1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Topic tán phét về võ thuật, chưởng bộ, kiếm hiệp chờ hiệp 2

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi nuadieuthuoc, 15/10/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nuadieuthuoc

    nuadieuthuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/11/2015
    Bài viết:
    6.672
    Đã được thích:
    1.889
    Quán này pr mạnh quá nhỉ. Quán này ko xách nổi dép cho mỳ vịt quay 77 đặng văn ngữ luôn. Quán có 1 lượng fan chạy pr hùng mạnh vãi.
  2. nuadieuthuoc

    nuadieuthuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/11/2015
    Bài viết:
    6.672
    Đã được thích:
    1.889
    [​IMG]
  3. nuadieuthuoc

    nuadieuthuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/11/2015
    Bài viết:
    6.672
    Đã được thích:
    1.889
    Tân Cương
    --- Gộp bài viết: 26/04/2021, Bài cũ từ: 26/04/2021 ---
    The Eight Hundred Heroes của Đài Loan năm 76, có Tần Hán và Lâm Thanh Hà thời đôi mươi mới vào nghề đóng. Ai đã xem phim này?
    --- Gộp bài viết: 26/04/2021 ---
    1. In the Mood for Love (Tâm trạng khi yêu)
    2. Comrades: Almost A Love Story (Điềm mật mật)
    3. Center Stage (Nguyễn Linh Ngọc)
    4. Red Dust (Cổn cổn hồng trần)
    5. As Tears Go By (Vượng giác ca môn)
    6. Days of Being Wild (A Phi chính truyện)
    7. Clean
    8. Ashes of Time (Đông Tà Tây Độc)
    9. New Dragon Gate Inn (Tân Long Môn điếm)
    10. Hero (Anh Hùng)
    11. The Soong Sisters (Ba chị em họ Tống)
    12. Irma Vep
    13. Song of the Exile
    14. Police Story 1
    15. 2046
    --- Gộp bài viết: 26/04/2021 ---
    Cổn cồn hồng trần (Tên tiếng Anh là Red Dust) làm năm 1990, đến nay vừa tròn 30 năm. Năm 1991, phim này thắng tới 7 giải Kim Mã, bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (Nghiêm Hạo, ông này từng chuyển thể Kitchen của Banana Yoshimoto lên phim cũng rất hay), Nữ chính (Lâm Thanh Hà), Nữ phụ (Trương Mạn Ngọc), Nhạc nền, Chỉ đạo Nghệ thuật và Phục trang/Tóc xuất sắc nhất
  4. nuadieuthuoc

    nuadieuthuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/11/2015
    Bài viết:
    6.672
    Đã được thích:
    1.889
    Lại sắp vào hè rồi. Kính xin các bác cho em vài địa chỉ bia hơi trong khu vực Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng ạ. Có món gì ngon thì gợi ý hộ luôn chứ bt toàn đậu rán lạc luộc. Chỉ cần 3 tiêu chí cơ bản:
    _ Bia lạnh sâu, uống ko đau đầu.
    _ Đồ ăn ở mức tạm được trở lên.
    _ Chỗ ngồi thoáng mát.
    P/s: toalet tương đối sạch sẽ càng tốt ạ. Các bác thông cảm, cái món này ko thể nhịn về nhà đi đc [​IMG][​IMG][​IMG].
    Danh sách các quán trong comment, viết lại cho các bác tham khảo, hè năm nay em sẽ đi check dần [​IMG][​IMG][​IMG].
    _ Bia Sửu 34 Phan Chu Trinh (thịt dải nướng)
    _ Bia Thu Hằng 67 Ngô Thì Nhậm
    _ Bia cán bộ khu thể thao 10/10 Quán Thánh
    _ A Công 7 , 155 Phùng Hưng
    _ Bia nhà tròn Trúc Bạch phố Trấn Vũ(thịt quay dưa chua)
    _ Bia Dung đen 8 Vũ Hữu Lợi (óc lợn nướng)
    _ Quán Lộc Vừng 302 Hồ Ba Mẫu
    _ Bia ven hồ 72 Mai Anh Tuấn
    _ Bia Vườn Cau 173 Hoàng Hoa Thám (cồi mai)
    _ Bia Dực béo ngõ 155 Trường Chinh.
    _ Bia Bách Thảo 1 Bắc Sơn (lợn sữa quay, đuôi bò hầm khoai môn)
    _ Bia cỏ 59 Hàng Bún (vó bò, nem Phùng, giả cầy nướng)
    _ Vân Bảo Khánh 31 Nguyễn Công Trứ (chân giò chiên giò.
    _ Nhà hàng Quê Việt 671 Hoàng Hoa Thám (gà chua ngọt)
    _ Quán anh Tuấn ngõ 189 Hoàng Hoa Thám (cá om dưa)
    _ Thành Đen 24 Đặng Trần Côn (thịt nướng ngũ vị).
    _ Bia hơi Ngọc Linh vườn hoa 1/6.
    _ Bia quân đội cây xăng Nam Đồng
    _ Bia số 1 Hàng Bột
    _ Số 5 Ô Quan Chưởng (chả rươi, lòng xào)
    _ Bia cán bộ 37 Hùng Vương
    _ Sơn xồm 46 Lê Duẩn, ven đường tàu
    _ Bia hơi 50 Bát Đàn, lội comment để tìm chủ lấy voucher nhá [​IMG][​IMG][​IMG]
    _ Huy Ộp 25 ngõ 113 Vĩnh Hồ.
    _ Bia hơi Ông Lộc 545 Thụy Khuê
    _ Bia 68 Mai Anh Tuấn
    _ Xóm bia 58 ngõ 279 Đội Cấn
    _ Bia hơi Linh Anh 28 ngõ 279 Đội Cấn (lẩu Tứ Xuyên)
    _ Giang Trọc 63 ngõ 279 Đội Cấn (chân gà chiên mắm, đậu chiên mắm, gỏi cá hồi)
    _ Hoàng Cầu quán 290 Mai Anh Tuấn
    _ Bia phủi Đỗ Đạt 91F Võ Thị Sáu. Uống đau đầu thì lội cmt tìm chủ kiện nhá [​IMG][​IMG][​IMG].
    _ Bia cỏ ngõ Hàng Hương (sườn rán)
    _ Bia 122 phố Mai Dịch
    _ Bia Hải Hói Đào Duy Anh
    _ Bia Phượng 48 Hàng Đồng
    _ Lộc Vừng ngõ 36 Trần Điền.
    --- Gộp bài viết: 26/04/2021, Bài cũ từ: 26/04/2021 ---
    Tứ đại anh hào Phở Xào đất Thăng Long. Đánh giá theo cá nhân.
    ⚀ Phở xào Phú Mỹ Bát Đàn
    ⚁ Phở xào bắp bò Hàng Buồm
    ⚂ Phở xào 32 Bát Đàn
    ⚃ Phở xào Hàng Thiếc
    Cái phố Bát Đàn ngắn tẹo mà lắm hàng Phở ngon thật, xào và nước đủ cả. [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    Hà Nội còn những hàng phở xào nào ngon nữa mọi người nhỉ?
    --- Gộp bài viết: 26/04/2021 ---
    Nguyễn Đình Chiểu, Núi Trúc, Bích Câu Bánh cuốn
  5. nuadieuthuoc

    nuadieuthuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/11/2015
    Bài viết:
    6.672
    Đã được thích:
    1.889
    Chẳng biết thế nào chứ trên phố tớ quanh khu hoàn kiếm toàn đồ ngon sạch.. các cụ thẩm cùng e nhá
    1-bánh cuốn Phượng: 68 hàng cót(sáng7-11h- chiều 3h30-8h siêu ngon và sạch)
    P/s: nước chấm ko nước mắm [​IMG][​IMG][​IMG]
    2-sukem ngon tê người: 16 cổng đục( gọi đặt trước nhá :(0903262388 hay hết sớm lắm )
    P/s: có vị Vani. Sầu riêng.scl...trà xanh[​IMG][​IMG][​IMG]
    3-phở Gà Trang béo 9 ngõ cầu gỗ (7h -9h30.10h sáng tuyệt)
    P/s: Gà thơm thêm lòng xào đậm đà[​IMG][​IMG][​IMG]
    4- xôi xéo: cầu gỗ sát chợ luôn 6h-8h30 sáng ( 0974928708 nhà số tự nhiên quên mất)
    P/s: Hành tự phi, xôi đậm dẻo thơm
    5- cháo lòng c Hoa béo(6h-11h đêm chất kèm hơi chát :))) 16 hàng gà. Cổng chàu thái Cam.
    P/s: Lòng hàng tuyển, sạch sẽ cũng như khó tính của cô Chủ
    6- bún riêu bà Thành ngõ phất lộc (6h-10h sáng bún nhà nấu)
    P/s: như vị nhà nấu luôn. Có thêm diềm thăn trần [​IMG][​IMG][​IMG]
    7- Bún chả phạm hồng thái ( ngã4 hàng bún- phạm hồng thái 11h-14h)
    8- bún phở gà đùi tim mọc Chân cầm 2h30- chiều) số 1 Chân cầm Lan Anh bếu
    P/s: thêm chân luộc rút xương. Nước dùng đậm thơm
    9- bún mọc- bà Dung : 11 Hàng trống( chiều3h-5h30)
    P/s: Nước dùng thanh mát mà 20k/ bát
    10- chả nướng, chả cốm 59b cửa nam( alo 0904720086 ship)
    P/s: theo đơn đặt. Ko tạp, nướng hay chiêm lên thấy rất thơm chuẩn thịt
    11- Xôi thịt Cầu gỗ (7h-10h30 (01663231959)ngon tuyệt
    P/s: thịt kho và trứng ốp [​IMG][​IMG][​IMG] thêm nạp xưởng hàng loại 1 ko phải hàng chợ là chuẩn rồi
    12- Cháo gà hành Bạc tối 7h-11h( gần rạp chuông vàng ) bổ xung được sau
    P/s: gà ta và thêm cháo cá ngon sạch hơi chậm thôi ạ
    13- Bún Vịt ngõ chợ thanh Hà trưa 11h-2h(giữa chợ thanh hà )
    14- Bún riêu cô Hải Hàng chĩnh trưa 11h-3h
    (với m điểm 7/10 )
    --- Gộp bài viết: 26/04/2021, Bài cũ từ: 26/04/2021 ---
    16 năm sau khi viết xong lê la khắp các nxb không đâu chịu in , may thay có nxb ĐN dám in vào năm 1990. Tác giả Nguyễn Xuân Khánh phải lấy tên khác .
    Đọc sởn da gà.
    Giá 200k.

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 26/04/2021 ---
    Mới đươic bạn giới thiệu quán Chạn, 46 ngõ 34 Hoàng Cầu, có món cá nướng muối ớt và cơm nhà ngon phêt.
    --- Gộp bài viết: 26/04/2021 ---
    Quán cơm ở ngõ 122 Thái Thịnh, đối diện 2 quán cắt tóc cạnh hàng bún đậu. Không có tên có mỗi biển vẫy, chỉ bán buổi trưa. Tầm 12h bác vào ngõ mà thấy hàng nào xếp hàng thì là hàng đấy
  6. nuadieuthuoc

    nuadieuthuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/11/2015
    Bài viết:
    6.672
    Đã được thích:
    1.889
    Xuân thu chiến quốc
  7. nuadieuthuoc

    nuadieuthuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/11/2015
    Bài viết:
    6.672
    Đã được thích:
    1.889
    Truyện kỳ ảo thế giới
    Một tuyển tập hấp dẫn các truyện ngắn kỳ ảo trên văn đàn thế giới, của các nhà văn lừng danh như Edgar Poe, Tô Đồng, Gerald de Nerval, Gogol, Thomas Mann, Stephen King ...
    Trong đó đặc biệt có thiên truyện nổi tiếng Aurelia của văn sĩ yểu mệnh Gerald de Nerval.
    * Sách đẹp, tình trạng sách tốt, nguyên vẹn.
    * Sách in năm 2000.
    * Sách dày 429 trang.
    * Giá: 65k.
  8. nuadieuthuoc

    nuadieuthuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/11/2015
    Bài viết:
    6.672
    Đã được thích:
    1.889
    Có những tác phẩm dù viết dang dở nhưng giá trị và tầm vóc của nó vẫn được ghi nhận xứng đáng. Như "Những linh hồn chết" của Gogol là một ví dụ.
    Tác phẩm thuật lại những chuyến phiêu lưu phi lý, đầy kỳ công của Chichikov, một người trẻ tuổi thuộc tầng lớp trung lưu của xã hội. Chichikov đi khắp nước Nga để mua những nô lệ đã chết nhưng chủ đất chưa khai báo, chưa xoá tên trong sổ với mục đích cầm cố, vay tiền nhà nước và bịp người khác. Tập đầu Những linh hồn chết dựng lên cả một bức tranh rộng lớn về nước Nga thế kỷ 19; miêu tả đủ các loại địa chủ, nói chung đều lười biếng, tham lam, bóc lột nông dân một cách dã man. Tập tiếp theo, tác giả đã viết đi viết lại nhiều lần nhưng vẫn chưa xong. Khi gần mất, ông lại đốt đi các bản thảo của mình. Hiện nay chỉ còn lại một số chương nên nửa sau chỉ là những đoạn rời.
    Những Linh Hồn Chết có thể coi là tiểu huyết vĩ đại đầu tiên văn học Nga khiến tên tuổi Gogol trở nên bất tử. Mình thì cũng ko thích đọc những gì dở dang nhưng cuốn này xứng đáng để giới thiệu cho những bạn đoc yêu văn học Nga.
    --- Gộp bài viết: 27/04/2021, Bài cũ từ: 27/04/2021 ---
    Trước khi Dumas nổi đình đám với dòng kiếm hiệp lịch sử thì bên kia nước Anh đã có văn hào Walter Scott. Ông này ít tác phầm được xuất bản ở Việt Nam, chủ yếu có danh tác Ivanhoe và Quentin Durward (ít được biết đến hơn).
    Scott còn một cuốn nổi tiếng khác chưa được dịch là Rob Roy. Tên truyện là một nhân vật dân gian nổi tiếng của Scotland, chuyên nghề trộm đạo. Các sự tích của Rob được lưu truyền và dựng phim nhiều lần (dù nội dung hoàn toàn khác biệt với truyện của Scott).
    Việc dịch thuật Scott ngoài việc khó khăn về văn phong ngữ pháp còn nằm ở từ vựng. Riêng cuốn này cụ dùng khá nhiều từ địa phương Scotland cổ. Ngay cả người Anh đọc có lúc còn không hiểu thì dịch giả Việt làm cuốn này còn khó bội phần.
    Riêng cuốn này thì minh hoạ của Pháp lại đẹp hơn Anh quốc
    --- Gộp bài viết: 27/04/2021 ---
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 27/04/2021 ---
    4 tác giả của văn học kinh điển mình thích nhất:Nhất Verne,nhì Dickens, tam Balzac Tứ Dumas
    4 tác giả trinh thám mình thích nhất
    Nhất Doyle, nhì agatha tam Simenon,tứ leblanc
    --- Gộp bài viết: 27/04/2021 ---
    Văn học Đức nổi tiếng ở thế kỉ 19 thì t biết được 3 cuốn này: Faust, Nỗi đau của chàng Werther, Chàng cắn hồ đào và vua chuột.
  9. nuadieuthuoc

    nuadieuthuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/11/2015
    Bài viết:
    6.672
    Đã được thích:
    1.889
    Cho những ai mê văn chương, và mê Italo Calvino, Marquez, Paul Auster, Orhan Pamuk, Toni Morrison, … và đặc biệt là Haruki Murakami
    13 nhà văn nổi tiếng toàn cầu đã chia sẻ về công việc viết văn của họ qua những bài phỏng vấn đặc sắc trên tờ The Paris Review trong suốt vài thập kỷ gần đây.
    KHÔNG THỂ SỐNG MÀ KHÔNG VIẾT
    Ta gặp lại trong cuốn sách những con người xuất chúng: Raymond Carver, Gabriel Garcia Marquez, Chinua Achebe, Pablo Neruda, Carlos Fuentes, Paul Auster, Orhan Pamuk, Toni Morrison, Haruki Murakami, Ted Hughes, Sylvia Plath, Harold Pinter và Italo Calvino, với chuyện nghề và chuyện đời thường của họ.
    Đó là những trò chuyện giúp ta hiểu thêm nhiều điều về tuổi thơ của các nhà văn, con đường đưa họ đến với văn chương, những ai gây ảnh hưởng đến họ lúc mới vào nghề, thế giới nội tâm, cuộc sống cá nhân, phong cách và cả quá trình rèn luyện kỷ luật để trở thành những tác gia nổi tiếng toàn cầu.
    Ta cũng hiểu thêm ý nghĩa của việc viết văn với họ, cách họ đối mặt với sự danh tiếng, con cá mập truyền thông và rất nhiều thứ lý thú khác. Ngoài nỗi tò mò của độc giả được lấp đầy, đấy còn là những bài học vô cùng bổ ích dành cho những người muốn theo đuổi con đường văn chương.
    Khi được hỏi về việc từ bỏ các giá trị của thời thơ ấu và trải nghiệm để viết thứ cao xa như chính ông từng làm thuở ban đầu vào nghề văn (cũng là đặc điểm chung của những người viết trẻ), Marquez, trong bài phỏng vấn năm 1981 (một năm trước khi ông được trao giải Nobel văn chương cho tiểu thuyết Trăm năm cô đơn), trả lời: “Nếu phải nói với người viết trẻ một điều gì đấy, lời khuyên của tôi sẽ là: Hãy viết về những gì xảy ra với mình; bao giờ cũng dễ khi kể một câu chuyện gì đó đã xảy ra với mình, hay mình đã được nghe, được đọc”.
    Marquez đề cao kỷ luật của nhà văn: “Tôi không nghĩ có ai viết được một cuốn sách xứng đáng mà không ép mình vào kỷ luật khắc nghiệt”. “Thế còn các chất kích thích?”. Marquez trả lời: “Tôi rất ấn tượng với một ý của Hemingway đã viết khi ông so sánh viết văn với đấm bốc.
    Ông ấy phải giữ gìn sức khỏe và sự sảng khoái. Mọi người biết tiếng tăm của Faulkner là một tay say sưa, nhưng trong các cuộc phỏng vấn ông đều khẳng định không thể viết lấy một dòng nếu ông say. Hemingway cũng nói thế.
    Có những người đọc kém cỏi hỏi tôi có dùng ma túy khi viết tác phẩm nào không. Điều đó cho thấy họ chẳng hiểu gì về nghề viết hay chất kích thích. Để trở thành một người viết giỏi, anh cần tuyệt đối sáng suốt trong từng khoảnh khắc làm việc, và sức khỏe phải tốt.
