1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Topic phục vụ việc dọn dẹp box KTQS

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi lei_lord_demon, 22/11/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Quake3Arena

    Quake3Arena Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2004
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    0
    Ghẻ to, Philippines va? tranh chấp Trươ?ng Sa

    Lê Quy?nh
    Ban Việt ngưf đa?i BBC


    Trươ?ng Sa la? khu vực tranh chấp giưfa sáu nước
    Nga?y 1-9, tô?ng thống Philippines, Gloria Arroyo, sef bắt đâ?u chuyến thăm chính thức đến Trung Quốc.
    Đây la? chuyến xuất ngoại đâ?u tiên cu?a ba? Gloria Arroyo kê? tư? sau khi gia?nh chiến thắng trong cuộc bâ?u cư? tô?ng thống tháng Năm vư?a qua.
    Việc chọn Bắc Kinh la?m điê?m đến đâ?u tiên đaf ngụ ý vê? vai tro? quan trọng cu?a Trung Quốc trong chính sách kinh tế va? an ninh cu?a Philippines.
    Tuâ?n qua, dư luận đaf chú ý tin nói ră?ng trong cuộc gặp với chu? tịch Hô? Câ?m Đa?o va? các quan chức khác, tô?ng thống Arroyo sef tha?o luận vấn đê? liên quan quâ?n đa?o Trươ?ng Sa.
    Đây la? khu vực tranh chấp chu? quyê?n giưfa nhiê?u nước, gô?m Trung Quốc, Philippines, Việt Nam, Malaysia, Đa?i Loan va? Brunei. Tại khu vực Trươ?ng Sa, Philippines hiện tuyên bố chu? quyê?n với 50 đa?o nho? ma? họ gọi la? vu?ng Kalayaan.
    Sự biến 1995
    Va?o năm 1995, điê?m bước ngoặt trong quan hệ Trung Quốc ?" Philippines xa?y ra khi ngươ?i ta phát hiện Trung Quốc đaf xây cơ sơ? trên một rặng đá ngâ?m (Mischief Reef) thuộc vu?ng Kalayaan.

    Năm 1995, căng thă?ng xa?y ra sau khi Trung Quốc dựng cơ sơ? trên Mischief Reef
    Giáo sư chính trị học Benito Lim thuộc đại học Philippines nói:
    "Khi chính phu? Philippines pha?n đối, Trung Quốc nói la? khu vực na?y có thê? đê? cho các ngư dân bị bafo va?o trú tạm. Trung Quốc nói la? như thế thi? ngư dân cu?a Philippines hay bất ki? nước na?o khác đê?u có thê? sư? dụng ?" họ gọi la? việc sư? dụng chung."
    "Philippines muốn ý nghifa cu?a việc du?ng chung na?y được la?m rof, nhưng Trung Quốc không nói gi? thêm. Vi? vậy, có thê? lâ?n na?y ba? Gloria Arroyo sef muốn ti?m kiếm việc la?m rof vấn đê?."
    Va?o năm 1995, khi sự kiện xa?y ra, tô?ng thống Philippines khi đó, Fidel Ramos, thậm chí đe dọa nhơ? tới hiệp ước pho?ng thu? chung giưfa Philippines va? Hoa Ky?, va? quốc hội Philippines thông qua chương tri?nh hai ti? đôla đê? nâng cấp quân đội.
    Bắc Kinh sau đó đê? nghị tha?o luận cuộc tranh chấp biê?n Đông với toa?n hiệp hội ASEAN tại hội nghị Bangkok 1995.
    Đê? nghị na?y quan trọng ơ? chôf Trung Quốc trước đó nhất quyết chi? thực hiện các cuộc nói chuyện song phương.
    Tuy nhiên, có ve? như đê? nghị na?y chi? mang tính chiến thuật bơ?i đến đâ?u năm 1996, Trung Quốc cho xây lại cơ sơ? trên rặng đá ngâ?m ma? họ lấy tư? tay Philippines.
    Kê? tư? đó đến nay, tranh chấp khu vực Trươ?ng Sa giưfa Philippines va? Trung Quốc có ve? lắng dịu lại, theo lơ?i giáo sư Ramses Amer, giáo sư chuyên vấn đê? ho?a bi?nh va? xung đột thuộc đại học Uppsala, Thụy Điê?n:
    "Cho đến gâ?n đây, sự căng thă?ng qua ngôn tư? có gia?m bớt. Va? đến năm ngoái, tin cho hay có một tho?a thuận khai thác giưfa Trung Quốc va? Philippines trong vu?ng biê?n Đông."
    undefined
    Vấn đê? la? không ai biết thật sự khu vực được nói la? khai thác nă?m ơ? đâu. Điê?u na?y rất quan trọng.

