, dạo này học thi, không dám bỏ thời gian ra ngồi khai thác hay trả lời emails.
    Box mình xem ra dân sử dụng ngoại ngữ cũng khẳm nhỉ.
  3. bediudang

    bediudang Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/11/2004
    Bài viết:
    2.196
    Đã được thích:
    0
    KIỂM SOÁT CHI PHÍ
    Kiểm soát chi phí cực kì quan trọng vì nó giúp cho người quản lý hay chủ đầu tư được những vấn đề sau đây :
    __ Biết được các hoạt động được thực hiện như thế nào nếu đáp ứng được các nhu cầu của nó
    __ Xác định được những công việc giao phó có được thực hiện đúng hay ko
    __ Đánh giá hiệu quả của những sự thay đổi có cần thiết để có những thay đổi về kinh tế , thị trường và các đối thủ cạnh tranh
    __ Nhận biết sớm các vấn đề có thể giải quyết trước khi chúng trở thành vấn đề trầm trọng hơn
    __ Nhận biết các lỗi để có phương án giải quyết
    Chu kỳ kiểm soát chi phi bao gồm : Hoạch định , Vận hành và Kiểm Soát
    1) Hoạch Định :
    __ Lập kế hoạch các chính sách nhằm theo dõi , tính toán , ghi nhận các chi phí
    __ Các chính sách được theo dõi và thực hiện bằng các điểm sau :
    * Kết cấu giá cả
    * Trang thiết bị hoạt động theo tiêu chuẩn
    * Bảng định lượng tiêu chuẩn các món
    * Các đặc điểm kỹ thuật mua hàng theo tiêu chuẩn
    2) Vận Hành và Kiểm Soát :
    __ Việc đặt và mua hàng phải dựa trên bảng báo giá của ít nhất là 5 nhà cung cấp .Sau đó lựa chọn ra 2 nhà cung cấp có giá cả hợp lý , chất lượng sản phẩm tốt , có uy tín
    __ Khi nhận hàng phải cân đo đong đếm lại xem có đúng tiêu chuẩn khi đặt hàng hay ko ?Quá trình nhận hàng sẽ do cả đầu bếp và 2 phụ bếp kiểm tra , nhận hàng và kí tên lên hoá đơn
    __ Sau đó đưa vào dự trữ theo từng loại . trái cây và các loại mứt thì dự trữ trong tủ lạnh .các loại bột , rau câu , đường , rượu mùi ....dự trữ trong tủ nhôm khô thoáng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
    __ Tất cả các thực phẩm dự trữ và bảo quản phải được xuất theo công thức : Nhập trước xuất trước để tránh tình trạng thực phẩm bị quá hạn sử dụng , gây lãng phí
    __ Sản xuất và chế biến theo đúng bảng định lượng tiêu chuẩn để quản lý có thể so sánh số lượng hàng nhập có làm ra đúng số lượng rau câu thành phẩm ko?
    __ Mỗi ngày sau khi giao ca , bộ phận bếp phải ghi vào sổ bàn giao ca số lượng hàng nhập vào trong ca và số lượng rau câu thành phẩm trong ca
    __ Đầu bếp phải ghi số lượng hàng cần có để bổ sung vào lượng hàng dự trữ và báo cáo cho quản lý để quản lý theo dõi tình trạng đặt và mua hàng
    __ Nhân viên bán hàng kiểm tra số lượng rau câu cần bổ sung báo cho bếp chế biến ( do trưởng ca báo ) .Khi bếp mang rau cau bổ sung ra , trưởng ca phải kí vào giấy nhận hàng
    __ Tất cả hoá đơn mua hàng bên ngoài , Xuất và nhập rau câu trong nội bộ giữa bếp và bộ phận bán hàng đến cuối ngày nộp hết cho quản lý
    __ Trưởng ca bán hàng phải có sổ theo dõi bán hàng .Làm theo công thức :
    Tồn đầu + Nhập trong ngày -- tồn cuối
    để ra được số lượng rau câu đã bán trong ngày
    __Thu Ngân phải giữ lại toàn bộ hoá đơn tính tiền cho khách để cuối ca giao lại cho quản lý , Hoá đơn có số thứ tự , quản lý sẽ kiểm cùi hoá đơn và đối chứng với số tiền thu ngân thu được trong ngày
    __ Quản lý so sánh Doanh thu trong ngày với sổ theo dõi bán hàng trong ngày
    __ Quản lý sẽ kiểm tra đột xuất hàng dự trữ trong bếp
    __ Quản lý kiểm tra đột xuất quầy thu ngân
    __Có chế độ khen thưởng cho NV nào phát hiện ra sự gian lận
    __Sau 1 thời gian hoạt động quản lý cần xem xét lại thực đơn ,nếu có những móm thua ko bán được thì phải xây dựng lại thực đơn mới để tránh lãng phí hàng dự trữ ko phù hợp
    _ Yêu cầu tất cả NV sử dụng điện nước đúng mục đích , ko được lãng phí , thất thoát
    __ NV ko được sử dụng ĐT tuỳ tiện
    __ Máy lạnh , đèn . quạt phải được mở phù hợp với số lượng khách trong quán .
  4. bediudang