    Tôi cực lực phản đối thứ quan niệm lãng mạn cho rằng viết là một sự hi sinh, rằng nghèo khốn hay trắc trở tình cảm thì sẽ giúp viết hay hơn. Với tôi, người viết cần phải ở trong trạng thái cực tốt về thể lực cũng như tình cảm. Sáng tạo văn học đòi hỏi sức khỏe, và các nhà văn thuộc “Thế hệ bỏ đi” hiểu rõ điều này. Họ đều là những người viết yêu quý cuộc sống”.
    Paul Auster, Orhan Pamuk, Toni Morrison, Chinua Achebe… và đặc biệt là Haruki Murakami cũng có quan điểm tương tự về tính kỷ luật trong sáng tạo và viết văn của họ, điều đó lý giải tại sao họ giữ được sự nghiệp bền bỉ đến vậy: “Nếu trong giai đoạn viết tiểu thuyết, tôi dậy lúc bốn giờ sáng và viết liên tục trong năm hay sáu tiếng. Buổi chiều tôi chạy mười kilômet hoặc bơi một ngàn năm trăm mét (hoặc thực hiện cả hai), rồi đọc một ít, và nghe nhạc gì đó.
    Tôi đi ngủ lúc chín giờ tối. Tôi duy trì lịch làm việc ấy một cách bất biến. Việc lặp đi lặp lại có vai trò quan trọng, vì đó là một kiểu thôi miên. Tôi tự thôi miên chính mình để đạt được trạng thái sâu thẳm của ý thức. Nhưng nếu kéo dài quá sự lặp lại ấy – trong sáu tháng đến một năm – thì cần có một sức mạnh đáng kể về thể chất và tinh thần. Có thể hiểu viết một cuốn tiểu thuyết dài giống như một cuộc rèn luyện sống còn. Sức mạnh thể chất cũng cần thiết như sự nhạy cảm nghệ thuật”.
    Một trong những chủ đề quan trọng khác trong các cuộc đối thoại với các nhà văn lớn là ý nghĩa của việc viết văn. Vào thời điểm phỏng vấn năm 2005, một năm trước khi đoạt giải Nobel văn chương, nhà văn Thổ Nhĩ Kỳ Orhan Pamuk đã viết được 7 cuốn tiểu thuyết, tên tuổi ông đã nổi tiếng toàn cầu và ông muốn viết thêm từng ấy cuốn nữa trước khi chết. Khi được hỏi “Ông viết cho ai?”, Pamuk đã trả lời rằng: “Tôi ngày càng ít tin vào sự vĩnh cửu của người viết.
    Chúng ta đọc rất ít các tiểu thuyết ra đời cách đây hai trăm năm. Mọi thứ thay đổi nhanh đến nỗi sách hôm nay sẽ bị quên lãng trong một trăm năm tới. Chỉ rất ít cuốn còn được tìm đọc. Hai trăm năm nữa, trong số sách thời đại này có lẽ chỉ còn năm cuốn sống sót được.
    Tôi có chắc mình có cuốn nào trong năm cuốn ấy không? Nhưng liệu đó có phải là ý nghĩa của việc viết văn? Tại sao ta phải bận tâm đến việc sách mình như thế nào sau hai trăm năm nữa. Tôi cứ nghĩ về những điều này và tôi tiếp tục viết. Không biết tại sao. Nhưng tôi không bao giờ dừng lại. Niềm tin rằng sách của mình sẽ có vai trò gì đó trong tương lai là niềm an ủi duy nhất để ta vui sống trong đời”.
    Ngắn gọn hơn, nhà văn, nhà viết kịch người Anh Harold Pinter (đoạt giải Nobel văn chương năm 2005) trả lời: “Nhà văn chỉ có một việc là viết, tiếp tục viết”.
  10. nuadieuthuoc

    nuadieuthuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/11/2015
    Bài viết:
    6.672
    Đã được thích:
    1.889
    Những tác phẩm chủ yếu của văn học dòng ý thức như tiểu thuyết của Marcel Proust, Virginia Woolf, James Joyce sự quan tâm đến cái chủ quan, bí ẩn trong tâm lý con người trở nên sắc nhạy tới mức tới hạn; sự phá vỡ cấu trúc trần thuật truyền thống, sự xáo trộn các bình diện thời gian và đôi khi mang tính chất là sự thể nghiệm hình thức.
    [​IMG] Tác phẩm được xem là trung tâm và đỉnh cao của văn học dòng ý thức, tiểu thuyết Ulysses đã đi đến cùng những khả năng nghệ thuật của xu hướng này: sự nghiên cứu đời sống nội tâm con người kết hợp với sự xói mòn ranh giới tính cách, sự phân tích tâm lý đôi khi trở thành mục đích tự thân. Những sáng tác của James Joyce đã ảnh hưởng rõ rệt đến văn học châu Âu và Hoa Kỳ; phần đông các nhà văn lớn đều trải qua thời kỳ say mê dòng ý thức và kinh nghiệm của nó còn in đậm trong nhiều sáng tác của họ (Ernest Hemingway, William Faulkner, Aldous Huxley, Graham Greene...) trong đó có Marguerite Duras.
    [​IMG] Trong “Nỗi đam mê của Lol V Stein”, Marguerite Duras đã thể nghiêm một cách xuất sắc kỹ thuật viết mới này, khiến cho thiên ký ức của Lol V Stein trở nên ám ảnh người đọc một cách sâu sắc. Đó chính là một nét mới của chủ nghĩa hiện đại trong tiểu thuyết của Duras nói chung. Trong cuốn sách, người kể chuyện chỉ kể nó theo tiệm tiến thời gian, có đan xen ký ức. Câu chuyện do đó không liền mạch, không có kết cấu văn bản chặt chẽ kiểu truyền thống. nó thực chất là câu chuyện của sự cô đơn, nỗi đau riêng và bản sắc rối loạn. Đó cũng là một đặc điểm của tiểu thuyết hiện đại.
    [​IMG] Hiện thực trong tác phẩm được tái hiện trong tác phẩm chủ yếu thông qua cái nhìn- thế giới tinh thần của các nhân vật thuộc tầng lớp thượng lưu, trong đó có nhân vật loạn trí, có nhân vật bị ám ảnh bởi kẻ loạn trí. Sự phi tâm hoá của tổ chức trần thuật một mặt giúp nhà văn mở rộng ngưỡng cửa sáng tạo, khơi sâu hiện thực tâm tư trong các nhân vật.Họ sống trong một thế giới buồn tẻ, chán nản, không bằng lòng, có sự rạn vỡ và cô đơn. Bản thân họ cũng không thể vượt qua giới hạn của bản thân để hiểu nhau một cách sâu sắc.
    [​IMG] Marguerite Duras (1914 - 1996) sinh tại Gia Định trong một gia đình người Pháp có cha là giáo sư toán. Ông mở đồn điền nhưng thất bại, lâm vào cảnh nợ nần và mất năm 1918. Mẹ của Duras là hiệu trưởng một trường ở thị xã Sa Đéc bên bờ sông Mekong. Sau khi chồng qua đời, bà ở vậy nuôi ba anh em Duras trong cảnh khốn khó.
    [​IMG] Năm 18 tuổi, Duras rời xứ Đông Dương trở về quê mẹ theo học Luật và Chính trị học. Sau đó, bà làm thư ký tại Bộ Thuộc địa. Duras từng là một chiến sĩ cộng sản, từng hoạt động hết mình trong phong trào kháng chiến chống Đức Quốc xã hồi Thế chiến II. Sau đó bà chuyển sang viết văn.
    [​IMG] Trong suốt cuộc đời, Marguerite Duras đã dùng ngôn ngữ để chuyển tải niềm đam mê và khao khát, nỗi đau và sự tuyệt vọng. Bà đã viết 51 cuốn tiểu thuyết, thực hiện 15 bộ phim cùng hàng chục vở kịch khác nhau, trở thành một trong những nhà văn quan trọng nhất thế kỷ XX của nước Pháp.
    [​IMG] Tiểu thuyết “L’Amant” (Người tình) của bà ra mắt năm 1984 tức khắc gây chấn động lớn, vùn vụt đạt tới số bán kỷ lục, sau đó được tặng giải Goncourt 1984 - giải thưởng văn học danh giá của Pháp, được dịch ra 43 thứ tiếng và được đạo diễn Jean-Jacques Annaud chuyển thể thành phim cùng tên vào năm 1990.

Chia sẻ trang này