    Ramses Amer, Đại học Uppsala
    Đâ?u năm 2004, đại sứ Trung Quốc ơ? Philippines loan báo hai nước đaf đô?ng ý trên nguyên tắc sef cu?ng hợp tác khai thác dâ?u va? khí đốt ơ? vu?ng biê?n Nam Trung Hoa, hay Việt Nam gọi la? biê?n Đông.
    Giáo sư Ramses Amer nói đến nay, không có thêm nhiê?u thông tin quanh việc hai nước định khai thác ơ? khu vực na?o:
    "Vấn đê? la? không ai biết thật sự khu vực được nói la? khai thác nă?m ơ? đâu. Điê?u na?y rất quan trọng bơ?i vi? nếu nó nă?m trong quâ?n đa?o Trươ?ng Sa, thi? đây sef la? một nhượng bộ lớn cu?a Trung Quốc. Co?n nếu nó nă?m giưfa quâ?n đa?o Trươ?ng Sa va? Philippines, thi? lại la? tho?a hiệp cu?a Philippines."
    Khai thác chung?
    Liselotte Odgaard la? giáo sư chính trị học thuộc đại học Aarhus, Đan Mạch. Ba? lấy bă?ng tiến sif với luận án vê? đê? ta?i tranh chấp tại biê?n Đông.
    Họ đặt vấn đê? cu?ng khai thác chung lên ba?n nghị tri?nh. Nhưng việc na?y khó thi ha?nh trong thực tế bơ?i vi? vấn đê? pháp lý không được gia?i quyết.

    Liselotte Odgaard, Đại học Aarhus

    Liselotte Odgaard nói ý tươ?ng khai thác chung dâ?u ho?a tại khu vực đaf được các bên nghif tới tư? lâu.
    "Trong suốt thập niên 1990, họ đặt vấn đê? cu?ng khai thác chung lên ba?n nghị tri?nh. Nhưng việc na?y khó thi ha?nh trong thực tế bơ?i vi? vấn đê? pháp lý không được gia?i quyết. Nên việc nước na?o sơ? hưfu cái gi? đaf bị xếp xó, va? hiện vâfn như vậy."
    Stein Tonnesson, ngươ?i viết nhiê?u vê? vấn đê? biê?n Đông va? la? chu? tịch viện nghiên cứu ho?a bi?nh quốc tế ơ? Oslo, chia se? ý kiến na?y. Ông cho ră?ng kha? năng khai thác chung dâ?u ho?a tại khu vực trong lúc có quá nhiê?u nước co?n tranh chấp la? một viêfn ca?nh không kha? thi:
    Vấn đê? na?y ca?ng nghiêm trọng khi ngươ?i ta chưa gia?i quyết được vấn đê? chu? quyê?n, tức la? ai chịu trách nhiệm cho việc ba?o vệ ta?i nguyên ơ? đây.