    bediudang Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/11/2004
    Bài viết:
    2.196
    Đã được thích:
    0
    PHÂN TÍCH ĐỊA ĐIỂM
    A) XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ MẶT BẰNG

    I Khái quát và phân tích tóm lược những khảo sát :
    __ Nằm trên đường 2 chiều Lãnh Binh Thăng với lượng xe cộ qua lại khá đông
    __ Nhiều trường học nên có lượng hoc sinh đông
    __ Có trung tâm giải trí vui chơi như : siêu thị , công viên , nhà thi đấu LBT , nhà thiều nhi Q11
    ==> Đây là lợi điểm cho RC 31 mùi vì với những khảo sát trên thì nơi đây tập trung hầu hết các đối tượng khách chính mà RC 31 muốn nhắm đến
    II Phân tích và đánh giá mặt bằng :
    1) Sự phân khu và cấp giấy phép hoạt động liên quan : ko bị ảnh hưởng
    2) Đánh giá vị trí :
    __ Dù ko phải là đoạn đường lớn lắm nhưng có nhiều trường học với số lượng học sinh đông .Bên cạnh đó còn có nhà thi đấu LBT , siêu thị , công viên , chung cư . cư xá...
    3) Chi phí thuê : 5 triệu / 1 tháng
    4) Kích thước : 5m 15 m
    5) Tiện ích công cộng
    Có nhà vệ sinh
    Có bếp
    Có Đt bàn
    6) Địa điểm vị trí:
    _ mặt tiền quán đối diện với trường mầm non Q11, trường tiểu học Lạc Long Quân , THCS Chu Văn An , THPT Nguyễn Hiền
    _ Siêu thị Vinatex
    _ Công viên LBT
    _ Chung cư , cư xá Bình Thới
    _ Nhà thi đấu LBT
    7) Tầm nhìn địa điểm
    Nằm ở vị trí thuận lợi , dễ thấy , dễ tìm
    8) Khu vực bãi đậu xe và khả năng sử dụng :
    _ Lề đường rộng , buổi tối có thể sử dụng lề đường của vài nhà bên cạnh để giữ xe
    B) SƠ LƯỢC MÔ HÌNH KINH DOANH :

