1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Toyota Vios 2016 chính thức ra mắt công bố

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi congthanhmobile, 16/05/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. congthanhmobile

    congthanhmobile Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/03/2016
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    0
    Điều Toyota Vios 2016 ngăn cách phẳng sáu từ một chiếc Porsche Toyota Avalon V-6 -aside từ góc độ ngân hàng, sản lượng điện, vị trí động cơ, và quan tâm đến việc sở hữu một? Tại ga đầy đủ, các vành đai Porsche ra một rasp cơ khí hung hăng trong khi Avalon lẩm bẩm một burr không đe dọa. Làm thế nào hai động cơ sáu xi-lanh có thể âm thanh rất khác nhau?
    [​IMG]

    Trước khi chúng tôi trả lời rằng, một mồi ngắn về âm thanh: Nó bắt nguồn như rung động gây xáo trộn không khí áp suất mà nhấn màng nhĩ của chúng tôi. Các tần số, hoặc Hertz (Hz), một âm thanh sóng bao nhiêu lần các sóng dao động trong một giây, xác định cách tiến trình não bộ của chúng ta và diễn giải nó như một sân riêng biệt. Một tần số cao hơn làm cho một sân cao hơn, và ngược lại. động cơ của một chiếc xe dưới tải đóng một loạt các tần số, nhưng gốc ghi chú của mình sân âm nhạc của nó được xây dựng trên được xác định bởi cái gọi là tần số thống trị của mình.

    Những rung động âm thanh tạo ra xuất phát từ quá trình đốt cháy trong mỗi xi lanh và sóng áp suất tương ứng trong hệ thống hút và xả. Họ đều vừa khít với tốc độ quay của động cơ; như vòng quay lên xuống, sân đi lên và xuống.

    Tính toán tần số chiếm ưu thế ở bất kỳ rpm cho là đơn giản. Đầu tiên, bạn chuyển đổi động cơ rpm để Hertz, các đơn vị tần số, với công thức sau: 60 rpm = 1 cuộc cách mạng mỗi giây, hoặc 1 Hz. Do đó, một sợi V-6 tại 1800 rpm có thể nói là đang chạy ở tốc độ 30 Hz (1800-1860 = 30).

    Nhưng vì một động cơ bốn thì bắn mỗi xi lanh chỉ một lần mỗi hai cuộc cách mạng quây, chúng tôi chỉ lo lắng về một nửa xi lanh của động cơ. Nhân giá trị 30-Hz của chúng tôi bằng ba (số sự kiện đánh lửa mỗi cuộc cách mạng trục khuỷu cho một động cơ sáu xi-lanh) và bạn có 90-Hz tần số chi phối để định nghĩa âm thanh sáu xi-lanh của 1800 rpm. Khi tốc độ động cơ tăng lên, tần số bắn tăng lên tương ứng.

    Trong sáu xi-lanh, nó cũng được gọi là "trật tự cơ thứ ba" bởi vì tần số là ba lần so với chuyển động quay của động cơ. Trong một động cơ tám xi-lanh, tần số bắn là để động cơ thứ tư; trong một V-10, đó là thứ năm.

    Nhưng , TOYOTA VIOS tần số thứ ba chỉ là một phần của âm sắc một sáu xi-lanh, mà là một thuật ngữ ưa thích cho nhân vật của âm thanh đặc trưng của nó. Thậm chí nếu một căn hộ sáu tạo ra cùng một tần số thứ ba để chiếm ưu thế như một V-6, Porsche và Toyota của chúng tôi vẫn có thể âm thanh rất khác nhau. âm sắc tổng thể của động cơ là một vấn đề của hàng ngàn biến, như tần số bắn kích thích rung động bổ sung trong cấu trúc và hệ thống ống nước. Hầu hết khàn, chiếc xe hung hăng nghe có vẻ có đơn đặt hàng một nửa rất cao, chẳng hạn như 2,5 và 3,5 lần tần số bắn. Những sản xuất tiếng gầm đó là mong muốn trong một chiếc xe thể thao. Họ thường được điều chỉnh thông qua điều chỉnh ống xả. Độ ồn tương đối của các đơn đặt hàng cao hơn định nghĩa âm sắc riêng biệt hai động cơ 'này. Họ là những nốt nhạc được xây dựng trên các lưu ý gốc để tạo ra âm sắc đặc biệt của động cơ.

    Mà tần số phụ trợ được phép hát và được tắt tiếng là công việc của tiếng ồn, độ rung, và sự khắc nghiệt (NVH) kỹ sư. Một muffler thải hủy bỏ một số tần số khó chịu mà nếu không có thể gây được tiếng vang trong cabin ở một tải nào đó và rpm. âm thanh của mỗi động cơ là sản phẩm của một dàn nhạc toàn bộ trục, đường kính ống, và hàng trăm mảnh tấm thép các độ dày khác nhau, cũng như các yếu tố thiết kế, chẳng hạn như cách bố trí ống xả, cách nhiệt, và vỏ thân.