    Stein Tonnesson, viện nghiên cứu ho?a bi?nh quốc tế
    "Việc khai thác chung ơ? nhưfng vu?ng biê?n đang tranh chấp rất ru?i ro vê? nhiê?u phương diện. Thứ nhất, gia? sư? ti?m thấy dâ?u, có thê? xa?y ra tranh chấp giưfa các bên vê? việc la?m sao chia lợi nhuận."
    "Ngoa?i ra, quâ?n đa?o Trươ?ng Sa đặc biệt quan trọng cho nguô?n ha?i sa?n. Môi trươ?ng khu vực na?y hiện đaf chịu sức ép tư? việc đánh bắt quá mức va? việc xây dựng ơ? các rặng đá ngâ?m. Vấn đê? na?y ca?ng nghiêm trọng khi ngươ?i ta chưa gia?i quyết được vấn đê? chu? quyê?n, tức la? ai chịu trách nhiệm cho việc ba?o vệ ta?i nguyên ơ? đây."
    Theo ba? Liselotte Odgaard thuộc đại học Aarhus, Đan Mạch, mặc du? một số nước như Philippines chú ý khai thác kha? năng hợp tác song phương với Trung Quốc, nhưng đột phá trong việc khai thác chung sef chi? có thê? xa?y ra ơ? tâ?m mức giao dịch ASEAN ?" Trung Quốc.
    Lý do la? vi? xung đột chu? quyê?n chưa được gia?i quyết va? vi? đối thoại đa phương sef khiến các nước Đông Nam Á có vị thế mặc ca? tốt hơn.
    "Tôi không nghif la? việc đối đâ?u hiện giơ? co?n thích hợp. Asean va? Trung Quốc đaf gia?i quyết vấn đê? đó va?o cuối thập niên 1990. Nên tôi nghif ti?nh hi?nh nói chung la? ô?n định. Nhưng điê?u đó không nhất thiết chuyê?n tha?nh sự hợp tác."
    "Tôi đoán la? nhiê?u nước trong khối ASEAN có sự ngập ngư?ng bơ?i vi? sự hợp tác cu?a các nước yếu thế trên cơ sơ? song phương có thê? đưa họ va?o ti?nh thế bất lợi. Họ sợ la? Trung Quốc sef chiếm được đa số lợi ích khi hợp tác. Nên tôi không chắc la? họ có thê? bước sang một giai đoạn hợp tác thật sự trong tương lai gâ?n."
    Tuâ?n trước, một quan chức Philippines tuyên bố Manila sef không pha?n đối Bắc Kinh ti?m kiếm dâ?u ơ? khu vực Trươ?ng Sa. Jose de Venecia, chu? tịch quốc hội Philippines, nói tô?ng thống Arroyo sef ba?n kha? năng khai thác chung tại Trươ?ng Sa trong chuyến thăm Trung Quốc.
    Ông nói giá dâ?u tăng cao như hiện nay sef la? lý do thuyết phục các nước trong vu?ng Đông Nam Á cu?ng tham gia khai thác dâ?u ơ? Trươ?ng Sa.
    Nhưng va?o đâ?u tuâ?n na?y, ngoại trươ?ng Philippines, Alberto Romulo, lại nói la? chuyến thăm sef chi? ti?m cách la?m rof vấn đê? rặng đá ngâ?m thuộc vu?ng Kalayaan ma? Trung Quốc chiếm tư? năm 1995.
    Mọi việc có lef sef chi? rof ra?ng hơn sau tuyên bố cu?a hai bên sau chuyến thăm cu?a ba? Arroyo.

  2. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    MiG mới có phải là MiG-29 không thì không biết nhưng " U Mig" là cách gọi con MiG UB tức là loại training của quân ta ấy mà !
  3. Bradley

    Bradley Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2004
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Nếu tin này chính xác thì là một điều đáng mừng cho VN vừa có thêm ngoại tệ vừa có thêm một chỗ dựa khá vững chắc
  4. nimbus_2000

    nimbus_2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0

    [/quote]
    Có lẽ là con MIG-29 chăng? Nghe đồn NC đã có MIG-29 rồi.

    [/quote]
    Sao NC không mua SU mà lại mua MIG 29 nhỉ, hay la MIG rẻ hơn SU ???
    em thấy
    Mig 29 :
    Algeria đã ký hợp đồng mua 50 Mig-29SMT của Nga với trị giá hợp đồng là 1,5 tỷ USD
    http://www.ttvnol.com/Quansu/410804.ttvn
    tính ra một chiếc cũng 30tr
    CÒn SU thi đây :
    Thái Lan muốn đổi gà lấy vũ khí của Nga
    TT - Theo Reuters (2-9), Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra cho biết nước này muốn dùng hàng chục ngàn con gà "tồn kho" do bị ảnh hưởng của dịch cúm gà để thanh toán cho các loại vũ khí đặt mua của Nga.
    "Khi chúng ta (Thái Lan) không thể bán (gà) tại các thị trường truyền thống, chúng ta cần phải thâm nhập những thị trường mới thông qua hình thức trao đổi", Thủ tướng Thaksin phát biểu. Ông Thaksin nói đã yêu cầu đại sứ Thái Lan tại Matxcơva nêu đề nghị này với Matxcơva và ông sẽ trao đổi với các tướng lĩnh trong nước về các loại vũ khí Thái Lan cần có.
    Trong khi đó tờ Vedomosti của Nga cho biết Bangkok đang muốn mua ít nhất sáu chiếc Sukhoi Su-30 trị giá 200 triệu USD. Thái Lan từng là nhà xuất khẩu gà đứng hàng thứ tư thế giới trước khi dịch cúm gà hoành hành nhưng chưa bao giờ bán gà sang Nga.
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=46901&ChannelID=2
    vậy một chiếc SU 30 giá 33.33tr
    Kết luận SU đâu có mắc hơn MIG nhiều, ma tính năng SU 30 thì hơn hẳn MiG 29.
    Có bác nào biết vì sao xin chí giáo cho em cái.


