1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Topic dành cho Spam phần 3

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi kundalini2, 29/11/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Moderator

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.663
    Đã được thích:
    9
    Tượng khóc thì tới xem cầu nguyện lạy xì xụp, còn người khóc thì bỏ mặc kệ nó ! Xem ra con người thua cái tượng thạch cao !
  2. BatKhaTuNghi

    BatKhaTuNghi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2007
    Bài viết:
    2.255
    Đã được thích:
    11
    Đi đến đâu cũng chê cái này, xét cái nọ. Nếu ko tự tỉnh ngộ thì ko ai cứu mình được đâu và rằng nên lo cho mình trước khi lo cho người khác, khi ko hiểu được cảnh giới của người khác thì cũng đừng nên xét đoán, người khác chưa thấy thế nào thì mình đã phải mang gánh nặng vào thân rồi đấy!

    PS1: chỗ bác hôi như cú ấy! Lo mà thanh tẩy bản thân mà đừng vội phán xét điều gì. Coi chừng ko có lối ra đấy!
    PS2: ai nói với bác là người nào đó bác kinh bác Phật đấy hay do bác tự nghĩ về ngưới khác như thế đấy?!
    Được BatKhaTuNghi sửa chữa / chuyển vào 21:33 ngày 28/03/2008
  3. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Moderator

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.663
    Đã được thích:
    9
    Vậy cảnh giới của "cái bản lai diện mục" của đằng ấy thế nào ? Nhà Phật có Tứ Thiền Cữu Định để phân loại, lại còn có tứ Thánh quả, tam minh lục thông, vậy đằng ấy chứng đắc cái gì hay "ko chứng ko đắc" gì hết ? cảnh giới của đàng ấy là "không-thể-nghĩ-bàn" àh , chắc "thôi-khỏi-bàn" luôn cho nó khoẻ !
    PS. tại bác tự cho là thanh cao quá, nên mới cảm thấy nhà Nh hôi.
    PS. Ng nào đó đem kinh ra giãng bậy là bác kinh, đem tâm mình dám đi ví với Phật là bác Phật.
  4. kalachakra

    kalachakra Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    0
    Ngộ chữ, ngộ ngôn ngữ cũng là một bệnh, ngộ kiến thức cũng là một bệnh !
  5. dungwind

    dungwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    0
    thông cảm cho anh nhân, anh y'' mới học thiền mà, nên tâm bi luỵ của anh y'' hơi lớn
  6. lemd

    lemd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.341
    Đã được thích:
    1
    Bác Nhân này, thiền định và lục thông không phải tiêu chuẩn giác ngộ và có người giác ngộ nhưng không chứng thiền định và lục thông. Nếu bác không tin có thể tìm đọc kinh điển, nhiều vấn đề được nói rõ ràng, chứ không nên tự sáng tác ra. Như vậy là bác có một tiêu chuẩn do tự mình tưởng tượng ra, đó chính là bài kinh bác phật mặc dù bác cho là mình khiêm tốn và không sai lầm.
    Khuyên bác, một vấn đề chưa rõ, hãy dựa vào Phật, mà gần nhất là kinh, đừng tự suy luận
  7. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Moderator

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.663
    Đã được thích:
    9
    Cám ơn lời khuyên của bác.
    Nh rất cảm phục các ***** Thiền với sự Giác Ngộ tuyệt vời và cách giáo hoá rất độc đáo của các vị ấy đã mang lại lợi lạc cho nhiều người.
    Nh cũng có tìm hiểu kinh điển, vì vậy nếu bác chỉ ra cho Nh bài kinh nào mà nói là tiêu chuẩn giác ngộ ko dựa vào tứ thiền cữu định tam minh lục thông. Nếu có thì phải là Phật thuyết ko hay là ai đó tự đặt ra. Nếu bác chứng minh đc Phật nói vậy thì Nh xin rút lại lời và xin đc sám hối trước anh em trên đây. Còn cái thước đo tứ thiền cữu định đó ko hề do Nh đặt ra mà là do Phật Thích Ca đặt ra đấy.
    Người ta chỉ nói về giác ngộ như một trạng thái bừng sáng của Tâm, người giác ngộ chưa phải là chứng Phật tánh. Nh biết có nhiều tạng kinh Đại Thừa đc viết rất lâu sau khi Phật tịch , dám phủ nhận các thánh quả, tứ thiền cữu định mà đề cao quá đáng sự giác ngộ, xem giác ngộ tánh ko là đã chứng cao tột mà ko cần tứ thiền cữu định lục thông gì cả . Nhưng cái này ko phải Phật thuyết !
  8. lemd