    I Khảo sát và đánh giá các đối thủ cạnh tranh
    1) Trà Sữa Băng Thành :
    a) Mô hình kinh doanh và các điểm mạnh :
    __Cung cấp các loại thức uống nhanh , phục vụ đối tượng khách chính la hoc sinh
    __ Phục vụ tại quán , có ly đem về và giao hàng tận nơi
    __ Có 1 số loại đặc biết chủ chốt của quán như đậu hũ 4 mùa
    __ Là thức uống giải khát nhanh phổ biến trong giới học sinh hiện nay , Có bán thêm bánh flan
    b) Các hạn chế :
    __Cũng chỉ là những loại thức uống nhanh ko có gì mới lạ hấp dẫn
    __ Phục vụ bình thường , ko chuyên nghiệp , chỉ có 2,3 người trông quán
    __ Thực đơn ko bắt mắt
    __ Mặt bằng nhỏ chỉ kê được 4, 5 bàn
    __ Chưa đầu tư về mặt trang trí nội thất
    2) Kem 36
    a) Mô hình kinh doanh và các điểm mạnh :
    __ Bán kem phục vụ tại quán và mang về
    __ Kem là món ăn nhiều người thích rất phù hợp với mùa hè
    __ Các món kem được trang trí theo tên gọi cũng khá bắt mắt
    _ Thực đơn có hình ảnh minh hoạ
    b) Các hạn chế :
    __ Mặt bằng vừa nhưng thiết kế quá nhiều bàn nên chật chội , ko gian ko được thoáng mát lắm
    __ Phục vụ ko chuyên nghiệp
    __ Chỉ hoạt động được từ 18h tối
    __ Ko tận dụng sân thượng để mở rộng diện tích quán
    3) SƠ LƯỢC MÔ HÌNH KINh DOANh RC 31 MÙI :
    a) Xác Định Mô Hình KD :
    __ Kinh doanh món ăn chơi giải trí , rau câu đa dạng phong phú mà nguyên liệu chế biến là các loại trái cây thiên nhiên kết hợp các loại bột khô thực phẩm tạo nên sự khác biệt với các loại rau câu khác
    b) Điểm mạnh :
    __Là món ăn thích hợp với nhiều lứa tuổi , đặc biệt là SV - HS
    __ Chưa có quán nào bán rau câu trong khu vực
    __ Trang trí quán đẹp , thoáng và trẻ trung
    __ Nhân viên phục vụ thân thiện và chu đáo
    __ Các món rau câu được chế biến độc đáo thơm ngon , bổ dưỡng
    __ Bán kèm bánh Flan nhưng với kiểu rất lạ miệng và độc đáo ,
    __ Thực đơn kèm hình ảnh minh hoạ
    __ Nhận đặt rau câu cho các loại hình tiệc , giao hàng tận nơi miễn phí

    c) Điểm Yếu :
    __ Là mô hình mới nên cần phải nỗ lực cố gắng đưa mô hình tiếp cận với các đối tượng khách ,làm cho mọi người dần biết đến quán và lợi ích của các món rau câu ngon và bỗ dưỡng của quán
    d) Chiến lược ngắn hạn :
    __Thu hút được khách trong khu vực
    __ Sau 6 tháng kinh doanh sẽ bán thêm các loại bánh ngọt và nước ép trái cây tạo nên nhiều sự lựa chọn cho khách
    e) Chiến lược dài hạn :
    __ Tạo được uy tín của thương hiệu , thu hút khách các khu vực khác
    __ Nhân rộng mô hình thành chuỗi cửa hàng ở nhưng nơi có đặc điểm tương tự . và nhượng quyền thương hiệu
  5. bediudang