    Được nimbus_2000 sửa chữa / chuyển vào 10:41 ngày 04/09/2004
  5. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Có lẽ là con MIG-29 chăng? Nghe đồn NC đã có MIG-29 rồi.
    [/quote]
    Sao NC không mua SU mà lại mua MIG 29 nhỉ, hay la MIG rẻ hơn SU ???
    em thấy
    Mig 29 :
    Algeria đã ký hợp đồng mua 50 Mig-29SMT của Nga với trị giá hợp đồng là 1,5 tỷ USD
    http://www.ttvnol.com/Quansu/410804.ttvn
    tính ra một chiếc cũng 30tr
    CÒn SU thi đây :
    Thái Lan muốn đổi gà lấy vũ khí của Nga
    TT - Theo Reuters (2-9), Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra cho biết nước này muốn dùng hàng chục ngàn con gà "tồn kho" do bị ảnh hưởng của dịch cúm gà để thanh toán cho các loại vũ khí đặt mua của Nga.
    "Khi chúng ta (Thái Lan) không thể bán (gà) tại các thị trường truyền thống, chúng ta cần phải thâm nhập những thị trường mới thông qua hình thức trao đổi", Thủ tướng Thaksin phát biểu. Ông Thaksin nói đã yêu cầu đại sứ Thái Lan tại Matxcơva nêu đề nghị này với Matxcơva và ông sẽ trao đổi với các tướng lĩnh trong nước về các loại vũ khí Thái Lan cần có.
    Trong khi đó tờ Vedomosti của Nga cho biết Bangkok đang muốn mua ít nhất sáu chiếc Sukhoi Su-30 trị giá 200 triệu USD. Thái Lan từng là nhà xuất khẩu gà đứng hàng thứ tư thế giới trước khi dịch cúm gà hoành hành nhưng chưa bao giờ bán gà sang Nga.
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=46901&ChannelID=2
    vậy một chiếc SU 30 giá 33.33tr
    Kết luận SU đâu có mắc hơn MIG nhiều, ma tính năng SU 30 thì hơn hẳn MiG 29.
    Có bác nào biết vì sao xin chí giáo cho em cái.