    lemd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.341
    Đã được thích:
    1
    Hihi, bác Nhân muốn thì đợi lúc nào tôi tìm lại đã nhé, nhưng cách hỏi của bác thể hiện sự cố chấp như thế này
    Bác hỏi tôi chỉ ra làm bằng chứng cho bác, nếu tôi không chỉ ra được (quên, nhầm lẫn..) hoặc không muốn chỉ ra cho bác (bận, không có thời gian,..) thì bác sẽ giữ nguyên quan điểm cũ phải không? Tức là tôi chứng minh được thì bác nhận sai và sám hối, còn tôi không chứng minh được thì.. ??? Nhưng tôi không chứng minh được không có nghĩa là nó không có. Thái độ của bác là thái độ ỷ lại vào người khác, không phải là thái độ nên có của người tìm cầu chân lí. Bác chấp nhận từ bỏ quan điểm, nhưng một cách thụ động, phải người khác chứng minh được mình sai. Sẽ tốt hơn nếu bác chủ động tìm kiếm.
    Bác nhìn nhận vấn đề như là một sự tranh giành hơn thua, đúng sai của mình chứ không quan tâm lắm đến sự thực là thế nào. Đức Phật nói cái gì cũng cần phải suy xét kĩ lưỡng, ngay cả những điều được cho là Phật thuyết ra, xem có phải đúng như vậy không, có phải đúng là do Phật thuyết ra không. Nếu bác cho điều bác biết là chắc chắn đúng, bác dựa vào đâu? Có phải bác biết rõ con đường đó, đã trải qua nó, hay bác chỉ đặt lòng tin vào đó? Có chắc bác hiểu đúng cách hành văn và ý nghĩa? Trước khi thực chứng được thì tôi nghĩ, không nên chấp thủ, điều này tuyệt đối đúng, điều này duy nhất đúng. Liệu kinh Phật có được hiểu đúng ý, có được giữ gìn nguyên vẹn với cách hành văn và dùng từ khác nhau hàng ngàn năm?
    Nếu bác muốn tôi chứng minh, tôi mong bác có chứng minh được rằng Phật nói tiêu chuẩn giác ngộ là thiền định và lục thông? Hay bác cũng chỉ mới nghe người khác nói thế thôi
    Tôi dùng từ ngữ có hơi lung tung, giác ngộ các thứ dễ hiểu lầm. Bác cần chú ý, Phật có nêu con đường giác ngộ, giải thoát là 9 tầng thiền, rồi tam minh lục thông, nhưng không nói đó là duy nhất. Tôi nhớ không lầm thì Phật còn phân ra mấy loại giác ngộ, cái gì đó mà tuệ giải thoát, câu phần giải thoát,.. đại khái một vị không chứng các tịch tịnh giải thoát (thiền định) nhưng vẫn là giải thoát, và không cần phải làm gì nữa. Lúc nào tôi sẽ tìm cho, ở trong bộ A hàm hoặc Nikaya được coi là nguyên thuỷ nhất đó. Còn bác cứ thử chứng minh Phật đưa ra thước đo thiền định và lục thông là duy nhất đi xem nào?
    Nếu bác không công nhận kinh Đại thừa vậy bác công nhận cái gì là Phật đã thuyết?
  9. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
  10. dungwind

    dungwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    0
    cải nhau mới thấy cái tâm ngu của mình, anh em đồng đạo cả, cải nhau rồi bỏ qua thôi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này