    bediudang Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/11/2004
    Bài viết:
    2.196
    Đã được thích:
    0
    PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
    Đất nước Vn ngày càng phát triển và hội nhập với thế giới, bằng chứng la vừa qua VN chúng ta vừa gia nhập WTO thì cac mô hình kinh doanh ngày càng phát triển đa dạng .Cuộc sống thay đổi ,đời sống được nâng cao ngày càng hiên đại hơn nên nhu cầu về sức khoẻ và làm đẹp của con người cũng được quan tâm và chú ý nhiều hơn .Ở đâu cũng vậy , có cung là phải có cầu . Khi đi 1 vòng SG ngay khu trung tâm TP thì ta sẽ thấy mọc lên rất nhiều nhà hàng , quán ăn , quán cafe , quán trà ...Làm cho SG trở nên rất nhộn nhịp và tạo nên sự năng động của 1 TP trẻ
    Với xu hướng hiện đại hoá , sau khi đã đi khảo sát thực tế và tìm hiểu kĩ chúng em thấy hầu như các quán cafe từ những quán nhôn nhịp đến những quán với không gian yên tĩnh đều khá đông khách vì cách trang trí quán đẹp , lạ mắt .Mỗi quán đều mang một phong thái riêng phù hợp để phục vụ cho từng đối tượng khách mà quán nhắm đến .Và theo kết quả khảo sát của chúng em thì ngày nay do đời sống vật chất của người dân VN , đặc biệt là TPHCM được nâng cao nên các bạn trẻ chi tiêu cũng có phần phóng khoáng hơn .Chỉ cần có thể đáp ứng được nhu cầu và phù hợp với khả năng của họ nên hầu hết các bạn trẻ hiện nay đều thích vào quán cafe , quán trà , quán kem để giải trí, bàn việc học hay bàn công việc ....Bên cạnh đó các bạn trẻ ngày nay rất năng động thích tìm tòi và khám phá những cái mới lạ nên đa số các bạn SV - HS đều thích tìm cho mình 1 quán " Ruột " đáp ứng được các nhu cầu về ngon , lạ , giá cả phù hợp , không gian thoáng , trẻ trung .Nắm bắt được nhu cầu và xu hướng đó chúng em tự tin với mô hình kinh doanh Rau câu 31 mùi ra đời .Ko chỉ đáp ứng được các nhu cầu trên của các bạn trẻ . Rau câu 31 mùi còn đáp ứng cả nhu cầu ăn vì sức khoẻ cho mọi người .Vì được làm từ những nguyên liệu trái cây thơm ngon , tươi mát và giàu vitamin .
    Với 1 tên gọi lạ nhưng chính vì cái lạ đó sẽ là điểm thu hút được khách hàng .Như mọi người đều biết rau câu là 1 món ăn khá quen thuộc từ trước đến nay , Nhưng chưa được quan tâm và khai thác đúng mức .Do đó khi quyết định kinh doanh rau câu 31 mùi chúng em tự tin sẽ đưa rau câu đến gần mọi người hơn và khai thác đúng tiềm năng của loại thực phẩm mát và bổ dưỡng này .
    Ngoài đối tượng khách chính mà quán chúng em nhắm đến là tuổi teen SV và HS thì chúng em cũng cố gắng đáp ứng nhu cầu của giới văn phòng .Vì sau giờ làm việc thì các chị cũng có nhu cầu đi ăn quà vặt như 1 cách giải toả stress sau 1 ngày làm việc căng thẳng . Và khi đến với Rau câu 31 mùi các chị sẽ được thưởng thức những món rau câu ngon miệng , đẹp mắt mà lại ko sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ hay làn da .
    Với địa điểm thuận lợi gần trường cấp 2 , cấp 3 trên đường Lãnh Binh Thăng , gần siêu thị và 1 số cong ty tư nhân chúng em nghĩ chúng em sẽ thành công khi đưa ra mô hình kinh doanh mới này
    Hy vọng mô hình kinh doanh rau câu 31 mùi sẽ được các bạn trẻ ủng hộ .Và với chiến lược kinh doanh dài hạn chúng em sẽ cố gắng hết sức để đưa thương hiệu vươn xa hơn .
  6. CO

    CO Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/01/2002
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    0
    Chuyển bài này qua đây
  7. tatcachoem

    tatcachoem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2007
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    co the mo dai li day ban minh co kinh nghiem gom khach le ma
    hy vong lam an lau dai
  8. wings

    wings Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/07/2002
    Bài viết:
    3.552
    Đã được thích:
    4
    @Bé...Dịu Dàng Dịu Dịu Dàng Dàng: Wings cũng có ý tưởng gần với 1 ý tưởng cũ của bé áh. Có gì hum nào gặp Wings sẽ bắt tay vào làm. Cho nên hỏi ý kiến bé trước. Nếu bé chịu làm thì...xong.
  9. LieuYCa

    LieuYCa Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    Em chợt nảy ra ý kiến:
    Rủ cả nhà Chơi Hụi.
    -Giống gom tiền để dành áh.
  10. dangmaivy

    dangmaivy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/05/2006
    Bài viết:
    3.599
    Đã được thích:
    0
    vụ nì mình rành lém àh nha

Chia sẻ trang này