    Được nimbus_2000 sửa chữa / chuyển vào 10:41 ngày 04/09/2004
    [/quote]
    Bác ơi ! con này là MiG-29SMT có nghĩa là tính năng nó khác hẳn MiG-29 cũ rồi và tương đương với SU-30 đấy. Với lại theo em biết thì SU là loại đa năng còn MiG là loại đánh chặn {ta thường gọi là tiêm kích } nên NC nếu có mua MiG để đa dạng chủng loại máy bay của mình cũng là phải thôi. Ngoài ra MiG-29SMT còn có khả năng tiếp dầu trên không, khả năng mà SU-27 của NC chưa có.
  6. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    July 20, 2004
    F/A-22 Raptor Program Operations Accelerating Toward High-Rate Production
    FARNBOROUGH, England â?" The F/A-22 Raptor air dominance fighter program - led by Lockheed Martin [NYSE: LMT] - is producing aircraft at an ever increasing rate and is on track for 2004.
    â?oDuring the first half of this year, we built 10 Raptors - that''s almost as many jets as we built during all of 2003,â? said Ralph Heath, executive vice president of Lockheed Martin Aeronautics Co. and general manager of the F/A-22 Raptor program. â?oWe''re well on our way to building the 19 F/A-22s we promised the Air Force we''d build during 2004.â?
    Earlier this month, the Air Force awarded the F/A-22 program its fourth production lot contract - raising the current number of Raptors on order to 74 production jets, with 50 aircraft yet to be built through 2006. In ad***ion, the President''s Fiscal Year 2005 defense budget includes a request for 24 more jets, to be built as part of F/A-22 production lot 5.
    Looking forward, Raptor production lot 6 is expected to include 26 F/A-22 aircraft and the Pentagon is expected to make a decision during 2005 as to whether the Raptor program is ready to begin high-rate production - approximately three aircraft per month. â?oWe believe the F/A-22 is on solid footing and ready to move into high-rate production starting with production lot 6 during 2006,â? Heath said.
    Meanwhile, Initial Operational Test & Evaluation (IOT&E) of the F/A-22 Raptor is underway. While Lockheed Martin has no formal role in the Air Force''s independent IOT&E assessment of the F/A-22, â?owe''re confident that the Raptor''s transformational warfighting capabilities will be proven, and that the F/A-22 will be deemed operationally effective as a result of these trials,â? Heath said.
    IOT&E is expected to conclude this summer, with a final report on the F/A-22''s performance expected before year''s end.
    In summary, the F/A-22 program is â?owrapping up development, ramping up production, awaiting the final results of IOT&E, and working with the Air Force to plan for the continuous improvement of the Raptor through the service''s spiral development modernization process; this will ensure the F/A-22 remains on the cutting-edge and capable of defeating sophisticated threats and performing other vital military missions for decades to come,â? Heath said.
    Background Information
    The F/A-22 Raptor air dominance fighter is the world''s first military aircraft to benefit from a balanced design incorporating of stealth, speed, extreme agility and superior information technologies that enable the jet to simultaneously conduct air-to-air and air-to-ground combat missions successfully and with near impunity amid large numbers of sophisticated airborne and ground-based threats. The F/A-22 Raptor is built by Lockheed Martin in partnership with Boeing, powered by Pratt & Whitney engines, and made from parts and subsystems provided by approximately 1,000 subcontractors and suppliers in 43 states. To date, 27 F/A-22 aircraft have been delivered to the U.S. Air Force, with Raptors in operation at Edwards AFB, Calif., Nellis AFB, Nevada, and Tyndall AFB, Florida where they routinely demonstrated the F/A-22''s unique and transformational warfighting capabilities. The Raptor will replace the U.S. Air Force''s F-15C Eagle; the service has a requirement for at least 381 F/A-22s. Initial operational capability of the F/A-22 is expected to be achieved December 2005 at Langley Air Force Base in Virginia.
    Lockheed Martin Aeronautics Co., a business area of Lockheed Martin, is a leader in the design, research and development, systems integration, production and support of advanced military aircraft and related technologies. Its customers include the military services of the United States and allied countries throughout the world. Products include the F-16, F/A-22, F-35 JSF, F-117, C-5, C-130, C-130J, P-3, S-3 and U-2. The company produces major components for the F-2 fighter, and is a co-developer of the C-27J tactical transport and T-50 advanced jet trainer.
    Headquartered in Bethesda, Md., Lockheed Martin Corp. employs about 130,000 people worldwide and is principally engaged in the research, design, development, manufacture and integration of advanced technology systems, products and services. The corporation reported 2003 sales of $31.8 billion.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4

    April 29, 2004
    Lockheed Martin F-16â?Ts Capacity For Smart Weapons Is Doubled With New Weapon Rack
    Fort Worth, Texas â?" The â?osmart weaponâ? capacity of the Lockheed Martin [NYSE: LMT] F-16 has been doubled with the certification of the new BRU-57 multiple weapon rack.
    The BRU-57 has two stations, each with MIL-STD-1760 interfaces for smart weapons so flight and targeting data can be transferred to the weapon immediately prior to release. The F-16 now will be able to carry four, instead of two, 1,000-pound class smart weapons.
    â?oDoubling the payload of smart weapons should equate to doubling the expected targets destroyed per sortie,â? said John L. Bean, vice president of F-16 programs. â?oWe expect the F-16 will continue to set the pace in integration of the latest advanced weapons.â?
    The U.S. Air Force recently certified use of the Lockheed Martin CBU-103/104/105/107 Wind Corrected Munitions Dispenser series using the BRU-57 on its fleet of Block 40/42/50/52 F-16 aircraft. Certification of the AGM-154 Joint Standoff Weapon (JSOW) is expected to be completed late this year. The rack is also compatible with 500-pound and 1,000-pound Joint Direct Attack Munitions (JDAMs). All these weapons are integrated with only a software change to the F-16.
    The BRU-57 is a vertical ejection rack using the latest technology. Compared to the previously used TER-3 triple ejector rack, it has advantages of interfacing with smart weapons, higher reliability and maintainability, and greater safety with lower potential for collision of weapons during release.
    The F-16 will be the first aircraft to use the BRU-57. The BRU-57 contains two BRU-46 ejector units already used in the U.S. Air Force inventory.
    The BRU-57 is currently in production for the U.S. Air Force and is manufactured by EDO Corporationâ?Ts [NYSE: EDO] Marine and Aircraft Systems Division in N. Amityville, NY.
    Background Information
    The F-16 is the choice of 24 countries. More than 4,000 aircraft have been delivered worldwide from assembly lines in five countries. The F-16 program recently marked 25 years of continuous production deliveries and has forged relationships leading to unprecedented international cooperation. Hundreds more aircraft are on order, and production is expected to continue beyond 2010. Major upgrades for all F-16 versions are being incorporated to keep the fleet modern and fully supportable over the aircraftâ?Ts long service life.
    Lockheed Martin Aeronautics Co., a business area of Lockheed Martin, is a leader in the design, research and development, systems integration, production and support of advanced military aircraft and related technologies. Its customers include the military services of the United States and allied countries throughout the world. Products include the F-16, F/A-22, F-35 JSF, F-117, C-5, C-130, C-130J, P-3, S-3 and U-2. The company produces major components for the F-2 fighter, and is a co-developer of the C-27J tactical transport and T-50 advanced jet trainer.
    Headquartered in Bethesda, Md., Lockheed Martin Corp. employs about 130,000 people worldwide and is principally engaged in the research, design, development, manufacture and integration of advanced technology systems, products and services. The corporation reported 2003 sales of $31.8 billion.
    [​IMG]
  8. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4