    "Mỗi xi lanh tạo ra một tiếng nổ, và cách mà động cơ được định hình, thứ tự bắn, và [xả] đa dạng bố trí kiểm soát cách các bangs trộn với nhau," Matt Maunder, một chuyên gia về tiếng ồn và rung động hệ thống truyền lực tại Ricardo nói.

    Hãy xem xét hai to và tự hào tám xilanh không có gì giống nhau âm thanh. Trình tự bắn của Ferrari 458 hình phẳng máy bay Italia (180 độ) quây V-8 khuyết giữa các ngân hàng xi lanh, làm cho một âm thanh vang xa lụa. Ngược lại, Chevy Corvette 's nhỏ khối V-8 phát ra cằn nhằn sần do qua máy bay của nó (90 độ) quây và một trật tự bắn mà tạo ra các xung đột cách nhau từ mỗi ngân hàng xi lanh.

    Vì vậy, tại sao một Toyota V-6 âm thanh khác nhau từ một chiếc Porsche phẳng sáu? Đối với cùng một lý do mà không ai bao giờ đi đến Met nghe Motley Crue.

    Colors of the Wind
    Những Fast Fourier Transform (FFT) lô, sản xuất cho chúng tôi bởi các chuyên gia NVH tại Sound câu trả lời, cho thấy các tần số được ghi ở ống xả xe tương ứng của trong quá trình chạy thông qua các bánh răng. Các màu chỉ độ to bằng decibel (màu vàng là to nhất, chỉ thị của các tần số chi phối), trong khi trục dọc cho thấy các tần số (tần số cao tạo ra một sân cao hơn).


    Chevrolet Corvette
    Nhiều đơn đặt hàng riêng biệt cho một chiếc xe hơi, âm thanh thể thao thô. Corvette Stingray của 6,2-lít V-8 chỉ mang lại. Chú ý rằng các tần số to nhất ở đây là tần số thấp hơn so với đơn đặt hàng to nhất của Ferrari.
    FERRARI 458 ITALIA
    aria 458 Italia bao gồm các đơn đặt hàng thanh nhạc cao hơn khoảng như mạnh mẽ như trình tự chi phối, điều này giải thích tiếng khóc tương đối cao vút Ferrari V-8.

    Chú ý V-6 động cơ của Avalon không sản xuất nhiều trong cách đơn đặt hàng rõ. Đó là lý do tại sao nó không âm thanh như nhiều bất cứ điều gì.
    Trong 911 Carrera S, không ai trong số các đơn đặt hàng cao tiếp cận độ to của lệnh thứ ba chi phối, điều này giải thích âm thanh mượt mà inline sáu của so với các động cơ tám xi-lanh.

    Làm thế nào để Sáu Sound Giống như Tám
    tăng cường âm thanh điện tử, cũng được biết đến như là điều bạn thực sự ghét về mới nhất của xe BMW M, sử dụng các loa cabin hoặc một shaker điện gắn vào tường lửa để tạo soundtrack đốt riêng của mình. Biết chỉ rpm động cơ và tải trọng, nó có thể làm thay đổi hoàn toàn các âm sắc cơ nhận thức. Nếu bạn muốn có một động cơ sáu xi-lanh để âm thanh như một V-8, 1800 rpm bạn tạo ra 120 Hz và bội số của tần số thứ tư đặt hàng, chứ không phải là tần số thứ ba để tự nhiên sáu xi-lanh của 90 Hz. tăng cường nhân tạo có thể là điều cấm kỵ trong chủ nghĩa thuần túy, nhưng nó ngày càng phổ biến trong sản xuất ô tô vì nó rẻ, hiệu quả, và tăng thêm trọng lượng tối thiểu.

    Theo như FBI đang quan tâm, xe chở khách và xe tải nhẹ có thể được như lớn như ô tô dám xây dựng chúng. Tuy nhiên, các kỹ sư xử lý pass-by tiếng ồn quy định của các quốc gia khác nhau, các hạt, và các thành phố như hướng dẫn quốc gia để đơn giản hóa sản xuất và bán hàng hậu cần. Các giới hạn âm lượng nằm trong khoảng 80-96 dBA và đôi khi cao hơn tùy thuộc vào địa phương và các loại xe. Các thủ tục kiểm tra được xác định bởi SAE J986 tiêu chuẩn, trong đó kêu gọi các phương tiện để thúc đẩy tại ga đầy đủ từ một tốc độ ban đầu là 30 , Toyota Vios trong bánh thứ hai hoặc thứ ba lên đến Redline.

Chia sẻ trang này