    F-15K Strike Fighter Overview
    --------------------------------------------------------------------------------
    The F-15K is the newest variant of the highly successful and combat-proven U.S. Air Force F-15E. The aircraft has major leading edge technology upgrades to its systems that make it even more lethal, survivable and maintainable than the F-15E. The technology upgrades have kept pace with the newest developments in the global aerospace industry, making the F-15K equal or superior in operational capability to any other fighter in the world.
    With a maximum gross takeoff weight of 81,000 pounds, the F-15K has unmatched fuel and munitions load capability. That makes the F-15K a world-leading strategic deterrent. The aircraft has an unrefueled combat radius in excess of 1,000 nautical miles (1,800 kilometers) in a deep-strike mission carrying both air-to-ground precision munitions and the most modern air-to-air missiles. With that configuration it is capable of deep strikes without escort, day or night, in any weather.
    On a combat air patrol mission with an air-to-air weapons load the F-15K is capable of reaching an area 350 miles away, remaining on patrol three hours, and returning to base, without refueling. It is clearly superior in terms of range and payload to any aircraft.
    The F-15K includes the Raytheon AN/APG-63(v)1 radar, the newest operational radar in the world. That radar provides a ten-fold improvement in reliability and maintainability. It incorporates all the proven air-to-air and air-to-ground modes of the older APG-70, with added capabilities for ground-moving target track, sea-surface search/track and enhanced high-resolution ground mapping that enable the two-person F-15K crews to identify targets clearly and at great distances. Upgrades to the APG-63(v)1could include an active electronically scanned array, or AESA. That would reduce pilot workload and enhance radar performance. An AESA is faster, smaller, lighter and more reliable than a tra***ional mechanically scanned radar antenna. It also can rapidly change frequency and redirect its beam, increasing detection capabilities as well as its ability to evade detection and countermeasures.
    In ad***ion to the radar, the F-15K sensor suite will incorporate third-generation targeting and navigation Forward Looking Infrared, or FLIR, systems for maximum aircrew flexibility in targeting and attack. An Infrared Search and Track, or IRST, system will also be incorporated for passive air-to-air target detection *****pplement radar operations. A terrain-following system that gives the aircraft the unmatched ability to fly safely at 600 knots and 100 feet altitude at night and in bad weather, to strike targets with pinpoint precision, is also included. All these systems are updated to provide the latest technology.
    The twin-engine F-15K also features an enhanced electronic warfare suite with new technology that includes the latest in on-board protection systems to build on the F-15E''s legacy of safety and survivability. The Lockheed Martin ALR-56C(v)1 early warning receiver includes technology enhancements in both hardware and software that make it more effective than all current versions of the ALR-56 family, including the ALR-56M. Self-protection will be provided by the Northrop Grumman ALQ-135M jammer, an upgraded version of the U.S. Air Force ALQ-135, which also provides increased operational performance and improvements in reliability and ease of maintenance.
    The F-15K also incorporates the newest ****pit-display technologies. The two-seat ****pit includes seven color liquid crystal displays, two flat panel upfront control panels, the Joint Helmet Mounted Cueing System and a wide field-of-view Heads-Up Display that combine to provide the F-15K crew with exceptional situational awareness.
    The heart of the new avionics suite will be the Honeywell Advanced Display Core Processor, or ADCP, which replaces the aircraft''s older central computer and display processor. The ADCP was developed using commercial data processing technologies and costs significantly less to develop, produce, maintain and upgrade than earlier systems. This processor provides ten times the processing capability of the older F-15 central computer.
    The F-15K can carry a large variety of weapons, allowing versatility in choice of weapon employment, and it is the only fighter capable of carrying weapons such as the AGM-130. It is interoperable with other Republic of Korea Air Force systems as well as U.S. assets in Korea.
    The F-15K is based on the U.S. Air Force''s F-15E; the aircraft of choice for low and medium altitude, precision strike missions during the day, at night or in bad weather. The F-15E can carry payloads of up to 23,000 pounds and is the only fighter in U.S. production capable of performing the long-range, precision strike mission. It also retains the full air-to-air capability of the F-15C. In fact, the F-15 family of aircraft has an air-combat record of 101 victories and zero losses, the best of any fighter in the world.
    The F-15E conducted thousands of combat missions during Operation Desert Storm and the conflict in the Balkans. In Desert Storm, the F-15E provided the most effective platform, flying at night and in bad weather to attack mobile Scud missile launchers and other high value targets. The F-15E also maintained a 95.5 percent average mission capable rate, the highest of any fighter in the conflict.
    In the Balkans, the F-15E was the only fighter able to attack ground targets around the clock, in all weather con***ions. The F-15K is part of the F-15 growth plan, which extends well into the 21st century. The U.S. Air Force currently plans to fly the F-15E to 2030 and beyond, and technology insertions and system upgrades are planned through that period to maintain its superiority. Future research and development investments in the F-15K and F-15E will benefit both aircraft programs.
    Boeing is currently producing F-15Es for the U.S. Air Force and is exploring other international opportunities. Israel, Japan and Saudi Arabia also fly F-15s

    [​IMG]
    [​IMG]
    Video
    http://www.boeing.com/defense-space/military/f15/f-15k/video/f15e_low.mpg
  9. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Sao NC không mua SU mà lại mua MIG 29 nhỉ, hay la MIG rẻ hơn SU ???
    em thấy
    Mig 29 :
    Algeria đã ký hợp đồng mua 50 Mig-29SMT của Nga với trị giá hợp đồng là 1,5 tỷ USD
    http://www.ttvnol.com/Quansu/410804.ttvn
    tính ra một chiếc cũng 30tr
    CÒn SU thi đây :
    Thái Lan muốn đổi gà lấy vũ khí của Nga
    TT - Theo Reuters (2-9), Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra cho biết nước này muốn dùng hàng chục ngàn con gà "tồn kho" do bị ảnh hưởng của dịch cúm gà để thanh toán cho các loại vũ khí đặt mua của Nga.
    "Khi chúng ta (Thái Lan) không thể bán (gà) tại các thị trường truyền thống, chúng ta cần phải thâm nhập những thị trường mới thông qua hình thức trao đổi", Thủ tướng Thaksin phát biểu. Ông Thaksin nói đã yêu cầu đại sứ Thái Lan tại Matxcơva nêu đề nghị này với Matxcơva và ông sẽ trao đổi với các tướng lĩnh trong nước về các loại vũ khí Thái Lan cần có.
    Trong khi đó tờ Vedomosti của Nga cho biết Bangkok đang muốn mua ít nhất sáu chiếc Sukhoi Su-30 trị giá 200 triệu USD. Thái Lan từng là nhà xuất khẩu gà đứng hàng thứ tư thế giới trước khi dịch cúm gà hoành hành nhưng chưa bao giờ bán gà sang Nga.
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=46901&ChannelID=2
    vậy một chiếc SU 30 giá 33.33tr
    Kết luận SU đâu có mắc hơn MIG nhiều, ma tính năng SU 30 thì hơn hẳn MiG 29.
    Có bác nào biết vì sao xin chí giáo cho em cái.

    Được nimbus_2000 sửa chữa / chuyển vào 10:41 ngày 04/09/2004
    [/quote]
    Bác ơi ! con này là MiG-29SMT có nghĩa là tính năng nó khác hẳn MiG-29 cũ rồi và tương đương với SU-30 đấy. Với lại theo em biết thì SU là loại đa năng còn MiG là loại đánh chặn {ta thường gọi là tiêm kích } nên NC nếu có mua MiG để đa dạng chủng loại máy bay của mình cũng là phải thôi. Ngoài ra MiG-29SMT còn có khả năng tiếp dầu trên không, khả năng mà SU-27 của NC chưa có.
    [/quote]
    ---------------------------------------------------------------------------
    MiG-29SMT Light Multirole Fighter
    The MiG-29 evolution program initiated in the late 80-s led to the creation of the aircraft distinguished from the basic version not only by noticeable improvement of the fighter main parameters as a weapons platform-carrier (longer operational range), but also by principally new features.
    The most vital feature of this fighter is the capability to effectively operate against air and ground or sea surface targets with the use of high-precision air-to-surface missiles, thus making it a multirole combat aircraft incorporating in one air vehicle the qualities of air superiority fighter and tactical strike aircraft.
    The weapon control system of the MiG-29SMT aircraft is built around the ZHUK-ME advanced multimode radar developed by the PHASOTRON-NIIR Moscow-based company.
    The integrated system incorporates a digital top-level computer system based on the principles of open architecture with use of multiplex data buses, meeting the MIL-STD-1553B requirements, and new information-control system employing full-color large-format liquid-crystal displays, measuring 152 x 203 mm (6 x 8 inch). The displays are developed by the Ramenskoye instruments design bureau (city of Ramenskoye, Moscow region).
    The HOTAS concept is fully realized in the MiG-29SMT ****pit; the pilot controls the aircraft, performs targeting and launches weapons without removal of hands from the control stick and throttle control lever.
    The MiG-29SMT aircraft six underwing and one ventral store stations can carry up to 5000 kg of external load, including the R-73E agile air-to-air missiles with a combined gas-aerodynamic control system and IR seeker with a wide off-boresight angles range, the RVV-AE medium-range air-to-air missiles with an active radar seeker and the R-27R1/ER1 medium-range air-to-air missiles with a semi-active radar seeker.
    In operation against ground and sea surface targets, the MiG-29SMT is able to effectively use contemporary high-precision weapons: the Kh-29T(TE) air-to-surface missiles with a TV seeker, the Kh-31A antiship missiles, the Kh-31P antiradar missiles, the KAB-500KR guided bombs with a TV seeker and powerful warhead.
    The MiG-29SMT aircraft features:
    · Longer range and flight endurance;
    · High combat effectiveness;
    · Superb agility;
    · High reliability and flight safety;
    · Easy operation and reduced DOC, up-to-date logistic support;
    · Advanced architecture of ****pit avionics and information control system, HOTAS;
    · Integrated fire-control system consisting of upgraded radar fire-control system built around the ZHUK-ME advanced radar boasting longer operating ranges, multichannel firing and up-to-date air-to-surface modes, and of IR search and track system and helmet-mounted sight;
    · Up-to-date navigation, radio communication, electronic countermeasures, monitoring and recording systems as well as optronic and reconnaissance pods;
    · Modified weapon system including the RVV-AE, R-27ER1, R-27ET1, R-27R1, R-27T1, R-73E air-to-air missiles, the Kh-31A, Kh-31P, Kh-29T (TE), Kh-29L air-to-surface missiles, the KAB-500KR (OD), KAB-500L guided bombs, rockets, free-fall bombs and the GSh-301 built-in gun.
    Options
    - the MiG-29 aircraft basic version can be upgraded to the MiG-29SMT level;
    - the upgraded aircraft can be equipped with avionics and armed with weapons of non-Russian origin.
    Performance data:
    Takeoff weight, kg
    - normal 17 000
    - maximum 22 000
    Engine type/thrust with A/B ON RD-33 ser.3/2?8300
    Maximum operational g-load 9
    Maximum airspeed, km/h
    - at altitude 2 400
    - at S/L 1 500
    Service ceiling, m 17 500
    Operational range, km
    - on internal fuel/with 3 fuel drop tanks 2 100/>3 000
    - with 3 fuel drop tanks and in-flight refueling >6 000
    Maximum weapon load, kg 4 500
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  10. nhatquoc

    nhatquoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    981
    Đã được thích:
    0
    Mỹ chỉ mua lại máy bay MIG29 của Moldavia , vì loại đó mang được bom hạt nhân và sợ lọt vào tay Iran. Moldavia bán đi vì bảo dưỡng tốn quá, mỗi lần bay tập MIG29 đời đầu rất ngốn nhiên liệu.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này